ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.Gamer

    ลำดับตอนที่ #1 : เหตุการณ์ที่วุ่นวาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      9 ส.ค. 46

                ณ กาแล็คซีอันไกลโพ้น ที่ซึ่งอยู่ในเขตอาคมอันมืดมิด บังเกิดสายฟ้าฟาดลงมาที่ดาวดวงหนึ่ง



                เปรี้ยง!



                ทันใดนั้นก็มีร่างเล็กร่างหนึ่ง ๆ ออกมาจากสายฟ้านั้น

                \" มาแล้วรึ ธีนอน \"

                เสียงมาจากท้องฟ้าอันมืดมิด

                \" พะย่ะค่ะ \" ร่างนั้นตอบ

                \" การเตรียมกองกำลังยึดครองจักรวาลสำเร็จหรือยัง \"

                \" ใกล้เสร็จแล้วพะย่ะค่ะ \"

                \" ดีมาก ใกล้ถึงเวลาที่ข้าจะเป็นผู้ครองจักรวาลสักที ฮ่า ฮ่า ฮ่า! \"

                เกิดเสียงหัวเราะกึกก้องกาแล็คซี แล้วสายฟ้าก็ตัดผ่านความมืดมิดไปโดนดาวดวงหนึ่งที่อยู่ข้าง ๆ ชายคนนั้นสะดุ้งเล็กน้อยแล้วก็หายไปในความมืดไป



                                                    .....................................................................



                ท่ามกลางความมืด มีเด็กชายคนหนึ่งเดินไปและมีอาการกระวนกระวายเนื่องจากหาทางไปไม่ถูก ราวกับว่าในความมืดแห่งนี้มีแต่เขาอยู่คนเดียว เวลาผ่านไปเขาก็เริ่มเหนื่อยแล้วก็หยุดพัก แล้วเขาก็เดินทางต่อ เขาพยายามจะหาทางออกจากเขาวงกตในความมืดแห่งนี้ แต่เขาก็หาไม่เจอ ในที่สุดเขาก็สังเกตเห็นแสงสีเงินห่างจากเขาไปไม่มาก เขารีบวิ่งไปหาแสงนั้นทันที มันคือคริสตัล! นอกจากมันมีสีเงินแล้ว มันยังมีเพชรเม็ดสีแดงขนาดใหญ่ฝังอยู่ข้างใน ถ้าเขานำไปขายเขาคงจะได้เงินไปไม่น้อย เพียงแต่ถ้าเขาออกจากความมืดนี้ได้

                 เมื่อเขาหยิบคริสตัลขึ้นมารอบ ๆ ตัวเขาก็เปลี่ยนไป ความมืดรอบตัวเขาเริ่มลอกออกที่ละน้อยแล้วกลายเป็นแผ่นกระดาษบาง ๆ จากความมืดมิดก็กลายเป็นป่าอันเขียวชอุ่มแห่งหนึ่ง



                 “ กรอบ ! ”



                 เด็กชายสะดุ้ง เมื่อเขาหันไปมองข้างหลังก็เห็นลูกมังกรตัวเล็กโผล่ออกมาจากต้นไม้

                 “ แค่ลูกมังกร… ”



                 “ ตึง ! ”



                 พื้นดินสั่นสะเทือน ยังไม่ทันที่เขาจะพูดจบ มังกรตัวใหญ่ที่เป็นแม่โผล่มาข้างหลังลูกมังกร ตัวมันโตเท่าภูเขาหรือตึก ๆ หนึ่ง เขาเคยเห็นมังกรในหนังสือในห้องสมุด แต่ตัวที่เขาเห็นตอนนี้ใหญ่ยิ่งกว่ามังกรในหนังสือหลายเท่า! มันหันหน้ามาทางเขา เขารีบวิ่งหนีแต่มังกรก็จับเขาได้แล้วอ้าปากเตรียมกินเหยื่ออันโอชะ



                 “ ม่ายยยย ! ”  



                 “ สายแล้วนะ อเล็กซ์ ”

                 เสียงผู้ชายคนหนึ่งมาปลุกเขาให้ตื่นจากภวังค์ เขารีบลุกออกจากที่นอนแล้วไปอาบน้ำทันที แล้วพ่อของอเล็กซ์ก็ขับรถออกจากบ้านไป เมื่ออเล็กซ์แต่งตัวเสร็จเขาก็ดูนาฬิกา

                 8.35…

                 เขาตาถลนแล้วรีบกินขนมปังสองแผ่นแล้ววิ่งออกจากบ้านทันที วันนี้เขาตื่นสายเพราะเมื่อคืนวานนี้เขาเล่นเกมที่พ่อนำมาจากที่ทำงาน (บริษัทของพ่ออเล็กซ์คือบริษัทพัฒนาเกม) กว่าจะรู้สึกตัวอีกทีก็ห้าทุ่มแล้ว



                                                        .....................................................................



                 เมื่อเขาเลิกเรียนแล้วเขาก็เดินทางกลับบ้าน แล้วเขาก็ได้ยินกลุ่มเด็กชายกลุ่มหนึ่งคุยกัน

                 “ แกได้ฟังข่าวเมื่อวานหรือยัง เรื่องเด็กนักเรียนหายตัวไปน่ะ ”

                 “ ข่าวที่ว่าอยู่ ๆ เด็กก็หายตัวไปนะเหรอ ”

                 อเล็กซ์หูผึ่งขึ้นมาทันที

                 “ ใช่ นั่นแหละ เห็นเขาบอกว่าพอแม่เปิดห้องมา ลูกก็หายตัวไปแล้ว เกมยังเปิดค้างอยู่เลย ตำรวจก็บอกว่าหน้าต่างและประตูในบ้านล็อกทุกห้องไม่มีรอยงัดแงะและรอยเท้าของผู้บุกรุก ”

                 “ และเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว... ”



                                                        .....................................................................



                 อเล็กซ์มาถึงบ้านแล้วและเขาก็รีบไปเล่นเกมทันที เขาเดินขึ้นไปชั้นสองแล้วเดินไปห้องที่อยู่ตรงสุดทางแล้วเขาก็ใช้กุญแจไขเข้าไป แล้วเขาก็เข้ามาในห้องสีขาวโพลนแคบ ๆ บนผนังห้องมีหน้าจอขนาดเล็กตั้งอยู่ ไม่นานก็มีข้อความปรากฏขึ้นมา

                 “ กรุณาใส่รหัสและตรวจลายนิ้วมือด้วย ”

                 เขาเลื่อนสายตาจากผนังด้านบนลงมาแล้วเห็นแท่นใส่รหัสโผล่ขึ้นมาจากพื้น เขาใส่รหัสแล้วกดนิ้วลงไปที่แท่น ทันใดนั้นก็มีข้อความมาจากจอ

                 “ รหัสและรายนิ้วมือ ผ่าน ”

                 แล้วห้องสีขาวนั้นก็กลายเป็นลิฟท์และลงไปที่ชั้นใต้ดิน ประตูเปิดออกโดยอัตโนมัติ สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขาคือห้องที่เป็นสีดำทั้งห้อง มีหน้าจอเกมขนาดใหญ่กว่าจอทีวีสิบเท่า และมีเก้าอี้อยู่หน้าจอนั้น ตรงแขนทั้งสองข้างของเก้าอี้มีจอยสติ๊กและที่วางเท้าของเก้าอี้มีที่เหยียบคล้าย ๆ เบรคของรถยนต์ติดอยู่ อเล็กซ์นำแผ่นที่พ่อของเขาให้เขามาเมื่อวานมาใส่ในเครื่องเล่นแล้วกดปุ่ม “ PLAY ” ก่อนที่เขาจะไปนั่งเก้าอี้เขาก็คิดว่าถ้าเขาเล่นเกมแล้วเขาจะหายตัวไปเหมือนรายที่ผ่าน ๆ มาหรือเปล่า เขาเลิกสนใจความคิดเหล่านั้นแล้วเดินไปนั่งที่เก้าอี้ แล้วเขาก็สวมแว่นที่ทำให้ภาพในเกมดูสมจริงยิ่งขึ้น มีภาพขึ้นมาที่หน้าจอเกม เขาเลือก “ LOAD GAME ” หน้าจอกลายเป็นสีดำแล้วมีข้อความปรากฏขึ้นมา



                 “ LEVEL 13 ”  

                 “ GAME START! ”





                 “ ครืน… ”

                 รูปยานอวกาศที่เขาบังคับปรากฏขึ้นมา มันเป็นยานอวกาศรูปสามมิติเหมือนจริง ท่อนบนของเครื่องบินเป็นสีน้ำเงิน ส่วนท่อนล่างของเครื่องบินเป็นสีเทา และมีปืนหกลำกล้องแบบยาวโผล่ขึ้นมาบนปีกแต่ละด้าน

                 ผ่านไปสักพักหนึ่งก็มีวัตถุสีดำปรากฏขึ้นมา มันคือยานของศัตรู! จากหนึ่งลำกลายเป็นสองลำ ห้าลำ สิบลำ และสิบห้าลำ มันเข้ามาใกล้ยานของอเล็กซ์พร้อมกับห่ากระสุนจำนวนนับไม่ถ้วน อเล็กซ์หลบกระสุนอย่างคล่องแคล่วแล้วยิงกระสุนกลับไป! มันโดนยานของศัตรูอย่างแม่นยำ แล้วยานของศัตรูก็ระเบิดไปหลายลำ เกิดเสียงกึกก้องกัมปนาทไปทั่วห้องเล่นเกมของอเล็กซ์ แต่ยานของศัตรูก็เข้ามานับไม่ถ้วนเหมือนกัน กระสุนของอเล็กซ์หมดและมีข้อความที่มุมซ้ายของหน้าจอว่า “ NOW LOADING... ”  แล้วก็มีช่องสีขาวขึ้นมาที่ใต้ข้อความ แล้วก็รอให้สีฟ้าเต็มช่องสีขาวนั่นซึ่งใช้เวลา 5 นาที แต่ถ้าเขารอไปอย่างนี้เขาอาจจะโดนกระสุนยิงร่วงจากอวกาศได้ เขาจึงเหยียบที่วางเท้าลงไปแล้วมีข้อความขึ้นมาว่า “ เปลี่ยนอาวุธ ” และตามมาด้วย “ กรุณาเลือกอาวุธ ” เขาเลือกแบล็คกันที่มีระยะการยิง 20 เมตร ปีกของยานเก็บปืนที่กระสุนหมดแล้วและเปลี่ยนเป็นปืนสีดำที่มีลำกล้องใหญ่แทน



                 “ ตูม! ”



                 มีลูกพลังงานสีดำออกมาจากปืนของอเล็กซ์และระเบิดออกเป็นวงกว้างในระยะ 20 เมตร ยานของคู่ต่อสู้ที่โดนระเบิดทั้งหมดแหลกเป็นจุล ต้องรอสัก 4-5 วินาที แบล็คกันถึงจะยิงกระสุนได้อีกครั้ง ซึ่งอเล็กซ์ก็หลบกระสุนของศัตรูไปเรื่อย ๆ ระหว่างรอ เมื่อยิงได้อีกครั้งเขาก็ยิงแบล็คกันทันที มันไปโดนยานของศัตรูลำหนึ่งเข้าเต็ม ๆ แล้วยานที่อยู่ข้าง ๆ ก็โดนลูกหลงไปด้วย แล้วเขาก็กดปุ่มที่จอยสติ๊ก แล้วก็มีจรวดติดตามขนาดกลางโผล่ออกมาจากด้านหน้าของยาน 10 ลูก แล้วทั้ง 10 ลูกนั้นก็ยิงออกไป มันพุ่งไปโดนยานศัตรูจนระเบิดไปหลายลำ มีลำหนึ่งหลบจรวดได้พ้นและไม่ทันได้สังเกตว่าจรวดได้วกกลับมาพุ่งชนมันอีกครั้งแล้วก็ระเบิดไป

                 มียานของศัตรูลำหนึ่งที่มีสีและขนาดแตกต่างไปจากยานลำอื่น ท่าทางจะเป็นหัวหน้าของพวกมัน มีข้อความปรากฏขึ้นมา

                 “ พบ ยานขับไล่ โพลิแคนนอน ”



                 “ ตูม! ”



                 มันปล่อยแสงเลเซอร์สีน้ำเงินออกมาจากปีกทั้งสองข้าง แสงเลเซอร์เร็วมากจนอเล็กซ์หลบแทบไม่ทัน รัศมีของมันไกลเกินกว่าที่จะยิงแบล็คกันได้ เขาจึงเปลี่ยนอาวุธอีกครั้งเป็นเอเนอร์จีกันที่ไม่จำกัดระยะการยิง เมื่อเขายิงมันออกไปก็เกิดแสงสีส้มออกมาจากปืนทั้งสองด้าน แสงสีส้มมีขนาดใหญ่ถึงกับกินพื้นที่ของหน้าจอหนึ่งในสาม



                 “ บึ้มมม! ”



                 ยานของศัตรูทั้งหมดระเบิดเมื่อโดนแสงสีส้มที่เขายิง เมื่อแสงสีส้มไปโดนลำใหญ่ก็เกิดเสียงระเบิดและเกิดควันขึ้น

                 “ พังแล้วมั้ง ? ”

                 เขาพึมพำกับตัวเอง ควันเริ่มหายไปและเริ่มเห็นเงาของอะไรบางอย่าง

                 ยานลำใหญ่ยังไม่พัง!

                 “ บาร์เรียร์! ”

                 รอบยานลำใหญ่มีม่านสีเขียวปกคลุมตัวมันอยู่ ตัวยานไม่มีอะไรเสียหายเลย ม่านสีเขียวเริ่มจางหาย มันพร้อมที่จะโจมตีเขาอีกครั้ง และแล้วมันก็ปล่อยลูกระเบิดออกมาหลายลูก อเล็กซ์หลบอย่างรวดเร็ว แต่แล้วมันก็โดนปีกซ้ายของยานอวกาศ มีข้อความขึ้นมา

                 “ ปีกซ้ายเสียหาย เตรียมเก็บอาวุธที่ปีกซ้ายและทำการซ่อมแซม 10 นาที ”

                 “ ให้ตายสิ! ”

                 เขากดปุ่มที่จอยสติ๊กพร้อมกันทั้งสองข้าง

                 “ อีก 10 วินาทีจะทำการหยุดเวลา ”

                 “ 10 ”

                 เขายิงลำแสงสีส้มอีกครั้งเพื่อถ่วงเวลา แต่มันก็ใช้บาร์เรียร์อีกครั้ง

                 “ 9 ”

                 ลำแสงไปโดนยานศัตรู เกิดควันขึ้น

                 “ 8 ”

                 ควันเริ่มจางหาย…

                 “ 6 ”

                 ควันหายไปแล้ว ยานศัตรูปรากฏขึ้นอีกครั้ง บาร์เรียร์เริ่มหายไป

                 “ 4 ”

                 มันปล่อยระเบิดอีกครั้ง อเล็กซ์เตรียมหลบลูกระเบิด

                 “ 3 ”

                 อเล็กซ์หลบลูกระเบิดได้หมด มีลูกหนึ่งเฉียดปีกขวาไป

                 “ 2 ”

                 มันเตรียมปล่อยแสงเลเซอร์

                 “ 1 ”  

                 “ 0! ”



                 “ หยุดเวลา! ”



                 ยานของคู่ต่อสู้นิ่งไป เลเซอร์ไม่ถูกยิงออกมา และเป็นโอกาสดีของอเล็กซ์



                 “ ตูมมมมม! ”



                 เขายิงลำแสงสีส้ม มันไปโดนยานศัตรูอย่างจัง!

                 “ ยานขับไล่ โพลิแคนนอน เสียหาย 67% ”

                 เขาเปลี่ยนอาวุธไปเป็นปืนหกลำกล้องที่บรรจุกระสุนเต็มแล้วตามเดิม และเริ่มยิงรัวไปที่ยานของศัตรู ขีดพลังของศัตรูลดหายลงไปเรื่อย ๆ จาก 30% เหลือ 20%, 10% แล้วก็…



                 “ บรึ้มมมมม! ”



                 ยานของศัตรูแหลกเป็นชิ้น ๆ ล่องลอยไปในอวกาศ เขาชนะแล้ว

                 “ เย้! ”

                 แต่แล้วก็มีข้อความปรากฏขึ้นมา



                 “ อันตราย! อันตราย! อันตราย! ”



                 “ อะไรกัน! ”

                 หน้าจอจากสีดำก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินปนม่วงแล้วก็เคลื่อนที่ไปรวมกันตรงกลาง แล้วก็มีแสงสีเหลืองสว่างจ้าออกมาจากจุดตรงกลางนั้น เขาเริ่มรู้สึกแสบตาและมึนหัว แสงนั่นพยายามที่จะดึงตัวเขาเข้าไปในจอ เขาพยายามขัดขืนแต่ก็สู้ไม่ไหวและโดนแสงดูดเข้าไปในจอ แล้วหน้าจอก็ปิดลง…



                                          .....................................................................



                 “ ครืน… ”

                 เขารู้สึกตัวอีกครั้งแต่ก็ยังมึนหัวอยู่ รอบ ๆ ตัวเขาดูแปลกไป  เขาอยู่ในห้องแคบ ๆ ที่มีแผงควบคุมอยู่ตรงหน้าเขาเต็มไปหมด เมื่อมองออกไปข้างนอกก็เห็นบางอย่างกำลังส่องแสงระยิบระยับอยู่เต็มไปหมด เขาอยู่ในอวกาศ! และเขาก็กำลังอยู่ในเกม!







      













    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×