ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Weapon Of God

    ลำดับตอนที่ #2 : แผนการของศัตรู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      26 ธ.ค. 46

    วันรุ่งขึ้นในพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 500 ปี ราชวงศ์ รีเนเดอร์

    พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ข้าราชสำนัก ประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างมาชุมนุมกันแน่นขนัดบริเวณจตุรัสเทเรซ่า

    หน้าพระราชวัง ซึ่งราวิทกับพวกก็อยู่ที่นั่นด้วย

    \"กษัตริย์จูเลียส รีเนเดอร์ มหาราชเสด็จแล้ว\"เจ้าหน้าที่ประกาศ ตามมาด้วยเสียงโห่ร้องแสดงความยินดี

    แต่ขณะเดียวกันราวิทก็เหลือบไปเห็นชายกลุ่มหนึ่งในชุดคลุมสีดำดูหน้ากลัวยืนอยู่บริเวณมุมอาคารหลังหนึ่ง

    แต่พวกนั้นไม่มีท่าทีแสดงความดีใจเลยแต่ราวิทก็ไม่ได้สนใจเขาหันกลับมาบริเวณหน้าเวทีขณะนั้นราชาจูเลียส

    ซึ่งมีอายุราว 50 ปีก็เสด็จขึ้นมาพระองค์ดูมีสง่าพระพักษ์ผ่องใสไม่นานก็มีชายอีกผู้หนึ่งในชุดคลุมขาวตามขึ้นมา

    และหยิบคฑาสีทองขึ้นทันใดนั้นก็มีแสงสีทองเป็นเส้นตรงมายังจูเลียสพันรอบลำคอของพระองค์แล้วชายผู้นั้น

    ก็เดินถอยหลังไป

    \"สวัสดีชาวพรอนเตร่าทุกคน\"เสียงของพระองค์ดังกังวาลราวิทคิดว่าคงเป็นผลจากแสงสีทองเมื่อครู่นี้เขาตั้งใจฟัง

    ต่อไป

    \"เราดีใจที่ทุกคนมาร่วมงานในวันนี้ เมื่อ 500 ปีก่อน บรรพบุรุษของเราได้ก่อตั้งเมืองนี้ขึ้นและ เบราเดียส ปฐมกษัตริย์

    ก็ได้ตั้งราชวงศ์รีเนเดอร์ขึ้น วันนี้เป็ยวันครบรอบ 500 ปี และข้ามั่นใจว่าจะได้มีการจัดงานเฉลิมฉลอง ครบ 1,000ปี

    10,000 ปี และอีกหลายงาน ถ้าเรายังสามัคคีกันอยู่แบบนี้ เอาหละพวกเราคงทราบแล้วว่าเมื่อวานนี้เกิดอะไร

    ขึ้น แน่นอนเรื่องที่บรี ในวันนั้นเราสูญเสียไปประมาณ 100 ชีวิต แต่เราก็ได้พบผู้กล้า 3 คน เอาละวันนี้ถือเป็น

    วันมงคลข้าจะแต่งตั้งพวกเค้าเป็นราชองค์รักษ์ เอาละขึ้นมาเลย\"จูเลียสกล่าวอย่างเป็นกันเอง

    ราวิท รีเมียสและจีนัสเดินขึ้นไปบนพิธี จูเลียสวางดาบลงบนไหล่ทีละคนจากนั้นทุกคนก็กล่าวคำปฏิญาณโดย

    พร้อมกัน

    \"ข้าขอรับใช้อาณาจักแห่งนี้ ราชวงศ์นี้ อย่างสุดความสามารถหากข้าผิดคำ ขอให้มีอันเป็นไป\"ทั้ง 3 กล่าวพร้อมกัน

    แต่ขณะที่ทั้ง 3 กำลังจะเดินลง



    ตูม เสียงระเบิดดังกึกก้อง

    ผู้ทื่รับรู้เป็นคนแรกคือ ชายในชุดขาวเมื่อครู่เขายืดตัวขึ้นและถอดผ้าคลุมศีรษะออกเผยให้เห็นใบหน้าของ

    ชายชราที่ดูมีความลึกลับซ่อนอยู่ในความเมตตาในดวงตาของเขา

    \"ท่านมาดูรัส\"รีเมียสโพล่งออกมาด้วยความตื่นเต้น

    \"ผู้นำสภาพ่อมด\"รีเมียสพูดต่ออีก

    \"ราชองค์รักษ์คุมกันผ่าบาท\"มาดูรัสตะโกนหลังตั้งสติได้

    ทหารรักษาพระองค์มานำตัวพระองค์ไปอย่างรวดเร็ว

    ไม่นานนักก็มีชายในชุดคลุมดำปรากฎขึ้นพร้อมเผยใบหน้าออกมา

    \"ไอ้กบฎคีบัส\"มาดูรัสกล่าวด้วยความโกรธ

    \"โซล สไตรท์\"ชายที่ขื่อคีบัสโจมตีโดยไม่พูดพล่ามทำเพลง

    แต่เพียงมาดูรัสยกโกลเด้นแวนขึ้นพร้อมแสงสีขาวสว่างก็สามารถสลายโซลสไตรท์ได้อย่างง่ายดาย

    \"นี่เพียงเริ่มต้นนะมาดูรัส\"คีบัสกล่าวอย่างอวดดี

    ในขณะที่สถานการณ์ตรึงเครียดรีเมียสก็ได้สังเกตเห็นสิ่งหนึ่งบริเวณมุมตึกหลังมาดูรัส

    เขาเห็นเงาของคน คนหนึ่งยืนอยู่แต่รีเมียสยังไม่แน่ใจว่ามันคืออะไรแต่เขาก็กระชับ อาร์คแวนไว้ในมือ

    ต่อมารีเมียสเห็นเงานั้นยกมีประกบกันที่หน้าอกแต่ในขณะนั้นเขาไม่รู้เลยว่าคีบัสกำลังจะร่ายโซลสไตรท์อีก

    \"โซลสไตรท์\"หลังจากนั้นวิญญาณหลายดวงพุ่งออกจากโบนแวนของคีบัสมุ่งมายังมาดูรัส

    \"เซฟติวอล\"อีกเสียงหนึ่งดังขึ้นแต่ไม่ใช่มาดูรัสแต่เป็นเสียงของบุรุษที่อยู่ในเงามืดนั่นเอง

    แสงสีขาวเกิดรอบตัวมาดูรัส

    \"ท่านคริมสัน\"มาดูรัสโพล่งออกมาอย่างดีใจ

    \"นั่นคริมสันสังฆราชแห่งพรอนเตร่า\"ราวิทบอกให้รีเมียสและจีนัสฟังขณะที่ทั่งคู่ยังตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

    วิญญาณที่มาจากโบนแวนพุ่งกระทบกับแสงสีขาวนั้นและสลายไปทันที

    ทันใดนั้น

    \"ไฟรบอล\"รีเมียสร่ายเวทย์ทันทีก่อนที่คีบัสจะได้สติหลังจากตกใจจากการปรากฎตัวของคริมสัน

    แต่ก่อนที่ลูกบอลเพลิงจะชนร่างอันน่ารังเกียจของคีบัส

    \"มันยังไม่จบแค่นี้หรอกมาดูรัส ฮ่าๆๆๆๆ\"หลังกล่าวจบคีบัสก็ยกมือขึ้นในมือของเขากำสิ่งหนึ่งที่มีสีสวยงาม

    \"ฟลายวิง\"ทันใดนั้นร่างของคีบัสก็หายไปทันที

    ส่วนลูกไฟของรีเมียสก็พลาดเป้าไปกระแทกกับบ้านหลังหนึ่ง

    \"เรากลับกันเถอะ\"มาดูรัสกล่าวและเดินนำไปทางพระราชวัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×