ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ragnarok Fiction : Fist of Heaven, The Nightmare\'s Dawn

    ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นเรื่อง : กาลเวลาที่ล่วงเลย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5
      0
      5 มิ.ย. 47

    (นิยายเรื่องนี้ผมแต่งขึ้นเป็นเรื่องที่สอง โดยจะเป็นภาคต่อของเรื่องแรก...แต่เนื่องด้วยอุบัติเหตุที่ทำให้ข้อมูลนิยายภาคแรกสูญหายไป...ผมจึงต้องเพิ่มเกริ่นเรื่องเพื่อทำให้ผู้อ่านเข้าใจในเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งของนิยายเรื่องนี้ ขออภัยนะครับหากมันทำให้ผู้อ่านหลายคนสับสน ..อนึ่ง

    ชื่อของความสามารถบางอย่าง...ตัวละคร และสถานที่บางอห่งอาจไม่ตรงกับเนื้อหาในเกม Ragnarok online นัก...รวมทั้งผมจะขอให้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษ...แต่ในส่วนของชื่อตัวละครจะมีคนอ่านภาษาไทยเวลาที่มีการเอ่ยถึงตัวละครโดยตัวละครอีกตัวครับ)



    **** 15 ปีแห่งความสงบสุขได้ผ่านพ้นไป ****

    ท้องฟ้ายามเช้าของเมือง Prontera ทอแสงสีทองอร่าม ตัดกับขอบฟ้าสีน้ำเงินราวกับแสงแห่งความหวังและการมีชีวิตที่ทดแทนความมืดยามค่ำคืน แสงสว่างส่องผ่านประตูบ้าน หน้าต่าง หรือแม้แต่ตรอกซอกซอยเล็กๆ ในเมืองแห่งความเจริญรุ่งเรืองของ Rune-Midgard...กาลเวลาที่ผ่านไปหลายปีนั้นเปลี่ยนแปลงเมืองนี้ไปอย่างสิ้นเชิง ผู้คนที่จอแจและกุลีกุจอเปิดร้านขายของกลางตลาดในเมือง... เหล่านักเดินทางที่หลั่งไหลกันเข้ามายังเมืองอันสงบสุขและมีชีวิตชีวา...ไม่เว้นแม้กระทั่งอัศวินหรือทหารยามที่มักหมกตัวอยู่ในบาร์หรือโรงแรมประจำเมืองหลังเลิกงาน...ทุกสิ่งล้วนแล้วแต่เปลี่ยนไปนับแต่สิ้นสุดสงครามครั้งนั้นลง...



    จนบัดนี้ กว่า 10 ปีแล้วที่ Rune-Midgard อยู่ภายใต้การปกครองของกษัตริย์ Hua-tec Prontesia...เพียงปีแรกที่พระองค์ขึ้นครองราชย์...อาณาเขตของ Rune-Midgard ก็ขยับขยายจนกว้างใหญ่ มีเมืองใหญ่น้อยมาร่วมสวามิภักดิ์มากมาย ส่งเสริมให้อาณาจักรมีความเจริญถึงขีดสุดมาตลอด... ไม่มีสงคราม และประชาชนไม่อดอยากปากแห้ง... แต่กระนั้นก็มีปัญหาสังคมที่ทุกคนยังหวั่นวิตก....



    นับตั้งแต่มีการก่อตั้งของกลุ่ม Assassin ทางตะวันออกของทะเลทราย Sograt...ไม่มีผู้ใดล่วงรู้เลยว่าเบื้องหลังป้อมปราการ Sunda อันหน่งในท่าเรือที่สำคัญที่สุดของ Rune-Midgard นั้น...มีกลุ่มโจรทะเลทรายอันร้ายกาจกลุ่มใหม่ตั้งตนขึ้น พวกเค้าถูกฝึกเพื่อก่อความไม่สงบ ปล้นสะดม และเป็นนักฉาบฉวยที่มีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราย...พวกเค้าเรียกตัวเองว่า Rogue...และประพฤติตนเป็นด้านกลับของกฎหมายเสมอ



    ถึงกระนั้น... อาณาจักรแห่งนี้ก็มีดินแดนที่เงียบสงบทางตอนเหนือ .... Rune-Midgard ได้แสดงไมตรีต่อซูวัลชวัลด์ที่อยู่ใกล้เคียงโดยสมบูรณ์แบบ ทำให้การติดต่อสื่อสารของสองอาณาจักรพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว มีสมาคมและลัทธิใหม่ๆ เผยแพร่เข้าไปยังสองอาณาจักร... แม้แต่ Juno...เมืองหลวงของซูวัลชวัลด์นั้น ก็ยังมีผู้คนจาก Rune-Midgard ย้ายเข้าไปอาศัยจำนวนไม่น้อยทีเดียว...



    แม้ว่าประชาชนและผู้คนทุกคนจะมีความสุขดีกับความสงบสุขที่ตนได้รับมาตลอด 15 ปี แต่สำหรับคนกลุ่มหนึ่งนั้น มันต้องแลกด้วยเลือดเนื้อ...และน้ำตา...



    พวกเค้าคือ...เหล่าองครักษ์รักษาพระองค์ บุคคลกลุ่มเล็กๆ ที่เป็นดั่งผู้ปัดเป่าความมืดให้สลายไปสิ้นจากอาณาจักรแห่งนี้เมื่อ 15 ปีที่แล้ว...



    ภายหลังภารกิจเสี่ยงตายเพื่อกำจัด Dark Lord นั้น...พวกองครักษ์รักษาพระองค์รวมทั้งท่าน Hua-tec ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายพลคุมทัพทั้งสิ้น 8 คน

    ได้รับรางวัลคุณความดีพิเศษแก่อาณาจักรอย่างสมเกียรติ จนแม้เวลาจะล่วงเลยมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังคงมีคำสรรเสริญต่อบุคคลเหล่านี้อยู่เสมอๆ



    Helium H. Elefious...อดีต Hunter ไร้สังกัด และทายาทผู้ครอบครองคันธนูแห่งตำนานของ Rune-Midgard หรือ Goldstrike-Arch นั้น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยสอดแนมและจู่โจมรักษาพระองค์ (R.D.R. - Royal Delano Ranger หรือหน่วยพิฆาตจู่โจมยามค่ำคืน) งานแต่งงานของเค้ากับ Fresis ได้จัดขึ้น 2 เดือนหลังจากเหตุการณ์ความวุ่นวายสงบลง ลูกชายคนเดียวของ Helium... Zelphios Elefious ปัจจุบันอายุ 15 ปี แม้จะไม่ได้เดินตามหนทางแห่งยอดนักธนูอย่างพ่อกับแม่ แต่ฝีมือด้านเวทมนตร์ของเค้าก็ได้รับการฝึกจาก Wizard ชั้นสูงเลยทีเดียว เด็กหนุ่มยังคงศึกษาวิชาด้านเวทมนตร์อยู่เพื่อสำเร็จการวิชาเวทมนตร์ขั้นสูงในไม่ช้านี้...



    ขณะที่เพื่อนสนิทร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ของ Helium อย่าง Zealous นั้น...นับตั้งแต่ท่าน Hua-tec ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่ง Rune-Midgard นั้น เค้าก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายพลคุมทัพหลวงสืบทอดตำแหน่งของพระองค์...



    Kesia Ardariel... หลังจากที่เธอต้องสูญเสียคนรัก...ผู้เป็นทั้งสามีและคนสำคัญที่สุดคนเดียวที่เหลืออยู่ของเธอให้กับภารกิจสุดท้ายก่อนการบุกเข้าจู่โจม Dark Lord... ปัจจุบันเธอยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยเสนารักษ์แห่ง The Sanctuary รวมทั้งองครักษ์รักษาพระองค์ บุตรชายและบุตรสาวฝาแฝด... Zorzes และ Zorzia... จึงเป็นเพียงของขวัญชิ้นสุดท้ายที่สามีของเธอมอบให้...เด็กทั้งสองยังคงเจริญรอยตามบุพการี นั่นคือบนเส้นทางแห่งพระผู้เป็นเจ้า...



    Genocide. ...หลังจากสงครามสิ้นสุดลง ก็ได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจาก Hua-tec ให้เป็นหัวหน้าองคมณตรี อีกทั้งยังเป็นอาจารย์สอนเวทมนตร์ให้กับ Zelphios ด้วย... ในขณะที่ Kinnard...Wizard ที่ Genocide. ฝึกและเป็นคู่รบในยามสงครามกับเค้า ปัจจุบันได้รับตำแหน่งเจ้าเมืองชายแดน Geffen... เมืองแห่งเวทมนตร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Prontera..



    แล้วตำนานบทเล็กๆ บทหนึ่ง....ก็จะเริ่มต้น...จากนี้ เป็นต้นไป....



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×