ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Weapon Of God

    ลำดับตอนที่ #1 : ผู้กล้าทั้ง 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      26 ธ.ค. 46

    กลางดึกคืนหนึ่งเขตเมืองพรอนเตร่า ท่ามกลางความเงียบสงบก็ได้เกิดเสียงหวีดร้องดังขึ้น

    คำว่า\"ช่วยด้วย\"จากปากของเด็กสตรีและคนเฒ่าชราไร้ทางสู้

    คำว่า\"หนีเร็ว\"จากปากของเหล่าผู้กล้าที่ยืนหยัดปกป้องผองชน

    คำว่า\"เกิดอะไร\"จากปากของบุคคลที่กลัวลนลานจนตั้งสติไม่อยู่

    เสียงเหล่านี้เกิดขึ้นหลายครั้งซ้ำแล้วซ้ำอีกท่ามกลางความโกลาหลวุ่นวายพวกชาวบ้านพากันวิ่งหนีความตายต่างก็พยายามไปให้ถึงตัวเมืองเพื่อขอความช่วยเหลือเหลือเพียงเด็กหนุ่ม 3 คนที่ยืนหยัดต่อสู้เพื่อให้ที่เหลือหนีไปได้

    ณ ประตูเมืองพรอนเตร่า

    \"นั่นใครนะ\" ทหารยามตะโกนถามกลุ่มชาวบ้านที่กำลังหนีตายมา

    “พวก ออค มันบุกทำลายหมู่บ้านของข้า ” หัวหน้าหมู่บ้านตอบ

    \"เปิดประตูเร็ว\"ทหารคนนั้นตะโกนสั่ง

    ชาวบ้านพากันเข้ามาในเมืองอย่างรวดเร็ว

    \"ปั้ง ข้างนอกนั่นมีอะไรเกิดขึ้น\"มีเสียงดังขึ้นพร้อมเสียงเปิดประตูจนชาวบ้านพากันตกใจเจ้าของเสียงก้าวออกมาจากห้องๆหนึ่งใกล้กับกำแพงเมืองเจ้าของเสียงคืดอัศวินผู้หนึ่งในชุดเกราสีน้ำเงินเข้มอายุราว 30 ปีและผู้นี้คือมาคัสหัวหน้าราชองค์รักษ์

    \"หมู่บ้านที่บรีถูกพวกออคบุกพวกชาวบ้านกำลังหนีมาครับ\"ทหารรายงาน

    \"หัวหน้าหมูบ้านอยู่ไหน\"มาคัสตะโกนถาม

    \"อยู่นี่ครับ\"ชายชราอายุประมาณ 70 เขาคือหัวหน้าหมู่บ้าน

    \"เล่าให้ข้าฟังสิเหตุการณ์เป็นไง\"มาคัสถามอย่างร้อนใจ

    \"ตอนที่พวกเรากำลังหนีจากหมู่บ้านพวกราวิทกับพวกคอยระวังหลังให้เราอยู่\"หัวหน้าหมู่บ้านกล่าว

    \"ราวิทเหรอ!\"มาคัสกล่าวอย่างตกใจ

    \"รึว่าเป็น\"ขณะมาคัสกำลังนึกอยู่ชายชราก็พูดออกมาทำให้มาคัสได้สติขึ้นมา

    \"มีอะไรรึ\"ชายชรากล่าวอย่างสงสัย

    \"เอาหละพวกเจ้าเตรียมทหาร 20 คน ข้าจะออกไปช่วยพวกเค้า\" มาคัสออกคำสั่ง

    \"ครับ\"ทหาร 3 คนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันก่อนจะจากไป

    ทางด้านหมู่บ้านพวกราวิทก็กำลังตั้งรับการจู่โจมอบ่างหนักพวกออคหลั่งไหลมาเรื่อยๆ

    \"รีเมียสสร้างไฟร์วอลเร็ว\"ราวิทตะโกนบอกเพื่อนขณะที่พวกออคกำลังบุกเข้ามา

    \"ไฟร์วอล\"สิ้นเสียงกำแพงไฟก็ตั้งขึ้นขวางหน้าพวกออคกับพวกเขาไว้

    \"ตอนนี้แหละจีนัส\"รีเมียสตะโกน

    \"บิทบีท\"เหยี่ยวสีขาวพุ่งออกจากบ่าของฮันเตอร์ผมสีเขียวซึ่งเขาเองก็ระดมยิงธนูกใส่เข้าไป



    ณ ประตูเมืองพรอนเตร่า

    \"พวกเราไปได้\"มาคัสออกคำสั่งพร้อมเร่งนกปิโก้ที่ตนขี้อยู่ออกไปโดยมีทหารไล่ไปติดๆ

    มาคัสนำทหารมาตามทางอย่างรวดเร็วจนในที่สุดก็ได้พบกับเด็กหนุ่มทั้ง 3 คน

    \"พวกเราไปช่วยพวกเค้ากัน\"มาคัสออกคำสั่ง

    \"ครับ\"เหล่าทหารรับคำ

    จากนั้นการตะลุมบอลก็เกิดขึ้นไม่นานนักพวก ออค ก็ล่าถอยไป

    \"ไม่ต้องตาม\"มาคัสออกคำสั่งอีก

    \"ท่านมาคัส\"เด็กหนุ่มอายุประมาณ 20 ปีผมสีทองในชุดเครื่องแบบของโรงเรียนมหาดเล็กวิ่งเข้ามาหามาคัส

    \"ใช่เจ้าจริงๆข้ารู้ข่าวข้าก็รีบมาทันที ข้าคิดไว้แล้วว่าสักวันเจ้าจะต้องมีผลงานแน่นอน\"มาคัสกล่าวชื่นชมเด็กหนุ่มที่เป็นลูกศิษย์ของเขา

    ส่วนราวิทนั้นพึ่งจบมาจากโรงเรียนได้เพียง 2 ปี

    \"เออท่านมาคัส นี่เพื่อนข้า\"ราวิทพูดพลางชี้มือไปทางเด็กหนุ่มวัยเดียวกันอีก 2 คน

    \"นี่รีเมียส\"ราวิทชี้ไปที่วิซาดผมสีแดงในชุดคลุมสีม่วง

    \"และนี่จีนัส\"ราวิทชี้ไปที่ฮันเตอร์หนุ่มผมสีเขียวในชุดเดินป่า

    \"ยินดีที่ได้รู้จักครับ\"จีนัสและรีเมียสกล่าวอย่างสุภาพ

    \"เช่นกัน  เอาหละอย่าเสียเวลาเลยนี่ก็ใกล้มืดแล้วเรากลับกันเถอะ\"มาคัสกล่าว

    \"แต่ข้าอยากจะกลับไปในหมู่บ้านเพื่อจะมีใครเหลืออยู่\"ราวิทกล่าว

    \"ได้สิ\"มาคัสกล่าวและนำเข้าไป

    แต่สภาพที่เห็นทำให้ทุกคนถึงกับตะลึง ซากศพมากมายของชาวบ้านทั้ง เด็ก ผู้หญิง คนชรา ไม่เว้นแม้แต่ชายร่างใหญ่หลายๆคน

    ก่อให้เกิดความแค้นและเจ็บปวดรวดร้าวส่วนราวิท รีเมียสและจีนัสต่างก็รู้สึกว่าเป็นความผิดของตนที่ไม่สามารถช่วยชาวบ้านได

    ทุกคนมองหน้ากันแล้วทั้งหมดก็หันหลังกลับเข้าเมืองไปโดยไม่คำพูดใดๆหลุดออกมา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×