คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : {พล็อต} สำหรับ 05 นพ
ให้ท่านนพเขียนเรื่องจากพล็อตต่อไปนี้
.
.
.
‘แบงค์’ เด็กหนุ่มนักเลงเกเร ทุกๆ เย็นเขาจะกลับบ้านด้วยรถไฟฟ้าพร้อมกับฝูงเพื่อน-แมค กัน ก้องเสมอ และมักจะแอบชะเง้อคอมองหาดวงใจดวงน้อยของเขา ‘วิน’ ที่ขึ้นรถเที่ยวเดียวกับเขาทุกวัน เขามีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นหน้ามนๆ ของเด็กหนุ่มคนนั้น
แต่ทว่าเมื่อถูกย้ายที่เรียน ก็จำต้องเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้าน เขาจึงอยากเข้าไปหาทางติดต่อกับวิน ในตอนแรกยังพะวงกับความคิดที่ว่า ”นักเลงอย่างเขาไม่มีคนมารักหรอก” แต่ด้วยใจเด็ดเดี่ยวเอาเป็นเอาตาย จะเอาให้ได้ผู้ชายคนนี้ เขาจึง ตัดสินใจกะการไปขอเบอร์พ่อหนุ่มคนนั้น โดยวางแผนให้เพื่อนๆ กลับทางอื่นด้วย
อนิจจา ฟ้าไม่เป็นใจ เมื่อวันนี้วินของเขาควงหนุ่มปริศนาขึ้นรถด้วยท่าทางของคนเพิ่งได้กัน จิตใจที่ผิดหวังระคนความเศร้าได้กลั่นออกมาเป็นความเจ็บปวด แต่ไม่ทันใจแป้วไปมากกว่านี้ แผนการคิดชั่วร้ายของนักเลงเกเรก็เริ่มขึ้น
แบงค์ตัดสินใจเริ่มสร้างรอยร้าวให้แก่คนคู่นั้น โดยคิดจะยุให้ทะเลาะกันและ “ดัก” ทำร้ายชายอีกคน
ในระหว่างทางที่เดินเบียดตัวกับผู้โดยสารอันเนืองแน่นทั้งหลายเขาก็พบกับแมคที่ยืนอยู่คนเดียว แมคมีท่าทีตกใจเล็กน้อยที่เห็นเขา โดยแบงค์ขอแมคช่วยทำทีเป็นกิ๊กของวินเหมือนกับเขาและเสริมให้เป็นอีกแรง
ผลสุดท้าย คู่รักคู่นั้นก็ทะเลาะกันเสียงดัง วินถูกคนรักผลักล้ม วินร้องไห้และเสียใจมาก ประกอบกับรถเทียบสถานีพอดี แบงค์จึงรีบหนีลงมาตามชายปริศนา ขณะที่จะลงมือทำร้าย แบงค์ก็ถูกแมคและวินห้ามไว้ วินอ้อนวอนขอร้องเขา เขาจึงยั้งมือลงไปเผลอโอกาสให้ชายคนนั้นสวนหมัดกระทืบคืน
รุ่งเช้าแบงค์ตื่นขึ้นในบ้านของแมคที่มาช่วยไว้ ขณะที่แมคทำแผลเขาก็นึกสงสัยรอยปริศนาที่คอ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาก และซาบซึ้งใจที่แมคบอกว่าจะไม่ทิ้งเพื่อนอย่างเขาไปแน่นอน
จากนั้นเขาก็ต้องกลับรถไฟอีกขบวนเพียงลำพังท่ามกลางจิตใจที่สำนึกผิด เขาไม่มีหวังแล้วที่จะได้เห็นหน้าวิน พร้อมกับกับบ่นในใจว่า ”นักเลงอย่างเขาไม่มีคนมารักหรอก...” เช่นเดิม
รถไฟรอบนี้คนน้อยต่างจากรอบที่แล้วมาก แต่กระนั้นเขาก็พบว่าแมคได้วิ่งตามเขาขึ้นรถมา แมคบอกว่าช่วงนี้ทำงานพิเศษเลยต้องกลับรอบนี้ แบงค์อาจคิดว่ามันคงเป็นเพียงความบังเอิญ แต่แท้จริงแล้ว แมคต้องการรอวันเวลานั้นอยู่ วันที่เขาจะกล้าไปบอกรักเพื่อนคนนี้ของเขาตอนที่เขาไม่ได้กลับรถไฟรอบเดียวกับเขาอีกแล้ว
เจ้าของพล็อต คือ “สมบัติ” (นามสมมติ)
ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
stroberi ★
.
ความคิดเห็น