ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไม่ต้องรู้ว่าเรา [เขียน] กันแบบไหน~

    ลำดับตอนที่ #11 : {พล็อต} สำหรับ 04 แมงมุม

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 57









    ให้ท่านแมงมุมเขียนเรื่องจากพล็อตต่อไปนี้

    .
    .
    .




     

                เมื่อ “มนตรา” (ชื่อเล่นว่ามนต์) สาวแว่นเพียงหนึ่งเดียวของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 (ห้องคิง) ผู้เป็นสาวกเกมการ์ดระดับเจ้าแม่จนถึงขั้นได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ(ไม่มีใครรู้นอกจากเพื่อนสาวกับครอบครัวของตัวเอง) ได้พบกับ “ชาร์ล” เด็กหนุ่มชาวฝรั่งเศส (ลูกครึ่งไทย พูดไทยได้) ผู้เป็นนักเล่นเกมการ์ดมือสมัครเล่นที่ร้านการ์ดประจำของเธอ มนตราได้ท้าประลองโดยไม่คิดอะไรมาก เด็กสาวก็รู้สึกประหลาดใจในตัวเขามาก เพราะว่าชาร์ล ถึงแม้จะเป็นมือสมัครเล่น แต่ก็สามารถแข่งขันกับเธอได้อย่างสูสี เรียกว่าฝีมือพอๆกับคนที่แข่งกับเธอในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศเลยทีเดียว

                ตั้งแต่นั้นมา มนตราก็แข่งขันการ์ดเกมกับเขาอยู่บ่อยครั้ง แต่วันหนึ่งเขาก็หายตัวไปและไม่กลับมาที่ร้านการ์ดประจำของเธอเลย ในที่สุด กาลเวลาก็ได้ผ่านมาไปหนึ่งปีเต็ม มนตรากลายเป็นนักเรียนสาวมัธยมปลายผู้มุ่งมั่นกับการเรียนและสอบเข้ามหาลัย โดยตั้งใจว่าถ้าเคลียร์เรื่องทุกอย่างเสร็จแล้ว จะออกตามหาชาร์ลที่เป็นเหมือนเพื่อนคนหนึ่งของเธอ

                ในขณะที่เธอกำลังเล่นแอพพลิเคชั่นไลน์กับเพื่อนบนรถไฟระหว่างทางกลับบ้าน ก็มีข้อความมาจากบุคคลที่เธอไม่รู้จัก แต่เมื่อดูรูปแล้ว มนตราก็มั่นใจว่าเป็นชาร์ลอย่างแน่นอน โดยข้อความนั้นได้บอกว่า ‘จะรออยู่ที่นั่นเธอมั่นใจว่าที่นั่นจะต้องเป็นร้านการ์ดประจำของเธออย่างแน่นอน วันรุ่งขึ้น เธอจึงเดินทางไปที่นั่น และในที่สุดก็พบกับเขา!

                มนตราตกใจที่ชาร์ลกลายเป็นนักแข่งการ์ดระดับโลกที่มีฝีมือสูงมาก เด็กสาวท้าแข่งกับเขา ซึ่งฝีมือของชาร์ลได้พัฒนาไปมาก ทั้งฝีมือการเล่น ทั้งการจัดเด็คที่สมบูรณ์แบบ แต่ในที่สุดมนตราก็เอาชนะเขาได้ (ถึงแม้จะยากลำบากก็ตาม)

                ชาร์ลถามเธอว่า มนตราจำเขาไม่ได้จริงๆหรือ ก่อนที่จะเผยตัวว่าเขาก็คือลูกชายของเพื่อนพ่อที่เด็กสาวเคยรู้จักและเคยชวนเขาเล่นเกมการ์ด (และยังเป็นรักแรกของเธออีกด้วย) โดยการนำการ์ดใบหนึ่งมาแสดงให้เธอดู ซึ่งมนตราได้ให้ชาร์ลไว้ในวันที่เธอชวนเล่นเกมการ์ด แต่ตอนนั้นชาร์ลก็ไม่ได้เล่นกับเธอและบินกลับฝรั่งเศสไปเสียก่อน เพราะว่าคุณตาของเขาโรคหัวใจกำเริบ แล้วก็บินกลับมาไทยเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว แต่ว่าก็มีเรื่องกะทันหันเกิดขึ้นอีกจนได้ เมื่อเขาต้องไปเยี่ยมญาติฝั่งแม่ (ที่เป็นคนไทย) ที่ต่างจังหวัดก่อน

                หลังจากนั้นมนตราก็ได้แข่งขันกับเขาและร่วมกันก่อตั้งทีม บลูสกายขึ้นมา ซึ่งเขาและเธอก็ได้ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายจนกระทั่งเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก จนได้รับชัยชนะ ทำให้ชื่อของ ‘มนตรา พิชัยสิทธิบูรณ์กับ ‘ชาร์ล โนดาล์ฟ’ ถูกจารึกลงในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเกมการ์ดทั่วโลก!

     

     

    เจ้าของพล็อต คือ “สมศักดิ์” (นามสมมติ)

     



    ขออนุญาตท่าน "สมศักดิ์" เอา ปล. ออกนะครับ
    มันดูชี้นำเกินไป หึหึ - -++++










    ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
    stroberi




    .
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×