ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ragnarok Fiction : Fist of Heaven, The Nightmare\'s Dawn

    ลำดับตอนที่ #2 : The Rogues (อันธพาล)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7
      0
      5 มิ.ย. 47

    \"ไปก่อนนะครับท่านแม่!!\" เสียงของเด็กหนุ่มวัย 15 อันแสนจะคึกคะนองพูดขึ้นอย่างรีบร้อน ผมน้ำตาลอ่อนๆ ของเค้าชุ่มไปด้วยเหงื่อ เค้าอยู่ในชุดนักบวชฝึกหัดหรือที่ติดปากผู้คนว่า Acolyte...กำลังวิ่งตรงไปยังประตูบ้านพร้อมสัมภาระเล็กๆ น้อยๆ ของตน

    \"ออกไปแต่เช้าเชียว ไปไหนเหรอจ๊ะ\" เสียงของหญิงวัยกลางคนพูดขึ้นอย่างอ่อนโยนจากในครัว

    \"โธ่ ท่านแม่~ ข้าก็ไปที่เดิมแหละคร้าบ\" เด็กหนุ่มพูดยานคาง \"บ่ายๆ ข้าจะกลับมานะครับ\"

    \"จ้ะๆ อย่ารบกวนน้าเค้ามากนักนะ งานเค้าก็ยุ่งพอสมควรเลย\" แม่ของเด็กหนุ่มเดินออกมาจากครัว แล้วถอดผ้ากันเปื้อนออก ก่อนจะหยิบชุด Priest ที่แขวนไว้ริมประตูครัวขึ้นมา \"แม่จะออกไปทำงานนะ เอากุญแจบ้านไปด้วยละกัน เพื่อว่าเจ้าจะกลับมาก่อน\"

    \"ขอรับ!!\" เด็กหนุ่มรับคำ \"ไปหล่ะคร้าบ\"

    \"อย่าซนนักหล่ะซอร์เซส\" แม่ของเค้าพูด

    \"ข้าโตแล้วหน่ะครับ\" Zorzes พูดไล่หลังกลับมา ก่อนจะออกวิ่งไปบนถนนของ Prontera อันจอแจ

    \"ท่านแม่~\" เสียงของเด็กหญิงที่งัวเงียลงมาจากชั้นบนดังขึ้น \"พี่เค้าออกไปไหนอีกหน่ะ\"

    \"ไปบ้านน้าฮีเลี่ยมหน่ะหน่ะ\" เธอบอก \"สงสัยคงไปหาเซลหล่ะมั้ง\"

    \"ว้าย~ จริงสิ ลืมไปเลย!!\" เด็กหญิงร้อง \"พี่เซสนะ พี่เซส...ไม่ยอมปลุกข้าเลย...\" เธอรีบคว้าผ้าเช็ดตัวเข้าไปยังห้องน้ำทันที

    \"เฮ้อ...เด็กหนอเด็ก...\" แม่ของเธอถอนหายใจ ..หันไปยังรูปที่ตั้งอยู่บนสุดของชั้นวางหนังสือ \"ลูกๆ ของเราโตเร็วจังเนอะ...ซอร์เรีย...\"

    เธอนั่งลงกับเก้าอี้ช้าๆ และนั่งครุ่นคิดถึงอดีตที่เธอไม่อยากจะนึกถึงนัก...ภาพสุดท้ายตอนที่ Sorreah สละตัวเองเพื่อรับดาบของ Khalitzburg ก่อนที่มันจะเสียบทะลุร่างของเธอยังคงเรียกน้ำตาออกมาจากดวงตาของคุณแม่ผู้เปรียบประดุจแม่พระของทั้ง Zorzes และ Zorzia อยู่ทุกครั้ง...เธอยังคงมองภาพเหมือนของสามีอันเป็นภาพสุดท้ายที่เค้าให้ช่างวาดไว้ให้เธอ...ใบหน้าและดวงตาสีเขียวเป็นประกายของเค้าช่างเหมือนกับ Zorzes จนดูราวกับว่าพ่อลูกคู่นี้ถอดแบบกันมาไม่มีผิด...

    \"ข้าผิดรึเปล่าที่รัก...ที่พยายามฝึกหัดลูกทั้งสองตั้งแต่ยังเล็ก...\" Kesia พึมพำในใจของเธอเงียบๆ ...สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในอาณาจักรนี้คือการปลูกฝังความรู้ด้านอาชีพให้แก่เด็กๆ ตั้งแต่อายุประมาณ 12 ขวบ... นั่นเป็นสิ่งที่หลายครอบครัวไม่พอใจและพยายามร้องขอความเห็นใจจากองค์ราชา...แต่พระองค์ทรงจำเป็นต้องทำเช่นนี้เพื่อรักษาความมั่นคงของอาณาจักรไว้...



    แต่ภาพของเด็กหนุ่มวัย 15 ที่วิ่งตรงออกไปยังถนนดันจอแจของ Prontera... ก็อดทำให้ Kesia คิดไม่ได้ว่า...มันเร็วเกินไปที่จะให้เด็กๆ วัยนี้เผชิญหน้ากับความจริง...



    \"ซาาาาาาาา....หวัดดีครับน้าฮีเลี่ยม!!\" Zorzes กล่าวพร้อมกับเปิดประตูบ้านหลังสีน้ำตาลหลังหนึ่ง เสียงประตูปิดดังปังทำให้บ้านเกือบทั้งหลังสั่นสะเทือนคล้ายๆ เกิดแผ่นดินไหว

    \"เอ่อ...ถ้าวันหนึ่งบ้านหลังนี้พังคงต้องเก็บค่าเสียหายจากเจ้าสินะ\" Hunter หนุ่มเงยหน้าขึ้นจากโต๊ะทำงาน \"มาหาเซลฟิออสเหรอ\"

    \"ขอรับ!!\" Zorzes กล่าวด้วยอารมณ์ดีสุดขีด

    \"แป๊บนึงนะ ข้าเรียกให้ เอ้อ...ที่รัก ลูกอ่านหนังสืออยู่ข้างบนหรึเปล่า?\" Helium หันไปพูดทางหลังบ้าน

    \"อื้ม...\" เสียงของหญิงสาวตอบกลับมา \"อยู่ในห้องคุณนั่นแหละ\"

    \"Ok...ห้องข้าเหรอ...\" Helium ลุกจากเก้าอี้แล้วเดินขึ้นไปชั้นบน \"รอข้างล่างแป๊บนะหลานรัก\"

    \"ครับผม\" Zorzes ตอบ พลางเดินไปหลังบ้าน \"มีอะไรให้ข้าช่วยมั้ยครับน้าเฟรซิส\"

    \"ไม่เป็นไรจ้ะ อีกเดี๋ยวก็เสร็จแล้ว\" เธอตอบ ขณะกำลังเก็บของในครัว \"วันนี้จะออกไปไหนกันหล่ะ\"

    \"มีร้านเปิดใหม่ที่หัวมุมเมืองด้านนู้นแหน่ะครับ ว่าจะชวนนายเซลไปดูด้วยกัน\" Zorzes พูด \"พอดี...เอ....แว้ก....ลืมยัยซอร์เซียไปซะสนิทเลย!!\"

    \"ลืมใครกันนะคะ...พี่ชายย....\" Zorzia พูดด้วยเสียงต่ำชวนขนลุก เธอมีผมสีน้ำตาลเหมือนแม่ แต่นัยน์ตาสีม่วงอ่อน...เธออยู่ในเครื่องแบบ Acolyte เช่นพี่ชาย \"แอบออกมาก่อนคนเดียวตั้งใจจะทิ้งข้าอยู่บ้านหล่ะสิ\"

    \"อ้อ เปล่านี่ๆ เอ่อ ฮ่ะๆๆๆ\" Zorzes แก้ต่างตัวเองน้ำขุ่นๆ



    Helium เดินขึ้นไปจนถึงชั้นสอง แล้วเดินไปทางซ้ายจนหยุดที่หน้าประตูห้องของตน มีเสียงของเด็กหนุ่มวัย 14 ดังแว่วออกมาจากห้อง

    \"อืม... มีการค้นพบวิธีเปลี่ยน Iron ore เป็น Iron ครั้งแรกที่ Geffen...โดย Blacksmith ที่ชื่อ....\"

    \"ก๊อกๆ\" Helium เคาะประตู

    \"ครับพ่อ?\" เด็กหนุ่มผมสีน้ำตาลแดงยาว นัยน์ตาสีแดงเข้มดั่งโลหิตปิดหนังสือก่อนจะเดินมาเปิดประตูห้อง

    \"ซอร์เซสมาหน่ะ บอกว่ามาตามนัด\" Helium พูด

    \"อ๋อ ครับผม เดี๋ยวผมจะลงไปครับ\" Zelphios ตอบ ...ก่อนจะเดินกลับไปหยิบเสื้อคลุมสีครีมขอบทองอันเป็นเครื่องแบบมาตรฐานของนักเวทฝึกหัดทั่วไป ...เด็กหนุ่มกับ Zorzes เป็นเพื่อนเล่นกันมาด้วยกันตั้งแต่เกิด...Zelphios เป็นคนเงียบและไม่ค่อยพูด เค้าจึงมักจะมีเพื่อนฝูงน้อย...ตัวเค้าเองก็คิดเช่นนั้น แม้บางครั้งเค้าจะรู้สึกว่ามันอาจจะมีเหตุผลอื่นที่ทำให้หลายๆ คนไม่ชอบพบปะพูดคุยกับเค้า

    \"รีบหน่อยนะ อย่าให้เค้าคอยนานนักหล่ะ\" Helium บอกลูกก่อนจะปิดประตู \"เอ่อ...อีกเรื่องนึงลืมไป...บ่ายนี้อย่าลืมไปที่ Chivalry ด้วยนะ ลุงซีลเลียสเค้าว่าจะแนะนำให้รู้จักเพื่อนใหม่\"

    \"โห ท่านพ่อ เรียกอาเค้าว่าลุงอีกแล้ว เดี๋ยวก็ได้มีเรื่องกันอย่างคราวก่อนอีกหรอกครับ\" Zelphios เตือน

    \"อะไรกัน ครั้งนั้นพ่อแค่เล่นอะไรสนุกๆ แค่นั้นเอง... เอาหล่ะ..เร็วเค้าเถอะ\" Helium ปิดประตูห้องแล้วเดินลงชั้นล่าง



    5 นาทีต่อมา Mage น้อยก็ลงมาจากชั้นบนพร้อมหนังสือหนึ่งเล่มอย่างที่ตนทำตามปกติ ...Helium ยื่นถุงหนังพกติดตัวให้กับลูกชาย

    \"เอ้า นี่... ในนั้นมี 4,000 zeny...จะซื้ออะไรก็คิดให้ดีก่อนแล้วกันนะ\" Helium พูด

    \"ขอบคุณฮะ\" Zelphios รับถุงนั่นก่อนจะโยนมันเข้าไปในเสื้อคลุม

    \"ยังไม่เลิกพกหนังสืออีกเหรอนาย...\" Zorzes พูดขึ้น

    \"จนกว่าโลกนี้จะไม่มีหนังสือที่ข้ายังไม่ได้อ่านไง\" Zelphios ตอบเรียบๆ \"ข้าไปก่อนนะครับ ท่านพ่อ ท่านแม่\"

    \"อื้ม~ ระวังตัวด้วยนะ อย่าไปแถวชานเมืองมากนักหล่ะ พวก Rogue มันชุกชุม ปราบเท่าไหร่ก็ไม่หมดซักที...\" Helium เตือนลูกชาย \"ฝากดูแลเซลด้วยนะ ซอร์เซส\"

    \"วางใจเถอะครับ หุหุหุ\" Zorzes พูดด้วยน้ำเสียงที่เกือบจะทำให้ Helium ไม่แน่ใจว่าเด็กหนุ่มน่าเชื่อถือมั้ย

    \"... จริงสิ...พวกเราเองก็ต้องออกไปบ้างเหมือนกันนะ\" Helium หันไปหา Fresis \"วันนี้ต้องตรวจตราฝั่งตะวันออกกับประตูทิศใต้นี่\"

    \"ใช่สิ...นึกว่าลืมไปแล้วนะเนี่ย...\" Fresis พูดยิ้ม

    \"อะไรกัน...เจ้าอุตส่าห์เตือนข้าก่อนนอนนี่หน่า\" Helium ขยิบตา ...ทำเอา Fresis หน้าแดงขึ้นเล็กน้อย

    \"เชอะ...ทำอะไรเป็นเด็กไปได้หน่า... เอาเถอะ รีบไปแต่งตัวสิ นี่ก็จะ 8 โมงแล้วหล่ะนะ\" Fresis พูด \"แล้วก็... เจ้าว่าจะไป Al de Baran อาทิตย์หน้าใช่มั้ย\"

    \"จ้า....เจ้าเยอร์ธมันจะเปิดร้านใหม่หน่ะ รู้สึกจะช่วยกันกับลูกสาว...อืม...จำไม่ได้แล้วแฮะ...เห็นบอกว่าจะให้พวกเราเป็นหุ้นส่วนด้วย\" Helium พูด ลูบคางของตนอย่างใช้ความคิด...Yerthe เพื่อนของเค้านั้นเปิดร้านขายสินค้านานาชนิดอยู่ที่ Al de baran... ฝีมือในการปรุงยาของ Alchemist อย่างเค้าเลื่องชื่ออย่างมาก แม้ว่าจะมีเสียงระเบิดแปลกๆ ดังขึ้นบ่อยครั้งจากบ้านของเค้าก็ตาม

    \"งั้นเหรอ...ก็น่าสนใจดีนะ...\" Fresis ถอนหายใจ \"ก็ไปด้วยกันทั้งสามคนเลยสิ ข้าว่าพาเจ้าเซลไปด้วยก็ดีนะ ลูกไม่ได้ออกนอกบ้านมาหลายเดือนแล้ว\"

    \"ดีเลย...\" Helium พยักหน้า ก่อนจะขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้า...



    เด็กๆ สามคนเดินออกมายังถนนใหญ่ใจกลางเมือง Prontera... อันเป็นจุดที่คับคั่งและจอแจมากที่สุดในเมือง มีร้านค้าทั้งแผงลอยและร้านถาวรที่ต่างตะโกนเรียกลูกค้ากันราวกับตลาดสด ท่ามกลางแสงแดดยามเช้า....บรรยากาศนี้ก็ไม่เลวซะทีเดียว...

    \"ว่าแต่ร้านใหม่ที่ว่านั่นเป็นร้านอะไรกันแน่อ่ะ\" Zorzia ถามพี่ชายของเธอขณะเดินผ่านร้านขาย Red Potion <<39z ขาดตัว>>

    \"อ๋อ...หึหึ สวรรค์เลยหล่ะ เป็นร้านรวมสินค้าใหม่ๆ และของแปลกๆ เพียบเลย อยู่ใกล้ๆ กับร้านทำผมตรงซ้ายล่างของเมืองไง...เอ่อเซล...เจ้าจะหยุดอ่านหนังสือไม่ได้เลยหรึ\"

    \"หลังจากที่ Blacksmith สกัด Iron ขึ้นมาได้แล้วนั้น...ก็มีขายใช้มันอย่างแพร่หลายใน....\"

    \"คงไม่มีประโยชน์ที่จะห้ามเจ้า...\" Zorzes พูดอย่างเหนื่อยใจ

    \"อะไรกัน.. ข้าว่าน่าสนใจดีออก ไหน ข้าขอดูหน่อยสิพี่เซล\" Zorzia เดินคู่กับ Zelphios และอ่านในหนังสือ <<ประวัติวิวัฒนาการการช่าง>>

    \"เชื่อเค้าเลย...สองคนนี่..\" Zorzes ถอนหายใจ \"เอ้า ถึงแล้ว ที่นี่หล่ะ\"

    ทั้งสามมาหยุดที่หน้าอาคารสองชั้นขนาดใหญ่พอสมควรตรงมุมถนน มีเด็กวัยรุ่นหลายคนเดินขวักไขว่อยู่ทั้งในร้านและด้านนอกร้าน ร้านที่ว่านั้นติดป้ายไว้ขนาดใหญ่ว่า <<ศูนย์สรรพสินค้า Prontera เปิดตลอด 24 ชม. แหล่งรวมพ่อค้าแม่ค้าชั้นนำของอาณาจักร>>

    \"เจ๋งแฮะ... ไม่เคยมีอะไรอย่างนี้ในเมืองพวกเรามาก่อนเลย\" Zorzes พึมพำ

    \"แบบนี้ที่ Juno มีออกถมเถไป\" Zelphios เริ่มบรรยาย \"ถ้าเจ้าเปิด <<ประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างซูวัลขวัลด์ โดย Mark Delerius>> หน้าที่ 245 ย่อหน้าที่ 3 บรรทัดที่ 12 ล่ะก็...\"

    \"ครับๆ แล้วข้าจะลองไปหาอ่าน\" Zorzes พูดปัด ใบหน้านึกสยองหากให้ Zelphios บรรยายมากกว่านี้ \"เอาหล่ะ มีเวลาทั้งวันจนถึงบ่าย แยกกัน 3 คนแล้วกันนะ เจอกันที่ร้านกาแฟตรงนั้น Ok มะ?

    \"ค่า...\" Zorzia ตอบ ก่อนจะเดินหายไปในร้านทันที

    \"เร็วชะมัด ไม่แปลกเลยที่ผู้หญิงเป็นเลิศด้านการซื้อของ...\" Zorzes พึมพำ \"เจ้าว่าไงหล่ะเซล\"

    \"ไม่รู้สิ... ข้าจะไปร้านหนังสือ..\" Zelphios ตอบหน้าตาเฉย

    \"เอ่อ...ให้มันได้อย่างนี้สิ.. อ๊ะ...มีร้านขายอุปกรณ์พยาบาลแฮะ... ซื้อไปฝากท่านแม่ดีกว่า...\" Zorzes พูดกับตัวเอง ก่อนจะเดินเข้าร้านไป



    ปรากฎว่า Zelphios กับ Zorzia เผอิญเจอกันที่ร้านหนังสือพอดี...

    \"กะแล้วไม่มีผิดอ่ะ... \" Zorzia พึมพำ \"ไม่คิดจะไปที่อื่นเลยเหรอคะพี่เซล?\"

    \"เหอๆ ที่นี่แหละสุดยอด ดูสิ ข้าเพิ่งได้เล่มนี้สำหรับตอนเช้า เล่มนี้สำหรับพักกลางวันหลังฝึก เล่มนี้สำหรับเวลาน้ำชาตอนบ่าย เล่มนี้สำหรับช่วงเย็น เล่มนี้สำหรับก่อนนอน ...เพอร์เฟ็ก...\"

    \"อ่า...ค่ะ..\" Zorzia พูดอย่างนึกเหนื่อยแทน ...ข้าคงใช้เวลาทั้งชีวิตอ่านพวกนี้จบอ่ะ... เธอคิด จังหวะเดียวกันกับที่มีเสียงทักขึ้น

    \"ว่าไง...สองคน...\"

    \"อาจารย์!\" Zelphios อุทาน ...Wizard ผมสีน้ำเงินตัดสั้นกำลังยืนอยู่หลัง Zelphios

    \"เล่มเก่าๆ อ่านหมดแล้วหรือไงเนี่ย ขนซื้อซะเพียบเลยนะ\" Genocide. อดีตองครักษ์รักษาพระองค์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรีของกษัตริย์ Rune-Midgard พูดขึ้น

    \"จบจนขึ้นใจแล้วครับ\" Zelphios พูดยิ้มๆ \"แล้ววันนี้...\"

    \"ข้าว่างหน่ะ... พระราชาทรงวานให้ข้ามาดูแลแถวๆ นี้ ผ่านมาเลยแวะมาซื้ออะไรเล็กน้อย\" Genocide. ตอบ \"ว่าไงซอร์เซีย...พี่เจ้าไปไหนแล้วหล่ะ...\"

    \"คงอยู่แถวๆ ร้านขายยาหล่ะมั้งคะ\" Zorzia พูดอย่างรู้ใจพี่ชายของตน

    \"ก็ดี...อืม ข้าไปก่อนนะ ดูเหมือนจะเสียเวลามามากแล้ว..\" Genocide. พูด พลางเดินจากไปอย่างรวดเร็ว

    \"แปลกดีเนอะ...ทุกทีข้าไม่เคยเห็นขุนนางชั้นสูงออกมาเดินแถวๆ ชานเมืองแบบนี้เลย\" Zorzia พึมพำ

    \"มีบางกรณีอ่ะ อย่างเช่นราชการด่วน หมายตรวจตราพิเศษ ไม่ก็เหตุฉุกเฉิน....\" Zelphios ตอบ

    \"พี่เซลเก่งจัง...สงสัยข้าคงต้องเรียนกับพี่แทนแล้วหล่ะมั้ง อิอิ\" Zorzia หัวเราะ

    \"เหอๆ...พูดก็พูดเถอะ...ข้ายังหาโอกาสใช้สิ่งที่ข้าอ่านมาไม่ค่อยได้เลย...\" Zelphios ถอนหายใจ



    \"กรี๊ด!!!!!!\"



    \"อะไรหน่ะ!\" Zelphios รีบมองดูทางหน้าต่างร้านจากชั้นบนลงไปบนถนนทันที ..กลุ่ม Thief วัยรุ่นประมาณ 5 คนกำลังอะลาวาดบนถนนอย่างสนุกสนาน พังร้านแผงลอยข้างทางพังยับเยิน

    \"เจ้าพวกนี้อีกแล้ว...\" Zelphios กัดฟัน \"ซอร์เซีย เจ้าไปหาที่ปลอยภัยข้างล่าง ระวังตัวนะ คนเยอะมาก...\"

    \"แล้วพี่เซลหล่ะ...\" Zorzia พึมพำ

    \"ข้าจะหาตัวเจ้าซอร์เซสก่อน ไม่แน่ป่านนี้มันคงอยู่ข้างล่างแล้ว\" Zelphios ออกวิ่งไปทางบันไดแล้วก้าวลงชั้นล่างทันที

    \"ฮ่าฮ่าฮ่า สนุกจริงโว้ย!! อ๊ะ...ก้นนิ่มจังน้องสาว\" Rogue คนหนึ่งซึ่งเป็นหัวโจกหัวเราะรั่ว ขณะเที่ยวพังร้านค้าและแต๊ะอั๋งหญิงสาวที่ไม่ทันระวังตัว

    \"สุดยอดเลยลูกพี่!! ร้านนี้ของเจ๋งๆ เพียบเลย!\" ลูกน้องของนายหัวโจกกพูดขึ้นขณะขู่เอามีดเล่มงามจากร้านค้า \"ขอหน่อยนะลุง มันสวยดี ฮ่าฮ่า\"

    ขณะที่พวกโจรกำลังสนุกกับการอาละวาดตลาดกลางเมืองอย่างสนุกสนานจนกระทั่งมาถึงบริเวณหน้าอาคารสรรพสินค้านั้น...Zorzes ก็ออกมาจากตัวอาคารและพบพวกมันกำลังขู่กรรโชกของจากพ่อค้าอีกคนอยู่...Thief คนหนึ่งกระชากคอเสื้อของพ่อค้าขึ้นมาเมื่อเค้าปฏิเสธที่จะมอบมีด Gladius อันแสนจะแพงให้กับพวกมัน...Thief คนนั้นชักมีดออกและพยายามใช้มันจ่อหมายจะฆ่าพ่อค้าคนนั้นทิ้ง...



    \"เฮ้ย!! พวกแกหน่ะ สนุกพอหรึยัง?\"

    Zorzes หมดความอดทนและโยนของที่ซื้อไปด้านข้างตัวเอง ขณะที่ผู้คนที่พากับหลบหนีต่างหันกลับมาดูด้วยความแปลกใจระคนตกใจ

    \"หมาตัวไหนเห่าฟะ\" Rogue หัวโจกมองซ้ายขวาหาต้นเสียง

    \"เอามือสกปรกๆ ของพวกแกออกไปจากที่นี่ซะก่อนที่ข้าจะหักกระดูกพวกแกทิ้ง\" Zorzes พูด สองมือของเค้ากำแน่น

    \"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า เฮ้ย ลูกพี่!! Aco หว่ะ...ฮ่าฮ่าฮ่า\" Thief คนหนึ่งหัวเราะเยาะ \"ฮ่าฮ่าฮ่า โอย ขำ ไม่เคยเห็นใครโง่เท่านี้มาก่อนเลย\"

    \"....\" Zorzes ไม่ตอบ แต่ยืนหักนิ้วตัวเองดังกร๊อบ....

    \"ไหนดูซิจะแน่ซักแค่ไหน!!\" Thief ซ่าคนนั้นชักมีดพุ่งตรงมายัง Zorzes ทันที

    \"พลั่ก!!\" หมัดลุ่นๆ เต็มแรงกระแทกเข้าที่ใบหน้าของ Thief ตัวแสบจนน๊อกคาพื้น ...ขณะที่พ่อค้าและประชาชนหลายๆ คนพยายามหลบหนีจากบริเวณนั้น

    \"มองอะไร...ไม่เคยเห็น Acolyte แบบนี้เหรอ\" Zorzes พูดกับ Rogue หัวโจก \"จะบอกให้นะ ข้าสู้ชนะพวกโจรกระจอกฝีมืออย่างพวกแกตั้งแต่ 11 ขวบแล้ว\"

    Thief อีกสามคนที่เหลือเริ่มตีหน้าเครียด ...Rogue หัวโจกขบฟันอย่างโมโห \"แกสามคนเข้าไปรุมมัน!!\"

    \"เข้ามาเลย พร้อมกันก็ได้นะ...\" Zorzes พึมพำ ยิ่งทำให้พวกมันโมโหเข้าไปอีก

    \"โอหังนัก...ตายซะเถอะแก!!\" Thief หนึ่งในสามตะโกนก่อนจะชักมีดตรงเข้ารุม Zorzes

    \"ขอพรจากสวรรค์จงเพิ่มความแข็งแกร่งและศรัทธาให้ข้าด้วย...Blessing!!\" Zorzes ร่ายมนต์ สิ้นเสียงก็เหวี่ยงตัวเตะ Thief คนหนึ่งกระเด็นไปกระแทกผนังร้านค้าสลบเหมือด...หมัดอันหนักหน่วงก็ส่ง Thief คนที่สองลงไปกองกับพื้น... Zorzes คว้ากระบอง Chain คู่ชีพขึ้นมาแล้วฟาดมันเข้าเต็มหน้าของ Thief คนสุดท้ายจนหมดสภาพ

    \"กรอด....ไร้น้ำยาจริงๆ...\" Rogue หัวโจกสบถ \"เห็นที่ข้าต้องจัดการแล่เจ้าเป็นชิ้นๆ เอง!!\"

    เจ้า Rogue หัวหน้ากลุ่มคนนั้นชักมีดเล่มยาวของมากวัดแกว่งอย่างคล่องแคล่ว ...นักบวชน้อยมองผ่านไปปราดเดียวก็เห็นได้ทันทีว่ามันคือ Damascus อันร้ายกาจ...โดยไม่ให้ตั้งตัว Rogue คนนั้นก็โถมเข้าหาเด็กหนุ่มอย่างรวดเร็วและเริ่มฟาดฟันเข้าใส่เค้าเป็นชุด

    ผู้คนและพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันกรีดร้องและเริ่มหนีออกจากทั้งสองคนเพื่อให้พ้นอันตราย...แต่กระนั้น Zorzes ก็ยังพยายามหลบมีดดังกล่าวและต้องคอยระวังไม่ให้มีใครได้รับอันตรายด้วย

    \"เป็นอะไรไปหล่ะ ไอ้เด็กเมื่อวานซืน!!\" Rogue คนนั้นพูดขึ้นอย่างฉุนเฉียวที่ Zorzes ไม่ยอมโต้ตอบเค้า ...เด็กหนุ่มแสยะยิ้มขณะก้มหลบคมมีดที่พุ่งเฉียดหน้าเค้าไปแค่ไม่กี่เซนติเมตร

    \"ก็ลองมองดูข้างหลังแกซะ เดี๋ยวก็จะรู้เอง...\" Zorzes พูดอย่างนึกขำ ...แต่กว่าที่เจ้า Rogue จะรู้ตัว...ก็สายเกินไปเสียแล้ว

    \"สายฟ้าจงตกลงพิฆาตศัตรู Lightning Bolt lvl 10\" Zelphios พึมพำอย่างนึกเบื่อหน่าย

    \"จ้ากๆๆๆๆๆๆๆ\" Rogue หัวโจกถูกสายฟ้าเวทมนตร์ช๊อตอย่างจังจนลงไปนอนกองสิ้งสภาพอย่างน่าอนาถ....

    \"ให้ข้ารอตั้งนานนะ...\" Zorzes พึมพำ

    \"ของดีต้องใช้เวลา\" Zelphios ตอบเรียบๆ \"ซอร์เซียอยู่ข้างในหน่ะ ปลอดภัยดี\"

    \"ขอบใจ\" Zorzes เก็บ Chain ของตนลงข้างเอว \"เห็นทีต้องเรียกยามมาเก็บ...เอ่อ...จะว่าศพก็แรงไปแฮะ..ของไอ้ 5 ตัวนี้ไปซะแล้ว\"

    \"ไม่แรงไปร้อก...ดูๆ ไปก็คงเดี้ยงไปซักอาทิตย์นึง\" Zelphios ออกความเห็น \"ข้าซื้อของเสร็จแล้ว ไปกันเถอะ มีนัดที่ Chivalry ไม่ใช่เหรอ\"

    \"อืม ใช่\" Zorzes ตอบ... พลางมองไปรอบๆ และรู้สึกว่ากำลังพูดกับ Zelphios ขณะที่ผู้คนจ้องมองทั้งสองอย่างอึ้งเงียบ

    \"เอ่อ...ลุงครับ...นี่ Gladius ที่ไอ้หมอนั่นมันจะขโมยไป\" Zorzes ยื่นมีดเล่มงามให้กับลุงเจ้าของร้านที่กำลังขวัญเสีย

    \"ข..ขอบใจ...มากนะเจ้าทั้งสอง...\" ลุงเจ้าของร้านพูด \"ข้าไม่รู้จะตอบแทนพวกเจ้ายังไง...\"

    \"ไม่ต้องหรอกครับ...ข้าเองก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไร รักษาตัวด้วยนะครับ...เอ้อ พวกยามมากันพอดี...\" Zorzes พูดขึ้นก่อนจะกลับเข้าไปรับ Zorzia ...ท่ามกลางเสียงซุบซิบของผู้คนในเมืองที่เห็นเหตุการณ์...รวมทั้งชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่ในหมู่ผู้คน...สายตาของเค้าจับจ้องไปที่ Zorzes และ Zelphios อย่างพินิจวิเคราะห์ ก่อนที่เค้าจะปลีกตัวหายไปในกลุ่มคนที่เบียดเสียดเข้ามาหลังเหตุการณ์สงบ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×