ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Notitled

    ลำดับตอนที่ #2 : next - step

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15
      0
      30 ก.ค. 46

        เมื่อถึงเวลานัด  แต่วายุกลับมาไม่ได้ เพราะ เมวิกาไม่ยอมปล่อยให้เขามา  มายาวี จึงต้องไปกับปริพนธ์ แต่เขาสัญญาว่าจะรีบตามมาให้เร็วที่สุด  

        “ ต่อจากนี้  ชั้นจะเป็นคนคุมพวกแกทุกคน   แต่ถ้ามีใครที่คิดทรยศ อยากจะเป็นอิสระจากชั้น แล้วใช้วิธีทุเรศล่ะก็  ชั้นก็จะทุเรศกับมันกลับ  ขอให้ทุกคนเข้าใจไว้ด้วย”  มายาวีประกาศกร้าวต่อหน้าลูกน้องทุกๆคน  ซึ่งวายุที่ตามมาทีหลัง มาทันได้ยินพอดี  เขาไม่นึกว่าผู้หญิงที่อายุน้อยเช่นมายาวี จะสามารถทำให้ใครเกรงใจได้  ซึ่งมันก็เป็นอย่างที่เขาคิด

        “ เด็กอย่างนี้นะเหรอ  ที่จะมาคุมพวกเรา  รู้จักรึเปล่าว่าชั้นเป็นใคร”  หนึ่งในนั้นพูดขึ้น อย่างท้าทาย

        “ ทำไมจะไม่รู้  แกก็เป็นคนที่กำลังเดินมาหานรกน่ะสิ  กล้าพูดแบบนี้กับชั้นเหรอ” มายาวีตอบ

        “ อีนี่ วอนหาเรื่อง” เขาเดินตรงมาหาเธอด้วยความโกรธ  วายุรีบเข้ามาขวาง พร้อมจ่อกระบอกปืนเข้าที่สีข้างของชายคนนั้น

        “ คิดจะทำอะไรไอ้แก่”  เขาพูดอย่างโหดเหี้ยม

        “ ถอยไป” มายาวีสั่งวายุ  ก่อนกระชากปืนในมือเขา มายิงรัวใส่ชายคนนั้นจนกระสุนหมด ทำให้เขาสิ้นใจทันที     ( แหงสิ ใครบ้างไม่ตาย)

        “ นี่แค่ตัวอย่างนะ สำหรับคนที่มันผยองขึ้นมา ชั้นจะไม่ใจดีเหมือนพ่อ ใครที่คุมเขตนี้อยู่ จัดการเรื่องไอ้เวรนี่ด้วยนะ ทำให้ตำรวจคิดว่ามันฆ่าตัวตาย เพราะติดหนี้พนัน  ส่วนลูกเมีย ถ้าใช้เงินฟาดหัวแล้วยังไม่พอใจ ก็ส่งไปอยู่ด้วยกันซะ”  หล่อนพูดเรียบๆ ด้วยแววตาแข็งกร้าว

        “ ขอบคุณนะ สำหรับปืน” เธอหันไปพูดกับวายุ  ซึ่งเหตุการณ์นั้น ยิ่งทำให้เขาประทับใจหญิงสาวคนนี้มากขึ้น   มายาวีสามารถทำให้คนเหล่านั้นอยู่ใต้อำนาจของเธอได้ แม้ว่าบางคนจะไม่เต็มใจที่จะทำก็ตาม

        “ จำเอาไว้นะ  ชั้นจะยอมรับทุกอย่างที่มายาวีตัดสินใจ ถ้าพวกแกมีปัญหา ชั้นจะไม่ช่วย” ปริพนธ์พูดคล้อยหลังน้องสาว  ซึ่งหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น วายุได้เข้ามาพูดกับเขา เรื่องมายาวี

        “ พนธ์  แน่ใจเหรอที่ให้วี..”

        “ ไม่ใช่ว่าชั้นไม่ห่วงน้อง  แต่ชั้นว่าน้องชั้นทำได้นะ”

        “ ไม่เกี่ยวกับเรื่องทำได้หรือไม่ได้  น้องแกยังเด็กนะ เค้าจะตามทันพวกกะล่อนอย่างนั้นเหรอ”

        “ ไอ้วิน  ยัยวีไม่ใช่อย่างที่แกคิดนะ  เอาเรื่องของแกเหอะ  ทำไมอยู่ๆกลายเป็นลูกพ่อเดียวกับชั้นวะ ได้ยินมาว่าเป็นลูกชายคนโปรดด้วยนี่”

        “ ชั้นไม่ใช่ลูกแท้ๆซักหน่อย  พ่อเก็บชั้นมาเลี้ยงจากไหนก็ไม่รู้” วายุตอบ

        “ แล้วก็เสือกมาว่าน้องสาวกู ตอนที่เปิดพินัยกรรมอีก”

        “ ไม่รู้นี่หว่า ว่าเป็นน้องมึง ตอนที่ไปหาที่บ้านหลังเก่า ก็หวงน้องไม่ให้กูเห็น”

        “ อดีต..ช่างมันเหอะ  ตอนนี้นะแกไปคุมบ่อนที่มันอยู่นอกเขตดีกว่า  เอาให้พวกเจ้าถิ่นมันหน้าหงายไปเลย  รู้สึกจะกร่างมากแล้วหลังจากที่พ่อไม่อยู่  โดยเฉพาะเขตไอ้เคน ไอ้ตี๋กร่าง”

        “ หึ..ใช่…ต้องไปทักทายเพื่อนเก่าซักหน่อย” รอยยิ้มเหี้ยมเกรียมปรากฏอยู่บนในหน้าของชายหนุ่ม เมื่อนึกถึง เคน   อดีตเพื่อนสนิท แต่สุดท้าย เขาก็ทรยศคนที่เขาเรียกว่า เพื่อน

        “ พนธ์  แกแน่ใจนะว่า ไม่ต้องการคนที่คอยดูแลน้องสาวแก”  วายุทิ้งท้าย ก่อนจากไปโดยไม่รอฟังคำตอบจากปริพนธ์  

        “ ขืนให้แกตามน้องสาวชั้น มีหวังโลกถล่ม” ปริพนธ์พูดกับตัวเอง  

        ฝ่ายวายุนั้น  เมื่อเขาเดินทางไปที่บ่อน เขาก็ต้องพบกับปัญหาต่างๆมากมาย  ทั้งลูกน้องที่คิดจะตั้งตัวเป็นใหญ่  และ ลูกค้าที่ไม่คิดจะใช้หนี้คืน  จนเขาแทบจะหาทางแก้ปัญหาไม่ได้  แต่มายาวี ก็เข้ามาช่วยเขาให้พ้นสถานการณ์นั้นไป

        “ อะไรกัน  ทำไมมันเละอย่างงี้วะ  พวกมึงทำงานกันยังไง  ปล่อยให้ลูกค้าติดหนี้เกือบสิบล้าน  โดยที่มึงไม่ทวง  ทำอะไรกันอยู่” วายุ กระชากเสื้อของวศิน ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลที่นี่ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไร  

        “ กูถาม ทำไมไม่ตอบ มัวทำห่าอะไรกันอยู่  เดี๋ยวกูไล่ออกให้หมดเลย”

        “ แต่ก่อนที่เสี่ยอยู่  ที่นี่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเบี้ยว ยังไงเราก็ได้เงินคืนอยู่แล้ว ถึงมันจะช้า คุณวายุไม่ต้องกลัวหรอกครับ ว่าจะไม่ได้เงินคืน”

        “ ไม่มีปัญหาเหรอ…แล้วทำไมมันมีที่เดียวที่ขาดทุนหา” วายุเขวี้ยงแฟ้มใส่วศิน ซึ่งมีทีท่าตกใจ

        “ คุณวายุ…คือว่า.. ตอนนี้คุณก็ไม่ได้เป็นเจ้าของใช่มั๊ยครับ  เวลาที่เค้าเอาเงินมาคืน เราก็เก็บไว้เอง  แล้วก็บอกท่านว่ามันไม่มีเงินใช้คืน แล้วก็เก็บมันซะ” วศินตอบ

        “ ไอ้เวร”    

        “ วายุ……พูดกับลูกน้องไม่สุภาพเลยนะ” มายาวีเรียก ด้วยน้ำเสียงที่เขาไม่เคยได้ยินมาก่อน  หล่อนเดินมายืนข้างเขา พลางมองหน้าวศิน ที่ออกอาการตกใจ

        “ ถ้าชั้นเดาถูก แกก็คือวศิน เมื่อกี๊เราพึ่งเจอกันใช่มั๊ย  และถ้าแกไม่ได้ความจำเสื่อม คงจำได้นะว่าชั้นบอกว่ายังไง สำหรับคนที่เลี้ยงไม่เชื่อง”

        “ ครับ….คุณหนู”

        “ ชั้นไม่ใช่คนที่เห็นชีวิตคนที่เอาเงินมาให้เราเป็นเรื่องเล่นๆเหมือนแกนะวศิน  วายุ..ใช่นายคนนี้รึเปล่าที่คุณพ่อเขียนว่าทำงานดีน่ะ”

        “ ใช่”

        “ โอ๊ะ  ถ้าอย่างงั้น ชั้นจะเชื่อคุณพ่อซักนิดว่าคนที่สั่งฆ่าคนที่เอาเงินมาทิ้งที่บ่อนเราน่ะ..ทำงานดี เอาเป็นว่าชั้นจะให้โอกาสแกอีกครั้งนะ ไปตามทวงมาให้หมดภายใน 3 เดือน  แกคนเดียว แล้วชั้นจะให้วายุตามตรวจสอบพวกแก และจัดการทุกอย่างได้ตามใจชอบเลยนะ วิน”

        “ ขอบคุณมากครับ…คุณหนูมายาวี” วศินบอกอย่างดีใจ

        “ จำไว้นะ  ชั้นฆ่าแกแน่ ถ้าแกยังงี่เง่าอยู่”  เธอทิ้งท้าย ก่อนหันหลังจากไป  โดยมีวายุตามไปติดๆ

        “ ขอบคุณนะ ที่มาช่วยน่ะ” เขาพูดกับหญิงสาว

        “ นึกไว้แล้วว่านายจะทำอะไรไปไม่รอด”

        “ นี่  แล้วที่บอกว่าไม่ได้เห็นชีวิตคนเป็นเรื่องเล่นๆน่ะ จริงเหรอ   แล้วทำไมถึงได้ยิงไอ้บ้านั่นซะพรุนล่ะ”

        “ เรื่องของชั้น  นายก็เหมือนกัน อย่านึกว่าเป็นเพื่อนสนิทพี่พนธ์ แล้วชั้นจะเกรงใจนะ”

        “ แหม นี่ก็ไม่น่าเชื่อนะ ว่าสาวน้อยน่ารัก อย่างเธอจะโหดได้ถึงขนาดนี้  แต่ระวังไว้บ้างก็ดีนะ ยังไงเธอก็เป็นผู้หญิง  มายาวี”

        “ เรื่องของชั้น  นายนี่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านนักใช่มั๊ย  งั้นลองไปยุ่งเรื่องน้องเมวิกาดูสิ ตอนนี้คงกำลังเพ้อถึงนายอยู่ล่ะมั้ง”

        “ ไม่ชอบ    ชอบตามเธอมากกว่า  ผู้หญิงอะไรมีหลายบุคลิก น่าสนใจดีออก”

        “ ไอ้หน้าภาชนะหุงต้ม  อย่ามาเดือดแถวนี้นะ ชั้นไม่ชอบ  ไม่ไปดีๆใช่มั๊ย”  มายาวีเตะเข้าที่จุดสำคัญของเขาเต็มแรง ก่อนจากไปด้วยรอยยิ้ม  ทิ้งให้วายุนั่งตัวงออยู่เบื้องหลัง

        “ แรงเยอะเหมือนกันนี่หว่า”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×