ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Eternal Sphere

    ลำดับตอนที่ #2 : \"--------------------------------------------------------------------------\"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17
      0
      10 ก.ย. 46

    “ฮาราจูกุ…….ฮาราจูกุ……”  เสียงบอกป้ายอัตโนมัติของรถประจำทางเหมือนจะแปลงเป็นสัญญานผ่านเข้าไปในสมองของเท็นโดยตรงว่า “ถึงบ้านแล้ว  รีบตื่นเร็ว!!”  เท็นรีบลุกขึ้นอย่างตะกุกตะกักแล้วตะโกนบอกคนขับที่อยู่หน้ารถว่า  “อย่าเพิ่งปิดประตูครับ  ผมลงป้ายนี้”  แล้วรีบวิ่งลงจากรถไปอย่างทุลักทุเล



    เท็นจัดสายสะพายเป้นักศึกษาให้เข้าที่  เขาเดินตามทางฟุตบาทไปเรื่อยจนไปหยุดอยู่หน้าร้านเกมแห่งหนึ่ง  ซึ่งขึ้นป้ายนีออนสวยหรูไว้ว่า  [Onlinez Game & Net]  เท็นเลื่อนบานประตูกระจกออกแล้วถอดรองเท้าวางไว้อย่างเป็นระเบียบด้านนอก

    “กลับมาแล้วหรือลูก” พ่อของเท็นกล่าวทักทาย  มือข้างหนึ่งของเขายังถือหนังสือพิมพ์อยู่ส่วนอีกมือหนึ่งหยิบเงินทอนให้ลูกค้าที่เดินมาจ่ายค่าชั่วโมงเล่นเกม

    “ตอนนี้มีเครื่องว่างไหมครับพ่อ” เท็นถามพ่อของตน

    “ที่ชั้น 2 น่าจะว่างอยู่เครื่องนึงนะ” พ่อของเท็นตอบพลางคลี่หนังสือพิมพ์ที่อ่านค้างไว้ออกอ่านต่อ

    เท็นไม่รีรอที่จะเดินขึ้นไปยังชั้น 2  เขาเปิดประตูไม้เก่าๆออกแล้วมองเข้าไปในในห้อง  มีเครื่องคอมพิวเตอร์เรียงรายอยู่มากมาย  ซึ่งแต่ละเครื่องจะมีเด็กๆนั่งอยู่คนละหนึ่งเครื่อง  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาประจำของร้านนี้กันทั้งนั้น  มีคอมอยู่เครื่องหนึ่งที่ไม่มีคนเล่นอยู่อย่างที่พ่อของเท็นบอกไว้  เท็นเดินไปนั่งที่คอมเครื่องนั้น  จากนั้นวางเป้ที่สะพายอยู่ลงข้างๆโต๊ะคอมแล้วจึงหยิบแว่นมอนิเตอร์*ขึ้นมาสวมหัว  แล้วยื่นมือออกไปพิมพ์ชื่อและรหัสผ่านเพื่อเข้าเล่นในเกมที่ชื่อว่า Eternal Online เหมือนกับที่เขาทำเป็นประจำทุกวัน



    Eternal Online เป็นเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากคนทั่วโลก  ในขณะนั้นเกมนี้มีผู้เล่นมากกว่า 3ล้านคน  โดยผู้เล่นส่วนใหญ่จะเป็นเด็กและวัยรุ่น  ตัวเครื่องที่เป็นฐานข้อมูลตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท Liminal Soft Co.Ltd ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทที่มีรายได้มากที่สุดในโลก  โดย 80% ของรายได้ทั้งหมดมาจากการเก็บค่าชั่วโมงในการเล่นเกม Eternal Online



    เกม Eternal Online เป็นเกมที่มีไว้เพื่อให้ผู้คนที่เหนื่อยล้าจากโลกแห่งความเป็นจริงได้พักผ่อนด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม  ได้ทำสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถกระทำได้ในความเป็นจริงและนอกจากนี้ยังจะได้พานพบประสบการณ์แปลกใหม่มากมาย  ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เกมนี้ได้รับการวิพากย์วิจารณ์จากสังคมเป็นอย่างมาก  เพราะทำให้คนบางคนหลีกหนีจากความเป็นจริง  เด็กบางคนไม่ยอมไปโรงเรียนเพื่อมาเล่นเกมนี้  เคยมีครั้งหนึ่งที่มีการสั่งให้ปิดระบบเกมนี้  แต่ก็ถูกคัดค้านจากผู้เล่นมากมาย  ด้วยกระแสความต้องการที่รุนแรงจากผู้เล่นหลายล้านคนทำให้มีการเปิดให้เล่นต่อไป



    เมื่อคุณตัดสินใจที่จะท่องไปในโลกของเกมแห่งนี้ตัวคุณจะเปรียบเสมือนได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ  ยิ่งถ้าคุณสวมแว่นมอนิเตอร์แทนการที่จะมองที่หน้าจอมอนิเตอร์ของเครื่องคอม  มันจะทำให้คุณเหมือนเข้าไปอยู่ในเกมนี้โดยสมบูรณ์เลยทีเดียว  คุณจะได้พบปะผู้คนมากมาย  ย่านการค้าที่คึกคัก  ทิวทัศน์ที่สวยงามเหมือนจริงทุกประการ  คุณสามารถทำอะไรก็ได้ในเกมนี้  แต่อย่าให้เกินเลยกฎของเกม  มิฉะนั้นจะถูกลงโทษโดยเหล่า Game master  ซึ่งโทษอาจจะหนักถึงกับลบตัวคุณออกจากระบบเกมเลยก็ได้  นอกจากนี้เกมนี้มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนเกม RPG ทั่วๆไปคือ  มีสัตว์ประหลาดที่จะคอยให้คุณต่อสู้ด้วยตามสถานที่ต่างๆ  และยังมีความลับและปริศนาของสถานที่ต่างๆมากมายรอให้ผู้เล่นค้นพบ  ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ทำให้คอเกมทั้งหลายหลงไหลในเกมนี้





    เท็นกดปุ่ม enter เพื่อป้อนชื่อและรหัสเข้าไป  ภาพเบื้องหน้าก็ดับมืดลง  ซักพักจึงปรากฏออกมาซึ่งทิวทัศน์อันงดงาม  เท็นกวาดสายตามองไปรอบๆ  สถานที่ที่เท็นอยู่นั้นล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่แห้งแล้ง  ในมือเท็นถือคทาเล็กๆสีดำเหมือนที่นักมายากลใช้อยู่อันหนึ่งซึ่งบ่งบอกถึงความสามารถในการใช้เวทย์มนตร์  ข้างหลังของเท็นเป็นปริซึมสีฟ้า 6 เหลี่ยม  ล้อมรอบด้วยวงแหวนสีเหลืองที่หมุนไปมา  เป็นสัญลักษณ์ของจุดเซพหรือสถานที่ที่สามารถบันทึกการเล่นครั้งสุดท้ายเพื่อเข้ามาเล่นต่อในจุดเดิม  เท็นยืนชมทิวทัศน์และยืนทบทวนความจำเกี่ยวกับสถานที่นี้ชั่วขณะหนึ่งจึงเดินไปท่ามกลางแสงอาทิตย์ที่แรงกล้า



    เท็นเดินไปตามทางในหุบเขาที่ดูเหมือนจะถูกกัดเซาะโดยธารน้ำแข็งเมื่อนานมาแล้ว  แทบจะไม่มีทางแยกในทางที่เท็นเดินไปเลย  เท็นจำได้ดีว่านี่เป็นทางเดียวที่จะออกจากหุบเหวแห่งนี้และกลับไปยังเมืองแห่งเวทมนตร์ที่มีชื่อว่า “กราสทาวน์”  ได้  เท็นเดินมาตามหุบเหวได้ราวๆ5นาที  จู่ๆก็มีเงาขนาดใหญ่  ทับเงาของเขาจากเบื้องบน  เท็นหันไปมองบนฟ้าข้างหลังเขา  เขาสังเกตุเห็นกริฟฟิน*ตัวหนึ่งขนาดไม่ใหญ่มากพุ่งลงมาทางเขา  เท็นชี้คทาของเขาไปยังกริฟฟินตัวนั้น  แล้วตะโกนอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า



    “ดิ๊กเกอร์ โบลต์!!” เมื่อสิ้นเสียงตะโกน  มีประกายไฟฟ้าเกิดขึ้นรอบๆตัวของเท็น  ประกายไฟฟ้าเหล่านั้น รวมตัวเป็นก้อนกลมๆเล็กๆจำนวนมากแล้วพุ่งอย่างรวดเร็วเข้าหากริฟฟินตัวนั้นจนดูเหมือนกับลูกธนูที่สร้างจากสายฟ้า  



    “ตูม!!” กระแสไฟฟ้าจำนวนมากที่มารวมตัวกันก่อให้เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงกลางอากาศ  ฝุ่นทรายปลิวฟุ้งไปทั่วบริเวณจากแรงระเบิด  กริฟฟินตัวนั้นไหม้เกรียมไปด้วยร่องรอยจากการถูกกระแสไฟฟ้าหลายแสนโวลท์ช๊อต  มันตกลงสู่พื้นและสิ้นลมหายใจตายอยู่ตรงหน้าของเท็น  



    เท็นเจอกับสัตว์ประหลาดโดยไม่คาดคิดแบบนี้บ่อยแล้ว  ทำให้เขาสามารถที่จะรับมือพวกมันได้ในทันทีโดยไม่ตกใจแม้แต่น้อย  กริฟฟินตัวนี้เป็นแค่สัตว์ประหลาดทั่วๆไปของเกมนี้เท่านั้น  เท็นจึงสามารถจัดการกับมันได้อย่างง่ายดาย



    เท็นเดินต่อไปตามทางของหุบเขาไม่นานนักก็ออกจากทางเดินแคบๆ สู่ที่ราบสูงกว้างใหญ่เขียวชอุ่ม  มองลงไปเห็นเมืองใหญ่เมืองหนึ่งซึ่งมีประสาทสูงใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่หลังเมือง  เท็นเดินลงจากที่ราบสูงมาไม่นานก็ถึงตัวเมือง  เขาเดินลัดเลาะกำแพงเมืองซึ่งไม่สูงใหญ่มากนักถ้าจะให้ประมาณก็คงแค่ราวๆ 2เท่าของความสูงเท็นเท่านั้น  จนเจอประตูทางเข้าเมืองซึ่งเปิดหราต้อนรับทุกคนอยู่ตลอดเวลา



    เท็นก้าวเท้าผ่านประตูเข้าไปยังในเมือง  หยุดมองทิวทัศน์ที่สวยงามผ่านถนนไปยังปราสาทใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่หลังเมือง  หลังจากชื่นชมกับความงามของเมืองอยู่พักหนึ่ง  เท็นจึงเดินไปตามทางเดินจนถึงลานน้ำพุกลางเมือง  ที่นี่มีผู้คนมากมายแลกเปลี่ยนสินค้ากันไม่ว่าจะเป็นอาวุธนานาชนิด  สมุนไพรต่างๆ  หรือแม้แต่ตำราเวทมนตร์ต่างๆก็สามารถหาแลกเปลี่ยนได้ที่นี่  แต่เท็นมาที่นี่เพื่อจุดประสงค์อื่น  เขาหย่อนก้นลงที่เก้าอี้ยาวริมน้ำพุเพื่อพักเหนื่อยหลังจากการเดินทาง....



    [to be continued...]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×