ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คริส สปีด เล่ม 1

    ลำดับตอนที่ #1 : จุดเริ่มต้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      7 ธ.ค. 46



        คริสอาสัยอยู่กับ นายสปีเดอร์และนางสปีเดอร์ ทั้ง 2 พบคริสที่หน้าบ้านในตอนเช้าของวันคริสมาส อีฟ ทั้งสองจึงเก็บคริสมาเลี้ยงและตั้งชื่อว่า คริส นายและนางสปีเดอร์รักและห่วงใยคริสเฉกเช่นลูกในใส้(เขาไม่มีลูก) นายสปีเดอร์ส่งคริสเข้าเรียนที่โรงเรียนแบร์วูดส์ย่านชานเมืองปราก แห่งสาธารณรัฐเชค ปีนี้คริสมีอายุครบ 17ปีเต็ม กำลังเรียนอยู่เกรด 7 ตื่นเช้ามาเขาก็จะล้างหน้าแปรงฟันก่อนลงมารับประทานอาหารกับ พ่อ และ แม่ และเช้านี้ก็เป็นเช่นทุกวัน

        

    “คริสทานอาหารเช้าลูก”เสียงนางสปีเดอร์เรียกเขา คริสรีบลงมาจากบันไดทีละ 5 ขั้นพร้อมตีลังกาตรงบันได 5 ขั้นสุดท้าย

    ตึง

    เสียงเท้าคริสกระแทกบันไดขั้นสุดท้ายพร้อมเดินกึ่งวิ่งไปยังนางสปีเดอรืแล้วหอมแก้มเธอฟอดใหญ่ “อรุณสวัสวดิ์ครับแม่”คริสพูดพร้อมถอนอ้อมกอด “โตแล้วยังเล่นเป็นเด็กๆไปได้”นางสปีเดอร์กล่าวพลางลูบหัวคริสอย่างเอ็นดู คริสนั่งลงกับเก้าอี้แล้วรีบกินข้าวโอ๊ตร้อนกับนมแก้วใหญ่แล้วรีบไปหยิบกระเป๋าพร้อมกับสวมแจ็คเกตอย่างรวดเร็ว แล้วรีบวิ่งออกจากบ้าน นางสปีเดอร์รีบตะโกนบอกเขาว่า “วันนี้รีบกลับมาฉลองวันเกิดนะลูก” “ครับแม่”คริสรับคำแล้วหยิบสเกตบอลคู่ใจ วิ่งออกจากบ้านไปเขาเล่นสเกตบอลตามทางเท้าไปเรื่อยๆจนห่างจากบ้านประมาณ 2 ช่วงตึกเขาได้เห็นกลับชายชุดดำ 3 คนเดินสวนมา คริสไม่ได้สนใจอะไรรีบวิ่งบนสเกตบอร์ดต่อไป จนอีกซักพักใหญ่ๆจึงถึงโรงเรียนแบร์วูดส์ เขารีบวิ่งเข้าโรงเรียนเพื่อให้ทันช่วงโมงประวัติศาสตร์ท้องถิ่นเพราะอาจารย์ผู้สอนคือ อาจาร์ยหลุยส์ แบร์เวอร์ ลูกครึ่งชาวอังกฤษและเชค หน้าตาแสนจะดีแต่นิสัยโหดร้ายมาก เขามักถูกหลุยส์เล่นตลอด เขารีบวิ่งไปที่ชั้น 2 ของตึกสไตล์ยุโรป มุ่งหน้าไปยัง ห้อง เอ คริสเป็นเด็กที่ฉลาดเฉลียวมากขนาดเรียกว่า ฉลาดเป็นกรดได้ทีเดียว แต่เขามาสายจนได้ โดนเล่นแน่เรา คริสคิดในใจ เขาเปิดประตุพร้อมขออนุญาต “ขออนุญาตฮะ” “เชิญมิสเตอร์สปีเดอร์”หลุยส์พูดกับเขาน้ำเสียงธรรมดา “แปลกแฮะ”คริสพึมพำ “กรุงปรากเป็นแหล่งกำเนิดของสายลับ…”หลุยส์บรรยายไปเรื่อยๆ คริสผงกหัวหลับ แล้วเขามีความรู้สึกว่า เห็นภาพบางอย่างจากจิตใต้สำนึก ภาพนายและนางสปีเดอร์ถูกซักไซร้เกี่ยวกับตัวเค้าและหลังจากนั้นก็ถูกยิงด้วยปืนออรืโต้แบบบราวนิ่งขนาด 9 มิลลิเมตร ด้วยสัญชาติญาณเขาตะโกนสุดเสียงพร้อมทุบโต๊ะอย่างแรง

    ไม่!!

    โครม

        เพื่อนๆต่างมองคริสเป็นตาเดียว “คริสเธอเป็นอะไร”หลุยส์ถาม  คริสลืมตา หน้าซีดเผือก ลำคอแห้งผาด “ปละ...เปล่าวครับ”คริสตอบ เขาพยายามจะไม่คิดถึงเรื่องที่เขาฝัน

    ก๊อก ก๊อก

        เสียงเคาะประตูดังขึ้น ชายแปลกหน้าเลื่อนประตู “ เชิญ มิสเตอร์คริสโตเฟอร์ สปีเดอร์พบผู้อำนวยการโรงเรียนดํยวนี้”เขาพูด คริสเดินตามเขาออกไป ตลอดทางเขาไม่ได้พุดอะไรเลย คริสเดินมาถึงห้องผุ้อำนวยการ

    ก๊อก ก๊อก

        “เชิญคริส เข้ามาเข้ามา”เสียงผุ้อำนวยการบอก  “ต้องเริ่มก่อนนะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เหนือการคาดหมายของเธอแน่นอน” เขาเริ่มการสนทนาแปลกๆ “ครับ”คริสรับคำ “คือว่า...เธอก็รู้ใช่มั๊ยว่าปรากเป็นเมืองของสายลับ แต่ตอนนี้ กลุ่มกบฏเชเชน ที่นำโดยนายพลราเดก ได้รายชื่อสายลับของเราทั้งหมดในยุโรป ซึ่งสายลับทั้งหมดขอถอนตัวและบางคนก็ถูกเก็บตามระเบียบ”พอถึงตอนนี้น้ำเสียงเขาไม่มีความเสียใจแม้แต่น้อย “เราจึงต้องมีโครงการ SS 13 เป็นโรงเรียนสำหรับฝึกสายลับและความสามารถทางด้านการรู้ล่วงหน้าโดยเฉพาะ......หรือนั่นก็หมายความว่า..เธอมีความสามารถพิเศษอันนั้น” “โรงเรียนสายลับเหรอและความสามารถในการรู้ล่วงหน้า”คริสพึมพำ “เธอได้เกรด เอ ของคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีนและภาษาแถบยุโรปทั้งหมด พละ พูดง่ายๆว่า เธอคืออนาคตสายลับของรัฐบาลเรา”เขาร่ายยาว “ผมงงไปหมดแล้ว นี่มันโรงเรียนไฮสคูล์ธรรมดาไม่ใช่เหรอฮะ”คริสถามด้วยความฉงน “เออ ชั้นลืมแนะนำตัว ชั้นคือ สตเฟาน เดอ อาเชด ผู้อำนวยการการจัดหาสาย

    ลับ”เขาพูดพลางส่งมือออกมาสัมผัสกับคริส “ครับ” “ เย้นนี้เธอนำจดหมายนี้ไปให้ผู้ปกครองของเธอถ้าถามเรื่องค่าใช้จ่ายบอกไปว่าทางโรงเรียนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด จำไว้ เรื่องนี้เป็นความลับสุดยอด”สตเฟานบอก “ครับ”คริสรับคำแล้วคลี่จดหมายออกอ่าน



    วันที่    7 กันยายน 2004

    เรียน     เรียนคุณและคุณนายสปีเดอร์

        เรามีความภูมิใจที่จะบอกท่านว่า มิสเตอร์คริสโตเฟอร์ สปีเดอรืได้รับทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอ๊อกฟอรืด ที่เมืองอ๊อกฟอร์ด โดยทางโรงเรียนแบร์วูดส์จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด การเดินทางจะเดินทางภายใน 2 วันข้างหน้า 9 กันยายน 2004

        จึงเรียนมาเพื่อทราบ

        ด้วยความเคารพ

             Stephon De Archade

                ผู้อำนวยการโรงเรียนแบร์วูดส์



        “ไม่อยากจะเชื่อเลย”  คริสพูดขณะเดินทางกลับบ้าน เขารีบวิ่งด้วยความเร็วสูงเพื่อเดินทางกลับบ้าน เมื่อเขาถึงหน้าประตูบ้านเขาเปิดประตูเข้าไป “เงียบจัง” เขามองไปทางโซฟา “พระเจ้า แม่ พ่อ”คริสร้องเรียก “พวกเขาโดนยิงด้วยปืนออโตแมติกเบาริ่ง ขนาด 9 มม. ตามที่เขาฝันเป๊ะ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เขาต้องเสียใจแต่เป็นเวลาที่ต้องสืบหาตัวคนร้าย เขาแต่งตัวด้วยเสื้อสีเขียวแขนยาว กางเกงยีนสืสีดำร้องเท้าไนกี้ แอร์จอร์แดนรุ่น 11 เขาหยิบมีดสปาต้าของพ่อใส่กระเป๋า ของกิน เชือกและเครื่องมือปฐมพยาบาล เขาเอากุญแจรถพร้อมขับออกไปอย่างรวดเร็ว แต่แล้วสิ่งไม่คาดฝันขณะเขาลงจากรถเพื่อซื้ออาหารเขาก็โดนผ้าปิดจมูกและทุกอย่างก็ค่อยเลือนหายไปจากสายตา

    To Be Continue











    เป็นไงบ้างครับ

    สนุกปะ

    เกี่ยวกับสาบลับ

    มันดีนะ

    จาก จีโน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×