ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Resident Evil : กำเนิดไวรัสสยองโลก

    ลำดับตอนที่ #11 : Chapter 10 : Under the Research Lab

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      19 มี.ค. 48

    ตอนที่ 10 : ภายใต้ศูนย์วิจัย



        หลังจากอลิซ เรนและเจนิเฟอร์ถูกจับตัวมาขังไว้ที่ห้องวิจัยที่6ด้วยฝีมือของแม็ทธิว และในขณะนี้เขาแม็ทธิวกำลังค้นคว้าเกี่ยวกับงานของเขาอยู่



    “นี่ก็เหลือเวลาอีกประมาณ2ชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่พวกแกจะตายนะฉันจะพาไปดูความลับอย่างหนึ่งที่ไม่มีใครรู้ แม้แต่คนที่ทำงานอยู่ในสถานีวิจัยนี้ก็ยังไม่มีใครรู้อยู่ดี”แม็ทธิวพูดแล้วเขาก็เดินไปแก้มัดให้กับทุกคน



    หลังจากนั้นเขาก็พาทั้ง3เดินไปที่ทางลับใต้ดิน

    ทางลับใต้ดินนั้นอยู่ภายในห้องวิจัยที่5มีลักษณะคล้ายๆกับพวกหลุมหลบภัยในสมัยก่อน มีตั้งอยู่ที่ใต้โต๊ะทำงานของแม็ทธิว

    สภาพทางลับใต้ดินของเขานั้นออกจะดูรกไปด้วยสิ่งของต่างๆนานา จนมันดูเป็นคล้ายๆกับห้องเก็บของยังไงอย่างงั้น



    เมื่อมาถึงห้องทดลองลับของแม็ทธิวนั้น เขาก็พูดขึ้นมาว่า



    “นี่ไงล่ะ ห้องทดลองของฉัน อึ้งไปเลยใช่ไหมล่ะ”



    “มันก็มีอยู่แค่นี้อ่ะนะ ไม่เห็นจะมีอะไรน่าสนใจสักนิด”อลิซพูด



    “มีสิ ตามมาแล้วจะรู้เอง”แม็ทธิวพูดแล้วเขาก็เดินเข้าไปข้างในลึกๆ



    ปรากฏว่ามันมีห้องทดลองเกี่ยวกับสัตว์น้ำจำพวกฉลามอย่างเดียว แต่ในตอนที่ยังไม่มีเหตุการณ์ไวรัส ที แพร่ระบาดนั้น มันเป็นห้องทดลองที่ดูสวยงามมากที่สุดในสถานีวิจัยแห่งนี้ แต่ตอนนี้น้ำได้ไหลออกมาท่วมประมาณ1เมตร พวกสัตว์ทดลองของแม็ทธิวจึงออกมาว่ายน้ำเพื่อรออาหาร



    “นี่ไง ห้องทดลองอีก1ห้องของฉัน”แม็ทธิวพูด



    “แล้วนายทดลองอะไร”เจนิเฟอร์ถามแม็ทธิว



    “ก็ไอ้ตัวนี้ไงล่ะ ที่ฉันทดลอง”แม็ทธิวพูดแล้วเขาก็ชี้ไปที่ฉลามตัวหนึ่ง



    ฉลามตัวนั้นติดไวรัส ที เหมือนกับพวกแมงมุมยักษ์ แต่มันดุร้ายกว่ามากและมีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์ มันสามารถกินคนได้ในการกัดเพียง1ครั้ง แม็ทธิวได้ตั้งชื่อมันว่า “เนปจูน”(Neptune)



    “เป็นไงล่ะ”แม็ทธิวพูด แล้วเขาก็เริ่มเดินออกไปที่ประตูอย่างช้าๆ



    “แกจะหนีไปไหน”อลิซถามแม็ทธิว



    “ก็...ก็หนีไปจากพวกแกไง”แม็ทธิวพูดแล้วเขาออกไปข้างนอกปิดประตูไว้อย่างแน่นหนา

    “หึหึ นึกว่าจะฉลาดนะเนี่ย”แม็ทธิวพูด



    “แล้วพวกเราจะออกจากที่นี่ได้ยังไงกันล่ะทีนี้”เจนิเฟอร์ถามทุกคน



    “มันต้องมีทางออกไปสิ”อลิซพูด



    “เจนิเฟอร์ ระวังข้างหลังนาย”เรนพูดแล้วเธอก็หยิบปืนขึ้นมายิงไปที่เนปจูนตัวที่กำลังกระโดดขึ้นมากัดเจนิเฟอร์อย่างเร็ว



    “ขอบใจนะ เกือบไปแล้ว”เจนิเฟอร์พูด



    “รีบหาทางออกจากที่นี่กันเถอะ”เรนพูด



    “ที่นี่เป็นสถานที่ใต้สถานีวิจัย มันก็มีทางขึ้นไปอีกทางสิ”อลิซพูด

    แล้วเธอก็มองไปรอบๆแล้ว...สายตาของเธอก็สะดุดไปเห็นประตูบานหนึ่งซึ่งมันอยู่ห่างไปมาก แต่มันต้องวิ่งข้ามพวกเนปจูนไปด้วย



    “จะทำไงดี เห็นทางออกแล้ว”อลิซพูด



    “เราต้องข้ามไป”เจนิเฟอร์บอกกับอลิซ



    “นี่นายจะเอาจริงๆเหรอ”เรนถามเจนิเฟอร์



    “อือ ใช่”เจนิเฟอร์ตอบรับแล้วเขาก็วิ่งไปที่ประตูอย่างรวดเร็วพร้อมกับทุกคน



    “มันเปิดไม่ออก”อลิซพูด



    “ใส่รหัสไปสิ”เจนิเฟอร์ย้ำอลิซ



    “ฉันเอง”เรนพูดแล้วเธอก็กดรหัสทำให้ประตูเปิดออก

    แต่...ก่อนที่เธอเธอจะเปิดประตูนั้น มีเนปจูน1ตัวโผล่ออกมาจากด้านหลังมากัดเรนได้



    “รีบไปก่อน เร็ว!”เรนพูดแล้วเธอก็หยิบปืนขึ้นมายิงเนปจูนตัวนั้น แต่โชคไม่ช่วยเธอดันทำปืนหลุดมือไป



    “ไม่ม่ม่ม่ม่”เรนตะโกนออกมาก่อนที่เธอจะหมดลมหายใจสุดท้าย



    _____________________________________________________________________



    “เราต้องรีบหนีออกจากที่นี่นะ”อลิซพูด

    แล้วเธอก็รีบวิ่งไปที่ทางออกแต่ เธอคิดผิดเพราะเธอมาผิดทางและเจอกับแม็ทธิว



    “หึหึ นึกว่าจะรอดมาไม่ได้”แม็ทธิวพูดแล้วชักปืนขึ้นมาเล็งไปที่หัวของอลิซ

    “แน่จริงก็ยิงสิ แล้วแกเป็นคนที่ทำให้สถานีวิจัยนี้เป็นอย่างนี้ใช่ไหมล่ะ”อลิซถามแม็ทธิวพร้อมๆกับค่อยๆเดินเข้ามาใกล้แม็ทธิวทีละนิด



    “อืม...ใช่ แล้วจะทำไมล่ะ ถ้าเดินเข้ามาอีกก้าวเดียวหัวแกได้กระจุยแน่”แม็ทธิวพูด



    “ฉันคิดว่านายต้องไม่ได้ออกไปจากที่นี่แน่ๆ”เจนิเฟอร์บอกกับแม็ทธิว



    “นั่นมันเป็นคำพูดของฉัน”แม็ทธิวพูดกับเจนิเฟอร์

    โดยที่เขาไม่รู้เลยว่ามีซอมบี้1ตัวโผล่ออกมาจากใต้โต๊ะมากัดที่ต้นคอด้านหลังของแม็ทธิวอย่างแรง



    “อ๊าก!!! ออกไป!”แม็ทธิวตะโกนแล้วเขาก็ยิงปืนเข้าไปที่หัวของซอมบี้ตัวนั้น



    “จะออกไปจากที่นี่ได้ยัง”อลิซถามเจนิเฟอร์



    “เออๆ ไปสิ”เจนิเฟอร์แล้วเขาก็เดินไปเปิดประตู

    แต่...



    “คิดจะทำอะไรไม่ทราบ”แม็ทธิวพูดพร้อมกับยิงปืนเข้าไปที่ขาของเจนิเฟอร์อย่างแม่นยำ



    “แกทำอย่างนี้กับเขาได้ไงกัน”อลิซพูดพร้อมๆเดินเข้ามาต่อยที่หน้าของแม็ทธิว



    “อูยย...ย อยากตายอีกคนใช่ไหมล่ะ”แม็ทธิวพูดแล้วเขาก็เล็งปืนไปที่หัวของอลิซ



    “แน่จริงก็ยิงสิ”อลิซพูดท้าแม็ทธิว



    ตุ๊บ!ตุ๊บ!ตุ๊บ!



    “มันมาแล้ว คราวนี้เยอะด้วย”เจนิเฟอร์พูดอย่างเบาๆแล้วเขาก็ชี้ไปที่กระจก



    “ยังดีนะที่เปลี่ยนกระจกใหม่ แต่มันก็กันไว้ไม่ได้นานเท่าไรหรอกน่า”แม็ทธิวพูด



    “รีบไปเถอะ”เจนิเฟอร์บอกกับอลิซ



    “อย่าเพิ่ง ขอทำอะไรสักอย่างก่อนนะ”อลิซพูดแล้วเธอก็ยิงปืนไปที่ขาของแม็ทธิวทั้ง2ข้าง



    เพล้ง!!!

    กระจกได้พังลงมาเพราะพวกซอมบี้ทุบกระจก



    “อย่าเพิ่งไปสิ รอฉันด้วย”แม็ทธิวพูด



    “อ๊ากกกก!!!”แม็ทธิวตะโกนออกมาเพราะเขาถูกพวกซอมบี้ค่อยๆเข้ามากัดทีละตัวๆ แม็ทธิวมองดูพวกซอมบี้ที่กัดกินเนื้อหนังของเขาอย่างเอร็ดอร่อย เลือดของเขาสาดกระจุยเต็มไปทั่วหน้าของพวกซอมบี้ที่กำลังกินตัวเขาอยู่

    _____________________________________________________________________









                                                                                                                                            โปรดติดตามตอนต่อไป...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×