ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศึกมหาเวทย์กับโรงเรียนเวทย์มนต์

    ลำดับตอนที่ #2 : วันเกิดแสนสุขกันเรื่องทุกข์ใจของนางมาเรีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      30 ก.ค. 47

         ผ่านมาแล้ว 6 ปี และวันนี้ก็เป็นวันเกิดแดเนียลพอดี 1 สิงหาตัวของเขาใหญ่กว่าเด็กธรรมดามากตอนนี้ 6 ขวบเท่ากับเด็กในโลกมนุษย์อายุ 10 ปีเป็นธรรมดาที่เด็กในโลกพ่อมดแม่มดจะใหญ่โตแตกต่างจากเด็กมนุษย์ธรรมดาทั่วไปและวันนี้แม่เขาได้จัดงานเลี้ยงคบรอบวันเกิดให้เค้าเขาเขาอาศัยอยู่ในซอยแพนตากอนบ้านในแถบนี้รูปทรงคล้ายกันหมดเป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดกลางสำหรับครอบครัวภายในบ้านถ้าเปิดประตูเข้าไปจะเจอทางเดินขนาดเล็กด้านหน้าข้างซ้ายมือจะเป็นห้องนั่งเล่นขนาดเล็กมีแค่โซฟายาวและทีวีขนาดไม่ใหญ่นักเดินตรงไปอีกนิดเป็นทางขึ้นชั้นสองหากเดินขึ้นไปจะเห็นประตูห้องแดนซึ่งมีรูปเข้าแขวนอยู่เดินมาทางขวามือจะเห็นทางเดินเล็กตรงไปยังห้องของนางมาเรียและห้องน้ำอยู่ข้างบันไดขยับมาข้างหน้าอีกหน่อยก็จะเป็นห้องครัวขนาดพอดี 2 คนตรงกลางห้องมีโตะขนาดกลางและเก้าอี้ 2 ตัวมุมห้องด้านขวาเป็นอ่างล่างจานและที่ซอยแห่งนี้เป็นแถบที่คนอยู่น้อยที่สุดจึงทำให้เขาไม่เคยออกไปไหนและไม่มีเพื่อนด้วย งานครบรอบวันเกิดก็เป็นอย่างทุกปีเขาต้องฉลองกับแม่สองคนเพราะพ่อเขาเสียชีวิตก่อนที่เขาจะเกิดเสียอีก เขาเคยพยายามถามแม่หลายครั้งว่าพ่อตายเพราะอะไรแต่ทุกครั้งที่เขาถามแม่ก็จะร้องไห้ทุกที่เขาเลยไม่กล้าถามแม่อีก

    \" โอเคจ๊ะได้เวลาแล้วเตรียมเป่าเค้กได้แล้วจ๊ะ\" นางมาเรียเดินลงมาจากบันไดด้วยทีท่าใจดี

    \" จัดงานวันเกิดสองคนอีกแล้วไม่สนุกเลยฮะ\"แดนพูดด้วยสีหน้าเศร้าสร้อย

    \" เลี้ยงกันมา 2 คน มา 6 ปีแล้วยังไม่ชินอีกหรอ\" เธอเอามือลูบหัวแดนอย่างถนุถนอม

    ออด ออด ออด ออด

    \"ใครมาฮะแม่\" แดนท่าทางตื่นเต้น

    \" เดี๋ยวก็รู้จ๊ะ ริดิเจอร์\" นางมาเรียเปล่งเสียงพร้อมชี้นิ้วไปที่ประตู ประตูเปิดออกเผยให้เห็นชายวัยกลางคนท่าทางอิดโรย ชุดคลุมสีขาวสว่าง

    ร่างสูงโปร่ง ยืนตระหง่านอยู่หน้าประตู

    \" หวัดดี ไวด์มาไม่บอกเลยนะ\" นางมาเรียลุกจากเก้าอี้แล้วเดินไปตอนรับไวด์

    \" ถ้าบอกก็ไม่เซอร์ไพร์สซิ\" ไวด์พูดพร้อมมองมาทางเด็กหัวดำ ตัวใหญ่ผิดปกติ ริมฝีบางสีชมพู

    \" โอ้ว นี่แดเนียลใช่ไหมเนี่ย\"

    \" ฮะ หวัดดีฮะเอ่อ--\"แดนทำท่าคิด

    \" ไวด์\"

    \" ฮะคุณไวด์\" แดนรีบตอบ

    \" มีอะไรหรอไวด์ถึงมาที่นี้\" นางมาเรียพูดขึ้น

    \"โอ้ ฉันก็แค่มา happy birht day แดนเท่านั้นแหละอ้อแล้วมีเรื่องจะคุยกับเธอด้วย\"ไวด์พูด

    ทั้ง 3 คุยกันจนถึงเวลาเป่าเค้ก ดูแดนมีความสุขมากเป็นพิเศษทั้ง 3 นั่งเค้กกันอย่างเอร็ดอร่อยแล้วไวด์ก็เริ่มถามแดนเรื่องต่าง ๆ

    \" แดนเอ่อ--โตขึ้นจะไปเรียนที่ไหนฮึ\" ไวด์ถามทั้งที่ขนมเค้กยังเต็มปาก

    \" โรงเรียนพ่อมดแม่มดศาสตร์วิงจิ้งครับ\"

    \"เราคงได้เจอกันนะ\" ไวด์พูดพร้อมยิ้มให้แดนที่ตอนนี้ยังงงกับคำพูดของไวด์ที่บอกว่าเดี๋ยวเจอกัน ไวด์เหลือบตามาทางมาเรียที่ตอนนี้ดูสีหน้าเธอไม่พอใจนัก

    ทั้ง 3 กินเค้กเสร็จนามาเรียจึงเริ่มเก็บจาน

    \" โมฟายวิงค์\" นางมาเรียเปล่งเสียงและชี้นิ้วไปที่จานของทุกคน จานทั้ง 3 ใบลอยตรีงไปที่อ่างล่างจานทันที

    \" แดนดึกแล้วนะขึ้นนอนได้แล้ว\" นางเร่งแดนให้ขึ้นไปนอน

    \" เดี๋ยวลงมานะ\"นางพูดพลางจูงมือแดนขึ้นบันได นางมาเรียและแดนเดินมาถึงประตูบานใหญ่มีรูปแดนเคลื่อนไหวอยู่ เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเห็นตู้เสื้อผ้าก่อนทางเดินเล็กมากแต่ก็พอที่จะนั่งหรือนอนได้บ้างด้านซ้ายของตู้เป็นหน้าต่างซึ่งอยู่บนหัวเตียงพอดีทางด้านซ้ายของประตูจะเห็นเครื่องคอมพ์ตั้งอยู่

    \"ดีจังเลยฮะมีคนมางานวันเกิดผมด้วย\"แดนพูดพร้อมกระโดดขึ้นเตียงอันใหญ่พอดีตัวเขา

    \" นอนเถอะจ๊ะ\" นางมาเรียยิ้มอย่างใจดี

      แดนดึงผ้าห่มที่หล่นไปอยู่ปลายเตียงขึ้นมาห่มแล้วหลับตาลง

    \"ฝันดีนะลูก\"

    นางมาเรียกล่าวราตนรีสวัสแดนเสร็จก็เดินลงมาที่จากชั้น 2 นางเดินไปที่ห้องนั่งเล่นเห็นไวด์กำลังดูทีวีรายการ เฮฮาคาถาวิเศษ*บนโซฟา

    \"มีอะไรหรอไวด์\"นางถาม

    \"ฉันคิดว่าเธอจะไม่ให้แดนไปเรียนที่วิงจิ้งนะ\"ไวด์พุดจ้องหน้ามาเรียเขม็ง

    \"ฉันกลัวลูกจะเป็นอันตรายฉันอยากให้แดนอยู้กับฉันมากกว่า\" มาเรียพูดด้วยสีหน้ากังวล

    \"แต่ ถ้าเธอไม่ใขไปเขาจะไม่มีวิชาต่อสู้เลยและเธอก็จะเป็นอันตรายด้วยถ้าแดนยังอยู่ที่นี้อีกอย่างสมุนของดาร์ทลอร์ดคงไม่ปล่อยแดนไว้แน่แต่เธอไม่ต้องเป็นห่วงหรอกฉันสั่งให้คนมาเคยเฝ้าดูเธอแล้ว\"ไวด์พูดด้วยท่าทีเคร่งขรึม

    \"แต่--\" นางมาเรียพูดเสียงสั่น

    \" เธอก็รู้ว่าเขาได้พลังจากดาร์ทลอร์ดมาครึ่งนึงเขาจึงได้เป็นเด็กเทียบเท่าดาร์ทลอร์ดและถ้าเขาได้ฝึกนะเขาจะต้องเก่งมาก ๆ \"ไวด์ยังคงทำสีหน้าเช่นเดิม

    \"ฉันรู้แต่--ถ้าเขา....\"

    \"ไม่เป็นไรถ้าเขาอยู่ในโรงเรียน\" ไวด์พูดด้วยความเคร่งขรึม

    \"โอะ โอ ดึกแล้วหรอเนี้ย\"ไวด์พูดพลางมองนาฬิกาแล้วเขาก็ลุกพรวดไปที่ประตู

    \" อ้ออีก 5 ปีฉันหวังว่าจะเจอเขาที่โรงเรียนนะ\" ไวด์พูดแล้วส่งยิ้มให้

    นางมาเรียพยักหน้านำตาไหลรินแต่เธอก็ต้องยอมรับว่าที่ไวด์พูดก็มีเหตุผล ไวด์เดินออกจากประตูผ้าคลุมสีขาวสวยสะบัดตามลม ปัง ประตูปิดลงพร้อมความเงียบ

           *เป็นรายการทีวีของพ่อมดแม่มดพิธีกรคือนาย ฟรังค์ โคเซิล เป็นรายการทอร์คโชว์ของพ่อมดแม่มด







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×