ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ รักครั้งใหม่ (หรือเก่า)

    ลำดับตอนที่ #2 : ความรักครั้งใหม่ ของ รอน วิสลีย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 160
      0
      10 ก.ย. 48

    *****เย็นของวันหนึ่งก่อนกำหนดการไปฮอกมี้ดในวันศุกร์*****

    “รอน เธอเป็นอะไรรึเปล่า เธอดูแปลกๆไปนะ” เฮอร์ไมโอนี่ถาม เมื่อเห็นรอนนั่งเหม่อลอย อาหารถือค้างอยู่บนช้อน “แล้วใครให้สร้อยเธอมาหรอ”

    “เอ๋! อ๋อ - -  มะ–ไม่มีอะไรหรอกนะ - - งั้นชั้นไปนอนดีกว่า - - ไปนะ” รอนพูดเสียงตะกุกตะกัก



    ความจริงแล้วเขายังมีเรื่องปิดบังแฮร์รี่ กับ เฮอร์ไมโอนี่อยู่ คือเรื่องที่ว่าคืนนี้ ที่ห้องนั่งเล่นรวมบ้านกริฟฟินดอร์นี่ ชีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ นัดเจอเขาตอนเที่ยงคืน สิ่งนี้ทำให้รอนดูมีความสุขมาก รอคอยเวลาที่เขาจะได้เจอเธอ โดยไม่รู้ว่าเรื่องอะไร



    ***** 23.55 น. อีก 5 นาทีจะเที่ยงคืน *****

    รอนรีบลงมาที่ห้องนั่งเล่นรวม  และที่นั่น มีชีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ นั่งอยู่ก่อนแล้ว รอนเดินตัวตรงไปหาเธอ ซึ่งตอนนั้น ทำให้เขาดูเหมือน หุ่นยนต์ที่สามารถเดินได้



    “มีอะไรกับผมหรือครับ ชีบิลล์ ผมสวมสร้อยรูปนกหวีดที่คุณให้มาด้วยนะครับ” รอนพูดอย่างสุภาพ

    “ไม่มีอะไรมากหรอก” ชีบิลล์พูดเสียงห้วน “แค่ฉันอยากจะให้คุณช่วยฉันหน่อย หาวิธีให้ฉันไป ฮอกมี้ดให้ได้หน่อย และฉันจะได้ไปเดินเที่ยวกับคุณไง และชั้นก็อยากไปแนะนำตัวกับพี่ชายฝาแฝดของเธอด้วย แล้วก็อย่าลืมใส่สร้อยนั่นไว้ตลอดเวลานะ” เธอพูดพร้อมกลับยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ แต่ความมืดปกคลุมทำให้รอนไม่เห็นรอยยิ้มของเธอในตอนนั้น

    “ได้ - - ได้อยู่แล้ว เดี๋ยวฉันส่งจดหมายไปบอกให้” รอนตอบทันที



    ***** และแล้วเช้าของวันไปฮอกมี้ดก็มาถึง****

    “นักเรียนทุกคนมาทางนี้ เข้าแถวซะ แล้วมาเช็คชื่อที่มิสเตอร์ฟิลช์นะ” ศาสตราจารย์มักกอลนากัลประกาศด้วยเสียงอันดัง

    “เอ่อ - - งั้นชั้นไปก่อนนะ เดี๋ยวเจอกัน” รอนบอกแฮร์รี่ และ เฮอร์ไมโอนี่

    “อ้าว! รอน เธอไม่ไปกับพวกเราหรอกหรอ” เฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างสงสัย

    “เอ่อ - - อืม - - พอดีชั้นมีนัดไว้ก่อนแล้วนะ ไปนะ” รอนรีบรุดจากไปอย่างรวดเร็ว

    “เฮอร์ไมโอนี่ เธอว่ารอนแปลกๆไปมั้ยเนี่ย” แฮร์รี่ถามเฮอร์ไมโอนี่

    “ฉันว่าเขาต้องปิดบังอะไรบางอย่างกับเราแน่นอน”เฮอร์ไมโอนี่ตอบ



    *****ณ ร้านฮันนี่ดุกส์*****

    “อ้าว! มาแล้วหรอ ชีบิลล์” รอนที่เพิ่งละสายตาจากลูกอมรสแมลงสาปทักขึ้น

    “ขอโทษที่ทำให้รอ และขอบคุณมากสำหรับผ้าคลุม กับ แผนที่นี้นะ” ชีบิลล์พูดพร้อมกับโยนผ้าคลุมล่องหน และแผนที่ตัวกวนไปให้รอน

    “ไม่เป็นไรหรอก” รอนพูด ขณะเก็บผ้าคลุมล่องหน กับแผนที่ตัวกวนให้เรียบร้อย “เราจะไปไหนกันดีล่ะ

    “ชั้นอยากไปพบพี่ชายฝาแฝดของเธอ ตอนนี้เลย ไปกันเถอะ” ชีบิลล์พูด

    “ไปสิ พวกเขารอเราอยู่ที่ร้านซองโก้หละ” รอนพูด และไปคู่กับชีบิลล์ไปร้านซองโก้



    *****ร้านซองโก้ ศูนย์รวมของเล่นเวทมนต์ต่างๆ*****

    “ไง! รอน เรียนเป็นไงบ้าง และ - - โอ๊ะโอ๋ นั่นใครน่ะ” เฟร็ดถาม ชี้ไปทางชีบิลล์

    “อ๋อ! นี่คือ ชีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ เด็กกริฟฟินดอร์ปี 1 น่ะ ชีบิลล์ นี่เฟร็ด นั่น จอร์จ” รอนแนะนำ

    “สวัสดีค่ะ พี่เฟร็ด พี่จอร์จ” ชีบิลล์พูดเสียงหวาน

    “สวัสดี และ รอน เขาเป็นอะไรกับนายรึ - - หรือว่า - - แล้วเฮอร์ไมโอนี่ล่ะ นายไม่ - - หรือว่า - - นายคิดจะจับปลาสองมือกัน” จอร์จแซว

    “เฮ้ย! ป่าวนะ - - ชั้นกะชีบิลล์น่ะเป็น - - เอ่อ - - เป็น - -”

    “เราเป็นแฟนกันค่ะ”ชีบิลล์พูดทันที “ที่เรียกมาเพราะชีบิลล์อยากทำความรู้จักกับครอบครัวรอนค่ะ”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×