ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ครอบครัว \"ทนายความ\"

    ลำดับตอนที่ #1 : เปิดตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      13 มี.ค. 48

    >>แนล ชายหนุ่ม สูงประมาณ 170 ผิวไม่ขาว(แต่ดำไม่มาก)  อายุ 16 ปี พ่อชื่อ...... แม่ชื่อ ...... (แล้วจะบอกทำไมหล่ะ)

    ครอบครัวของเขา \"ดู\" มีฐานะที่ร่ำรวย บ้านขนาด 2 ไร่(รวมสนามหญ้าแล้ว) มีน้ำพุหน้าบ้านดูสง่าผ่าเผย

    อยู่ในซอยที่ไกลเมืองออกไป 6 ก.ม (ที่เลือกไกลเมือง เพราะไม่อยากจะวุ่นวายกับเพื่อนบ้านที่มายืมเงินแทบทุกวัน)

    แล้วพอเข้ามาก้อจะเป็นซอยเล็กๆ เปลี่ยวๆ มีเสาไฟฟ้าที่ติดหลอดไฟ ดูสว่างเชียวหล่ะ

    หันไปมองอีกที เอ้า! ปัดโธ่กำลังชมอยู่ดีๆ เห็นพ่อลูกคู่นี้กำลังปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้ากำลังจะซ่อมไฟที่มันติดๆดับ

    ผมไปถามว่าทำไมถึงซ่อมเอง เขาบอกว่า \"ประหยัด\" - -*



    >>จากนั้นผมก็เข้าไปจนถึงบ้านของครอบครัวนี้ น้ำพุหน้าบ้านนั้นดูใหญ่โตมาก น้ำไหลเป็นทางอย่างมีระเบียบ

    มีหลอดรอบๆ ถ้าเปิดตอนกลางคืนคงจะสวยเชียวหล่ะ อืมๆๆ ดีจริงๆ



    >>เอ้า! ขอโทษครับผมลืมแนะนำตัวไปครับ ผมชื่อ ตูน เป็นเพื่อนสนิทของแนลที่มาหาแนลบ่อยๆหน่ะครับ

    แต่แนลไม่ค่อยว่าง เพราะต้องช่วยพ่อแม่ทำงานอยู่บ่อยๆ จากนั้นก้อมีแม่บ้านมาต้อนรับ(ท่าทางหรูจริงๆ บ้านนี้)

    ป่าวครับที่มาต้อนรับเป็นดำ ดำครับหมา 3 ขาที่อยู่บ้านนี้มานาน ตัวสีดำ พันธุ์ไทย ดูๆไปแล้ว ดำ เป็นหมาที่ซื้อสัตย์มาก

    ที่เหลือ 3 ขา ก้อเลยถามแนล แนลบอกว่า \"อ๋อ โดนร๊อดไวเล่อร์ ตัวเก่าที่บ้านกัดขาดหน่ะ\" \"แล้วมันอยู่ไหนหล่ะ?\"

    ผมถามแนล  \"ในกรงหน่ะ ลองปล่อยดูมั้ย?\" \"ไม่เอาหน่ะ ขากูขาดพอดี\"



    >>สักพักผมก็เข้ามาในบ้านดูใหญ่โต มีรูปใส่กรอบทอง(ชุบ) ติดไว้ตามผนังต่างๆ แล้วผมก็เข้าไปในห้องของแนล

    นั่งให้แนลสอนกีต้าร์สักพัก สักแป๊ปก็ได้กินข้าวกับครอบครัวนี้ มีกระเพราะหมู หมูทอดกระเทียม ต้มจับฉ่ายที่ใส่หมูมาก

    (จนผมหาผักไม่เจอ)มารู้อีกที อ๋อ บ้านนี้มีอาชีพเสริมด้วย ก้อคงไม่พ้นขายหมูหล่ะ จะไปขายไก่ได้ไงหล่ะ

    ระหว่างกินข้าวก็พูดคุยกันนิดหน่อย แนลกำลังถกเถียงกับพ่ออยู่ \"ป๋า ทำไมต้องกินเหล้า กะ สูบบุหรี่ด้วยหล่ะ

    เลิกไม่ได้หรอคับ\"พ่อแนลยิ้มแล้วตอบว่า  \"เลิกได้หน่ะ เรื่องแค่นี้\" แนลยิ้ม\"แล้วทำไมไม่เลิกหล่ะครับ\"

    พ่อทำท่าคิดนิดหน่อยแล้วตอบว่า \"งั้นแกห้ามเล่นคอมเลย เอาไหมหล่ะ\" แนลทำท่าหนักใจ

    โธ่ก็บ้านอยู่ไกลซะขนาดนั้นจะไปทำอะไรได้หล่ะเป็นผมก็คงไม่มีอะไรทำนั่นแหล่ะ \"ไม่เอา\"

    \"เออ เห็นมะ แกก็ไม่เอา เล่นไอเกมส์บ้านี้มีอะไรดี หา!@! มีแต่เสียตังๆ  ไอเกมส์ นรกเนี่ย(คงหมายถึง Ragnarok)\"

    \"โธ่ ป๋า ทีป๋าหล่ะไปเที่ยวที่บาร์ กินเหล้า สูบบุหรี่หล่ะ ไม่เปลืองกว่าหรอคับ\"

    ดูท่าทางแล้วจะไม่ยอมกันเลย พ่อลูกคู่นี้แต่ก็อยู่มาจน 16 ปีได้ยังไงน้า....เหตุผลก็น่าฟังกันทั้งคู่จริงๆนั่นหล่ะ

    แล้วจะจบยังไงน้อ....... แล้วก้อเงียบกันทั้งคู่แล้วก็เปลี่ยนมาคุยเรื่องงานต่อ คงไม่อยากทะเลาะกัน ท่าทางจะรู้กันอยู่



    >>ผมมองดูนาฬิกา เอ้า 6 โมงแล้ว ผมก็ต้องเผ่นกลับบ้านแล้วเดี๋ยวพ่อแม่ผมจะปิดบ้านผมไม่อยากจะนอนหน้า

    บ้านแบบอาทิตย์ที่แล้ว ผมเปิดประตูหน้าบ้านจะมองดูน้ำพุ แต่มันปิดไปแล้ว ตอนนั้นแนลเดินมาส่ง

    ผมก็เลยถาม \"อ่าว ทำไมรีบปิดหล่ะ\"

    ผมถามแนล\"ป๋าบอกให้ปิดหน่ะ บอกว่าเปลืองน้ำ\" - -*



    แล้วผมก็เดินออกมาจากบ้านหลังนี้ ดูแล้วน่าสนใจดีจริงๆ เดี๋ยววันหน้ามาใหม่ดีกว่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×