ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.Gamer

    ลำดับตอนที่ #2 : เกมของนายพอล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9
      0
      9 ส.ค. 46

                       นึกไม่ถึงเลยว่าเขาจะต้องเผชิญชะตากรรมแบบเดียวกับเด็กคนที่เล่นเกมที่ผ่าน ๆ มา

                       “ เอาล่ะ ”

                       เขาพูดกับตัวเองแล้วขับยานไปลงที่ดาวที่ใกล้ที่สุด เมื่อเขาขับยานจนใกล้จะถึงพื้นซึ่งเป็นบริเวณป่าแล้วเขาก็เห็นกลุ่มเด็กสองคนกำลังวิ่งหนีมอนสเตอร์ (สัตว์ประหลาดนานาชนิด) อยู่ เขาเล็งปืนไปที่เหล่ามอนสเตอร์



                       “ ตูมมม! ”



                       ร่างของมอนสเตอร์ทั้งหมดกระจุยเป็นชิ้น ๆ เขานำยานลงจอดแล้วลงจากยาน

                       “ นายเจ๋งมากเลย ”

                       หนึ่งในสองคนบอก

                       “ ฉันชื่ออาร์ม ”

                       “ ส่วนฉันชื่อโทนี่ ”

                       “ ฉันชื่ออเล็กซ์ ยินดีที่ได้รู้จัก ”



                                                                 .....................................................................



                       อเล็กซ์ อาร์ม และโทนี่ได้ขึ้นยานอวกาศแล้วบินออกจากป่าเข้าไปในเมือง พวกเขาลงจากยานแล้วไปถามผู้ชายที่กำลังจะเดินไปซื้อของ

                       “ ขอโทษครับ เมืองนี้คือเมืองอะไรเหรอครับ ”

                       อเล็กซ์ถาม

                       “ เมืองนี้คือเมืองไวเซอร์ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของดาวอโครนาแห่งนี้ และนายกรัฐมนตรีก็ทำงานและอาศัยอยู่ที่ดาวดวงนี้อีกด้วย ”

                       “ ท่านมีชื่อว่าอะไรเหรอครับ “

                       “ นาย พอล โคลลี่ ”

                       “ แล้วท่านทำงานอยู่ที่ไหนเหรอครับ ”

                       “ บนตึกที่สูงที่สุดของเมืองนี้น่ะ หาได้ไม่ยากหรอก ”

                       อเล็กซ์มองไปรอบ ๆ หาไม่ยากจริง ๆ เพราะตึกที่สูงที่สุดนั่นสูงกว่าห้างสรรพสินค้าตั้งห้าเท่า

                       “ ขอบคุณมากครับ ”



                                                                  .....................................................................



                       อเล็กซ์ขับยานไปที่ตึกนั้นแล้วลงจอดหน้าตึก มีผู้ชายใส่ชุดสีดำทั้งชุดสามคนออกมาหาพวกเขา

                       “ กระผมชื่อเบอร์นี่ เป็นคนรับใช้ของท่านนายกรัฐมนตรีพอล โคลลี่ ท่านนายกรัฐมนตรีรอพวกท่านอยู่แล้วครับ เชิญพวกท่านเข้าไปข้างใน ”

                       ทั้งสามคนทำหน้างง แต่ก็ตามเบอร์นี่เข้าไปข้างในตึก ยานข้างนอกถูกนำไปจอดในที่จอดยานข้าง ๆ ตึก

                       เบอร์นี่พาพวกเขาเข้าไปในลิฟท์แล้วไปที่ชั้นที่ 50 เมื่อลิฟท์เปิด ก็มีประตูเหล็กขนาดใหญ่อยู่ตรงหน้าของอเล็กซ์ เบอร์นี่นำนาฬิกาข้อมือขึ้นมาแล้วกดปุ่ม ภาพของคนคนซึ่งน่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ปรากฏขึ้นมา

                       “ กระผมกับพวกเด็กอยู่หน้าประตูแล้วครับ ขอให้ท่านช่วยเปิดประตูด้วย ”

                       “ โอเค ”



                       “ ครืด… ”



                       ประตูเหล็กเปิดออก ปรากฏโต๊ะรูปวงกลมมีเก้าอี้ล้อมรอบอยู่ตรงหน้าของอเล็กซ์ มีนายกพอลนั่งอยู่ด้านในสุด

                       “ เชิญนั่ง ”

                       นายกพูด อเล็กซ์รู้สึกเสียววาบ เขาเข้ามาในเมืองนี้ได้ไม่ทันไรก็ได้เจอผู้นำสูงสุดของดาวดวงนี้ซะแล้ว

                       เด็กทั้งสามคนนั่งลง

                       “ ทำไมถึงเรียกพวกเรามาเหรอครับ ” อาร์มถามปากสั่น

                       “ ฉันเรียกพวกเธอมาตั้งแต่เธออยู่ในโลกแห่งความจริงแล้ว ” ทั้งสามคนอ้าปากค้าง “ฉันเองแหละที่ทำให้พวกเธอหลุดเข้ามาอยู่ในโลกแห่งเกม ฉันเรียกพวกเธอเพราะพวกเธอทั้งสามมีความสามารถในการเล่นเกม ”

                       “ ทำไมเหรอครับ ”

                       “ เพราะตอนนี้ได้เกิดสงครามขึ้นระหว่างเคทานอลกาแล็คซีของเรา กับซีเนอร์กาแล็คซี อาณาจักรแห่งความมืด ถ้าพวกมันชนะเราก็จะไม่มีอุปสรรคอะไรขวางทางมันได้ แล้วมันก็จะเปลี่ยนโลกแห่งเกมให้เป็นโลกแห่งความมืดมิดตลอดกาล “

                       “ แล้วทำไมต้องเป็นพวกเราด้วยครับ ”

                       “ เพราะฉันลองคำนวณความสามารถของนักเล่นเกมทั่วโลกของพวกเธอแล้ว ผลสรุปก็คือพวกเธอเป็นนักเล่นเกมที่เก่งที่สุด อเล็กซ์ ชำนาญทางด้านเครื่องบินและยานอวกาศ อาร์ม ชำนาญทางด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนโทนี่ชำนาญทางด้านการวางแผนการรบ ถ้ามีพวกเธอเราก็ยังมีสิทธิ์ที่จะชนะพวกซีเนอร์กาแล็คซีได้ ”

                       “ หมายความว่าพวกมันเก่งมากหรือครับ ”

                       “ เก่งที่สุดในจักรวาลด้วยซ้ำไป พวกมันมีแบล็คกันที่มีกระสุนเยอะและมีความเร็วมากกว่า  แบล็คกันทั่วไป มีเหล่ากองทัพมอนสเตอร์แห่งความมืดที่ร้ายกาจ มอนสเตอร์บางตัวสูงกว่าสิบเมตร แถมมีความทนทานสูงกว่ามอนสเตอร์ทั่วไป บางตัวเป็นตัวเล็กแต่ความเร็วสูง พริบตาเดียวก็ฆ่าทหารฝ่ายเราได้เป็นสิบแล้ว ” เด็กทั้งสามคนกลืนน้ำลายดังอึก

                       “แต่ก่อนหน้านี้ พวกเธอต้องมีอาวุธของตัวเองเสียก่อน ”

    นายกพอลกดปุ่มที่นาฬิกาของตน



                       “ ครืด ”  



                       อเล็กซ์สะดุ้ง กำแพงที่อยู่ข้างห้องเปิดออก เป็นห้องห้องหนึ่งที่ใหญ่พอสมควร

                       “ ตามฉันมา ” นายกพอลพูดแล้วเดินเข้าไปข้างในห้องนั้น

                       เด็กทั้งสามเดินเข้าไปข้างใน พวกเขาอ้าปากค้างและตาลุกวาวเมื่อเห็นอาวุธมากมายอยู่ในห้องนี้

                       “ สุดยอด! กัลกาโต้ กำจัดศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในรัศมี 10 เมตร ”

                       “ หรือรูเน็ท ยิงกระสุนไฟได้ทีละสิบนัด ”

                       “ และวอร์เร็ท กระสุนแบบดาวกระจาย ตอนยิงจะมีหนึ่งนัด แล้วจะแยกออกเป็นสองนัด แล้วแต่ละนัดจะแยกไปเป็นอีกสี่นัดอีกที ”

                       “ แล้วนี่ปืนอะไรครับ ” อเล็กซ์ถามแล้วชี้ไปที่ปืนกระบอกหนึ่ง ซึ่งเป็นปืนขนาดเล็กที่มีสีใสขนาดใหญ่ แต่น้ำหนักเบา

                       “ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ” นายกรัฐมนตรีตอบ

                       “ ถ้างั้นผมลองเลือกปืนนี้ดูก็แล้วกัน ”

                       ส่วนอาร์มเลือกบานาน่ากัน และโทนี่ก็เลือกฟรีสกัน

                       เมื่อทุกคนเลือกปืนของตนได้แล้วนายกก็พาทั้งสามคนกลับไปยังห้องแล้วปิดห้องเก็บอาวุธ

                       “ เสียดายอ่ะ ” อาร์มพูดกับอเล็กซ์

                       “ เช่นกัน ”

                       เมื่อทั้งหมดกลับมานั่งที่ของตัวเองแล้วนายกก็เริ่มพูดต่อ

                       “ ตอนนี้ขอให้พวกท่านเดินทางตามหาคริสตัลทั้งห้าสี เพราะคริสตัลแต่ละสีจะช่วยเพิ่มพลังให้แก่ปืนของพวกท่านทุกคน ขอให้นำนาฬิกาที่ผมให้ติดตัวไปด้วย ” แล้วนายกก็มอบนาฬิกาให้คนละเรือน “ เมื่อกระสุนหมดให้กดปุ่มตรงกลาง แล้วกระสุนก็จะกลับมาเต็มอีกครั้ง นาฬิกาเรือนนี้ยังสามารถติดต่อถึงกันได้อีกด้วย นอกจากนั้นแล้วการตามหาคริสตัลห้าสีเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะมันจะเป็นเบาะแสในการตามหาคริสตัลสีเงิน เพื่อนำพวกท่านกลับไปยังโลกแห่งความจริงอีกครั้ง เราจะให้พวกท่านพักผ่อนก่อนหนึ่งคืน แล้วพรุ่งนี้จะเริ่มออกเดินทางทันที ตอนนี้เล่นเกมก่อนมั้ย ”  

                       “ มีเกมด้วยหรือครับ ” อเล็กซ์ถาม

                       “ มีสิ แต่เป็นเกมเหมือนจริงเพราะที่นี่เป็นโลกแห่งเกม เป็นการฝึกซ้อมไปในตัวด้วยนะ ”

                       “ ว้าว! ต้องเล่นอยู่แล้วครับ ” อาร์มพูด



                                                                          .....................................................................



                       ตอนนี้ทุกคนอยู่ในชุดพร้อมรบและกำลังจะเข้าไปในห้องเล่นเกม ข้างในห้องมีพื้น ผนังและเพดานเป็นสีดำ และมีเก้าอี้อยู่สามตัว ในเก้าอี้แต่ละตัวที่แว่นตาอยู่

                       “ ขอให้ท่านนั่งเก้าอี้ รัดเข็มขัดและใส่แว่นด้วย เกมจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อผมกดสวิทช์ที่ห้องข้าง ๆ ”

                       เบอร์นี่พูดแล้วเขาก็เดินไปห้องข้าง ๆ พวกอเล็กซ์รีบไปนั่งเก้าอี้ รัดเข็มขัด แล้วใส่แว่น มีเสียงของเบอร์นี่ออกมาจากที่หนีบหู

                       “ 3  2  1 ”

                       “ 0! ”



                       ตอนนี้พวกเขาอยู่ในสนามรบที่เป็นพื้นที่โล่งกว้าง พวกเขามีกำลังพลอยู่ประมาณ 500 คน และแล้ว ฝ่ายศัตรูเริ่มวิ่งเข้ามา เสียงม้า เสียงรถถัง และเสียงเท้า กลบความเงียบไปหมดสิ้น

                       “เฮฮฮฮฮ!”

                       ทหารทั้งหมดพุ่งถาโถมเข้าหากัน มีทหารคนหนึ่งเล็งปืนไปที่ทหารของฝ่ายอเล็กซ์



                       “ ตูมมม! ”



                       หัวของทหารกระเด็นไปตกข้าง ๆ อาร์มพอดี อาร์มยิงบานาน่ากันขึ้นไปบนฟ้า



                       “ ตูม! ”



                       กระสุนสีเหลืองที่ดูคล้ายกล้วยออกมาจากปืน กระสุนลอยขึ้นไปบนฟ้าแล้วเปลือกของกระสุนก็ลอกออก กระสุนพุ่งลงที่แดนของศัตรู



                       “ บรึ้มมม! ”



                       ร่างของทหารฝ่ายศัตรูขาดกระเด็นไปเป็นชิ้น ๆ

                       “ ยะฮู้! ”

                       ทางฝ่ายโทนี่ เขากำลังยิงปืนนำแข็งอย่างแม่นยำ ร่างของศัตรูกลายเป็นน้ำแข็งแล้วก็แตกไปเป็นชิ้น ๆ มีข้อความขึ้นมาที่นาฬิกา มันเป็นข้อความจากอาร์ม

                       “ ฉันรอนายอยู่กลางสนามนะ ”  

                       “ ได้เลย! ” โทนี่รีบกำจัดศัตรูที่เหลืออีกสองสามคนแล้วรีบวิ่งไปที่กลางสนามรบทันที

                       ตอนนี้ผู้คนในสนามรบเริ่มเบาบางลงแล้ว

                       “ เฮ้ ฉันมาแล้ว ” อเล็กซ์กับอาร์มเห็นโทนี่มาแต่ไกล

                       “ ทะลวงศัตรูให้หมดไปเลย ไหนแสดงความสามารถของปืนของนายหน่อย ”

                       อเล็กซ์กดไกปืนค้างไว้ประมาณสองสามวินาทีแล้วปล่อยออก เกิดลำแสงสีเขียวออกมาจากปากกระบอกปืนแล้วแสงนั้นก็พุ่งตรงไป แล้วก็เลี้ยวขึ้น พุ่งซิกแซกไปมา เลี้ยวลง เลี้ยวไปทางซ้าย แล้วมันก็ไปโดนศัตรูคนแล้วคนเล่า โดยที่ไม่โดนมหารของฝ่ายอเล็กซ์เลย ในที่สุดลำแสงก็หมดฤทธิ์ แต่ก็กำจัดศัตรูไปได้หลายคนเหมือนกัน

                       “ ว้าว!สุดยอดปืน ” อาร์มและโทนี่พูดขึ้นมาพร้อมกัน

                       “ ถ้าไม่กดค้างมันก็จะเป็นลำแสงตรง ๆ ไปเลย ”

                       อเล็กซ์ อาร์ม และโทนี่เกาะกลุ่มกันตรงกลางสนามรบแล้วกำจัดศัตรูไปเรื่อย ๆ ในที่สุดผู้ที่เหลืออยู่ในสนามรบเหลือไม่ถึงห้าสิบคน โดยที่มีทหารฝ่ายของอเล็กซ์เหลือเพียงเก้าคนเท่านั้น

                       “ รู้สึกฝ่ายเราจะอ่อนไปนิด ๆ นะ ” โทนี่พึมพำ

                       “ ไม่นิดเลยละ มากด้วย ” อาร์มพูดแทรกขึ้นมา





                       ตอนนี้เหลือพวกเขาสามคนเท่านั้น กับทหารของศัตรูอีกประมาณสิบห้าคน

                       “ เอายังไงดี ” อเล็กซ์ถามโทนี่

                       “ ปืนของนายไง นายชาร์จนาน ๆ เลยนะ เดี๋ยวพวกเราจะยิงถ่วงเวลาเอาไว้ก่อน

                       อเล็กซ์กดไกค้างเอาไว้ และโทนี่กับอาร์มคอยยิงปืนกันอเล็กซ์เอาไว้

                       พวกเขาไม่ทันเห็นว่ามีศัตรูคนหนึ่งเล็งปืนไปที่ด้านหลังของพวกเขา



                       “ ตูม! ”



                       กระสุนปืนไปโดนโทนี่ เขาล้มลง ตอนเขาล้มนั้นเขาได้ยิงปืนน้ำแข็งไปทางด้านหลังของตัวเอง กระสุนไปโดนศัตรูอย่างแม่นยำแล้วศัตรูคนนั้นก็กลายเป็นน้ำแข็งแล้วแตกสลายไป



                       “ โทนี่! ”



                       “ พร้อมหรือยังเพื่อน ” อาร์มถามอเล็กซ์

                       “ โอเค ”



                       “ ตูม! ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×