ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ครอบครัว \"ทนายความ\"

    ลำดับตอนที่ #2 : ต้อนรับสมาชิกใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9
      0
      13 มี.ค. 48

    <<\"ตูน\" แม่ตูนเรียก \"ครับ\" จากนี้ก็ไปอยู่กับแนลนะ \"ทำไมหล่ะครับ?\" ตูนถามต่อ \"แม่จะกลับไปอยู่กับพ่อ

    หน่ะ\"  ตูนทำท่าครุ่นคิดในใจ \"ท่าทางพ่อจะตื้อน่าดู จนมี๊ยอมไปอยู่ได้นี่\" แต่แม่เขาไม่ได้เล่าให้ฟังว่าทำไมถึงต้อง

    แยกกันอยู่ แต่ช่างมันเถอะตอนนี้ก็ได้อยู่กันครบครอบครัวแล้ว จากนั้นผมก้อขนของย้ายออกมากับแม่

    และเข้าสู่บ้านหลังนี้อีกครั้งที่มาเที่ยวบ่อยๆ แต่ไม่ได้มาอยู่ เข้าสู่บ้านหลังนี้อีกครั้งหนึ่ง



    <<เช้าวันนั้นแม่คุยกะพ่อเล็กน้อย(แต่รู้สึกว่าเป็น ช.ม) ส่วนผมอยู่ในห้องกับแนล นั่งแย่งคอมฯเล่นกัน

    \"พี่ขอเล่นบ้างสิ ที่บ้านโน๊นไม่มีให้เล่นเลย\" ผมพูดเพื่อขอเล่น \"เป็นพี่ต้องเสียสละให้น้อง เดี๋ยวข้าเล่นก่อนแป๊ปนึง

    เดี๋ยวให้แกเล่นแน่ๆหน่า\" แนลพูด ผมก็นั่งดูทีวีจนจบไป 2 รายการแล้ว \"แนล ไหนแป๊ปของแก นี่มันเป็นชั่วโมง แล้ว\"

    \"อ่อ ก็ข้าบอกว่า แป๊ป แต่ไม่ได้บอกว่านานแค่ไหนนี่หว่า\" - -\" ดูมัน



    <<จากนั้นก็กินข้าวรวมกัน ตอนนั้นดู Tv ไปพลางๆ ตอนนั้นใน Tv พระเอกตาบอด

    \"แนล เห็นคนนั้นมะ ที่ตาบอดอ่ะ\" พ่อชวนแนลคุย \"อ๋อ เห็นครับ\" แนลตอบ \"รู้มั้ยบางครั้งตาบอดนี่มันก็หายได้นะ

    ถ้าสมมุติหัวฟาดพื้นแล้วตาบอด ถ้าหัวฟาดพื้นอีกที อาจจะหายก็ได้นะ\" พ่อเล่าให้ฟัง

    \"อ๋อ แบบนั้นเขาเรียกว่า รีเฟล็ก (Reflex) ใช่ไหมครับ\" แนลพูดกับความรู้ ม.5 ที่ผิดๆ \"เออ ใช่นั่นหล่ะ\"

    ท่าทางพ่อก็ไปอีกคน ผิดกันทั้งคู่แต่ผมขอเก็บไว้ฮาคนเดียวดีกว่า รีเฟล็กมันคือ ปฎิกริยาตอบสนองฉับพลัน

    ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย



    ระหว่างกินข้าวพ่อกำลังบ่นกับขนมจีนน้ำยาที่แม่ซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ

    \"กินแล้วมันเสียอารมณ์จริงๆ\" แล้วพ่อก็หยิบมันไปทิ้ง \"อยู่เพื่อกินนะป๊า\" แนลพูด

    \"มันก็ใช่นะ แล้วซูชิที่แกให้มี๊ซื้อมาหล่ะ เอาไปคืนเขา มากินกับข้าวบ้านแทนสิ แพงก็แพง\"

    (แนลจะชอบกินซูชิมาก พ่อมักจะบ่นประจำว่าแพงแต่แม่ก็ซื้อให้เรื่อยๆ) แนลครุ่นคิดนิดนึงแล้วตอบไปว่า

    \"ทีป๊าทิ้งไปเมื่อกี้ ตั้ง 3 ถุง มันก็พอๆกันนั่นหล่ะ\"  

    กับข้าวที่ไหนก็ไม่ถูกใจเท่าที่เขาทำเองหรอกครับ ร้านขาประจำที่เขาชอบกินผมก็ว่ามันไม่อร่อย

    คนเราจะชอบเหมือนกันได้ไงหล่ะ(จริงมั้ยครับ)



    <<หลังจากกินข้าวเสร็จผมกะแนลก็จะไปเที่ยวตลาดนัดกันข้างนอกกะ เวฟสีบลอน ที่บ้าน พอออกไปหน้าปากซอย

    แล้วขี่ไปไม่ไกลมากนัก \"เร่เข้ามาๆ องุ่นถูกๆ 10 บาท 10 บาท สดจากสวน ไม่ต้องแย่งกันนะครับ

    ของมีน้อย(แล้วจะพูดทำไม)\" ผมได้ยินเสียงพ่อค้าเร่ขายตรงตลาดนัดที่ไม่ไกลนัก.....

    \"ไปดูกันหน่อยมั้ยแนล พี่อยากกินองุ่น\" \"เดี๋ยวพี่จัดให้\" (มันเป็นน้องนะ) แนลขี่เวฟร่อนไปตรงที่ตลาดนัดตรงนั้น

    ผมไม่เห็นใครจะซื้อไปร้านองุ่นนั่นเลย \"ไม่ต้องแย่งกันนะครับ ไม่ต้องแย่งกัน\" เสียงพ่อค้าองุ่นที่อยู่ในรถ 6 ล้อ

    ผมสงสารเขาเลยไปซื้อสักโลนึง แล้วก้อเดินเที่ยว แนลจะไปซื้อหมูย่างร้านนั้นเขียนว่า \"ไม้ละ 2 บาท\"

    \"พี่ๆครับ 3 ไม้ 5\" ได้ไหมครับ \"โธ่น้องให้กำไรพี่บ้างสิ\" โก๊ที่ขายหมูย่างแกพูดให้เห็นใจ \"งั้น 6 ไม้ 10 ละกัน\"

    (สรุปนี่มันต่างจะ 3 ไม้ 5 ตรงไหน) \"12 บาทนะน้อง\" ดูโก๊แกเขี้ยวน่าดู \"11 นะพี่คนละครึ่งทาง\"

    โก๊แกทำท่าคิด\"11 ก็ได้\" ดูเหมือนแกจะขี้เกียจเถียงกับแนลแล้ว แกก็เอาหมูย่างใส่ถุงให้ จากนั้นก็เดินดูแล้วมันมีแต่ของกิน

    พวกผัก หรือ ไก่สด หมูสด แล้วก้อมีคนเร่ขาย CD แนลเดินเข้าไปพยายามจะต่อ CD น๊องแน๊ทให้เหลือ 30 บาท

    ก็เอาตังไปซื้อหมูย่างแล้ว แต่ดูท่าทางจะได้มือเปล่ากลับมา ท่าทางคงต่อไม่สำเร็จ 30 ใครเค้าจะขายกันหล่ะ

    แนลดูเสียอารมณ์ ที่ไม่ได้ Cd แล้วชวนผมกลับบ้านทันที \"พี่ตูน กลับเหอะ\" \"พี่ยังดูไม่หมดเลย\"

    \"กลับๆๆ ไม่มีอะไรน่าดูหรอก\" ผมก็กลับ วันหลังค่อยมาดูก็ได้นี่นา



    <<ระหว่างทางกลับบ้าน เจอน้า ตำรวจดักพอดี ช่วงนี้ดูท่าทางรัฐบาลจะให้ % ตำรวจกะการจับพวกไม่มีใบขับขี่

    หรือไม่ใส่หมวก ช่วงนี้เลยดูฟิตกันเป็นพิเศษจะขับไปไหนก็เจอ  ช่วงนี้เวลาไปไหนก็ต้องระวังตัวไว้หน่อยแล้ว

    \"ปี๊ด\" เสียงนกหวีดตำรวจดังขึ้นแล้วชี้นิ้วมาที่รถเรา ซวยแล้วไงกู โดนปรับเป็นร้อยแน่ๆ ตอนนี้รวมกันยังไม่ถึง 50 เลย

    \"สวัสดีครับ คุณตำรวจ\"ผมทักทายอย่างสุภาพที่สุด \"น้องครับ พี่ขอบัตรประชาชนหน่อย\" ผมและแนลก็หยิบให้ดู

    \"แล้วมีใบขับขี่เปล่าน้อง\" ผมหัวตก \"ไม่มีครับ\" น้าตำรวจดูคิดนิดหน่อยแล้วเขียนใบสั่ง \"200 นะครับสำหรับที่ไม่มีใบขับขี่

    ถ้าไม่มีพี่จะยึดรถเอาไว้……..\"  ซวยแล้วไงหล่ะ แล้วจะทำไงดีๆๆ  พ่อด่าเละแน่ๆ

    \"ไม่เป็นไรหรอกพี่ ให้น้องคนนี้จัดการเอง\" แนลกระซิบ ดูท่าทางมันมั่นใจมากแล้วมันจะทำยังงัยของมัน ต้องเสียตังแน่ๆ

    กลับไปหล่ะก้อโดนเทศกันทั้งคู่ชัวร์ วันแรกที่มาอยู่ก้อมีเรื่องซะแล้ว เวรกรรมจริงๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×