ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) Lu-Han Twins * LUMIN ft.HUNHAN

    ลำดับตอนที่ #1 : :: Lu-Han Twins ✖✖ INTRO

    • อัปเดตล่าสุด 24 ธ.ค. 57


     



     

    Lu-Han TWINS

    ‘INTRO’


     

     


     

    ภายในบ้านหลังใหญ่หรือเรียกได้ว่าคฤหาสห์ขนาดย่อมๆ  เด็กหนุ่มอายุราวๆสิบแปดปีกำลังเคลิ้มหลับอย่างสบายอารมณ์   ผิวขาวเนียนที่โผล่พ้นออกมาจากผ้าห่มทำให้เมดสาวสองคนที่กำลังจะเข้ามาปลุกถึงกับลอบกลืนน้ำลาย  หญิงสาวสองคนหันมองหน้ากันเลิ่กลักแล้วส่งสายตาเป็นเชิงว่า เธอนั่นแหละไปปลุก’  ให้กันอยู่อย่างนั้นจนในที่สุดเมดสาวที่ตัวเล็กกว่าก็เป็นฝ่ายยอมแพ้  ร่างเล็กที่อยู่ในชุดเมดสีน้ำตาลอ่อนค่อยๆเดินไปยังเตียงของคุณหนูประจำบ้านก่อนจะต้องตกใจหงายหลังไปกองอยู่ที่พื้นเมื่ออยู่ๆเด็กหนุ่มบนเตียงก็ลุกขึ้นพรวดพราดจนผ้าห่มที่คลุมตัวอยู่เลิกขึ้นสูง

     

     

    แฮร่ !!  ฮ่าๆๆๆ

     

     

    ใบติดออกหวานแลบลิ้นปริ้นตาให้เมดสาวสองคนที่กำลังขวัญหนีดีฝ่อก่อนจะหัวเราะร่าอย่างชอบใจ  เมดสาวที่ยืนอยู่เริ่มตั้งสติได้แล้วจึงมาช่วยพยุงตัวเพื่อนที่นั่งจุ้มปุ๊กอยู่ที่พื้นขึ้นมาแล้วเอ็ดลู่หานเบาๆ

     
     

    คุณหานคะ อย่าเล่นอย่างนี้สิคะ พวกเราหัวใจวายกันพอดี

    ฮะๆ  ก็พวกพี่มัวแต่ใช้สายตาแทะโลมผมอยู่ได้ อย่าคิดว่าผมไม่รู้นะ

    คุณหาน  อย่าเอ็ดไปเชียว พวกเราไม่ได้ทำซักหน่อย

     
     

     เมดสาวตัวเล็กว่าพลางยกนิ้วชี้ขึ้นแตะริมฝีปาก  ถ้าเกิดคนอื่นมาได้ยินเข้ารับรองว่าพวกเธอสองคนต้องโดนย้ายกลับไปทำงานในห้องครัวอีกแน่ๆ กว่าจะได้เลื่อนขั้นมาเป็นเมดตากแอร์เย็นๆบนตึกก็ใช่ว่าจะง่าย  ถึงแม้จะแอบแทะโลมคุณหนูของบ้านไปจริงๆก็เถอะนะ

     

     

    อะๆ เห็นแก่พวกพี่หรอกนะ

     

      เด็กหนุ่มพูดปัดๆแล้วลุกขึ้นจากเตียงใหญ่เล่นเอาสองเมดต้องตาแวววาวอีกรอบเมื่อผิวขาวนวลที่ไม่มีอะไรปิดบังท่อนบนมันวิงค์เข้าตาพวกเธอเต็มๆ  

     

     

    ไปได้แล้วครับ

    คะ...

    พวกพี่..ไปปลุกเสี่ยวลู่ได้แล้วคร้าบ!!!”

     

     

    ลู่หานพูดเสียงดังจนเมดสาวสะดุ้งแล้วหันหลังเดินเร็วๆกลับไปทางประตูแทบไม่ทัน  ไม่วายเจ้าตัวยังตะโกนท้ายประโยคเสียงดังแล้ววิ่งไล่ไปจนถึงประตูห้องอีก   ร่างโปร่งมองตามสองเมดที่วิ่งเข้าไปห้องข้างๆแล้วกุมท้องหัวเราะกับความสำเร็จของตัวเอง  อย่างนี้สิค่อยบันเทิงหน่อย 

     

     
     

    ตัดมาที่ห้องติดกัน

    สาวเมดสองคนยืนพิงประตูก่อนจะตบอกตัวเองเบาๆเพื่อไล่ความเหนื่อย  นี่ถ้าคุณหานยังเล่นอย่างนี้ทุกวันพวกเธอคงได้เป็นลมเข้าซักวันแน่ๆ

     

     

    อืม ..

     

    ดูเหมือนเสียงปิดประตูตอนที่พวกเธอเข้ามารวมถึงเสียงหอบหายใจจะสร้างความรำคาญให้คุณหนูอีกคนของบ้านที่กำลังหลับพริ้มอยู่บนเตียงสีหวานอยู่น้อยๆ  ลู่เหลินที่มีใบหน้าเช่นเดียวกันกับลู่หานเป๊ะๆพลิกตัวมาอีกด้านอย่างงัวเงียก่อนที่เปลือกตาสีชมพูอ่อนจะค่อยๆปรือขึ้น   ตากลมมองเมดสองคนที่ยืนปั้นยิ้มให้เค้าอยู่ที่ประตูแล้วยกยิ้มบางเบาให้พวกเธอ

     
     

    เช้าแล้วเหรอครับ

    ค่ะคุณเสี่ยวลู่ / คุณเสี่ยวลู่ตื่นเถอะค่ะ เดี๋ยวจะเสร็จช้ากว่าคุณหานเอานะคะ

    ฮึๆครับๆ

     

     

    ลู่เหลินหรือที่หลายๆคนมักเรียกว่าเสี่ยวลู่หัวเราะออกมาเบาๆเมื่อสองเมดพูดถึงพี่ชายฝาแฝดของตัวเอง ถ้าเรื่องอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก่อนนั้นเค้าจะไม่ขอแข่งกับพี่หานเด็ดขาด ก็รายนั้นน่ะต่อให้ตื่นช้ากว่าเค้าซักครึ่งชั่วโมงก็ยังเสร็จก่อนเค้าอยู่ดี  วันๆตัวจะถูกน้ำบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้

     

     

    พวกพี่ออกไปก่อนเถอะครับ ผมตื่นแล้วล่ะ ลู่เหลินว่าก่อนจะเลิกผ้าห่มขึ้นแล้วลุกขึ้นนั่ง  มือบางยกขึ้นมาขยี้ตานน้อยๆแล้วหาวหวอดจนเมดสองคนอดจะเอ็นดูในความน่ารักนี้ไม่ได้  เดี๋ยวผมจะรีบอาบน้ำนะครับ


     ค่ะ/ค่ะ” 

     

     

    สองเมดค้อมให้คุณหนูเสี่ยวลู่ของพวกเธออย่างนอบน้อมก่อนจะค่อยๆออกจากห้องไปทีละคน  ลู่เหลินมองตามพวกเธอจนในที่สุดบานประตูก็ถูกปิดลง  ริมฝีปากบางยกยิ้มน้อยๆแล้วเดินไปสูดอากาศที่ระเบียงห้องนอน  วันนี้แล้วสินะที่เค้าจะได้กลายเป็นนักเรียนม.ปลายปีสามอย่างเต็มตัวซักที

     

     

    เสี่ยวลู่ !!”

    เฮ้ยพี่หาน !”

     

     

    ร่างบางถึงกับสะดุ้งแถมยังไปไม่เป็นเมื่ออยู่ๆพี่ชายฝาแฝดดันยืนอยู่ที่ระเบียงห้องข้างๆ แต่เค้าคงไม่อุทานหรอกถ้าหากว่าตอนนี้ไอพี่หานไม่ได้มายืนแปลงฟันอยู่ตรงระเบียง  แล้วข้างล่างก็เป็นสวนของคุณแม่อีก  คุณลุงคนสวนก็ทำงานอยู่ ไม่อายเค้ามั่งรึไงเนี่ย ?

     

     

    ทำอะไรน่ะน่าเกลียด”  ลู่เหลินว่าก่อนจะเบ้หน้า

    แองอันไอ(แปรงฟันไง)”  ลู่หานตอบเสียงดังในมือข้างนึงก็ถือแก้วน้ำสีแดงลายแมนยูไว้ อีกข้างก็แปรงฟันต่อ

    กลับไปแปรงในห้องน้ำสิ!”

    ไอ้เอา อากแององอี้อ่ะ(ไม่เอา อยากแปรงตรงนี้ว่ะ)”  ลู่หานว่าก่อนจะยักคิ้วให้น้องชาย

     

     

    ลู่เหลินส่ายหน้าหน่ายๆให้พี่ชายหัวแดงของตัวเองอย่างไม่สบอารมณ์  นี่โชคดีนะที่เค้าไปกัดสีผมให้ขาวต่างจากพี่หานแล้ว ไม่งั้นถ้าคนอื่นยังมองเค้าสลับกับพี่หานแบบเมื่อก่อนล่ะก็ . . แค่นึกก็อายจนแทบมุดดินหนี  เมื่อก่อนตอนเด็กๆพวกเพื่อนๆที่อยู่บ้านใกล้ๆกันหรือแม้แต่ที่โรงเรียนก็ชอบมาถามเค้าบ่อยๆว่าทำไมถึงได้ทำอย่างนั้น ทำไมถึงได้ทำอย่างนี้  เค้าล่ะอายจนไม่รู้จะอายยังไงแล้ว  เพราะงั้นถ้าพี่หานทำผมสีไหนเค้าเลยเลือกที่จะเปลี่ยนให้ต่างกันแบบสุดขั้วไปเลยจะดีกว่า .  .  สบายใจกว่าเยอะ  =_=

     

     

     

     

    LUHAN TWINS

     

     
     

    ดวงตากลมที่ค่อนข้างบวมเพราะผ่านการร้องไห้มาอย่างหนักค่อยๆเหลือบมองคนมาใหม่ช้าๆอย่างไร้ร่องรอย  นานแค่ไหนแล้วนะที่เค้าเอาแต่นั่งแกว่งชิงช้าตัวนี้ไปมาไม่ยอมไปไหน . .

    คิม มินซอกมองตามร่างของเพื่อนสนิทที่อยู่ในชุดนักเรียนพร้อมกับเป้เรียบร้อย  โอ เซฮุนหย่อนตัวนั่งที่ชิงช้าข้างๆเพื่อนสนิทแล้วใช้ท้าวดันพื้นให้ชิงช้าได้ขยับไปมา

     

     

    มึงได้กลับบ้านรึยัง?”

    “……”  

    มีเพียงการส่ายหน้าเบาๆจากมินซอกเท่านั้นที่เป็นคำตอบ  เซฮุนพยักหน้าก่อนจะเริ่มพูดต่อ

     

    แล้วเอาไงต่อวะ วันนี้โรงเรียนเปิดแล้วนะเว่ย ยังเหลือเวลาอีกตั้งเกือบสองชั่วโมง เดี๋ยวกูพามึงไปเปลี่ยนชุดเอง

    “……”

    มินซอก

     

    โอ เซฮุนถอนหายใจเสียงดังเพื่อระงับอารมณ์ฉุนของตัวเอง  เค้าไม่ได้กำลังโกรธมินซอก แต่เค้ากำลังโกรธคนที่ทำให้มินซอกเป็นแบบนี้ต่างหาก

     

    กูไม่ได้จะอะไรหรอกนะมินซอก แต่มึงเป็นเพื่อนกู..”   

     

    เสียงทุ้มที่ค่อยๆเบาลงจนแทบไม่ได้ยินทำให้มินซอกหันมาสนใจคนข้างๆได้บ้าง  คนตัวเล็กจ้องเพื่อนที่กำลังจะพูดต่อด้วยแววตาล่องลอยอย่างเดิมเหมือนคนไม่มีอารมณ์ความรู้สึก

     

    นี่มันก็ปีสุดท้ายแล้วนะเว่ย  มึงก็รู้ว่าถ้ามึงมาแฮงค์อยุ่แบบนี้อนาคตข้างหน้าจะเป็นไง  ไหนมึงบอกอยากสอบมหาลัยเอซีให้ติดไง มึงมานั่งร้องไห้ตาบวมทั้งวันแล้วไม่ยอมไปเรียนแบบนี้แล้วมึงจะสอบติดเหรอ

    “……”

    ถ้ามึงไม่อยากกลับบ้านมึงก็มาอยู่บ้านกู กูให้มึงอยู่จนจบมอปลายเลยอ่ะ จนกว่ามึงกับกูจะสอบติดมหาลัย  แล้วเดี๋ยวเราค่อยย้ายไปอยู่หอแถวมหาลัยด้วยกัน

    กูไม่รบกวนมึงหรอก

    กูก็ไม่ได้...

    กูอยู่ได้  แค่คนข้างบ้านเอง กูไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับเค้าซักหน่อย

     
     

    มินซอกคลี่ยิ้มบางเบาให้กับเพื่อนสนิทที่กำลังพยายามให้กำลังใจตัวเอง  ไม่ใช่ว่าเค้าอยากจะเศร้า ไม่ใช่ว่าเค้าอยากทำให้เพื่อนต้องเป็นห่วง แต่อารมณ์ตอนนี้มันไม่สามารถปั้นหน้ายิ้มกว้างๆแล้วแสร้งอารมณ์ดีได้จริงๆ

     

    อืม ..  แล้วแต่มึงแล้วกัน”   เซฮุนว่าก่อนจะลุกขึ้นยืนเต็มความสูง  มือหนายื่นออกมาตรงหน้าเพื่อนตัวเล็กก่อนจะพูดขึ้นอีกครั้งพร้อมกับยิ้มตาหยีตามเอกลักษณ์  งั้นกลับบ้าน เดี๋ยวจะได้ไปโรงเรียนพร้อมกัน

     

     

     

     

     

    มึงนั่งรอตรงนี้นะ เดี๋ยวกูไปอาบน้ำแต่งตัวก่อน” 

    อื้ม

     

    เซฮุนพยักหน้ารับก่อนจะเอนหลังพิงกับโซฟาแล้วมองแผ่นหลังเล็กค่อยๆเดินขึ้นบันไดไป  ร่างสูงผ่อนลมหายใจบางเบา  คิดว่ามินซอกจะไม่ยอมไปโรงเรียนกับเค้าซะแล้ว  ยังดีที่ยังไงมินซอกยังไงก็ยังคงเป็นมินซอก คนตัวเล็กยังคงตั้งใจเรียนอยู่วันยันค่ำ

     

    อ้าว..หมาที่ไหนมานั่งหน้าสลอนอยู่ตรงนี้ล่ะเนี่ย” 

     

    น้ำเสียงทุ้มปนแหบที่ดังมาจากทางบันไดเรียกความสนใจจากเซฮุนได้เป็นอย่างดี   ฮวาง จื่อเทามองหน้าเซฮุนอย่างกวนๆก่อนจะหันไปมองประตูห้องๆนึงที่ตนเพิ่งจะเดินผ่านมา  กลับมาแล้วเหรอ?

     

    หมาที่อยู่ในปากมึงมั๊ง

     

    เซฮุนตอกกลับหนุ่มเชื้อสายจีนอย่างไม่ค่อยสะทกสะท้านเพราะออกจะชินกับการถูกจิกกัดจากน้องชายร่วมบ้านของมินซอกซะแล้ว   จื่อเทาน่ะเป็นลูกติดของแม่ใหม่มินซอกซึ่งเป็นคนจีนนอกจากนั้นยังเป็นขยะชิ้นใหญ่ที่เค้าอยากกำจัดออกไปจากชีวิตเพื่อนของเค้าซะให้รู้แล้วรู้รอด

     

     

    โหๆ งั้นปากมึงก็คงมีหมาพอๆกับกูอ่ะ

    สัส

    แล้วนี่ได้ยินว่าพี่กูเลิกกับไอพี่คริสละเหรอ”  จื่อเทาว่าก่อนจะทิ้งตัวลงบนโซฟาอีกตัวที่อยู่เยื้องกันกับที่เซฮุนนั่ง  ตาคมมองไปยังบานประตูบานเดิมแล้วยกยิ้มมุมปาก  แหม่ .. กูก็รอเสียบอยู่ตั้งนาน ทว่าน้ำเสียงกลับไม่ได้ยินดีอย่างที่พูดเลยซักนิด

    กูล่ะอยากให้ไอมินวอกมาได้ยิน

    หรือมึงไม่ดีใจล่ะ   แม่งก็รอเสียบอยู่เหมือนกันแหละว๊า

    มึงเงียบไปเลย  ไม่รู้ก็อย่าเสือก!” 

     

     

    ดูเหมือนเควสชั่นยั่วโมโหเซฮุนของจื่อเทาจะสำเร็จไปซะทุกทีจนเค้าเองอดจะสนุกไปด้วยไม่ได้ ที่เซฮุนโมโหก็ไม่ใช่เพราะอะไรหรอก แต่เพราะเค้าไม่เข้าใตต่างหากว่าทำไมคนรอบข้างถึงได้เข้าใจความสัมพันธ์ของเค้ากับเพื่อนสนิทแบบแปลกๆ  เค้าไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกันมินซอกซักนิด    จื่อเทายักไหล่ใส่อีกคนก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วเอามือข้างนึงล้วงกระเป๋ากางเกง  ส่วนมืออีกข้างก็ล้วงหยิบแว่นกันแดดสีชาในเป้นักเรียนออกมาใส่  ร่างสูงหัวเราะหึเบาๆในลำคอให้คนที่นั่งอยู่ก่อนจะเดินเฉิดฉายออกไปประหนึ่งอยู่บนแคทวอร์ก

     

     

    เซฮุนมองตามจื่อเทาหน่ายๆแล้วส่ายหน้าเบาๆ  จะว่ามันทำให้เค้าอารมณ์เสียได้นั้นก็จริงแต่ดูเหมือนไอคนนี้จะทำให้เค้านึกขันซะมากกว่า คนบ้าอะไรใส่แว่นกันแดดตั้งแต่ยังไม่แปดโมงด้วยซ้ำ  นี่มึงอยู่เกาหลีนะไม่ได้อยู่ไทยแลนด์

     

     

    ฮวาง จื่อเทาที่อยู่ในชุดนักเรียม.ปลายปีสองพร้อมกับเป้สีแดงฉูดฉาดมีพร็อพเสริมเป็นแว่นกันแดดที่ถูกถอดออกมาเกี่ยวไว้ตรงร่องเสื้อตั้งแต่ออกมาจากบ้าน(ก็ที่ใส่ก็เพราะอยากโชว์หล่อต่อหน้าไอเซฮุนก็เท่านั้น)เดินตัวปลิวมาหยุดอยู่หน้าบ้านที่อยู่ติดกัน  ร่างสูงเอนหลังพิงกับรั้วเหล็กแล้วขยับคอไปมาพร้อมหักนิ้วมือทั้งสองข้าง  ไม่นานเค้าก็ได้ยินเสียงประตูในบ้านที่เปิดออก  จื่อเทาหันตัวไปกลับไปมองแล้วยกยิ้มมุมปากแบบที่ใครเห็นก็อดที่จะกลัวไม่ได้ ทว่ามันกลับใช้ไม่ได้กับผู้ชายคนนี้

     

     

    มีอะไร?”

    คำถามสั้นๆห้วนๆที่ออกมาจากปากของคริสทำเอาจื่อเทาถึงกับไฟลุกโชน  ยังมีหน้ามาถามว่ามีอะไรอีกเหรอ !!

     

    พี่มีสิทธิ์อะไรมาทิ้งพี่ชายผม?”

     

    ใช่แล้ว  จื่อเทากำลังโกรษ โกรษมากด้วย  ถึงแม้ว่าตอนอยู่ด้วยกันเค้าจะทำรุ่มร่ามกับมินซอกซะบ่อยๆจนอีกคนเริ่มจะหน่ายแต่ถ้าให้พูดตามความจริงจื่อเทาก็หวงมินซอกมาก  แม่ของเค้ามาแต่งงานกับพ่อของมินซอกตั้งแต่เค้าอายุได้แค่แปดเก้าขวบ ตอนนั้นเลยโตมาด้วยกันแบบพี่น้อง แต่พอยิ่งโตความรู้สึกก็กลับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เปลี่ยนไปโดยไม่รู้เลยว่าไอพี่ชายข้างบ้านที่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆอีกคนมันเอาหัวใจของพี่มินซอกของเค้าไปแล้ว

     

     

    นี่แกมาเพราะเรื่องแค่นี้เหรอเทา?”

    เรื่องแค่นี้เหรอพี่กล้าพูดว่าเรื่องแค่นี้เหรอเหอะ!” 

    พี่กับมินซอกเราเลิกกันเพราะเราเข้ากันไม่ได้  มันเป็นเรื่องของคนสองคน คนนอกไม่เกี่ยว  เข้าใจนะ..

    แต่พี่ไม่มีสิทธิ์ว่ะ  พี่มาทำคนสำคัญของผมเสียใจ พี่จะให้ผมอยู่เฉยๆเหรอวะครับ?”

     

     

    ดูเหมือนจื่อเทาจะยังกวนประสาทคริสไม่เลิก  ชายหนุ่มร่างสูงในชุดนักศึกษาเองก็ดูท่าจะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดอะไรอีก  คริสเดินหน่ายๆมาประตูรั้วก่อนจะเอามือค้ำไว้ตรงรั้วแล้วพูดเสียงเรียบ

     

    แต่เค้าไม่ใช่คนสำคัญของฉันแล้ว

    ไอเชี่ย!.... โอ๊ย !”

     

    ดูเหมือนคริสจะเก่งกว่าจื่อเทามากในเรื่องการยั่วโมหา  ร่างสูงถอยหลังหลบเมื่อจื่อเทาส่งมือมาหมายจะชกใบหน้าหล่อของตัวเองโดยที่ลืมไปว่ายังมีประตูรั้วเหล็กกั้นอยู่  จื่อเทากุมมือตัวเองแล้วร้องโอดโอยจนคริสหลุดหัวเราะ  ใจจริงก็ไม่อยากจะพูดแบบนี้หรอกเพราะสำหรับเค้าเองก็สนิทกับมินซอกมาแต่เล็กแต่น้อย  แต่ที่พูดไปแบบนั้นก็เพราะอยากให้เรื่องมันจบๆต่างหาก

     

     

    ไปโรงเรียนได้แล้วเทา

     

    ทว่าเสียงเล็กที่ดังเข้ามาในโสตประสาทกลับทำให้เค้าไปไม่เป็น  จากที่คิดว่าจะเดินไปขึ้นรถแล้วใช้รีโมตเปิดประตูรั้วขับชิ่งออกไปง่ายๆ ตอนนี้ขายาวกลับแข็งทื่อทำอะไรไม่ถูก  ไม่กล้าแม้แต่หันหลังกลับไปมองหน้าแฟนเก่าตัวเองที่พึ่งจะเลิกกันไปหมาดๆ

     

    ร่างเล็กดึงมือจื่อเทามาดูก่อนจะลากข้อมือหนาของอีกคนให้เดินไปข้างหน้าพร้อมตัวเอง โดยมีเซฮุนที่มองไปที่อี้ฟานอย่างโกรษเคือง  ถ้าเป็นอารมณ์ปกติตอนนี้เค้าคงเบ้ปากล้อเลียนไอจื่อเทาที่แสร้งงอแงกับมินซอกแต่ตอนนี้มันเปล่าเลย  เค้าอยากจะปีนรั้วเข้าไปซัดคนข้างในให้เละเป็นโจ๊กซะมากกว่า

     

     

     

     

    ทีหลังไม่ต้องไปยุ่งกับเค้าแล้วนะเทา” 

     

    มินซอกว่าหน่ายๆระหว่างเดินลงจากรถแท็กซี่  ตั้งแต่เค้าได้ยินคำพูดแบบนั้นออกจากปาก คนเคยรักก็เล่นเอาจุกจนพูดไม่ออก  ถึงแม้ตอนแรกจะพยายามทำเป็นเข้มแข็งแต่ก็นั่นแหละเค้าก็แค่ ทำเป็นเข้มแข็ง ทั้งๆที่ข้างในมันถูกไฟร้อนหลอมจนไม่เหลือเค้าของหัวใจดวงน้อยๆอีกแล้ว

     

    ก็ผมอยากอัดมันแทนพี่นี่นา งือ~”

     

    เซฮุนเบ้ปากมองสองพี่น้องต่างขนาดที่เดินอยู่ข้างหน้าด้วยความรู้สึกหลากอารมณ์ จะว่ายังเห็นใจมินซอกอยู่ก็ใช่แต่พอได้ยินน้ำเสียงดัดจริตของจื่อเทาแล้วเค้าอยากอ้วกซะมากกว่า

     

    พี่บอกว่าไม่ต้องไปยุ่งกับเค้าแล้วไง

     

     มินซอกเอ็ดคนเป็นน้องก่อนจะค่อยๆแงะหัวอีกคนออกจากไหล่ตัวเอง  สูงจะตายแล้วยังอุตส่าห์เอนลงมาได้อีกนะ

     

    “’งั้นพี่อย่าเพิ่งมีแฟนใหม่นะ ไอหมอนี่ด้วยพี่อย่าเพิ่งยอมมันนะ    จื่อเทาว่าพลางหันไปชี้หน้าเซฮุนจนอีกคนตกใจ  มินซอกส่ายหน้าหน่ายๆก่อนจะพูด

     

    พี่กับเซฮุนเป็นเพื่อนกัน โว๊ะ ไปๆเข้าโรงเรียนได้แล้ว”  ว่าพลางมือเล็กก็ปัดๆให้คนเป็นน้องไปให้เข้าไปในโรงเรียนก่อนจะล้วงโทรศัพท์ออกมากดส่งข้อความยิกๆ  เซฮุนมองจื่อเทาที่ยืนบู้ปากอย่างหน่ายๆ  เค้ากับไอมินซอกมีอะไรให้น่าคิดเหรอ ?  ไม่ใช่แค่ไอจื่อเทาหรอกที่เข้าใจผิด คนอื่นๆก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ นี่ถ้าพวกมันรู้ว่าไอมินซอกเลิกกับแฟนแล้วไอประเด็น เพื่อนกูรักมึงว่ะนี่ได้ฉาวโฉ่ขึ้นมาอีกแน่

     

    แล้วพวกพี่อ่ะ?”  จื่อเทายังตื๊อไม่เลิกทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามินซอกกับเซฮุนต้องไปรวมกับเพื่อนที่ร้านกาแฟก่อนเข้าเรียนทุกวันตั้งแต่ช่วงต้นๆม.ปลาย แต่นั่นแหละเค้ายังอยากถามอยู่ดี

     

    ก็ที่เดิมแหละ เดี๋ยวพี่ค่อยเข้าไปเหลือเวลาอีกตั้งครึ่งชั่วโมง”   มินซอกว่าพลางก้มมองนาฬิกาข้อมือ  จื่อเทาพยักหน้ารับอย่างหงอยๆแล้วโบกมือพร้อมกับพูดด้วยเสียงชนิดว่าแอ๊บอลังการ

     

     

    บ๊ายบายฮ้าบบบ

     

    ร่างเล็กยิ้มรับแล้วโบกมือให้น้องชายที่ไม่ว่ายังไงก็ยังเด็กในสายตาเค้าเสมอ  ถึงแม้ช่วงนี้จะรุ่มร่ามกับเค้าไปหน่อยก็เถอะนะ แต่เค้าเองก็เริ่มจะชินซะแล้ว   มาทางด้านเซฮุนที่ยืนอยู่ข้างหลังก็ขมุบขมิบปากล้อเลียนจื่อเทาไม่หยุด  ไม่เข้าใจว่าเมื่อไหร่มันจะเลิกแอ๊บต่อหน้ามินซอกซักที ทีตอนอยู่กับคนอื่นนะอยากให้มินซอกได้เห็นนัก   เมื่อกี้เพิ่งจะเลิกอคิติกับมันไปแว๊บนึงตอนเห็นมันไปเอาเรื่องไอเหี้ยคริสนะ  แต่นั่นแหละแค่แว๊บเดียวจริงๆ

     

     

    มึงโอเคนะ

    อื้ม

     

    ร่างเล็กพยักหน้าให้เพื่อนตัวสูงพร้อมกับคำตอบรับ  เซฮุนพยักหน้ากลับนิ่งๆพลางมองใบหน้าหวานที่กลับมาดูซึมเซาอีกครั้ง เค้าคงต้องให้เวลากับมินซอกอีกซักพักล่ะนะ 

    เซฮุนแยกกับมินซอกมายังร้านขายชานมไข่มุกซึ่งอยู่ติดกับร้านกาแฟที่มินซอกพึ่งจะเดินเข้าไปเมื่อกี้  เค้าไม่ชอบดื่มกาแฟเลยมักจะแยกมาซื้อชานมก่อนจะไปรวมกับคนอื่นๆ  ก็ยังดีที่เจ้าของร้านใจดีไม่ว่าอะไรที่เอาเครื่องดื่มของร้านอื่นเข้าไปโซ้ยในร้านซะทุกเช้า

     

    รับอะไรดีคะ

    ชานมช็อกโกแลตครับ/ช็อกโกแลต

    เอ่อ..”

     

     

    ดูเหมือนลูกค้าสองคนที่เข้ามาพร้อมกันทำให้พนักงานสาวที่ตอนนี้มีอยู่ที่เคาท์เตอร์ร้านแค่คนเดียวถึงกับไปไม่เป็น  ใบหน้าสวยเริ่มหันซ้ายขวา  ถ้าเธอให้ลูกค้าอีกคนก่อนแล้วอีกคนก็ต้องไม่พอใจแน่ๆ  เมื่อกี้ก็ดันยุ่งๆอยู่ด้วยเลยไม่รู้ว่าใครมาก่อนมาหลัง  เอาไงดีล่ะ ??

     

    ลู่เหลินเงยขึ้นมองหน้าพนักสาวงงๆหลังจากนับเงินจากกระเป๋าตังค์เสร็จ   เมื่อเริ่มรู้สึกตัวใบหน้าหวานจึงหันไปมองคนข้างๆที่หันมามองตัวเองพอดีเป๊ะก่อนจะยกยิ้มอายๆ

     

    ขอโทษด้วยนะ นายสั่งก่อนก็ได้

     

     

    ลู่เหลินยิ้มค้างให้ชายตรงหน้าอย่างรู้สึกผิดจริงๆเพราะเค้าเองที่เข้ามาหลังแต่รีบร้อนวิ่งมาหวังจะแซงคิวเพราะเมื่อกี้เพื่อนในโรงเรียนพึ่งจะโทรมาเร่งให้เค้ารีบเข้าไปจองที่นั่งใหม่ในห้องให้   ทางด้านเซฮุนที่ดูออกว่าอีกฝ่ายดูรุกรี้รุกรนก็พอจะเข้าใจ  ร่างสูงถอยไปข้างหลังให้ร่างบางก่อนแล้วผายมือให้อีกคน

     

    นายก่อนเลย ฉันไม่รีบ

     

     

     

    เอ้ามินซอก สายไปนะวันนี้

    อือ

    ใบหน้าหวานยิ้มแห้งๆให้เพื่อนที่นั่งกันเป็นกลุ่มครอบคลุมพื้นที่โต๊ะในร้านกาแฟไปกว่าสามตัวก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้ว่างๆ

     

    อเมริกาโน่เย็นของใครครับ?”

    เสียงตะโกนที่ยังคงความอ่อนนุ่มทำให้ร่างเล็กสะดุ้งเบาๆ  มือบางยกขึ้นเหนือหัวก่อนจะตะโกนตอบ ทว่า

     

    ของผมครับ!”

     

     กลับมีเสียงของผู้ชายอีกคนดังขึ้นตัดหน้าซะก่อนตั้งแต่เค้าเพิ่งได้เริ่มอ้าปาก  มินซอกขมวดคิ้วมุ่น ยิ่งอารมณ์ไม่ดีอยู่แล้วด้วยนะ !   ร่างเล็กลุกขึ้นหวังจะเดินไปที่เคาท์เตอร์โดนไม่สนใจเพื่อนที่พยายามรั้งไว้แม้แต่นิด

     

    ขอโทษนะแก้วนี้ของฉัน”  ว่าพลางดึงแก้วมาจากมือบาริสต้าหนุ่มโดยที่อีกคนกำลังจะคว้าไปพอดี  มินซอกเชิดตากลมใส่ลู่หานที่เริ่มจะฉุนขึ้นมาหน่อยๆ

     

    แก้วนี้ของฉัน นายอย่ามามั่วน่ะ”  ลู่หานว่าเสียงดังก่อนจะพยายามยื้อแก้วกลับมาแต่มินซอกก็ยังไม่ยอมอยู่ดี

    นิสัยไม่ดี ใครสั่งใครสอนให้มาแซงคิวคนอื่นฮะ?”  ยื้อแก้วกลับมาฝั่งตัวเอง

    ใครกันแน่ฮะที่ควรพูด ฉันเข้ามาตั้งนานแล้ว แล้วก็ไม่เห็นว่านายจะมาที่เคาท์เตอร์เลย”  ยื้อกลับมาอีกรอบ

    ก็บอกให้เพื่อนฉันสั่งไว้ให้แล้ว มินซอกยื้อกลับมาที่ตัวเองแล้วดึงแก้วออกจากมือลู่หานได้สำเร็จ  มือบางยกขึ้นแล้วชี้ไปยังโต๊ะที่มีกลุ่มเพื่อนตัวเองนั่งอยู่เป็นกลุ่มใหญ่   “นั่น....

     

     

    ตากลมสอดส่องมองหาเพื่อนที่เพิ่งไลน์ไปบอกให้สั่งกาแฟให้ตั้งแต่ยังไม่ตอนอยู่หน้าโรงเรียน  มองซ้าย มองขวาหาคนตาโตที่ชื่อโด คยองซูแต่ก็ไม่พบจะมีก็แต่เพื่อนในแกงค์กาแฟคนอื่นๆที่นั่งส่ายหน้าให้เค้า  อยู่ๆมินซอกก็เริ่มรู้สึกว่าหน้าตัวเองร้อนผ่าวขึ้นมา อย่าบอกนะว่าคยองซูแม่งยังมาไม่ถึงแล้วก็ยังไม่ได้สั่งกาแฟให้เค้า เฟดเฟ่!  คนตัวเล็กลอบกลืนน้ำลายก่อนจะหันกลับไปมองหน้าเด็กหนุ่มผมสีแดงข้างๆอีกครั้งอย่างหวาดๆ

     

     

     

    ไหนล่ะเพื่อนนาย ?”

     

     

     

     

    ________________




     


    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×