ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนซ่า พากันเฮ้ว

    ลำดับตอนที่ #2 : ปฏิบัติการแกล้งครั้งที่ 1 (ครูประจำชั้น)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      1 ม.ค. 47

              

              ห้อง  ม.3 ห้อง b



              แสงแดงยามเช้าทอแสงผ่านเข้ามาภายในห้องเรียน  ทำให้ห้องดูสว่างสไวสมกับเป็นวันใหม่  ท้องฟ้าสีฟ้าสดใสมีนกฝูงใหญ่กับลังบินลู่ลมไปมา  ก้อนเมฆสี่ขาวเคลื่อนที่ไปตามกระแสลมที่พัดผ่าน  ชั้นเรียนที่เป็นที่ตั้งของห้องเรียนนี้นั้นอยู่ในชั้น  3  ของตึกมารีอูส  ประจำโรงเรียนมาปีร์วิทยา  ทำให้หากมองออกไปจากหน้าต่างห้องเรียนแล้วก็สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้ไกลพอสมควร  แต่ทว่าหากตอนนี้มองกลับเข้ามาในห้อง




              \"นี่หยุดเล่นหยุดส่งเสียงกันได้แล้ว  ฉันเข้ามาตั้งนานแล้วเนี่ยพวกเธอเห็นกันรึปล่าว\"  เสียงอันแหลมปิ๊ดแปดหลอดดังขึ้น  นั่นคือเสียงของ  มีสสมฤทธิ์ครูที่ปรึกษาของห้องนี้นี่เอง



              \"นักเรียนเตรียมกราบ\"  พลอยหัวหน้ารีบบอกทำความเคารพ



              \"สวัสดีครับ/ค่ะ\"



              \"ยังดีนะที่ยังไม่ลืมที่จะสวัสดี  และคาบนี้เป็นคาบโฮมรูม  ดูสิห้องเรียนก็สกปรกรกยังกับรังหนู  ฉันก็จัดเวรทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้วยังไม่ทำกันอีก แล้วนี้ดูกระดานสิ  ยังไม่ลบอีกแล้วครูคนอื่นเค้าจะสอนกันยังไง  ใครเป็นเวรลบกระดานวันนี้\"  มีสสมฤทธิ์บ่นซะดังลั่น  จนแก้วหูนักเรียนจะระเบิด  แต่ก็อย่างว่า  มันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับนักเรียนห้องนี้



              \"หนูเองค่ะ\"  นุ้ยลุกขึ้นยืน



              \"อ้าว  ยัยนันท์วรินเองหรอกเหรอ  เอาหละมาลบกระดาน  เอ้าดูสิคนอื่นๆ  ที่เป็นเวรยังไม่ลุกขึ้นอีก  เดี๋ยวๆ  ฉันจะต้องไปดูใต้โต๊ะฉันด้วย  ถ้าสกปรกหละน่าดู\"  มีสสมฤทธิ์ยังคงบ่นต่อไปโดยไม่ปล่อยโอกาสให้ใครได้พูดเลย  ช่างเป็นบรรยากาศที่แย่มากสำหรับเด็กๆ  ที่มีอนาคตสดใสเช่นนี้



              มีสสมฤทธิ์เดินไปที่โต๊ะพร้อมกับสำรวจดู  สายตาของนักเรียนทุกคนต่างจับจ้องมาที่โต๊ะหน้าห้อง  ในใจคงจะภาวนาไม่ให้มีอะไรที่ทำให้ภูเขาในอกของมีสสมฤทธิ์ระเบิดออกมา  นาทีระทึกมาถึง  พวกนักเรียนต้องทนฟังเสียงบ่นอีกไม่เนี่ย  มีสสมฤทธิ์ความหาสิ่งสกปรกใต้แต่แล้วก็ก็หยุดค้น  พร้อมกับลากมืออกมา



              \"เย้!!!!!!!!!!!!!!!!!!\"  นักเรียนทั้งห้องต่างพากันดีใจที่จะต้องไม่โดนด่าแล้ว



              \"อ๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา\"  เสียงแปดหลอดทวีคูณดังขึ้นจากหน้าห้อง  เมื่อในมือของมีสสมฤทธิ์นั้นกำกบตัวเบ้อเร่ออยู่  



              \"เอามันออกไป  อ้าาาาาาาา\"  นุ้ยรีบเอาแปรงลบกระดานมาปัดกบออกมาจากมือของมีสสมฤทธิ์  ตอนนี้ตังของมีสสมฤทธิ์สั่นเทิ้มไปทั้งตัว  นักเรียนทุกคนมองหน้ากันอย่างงงงวยว่ากบมันเข้าไปอยู่ในนันได้อย่างไร  แต่แล้ว



              \"คอยดูนะ  ฉันจะต้องจับให้ได้ว่าใครเป็นคนแกล้งฉัน  และพวกเธอจะรู้สึก  อ้าาาาาาาาา\"  มีสสมฤทธิ์รีบวิ่งออกไปจากห้องในทันที



              \"โอ้เย่  โอ้เย  โอ้  โอ้  เย\"  เสียงร้องเพลงดีใจดังมาจากหลังห้อง  ไม่ใช่ใครที่ไหน  ก็พวกกลุ่มคณะราษฎรในห้องนั่นแหละ  อันประกอบไปด้วย  ค็อฟฟี่  แดม  แชมป์(กช)  แจ็ค  โจ้  และโบ้ท



              \"หยุด  นี่พวกเธอเองเหรอที่ทำ\"  พลอยหัวหน้าห้องเอ่ย



              \"ใช่\"  ฟี่บอกด้วยความดีใจ



              \"แล้วนี่พวกเธอทำอย่างนี้เพื่ออะไรกันหละ\"  กวางลุกขึ้นพูดบ้าง



              \"ก็แค่  นิดๆ  หน่อยๆ\"  ฟี่บอก



              \"แต่พวกเธอจะชะตาขาด\"  ปาลุกขึ้นพูด



              \"แล้วเธอไม่ดีใจเหรอที่เราแกล้งสำเร็จ  แล้วอีกอย่างเธอรู้ได้ยังไงว่าพวกเราจะชะตาขาด\"



              \"ลางสังหรณ์ฉันบอก  ตอนกลางคืนวันนี้  ความลับทุกอย่างบนโลกหล้าจะถูกเปิดออก  รวมถึงความลับของพวกเธอกลุ่มคะราษฎร\"  ปาบอกพร้อมทั้งมองไปรอบห้องอย่างระแวง  ตัวของปาสั่นเทิ้มไปทั้งตัว    เธอมองเพื่อนๆ  ในห้องเหมือนไม่ใช่เพื่อนแล้วตอนนี้



              \"ปา  แกเป็นไร\"  กวางรีบเข้ามาจับไว้



              \"ไม่  ไม่  ไม่มมมมมมมมมมมมม\"  ปาร้องออกมาอย่างดัง  ก่อนที่จะเป็นลมล้มสลบไป



              \"เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ววะ\"  ฟี่บอกกับเพื่อน



              \"นี่พวกคุณกลุ่มคณะราษฎร  จากที่คอมพิวเตอร์ของผมวิเคราะห์  พวกคุณมีทางที่จะถูกจับได้สูง  เชื่อปาเหอะ  อีกอย่างเมื่อคืนนี้คอมพิวเตอร์ของผมบอกว่าจะเกิดเหตุการณ์แปลกๆ  ที่ห้องของเรา  และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ\"  อาร์มลุกขึ้นยืนพูด



              \"อะไรเนี่ย  ไหนอาร์มมาดูหน่อย\"  ฟี่บอกพร้อมกับมาดูที่คอมพิวเตอร์และก็เห็นอย่างที่อาร์มบอกจริงๆ



              \"แต่คอมพิวเตอร์มันอาจจะมีอะไรผิดพลาดก็ได้นิ  เราคงไม่ถูกจับได้  และถูดเชิญผู้ปกครองหรอกนะ\"  แจ็คพูดอย่างกังวล



              \"แต่คอมพิวเตอร์ของฉันไม่เคยบอกอะไรพลาด  เอางี้แล้วกันถ้าปาฟื้น  แล้วเราค่อยถามอีกทีว่าเกิดอะไรขึ้น\"



              อ็อด.................



              นักเรียนในห้องต่างพากันลงไปพัก  แต่ดูเหมืนอว่าการพักครั้งนี้ดูนักเรียนห้อง  b  ไม่แฮปปี้เอาซะเลย  โดยเฉพาะกลุ่มคณะราษฎร  ที่ดูท่าทางเป็นกังวลอย่างยิ่งว่าจะถูกจับได้หรือไม่  กวางรีบเอายาดมให้ปาดมอยู่ในห้องอย่างนั้น



              \"ไปแล้วๆ\"  กอล์ฟพูดกระซิบๆ



              ปาสะดุ้งลุกขึ้นก่อนที่จะมองกลุ่มคณะราษฎรและยิ้มอย่างสะใจ



              \"โห  นี่ยายปาเธอแสดงได้แนบเนียนมาก\"  พลอยบอก



              \"คราวนี้พวกนั้นจะได้รู้กันสะทีว่าไม่ควรแกล้งครูโดยที่ไม่ให้เพื่อนในห้องร่วมเป็นคนทำด้วย\"  กวางเอ่ย



    ื          \"แต่ฉันว่าทำอย่างนี้มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ  ถ้าพวกนั้นจับได้  มีแต่จะโกรธเอาปล่าวๆ\"  อิ๊บบอก



              \"เอาเหอะ  นี่พวกเธอกลุ่มแฮกเกอร์นะยังไงก็ขอบคุณนะที่ร่วมแผนนี้กับเรา  ยังไงพอพวกนั้นขึ้นมาฉันจะให้ยัยปามันเล่าเรื่องต่อว่า  คืนนี้จะมีคนเอาจดหมายไปวางไว้ที่โต๊ะมีสสมฤทธิ์เพื่อบอกว่าใครเป็นทำ  แต่ยังไงพวกเธอกลุ่มแฮกเกอร์ก็ต้องช่วยด้วยหละ  อิ๊บ  ไก่  กอล์ฟ  อาร์ม\"  พลอยเอ่ย



              เพื่อนๆ  ห้องb  ต่างก็พากันคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าที่ปาอยู่ๆ  ก้เป็นลมล้มลงไปซะดื้อๆ  แต่ก็ไม่มีใครรู้ความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านอกจากกลุ่มแฮกเกอร์และกลุ่มนางฟ้าจำแลง  วันนี้ฟี่ในนามหัวโจกของกลุ่มคณะราษฎรดูเคร่งเครียดเป็นพิเศษ  รวมถึงสมาชิกในกลุ่มก็เช่นกัน  ดูเหมือนว่าเรื่องราวที่พวกเค้าก็ขึ้นเมื่อเช้าจะไม่สนุกอย่างที่คิด



              ทันทีที่ขึ้นมาบนห้อง



              \"นี่ปา  เธอมีอะไรจะบอกพวกเราหรือปล่าว  ถ้ามีอะไรก็บอกด้วยนะ  เผื่อว่าจะแก้ไขทันก่อนที่มีสสมฤทธิ์จะรู้ว่าใครเป็นทำ\"  ฟี่ถาม  ช่างตรงกับแผนที่กลุ่มนางฟ้าจะแลงวางไว้อะไรเช่นนี้



              ปาเราเรื่องทุกอย่างที่ได้วางแผนไว้ให้ฟัง  พวกกลุ่มคณะราษฎรตั้งใจฟังทุกคำพูดที่ปาบอก  และคืนนี้พวกเค้าจะต้องอยู่ขัดขวางการกระทำของบุคคลผู้ที่จะเป็นคนนำจดหมายดังกล่าวไปวางไว้ที่โต๊ะมีสสมฤทธิ์  เพื่อที่จะบอกว่าใครเป็นคนนำกบไว้ใส่ไว้ใต้โต๊ะ  วันนี้ทั้งวันพวกกลุ่มคณะราษฎรก็พากันวางแผนกันหลายครั้ง  กว่าที่เคยทำไว้ในทุกๆ  วัน  แต่พลอยก็หวังว่าการทำเช่นนี้จะเป็นการดีที่จะทำให้พวกกลุ่มคณะราษฎรรู้ว่าใช่ว่าจะมีแต่กลุ่มของพวกเค้าที่แน่อยู่กลุ่มเดียว  และสามารถทำอะไรได้อยู่กลุ่มเดียว  แต่เพื่อนๆ  คนอื่นๆ  ในห้องก็ทำเป็นเหมือนกัน

















































                                               แผนของกลุ่มนางฟ้าจำแลงจะสำเร็จหรือไม่  เราพร้อมที่จะแถลงไข



                                                                           (ในตอนต่อไปจ้า..............)

















































    หมายเหตุ::ตัวละครอาจจะมากไปนิดนึงเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกลุ่มเด็กนักเรียนในห้อง

                       ดังนั้น  หากไม่เข้าใจตัวละครตัวใด  ไม่เข้าใจว่ากลุ่มใดมีสมาชิกเป็นใครบ้าง  โพสไว้ได้

                       แล้วเราจะจัดให้ทันทีครับ  (หรือไม่อาจจะจัดเป็นตอนพิเศษเพื่อแนะนำตัวละคร)
      



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×