ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จิตสังหาร ตอน บทประพันธ์มรณะ

    ลำดับตอนที่ #3 : มิตร หรือ ศัตรู (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      4 ก.ย. 46

                    หน้าลานน้ำพุสีขาวบริสุทธิ์ มีเหล่าบรรดาคนชั้นสูงมากหน้าหลายตากำลังเดินขึ้นบันไดสู่คฤหาสน์ของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ภายในประดับประดาด้วยแก้ว แหวน เงิน ทอง นานัปการ โต๊ะอาหารนับสิบโต๊ะถูกจัดวางขึ้นข้างๆ พรมแดงเนื้องามที่ทอดตัวยาวไปตามบันไดสูงในตัวคฤหาสน์ ที่ซึ่งเจ้าสาวจะปรากฏกายให้ทุกคนยลโฉม

        “หมวดพันไม่มาด้วยเหรอครับ” หมวดคมถามหมวดอัญด้วยไมโครโฟนเล็กในหู เมื่อเห็นหมวดอัญตรวจดูบริเวณข้างในคฤหาสน์

        “อย่างเขานะเหรอคะ” เธอพูด ตายังมองไปรอบๆงาน “คงต้องไปสอบไอคิวดูก่อนล่ะมั้งคะ เพราะไม่แน่ใจว่าเท่าของคนปรกติหรือเปล่า”

        หมวดคมยิ้ม แล้วจึงเชื้อเชิญแขกที่หน้าประตูอย่างเป็นมิตร

        เหนือแขกเหรื่อและเพื่อนตำรวจอีกหลายคน หมวดชาติกำลังดูหมวดอัญจากชั้นสองของคฤหาสน์  เขาเฝ้าสังเกตทุกอากัปกริยาที่เธอทำ ไม่ว่าจะเป็นตอนเธอสะบัดผมเวลาตรวจดูคนรอบข้าง พูดผ่านไมโครโฟนโดยที่คนอื่นไม่ได้ยิน ตรวจดูนาฬิกาทุกๆ ๓๐ วินาทีด้วยความรับผิดชอบต่องานของเธอ    

                    เขาไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว เขาได้เธอมาหรือเสียเธอไปกันแน่หลังเหตุการณ์เมื่อ ๓ ปีก่อนนั้น  ทุกอย่างมันดูผิดเพี้ยนเหมือนกลับตาลปัตร  หรือจะเป็นเพราะเขาคาดหวังมากเกินไปจากความผิดพลาดของตัวเอง  หรือจะเป็นเพราะฟ้าเบื้องบนต้องการจะให้บทเรียนแก่ผู้ชายที่เคยทำผิดคนนี้  หรือจะเป็นเพราะเขาและเธอไม่ได้ถูกสร้างมาคู่กันเท่านั้นเอง…

                    เขาละสายตาจากเธอ และหันกลับไปตรวจตราบริเวณชั้นสองต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×