ไม่ต้องรู้ว่าเรา [เขียน] กันแบบไหน~ - นิยาย ไม่ต้องรู้ว่าเรา [เขียน] กันแบบไหน~ : Dek-D.com - Writer
×

    ไม่ต้องรู้ว่าเรา [เขียน] กันแบบไหน~

    กิจกรรมต้อนรับวาเลนไทน์ กุมภาพันธ์ 2557

    ผู้เข้าชมรวม

    2,764

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    32

    ผู้เข้าชมรวม


    2.76K

    ความคิดเห็น


    143

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  56 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 มี.ค. 57 / 05:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ








    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ . . . .
    กิจกรรมที่ 7 แห่ง "สมาคมนัก (อยาก) เขียน"



    พวกท่านเห็นธีมแล้วคงกำลังเริงร่ากันอยู่ใช่ไหม?
    "อย่างน้อยงานนี้คงไม่มีอะไรโหดๆ หรอกฟระ"



    ทว่า...ในฐานะคนจัดกิจกรรม ก็ใคร่ขอเตือนไว้สักหน่อย
    ว่าที่นี่คือ สมาคมนัก (อยาก) เขียน
    "อุ๊ตะ... พูดแล้วหนาวเลย"



    เอาล่ะ ได้เวลานำมีด โซ่ แส้ กุญแจมือ (?) ที่ซ่อนไว้
    ออกมาอวดโฉมกันแล้ว...

      


    .
    .
    .
    .
    .














    ไม่ต้องรู้ว่าเรา
    [เขียน] กันแบบไหน~

    กิจกรรมรับวาเลนไทน์
    (กุมภาพันธ์ 2557)


    กติกาอย่างย่อ
    ให้แต่ละคนเขียนพล็อตเรื่องสั้นส่งมายังสมาคม
    จากนั้นผู้จัดกิจกรรมจะจับสลาก หาที่จะนำพล็อตของท่านไปเขียน














    .
    .
    .
    .
    .



    รายละเอียดกิจกรรม ฉบับใหม่
    มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเล็กน้อย เชิญอ่านรายละเอียดได้ที่ [link]
    ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงผมจะไฮไลท์สีเหลืองไว้ให้นะครับ


    ส่วนที่ 1 คุณสมบัติของผู้ที่ร่วมกิจกรรม
    ...
    ** ต้องเป็นสมาชิกของสมาคมนัก (อยาก) เขียน โดยผู้ที่เป็นสมาชิก จะต้องมีชื่อปรากฏในทำเนียบสมาชิก [Link]
    ** หากมิได้เป็นสมาชิก ให้ทำการสมัครสมาชิก โดยกรอกแบบฟอร์มตามลิงค์ต่อไปนี้ [Link] จากนั้นก็กดแอ๊ดเข้ากรุ๊ปสมาคมฯ ได้ที่ http://my.dek-d.com/writerfukhad รอจนมีชื่อปรากฏในทำเนียบสมาชิก [Link] จากนั้นจึงนำรหัสสมาชิกที่ได้ (จากทำเนียบสมาชิก) มาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้
    ...
    ...
    ..
    ส่วนที่ 2 กติกาและขั้นตอนของกิจกรรม
    ...
    1. ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ลงชื่อสมัครเข้าร่วมกิจกรรม โดยกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มการสมัคร ตามลิงค์ [Link] ภายในวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 23.00 น. (ห้าทุ่มนะจ๊ะ ไม่ใช่เที่ยงคืน)
    ใครยังไม่เป็นสมาชิก ให้ไปสมัครสมาชิกก่อน แล้วค่อยมาสมัครกิจกรรมนะจ๊ะ!


    2. ผู้ จัดกิจกรรมจะประกาศรายชื่อผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมด้วยรหัสประจำตัว (สำหรับจับสลากว่าท่านจะต้องไปเป็น "ผู้เขียนเรื่อง" ให้ใคร) ภายในวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 0.00 น. (ไม่เกิน 1 ชั่วโมงหลังจากปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรม)

    3. ให้ทุกคนคิดพล็อตเรื่องสั้นของตนขึ้นมาด้วยตัวเอง ห้ามปรึกษาใครเด็ดขาด
    พล็อตที่เขียนจะต้องเป็นเรื่องที่คิดขึ้นใหม่  ไม่จำกัดแนวเรื่อง ไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน ห้ามเป็นแฟนฟิคหรือพาโรดี้ และควรมีความยาวของพล็อตไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 (ซึ่งก็ถือว่ายาวมากแล้วนะสำหรับ "เรื่องสั้น" อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงข้อแนะนำ ท่านสามารถยืดหยุ่นได้ตามสมควร) จากนั้นให้ส่งมายังอีเมลของทางสมาคม writerfukhad@hotmail.com
    ภายในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 23.00 น. เมื่อได้รับอีเมล จะตอบกลับไปในทันที หากไม่ตอบสามารถทวงมาทางผู้จัดกิจกรรมได้

    4. ผู้จัดกิจกรรมจะทำการจับสลากว่าท่านจะต้องไปเป็น "ผู้เขียนเรื่อง" ให้กับเรื่องไหน  ภายในวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 1.00 น. (ไม่เกิน 2 ชั่วโมงหลังจากปิดรับพล็อต)
    ทั้งนี้ผู้จัดกิจกรรมจะไม่บอกว่าพล็อตไหนเป็นของใคร จะประกาศแต่เพียงว่า ใครจะต้องเขียนพล็อตไหนเท่านั้น และที่สำคัญลำดับถัดมาคือ ห้ามเจ้าของพล็อตเปิดเผยตัวว่าตนเป็นเจ้าของพล็อต พร้อมทั้งห้ามแนะนำคนเขียนเรื่อง ว่าเรื่องของตนต้องไปในทิศทางใด พูดง่ายๆ คือห้ามแนะนำอะไรทั้งสิ้น ห้ามเผยตัวด้วย ไม่งั้นกิจกรรมไม่สนุกนะเออ

    5. ผม (ผู้จัดกิจกรรม) จะนำพล็อตเรื่องมาลงในหน้ากิจกรรมนี้ให้ ให้ท่านเริ่มเขียนเรื่องสั้นจากพล็อตนั้นในฐานะ "คนเขียนเรื่อง" โดยไม่กำหนดความยาวของเนื้อหาหรือวิธีการนำเสนอเนื้อหาของเรื่องที่เขียน หากเจ้าของพล็อตเขียนมางง จงสงบใจ แล้วด้นเองเลย!!! ห้ามปรึกษาใครเด็ดขาด หากเขียนข้อมูลใดมาน้อยเกินไปก็ให้ด้นเองเลยเช่นกัน ห้ามถามใคร อย่างไรก็ตามควรเขียนอยู่ภายใต้โครงเรื่องเดิม ไม่พยายามดึงออกทะเลโดยไม่จำเป็น เพราะท้ายที่สุดแล้วเจ้าของโครงเรื่องจะต้องมาอ่านสิ่งที่ท่านเขียน และเขามีสิทธิบ่น + สวด + สรรเสริญ + อธิบาย + ขำใส่ + ฯลฯ ได้ตามสมควร

    6. และเมื่อเขียนเสร็จแล้วให้ท่านเปิดบทความ "เรื่องยาว" ขึ้นใหม่ในไอดีของตนเอง และกรอกในส่วนของแนะนำเรื่องแบบย่อๆ ว่า ร่วมกิจกรรม "ไม่ต้องรู้ว่าเรา[เขียน]กันแบบไหน" ณ สมาคมนัก(อยาก)เขียน โดยที่...

    .......6.1 ในตอนที่ 1 (หรือในหน้าแรกของบทความเลยก็ได้) ให้ท่านก็อปพล็อตเรื่องเฉพาะเรื่องที่ท่านต้องเขียนจากในหน้ากิจกรรมแปะลงไป พร้อมทั้งจั่วหัวไว้ด้วย (แปะในเนื้อหาส่วนหัวตอนก่อนแปะตัวพล็อตเรื่อง) ว่าพล็อตนี้คิดโดย... นามปากกา... ไอดี... ซึ่งส่วนนี้ให้ใส่แต่หัวข้อไว้ แล้วเว้นว่างไว้ก่อน เมื่อจบกิจกรรมให้นำข้อมูลของเจ้าของพล็อตที่ทราบมากรอกลงไปด้วย ห้ามลืม มิเช่นนั้นจะถือว่าขาดคุณธรรมความเป็นนักเขียนที่ดีนะจ๊ะ (ลงผลงานเขาแล้วไม่ให้เครดิตน่ะ =v=b)
    .......6.2 ในตอนที่ 2 ให้ท่านลงเนื้อหาของเรื่องที่ท่านเขียนขึ้นลงไป ตกแต่งหน้าอย่างไรก็ได้ ตามสะดวก แต่ขอให้อ่านง่าย มองเห็นตัวหนังสือชัดเจน สบายตา

    7. นำลิงค์บทความที่สร้างขึ้นในข้อ 6. มาส่งที่หน้ากิจกรรมนี้ โดยแปะลงในคอมเม้นท์พร้อมบอกชื่อเรื่องที่ท่านคิดขึ้น พร้อมด้วยรหัสประจำตัวของผู้เข้าร่วมกิจกรรม (ดูได้ที่ [link]) ภายในวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม 2557 เวลา 23.00 น. (ห้าทุ่มนะ! ไม่ใช่เที่ยงคืน)


    8. หลังจากนั้นผม (ผู้จัดกิจกรรม) จะเฉลยว่าใครคือเจ้าของพล็อต และให้เจ้าของพล็อตกล่าวอะไรสักเล็กน้อยถึงคนเขียนเรื่องของตน (ให้คอมเม้นท์ไว้ในตอนที่เป็นเรื่องของท่าน ในหน้ากิจกรรมนี้ 1 คอมเม้นท์เท่านั้น ห้ามเกิน) ชี้แจงความคลาดเคลื่อนในความเข้าใจเกี่ยวกับพล็อต รวมทั้งจะชื่นชมหรือจะแนะนำกระไรก็ว่าไป ท่านคือคนคิดเรื่องย่อมรู้จักโลกในเรื่องนั้นดีไม่น้อยไปกว่าคนเขียน
    จาก นั้น หากเรื่องใดได้รับคอมเม้นท์จากเจ้าของพล็อตแล้ว ทีนี้ถึงคราวคนเขียนเรื่องบ้าง ก็ให้ทำเช่นเดียวกัน โดยเมื่อฟังความเห็นหรือสิ่งที่เจ้าของพล็อตเสนอมาแล้ว ท่านก็จงบอกไปเถิดว่าทำไมเรื่องของท่านจึงออกทะเล ทำไมจึงแต่งตรงนี้ใหม่ เพราะไม่เข้าใจ? หรือเข้าใจเป็นอื่นใดก็จงบอกไปด้วยความสงบ อยากชื่นชมพล็อตหรือเสนอแนะอะไรก็ให้กล่าวออกไป 1 คอมเม้นท์เท่านั้นเช่นกัน และต้องเม้นท์หลังจากที่เจ้าของพล็อตมาเม้นท์แล้วเท่านั้น
    กิจกรรมในข้อที่ 8. นี้ให้แล้วเสร็จ ภายในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557 เวลา 23.00 น.
    ใครไม่ทำในส่วนนี้มีสิทธิ์ติด black list ในข้อหาละทิ้งกิจกรรมกลางคันโดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยเมื่อมีการจัดกิจกรรมในโอกาสหน้า ท่านอาจหมดสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม เป็นจำนวนกี่กิจกรรมก็ว่าไป (ทั้งนี้ขึ้นกับดุลพินิจของผู้จัดกิจกรรม)

    9. สุด ท้ายจะมีการสรุปกิจกรรมโดยผู้จัดกิจกรรม ยังไงก็ฝากมาอ่านกันด้วย - -)/ และนอกเหนือจากนี้ ใครใคร่วิจารณ์หรือแนะนำผลงานใดก็สามารถคอมเม้นท์ไว้ได้เลย เพื่อการพัฒนาปรับปรุงที่ดียิ่งขึ้นต่อไป~
     
     
     








    หากมีข้อสงสัย
    สอบถามได้ที่ผู้จัดกิจกรรม

    หรือโพสต์สอบถามที่หน้านี้



    S E k u n g (ท่านเซ) < My.iD >



    .
    .
    .
    .

    .
    .









    ขอบคุณธีม จาก . .
    Minor!
     



     

    .
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น