ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานความรัก

    ลำดับตอนที่ #2 : การพบกัน...อีกครั้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 33
      0
      28 ธ.ค. 46

    เปิดเทอมวันแรกกับโรงเรียนใหม่ โชคยังเข้าข้างฉันที่ทำให้ฉันพบเพื่อนเก่าตั้งเยอะแยะ ก็เลยปรับตัวได้ไม่ยากเท่าไรนัก ฉันค่อนข้างมีความสุขกับบรรยากาศในโรงเรียนใหม่และเพื่อนใหม่(หน้าเก่า)

        วันหนึ่งฉันได้พบกับเพื่อนที่เคยเรียนอยู่ห้องเดียวกันเมื่อตอนเรียนอยู่โรงเรียนเดิม วิ่งมาทักทาย

        “เฮ๊ยแพด! ไปกินเนื้อย่างกันมั้ย? ”    

        “อาไรของแกวะ อยู่ ๆ ก็วิ่งมาชวนไปกินเนื้อย่าง เมาป่าววะ” ฉันงง

        “ไม่ได้เมาเว่ย ชวนจริง ๆ ไปนะ ๆ  ” เค้าชวนฉันต่อ

        “แล้วเนื่องในโอกาสอาไรวะแก ” ฉันถามรายละเอียด

        “ก็ไม่ใช่โอกาสพิเศษอาไรหรอก แค่อยากนัดเพื่อนเก่ามาเจอกัน ที่เคยเรียนห้องเดียวกับเราไง” เค้าอธิบาย

        “ทำเป็นจะระลึกความหลัง ทำยังกะคนแก่” ฉันแซว

        “เออ แล้วจะไปมั้ยอุตส่าห์มาชวนเล่นตัวอยู่ได้” เค้าตอกใส่คืน

        “แล้วใครไปบ้างล่ะ ” ฉันถาม

        “ก็หลายคนล่ะ ไปนะเดี๋ยวก้อรู้เองนะ ๆ เย็นนี้ ที่ ๆ เราเคยไปกันน่ะ ” พูดจบเค้าก็วิ่งไปเรียน ทั้ง ๆ ที่ฉันยังไม่ได้บอกซักคำว่าฉันจะไป

        เย็นนั้นฉันเลือกชุดที่คิดว่าดูดีที่สุดเท่าที่มีอยู่(แต่ก็ดูแย๊แย่ในสายตาคนอื่น) แล้วก็ขับมอไซค์สุดรักไปยังสถานที่ที่นัดกะเพื่อนไว้

        เมื่อไปถึงโต๊ะนั่งเจอเพื่อนเก่า ๆ 2-3 คนก็ทักทายกันปกติ ไอ้เราก็คิดว่ามีกันแค่นี้

        “เอ้าพวกแก ไม่สั่งอาไรกินกันเหรอ หิวแล้วนะ” ฉันเริ่มโวย

        “เดี๋ยวเซ่ ทำเป็นใจร้อนเพื่อนยังมาไม่ครบ ” เพื่อนคนหนึ่งตะโกนข้ามมาทางฉัน

        “เหลือใครอีกวะเนี่ย หิวไส้จะขาด ท้องร้องเป็นภาษาเยอรมันแล้ว เซ็งจิงไอ้พวกมาช้าเนี่…” ฉันบ่นพึมพำ และเงียบเสียงลง เพราะไปสะดุดตากับใครคนหนึ่ง

        เอเดินเข้ามาในร้านและนั่งอยู่ตรงข้ามฉัน ฉันไม่คิดว่าเค้าจะมาด้วย ฉันตกใจมากพูดอะไรไม่ออกเลย ในใจคิดอย่างเดียวว่าจะทำยังไงดี จะลุกไปตอนนี้ก็คงจะน่าเกลียด

    “เอาวะ เป็นไงเป็นกัน” ฉันคิดในใจและพยายามสงบสติอารมณ์ นั่งเงียบประหนึ่งว่าไม่เคยเกิดอะไรขึ้นและฉันอยู่คนเดียวบนโลกนี้

    ฉันก้มหน้าก้มตากินอาหารไม่สนใจใครทั้งสิ้น ใครถามอาไรก็พยักหน้าลูกเดียว ซักพักเพื่อน ๆ ก็ทยอยกลับ อยู่ ๆ ก็มีผักบุ้งลอยมาใส่หัวฉัน ฉันเงยหน้าขึ้นเตรียมตัวจะด่าแต่ก็ต้องชะงักเพราะคนที่ปามาก็คือเอ ฉันพูดอาไรไม่ออก เค้ายังทำหน้าเป็นใส่ฉัน

    “เออ..มึงมีความสุขมึงก็ปามา ไอ้บ้า” ฉันคิดในใจและก้มหน้ากินต่อ สักพักกะหล่ำปลี วุ้นเส้น ผักอาไรต่ออาไรก็ตามมา ฉันทนไม่ไหว

    “สนุกมากมั้ย” ฉันเงยหน้าถามเค้า ด้วยสีหน้าอารมณ์เสียสุด ๆ

    “สนุกดิ ถ้าไม่สนุกก็ไม่เล่นหรอก” เอตอบ หน้าตามีความสุขสุด ๆ บังเอิญว่าฉันไม่ใช่นางเอกหนังไทย เอาซิปามาก็ปาคืน วุ้นเส้น ผักคะน้า ผักอะไรก็ช่างก็ลอยข้ามไปข้ามมา

    “หยุด!” เอตะเบ็งเสียง ฉันหยุดทันทีอย่างกะลูกแมวเชื่อง ๆ “จะไม่คุยกันหน่อยเหรอ” เอถามฉัน

    “แล้วจะให้เขาคุยอะไร ไม่มีใครถามอะไรนี่นา ”ฉันก้มหน้าตอบ เพื่อนๆ ที่เหลืออยู่ก็หัวเราะ ฉันหันไปมองค้อนไอ้พวกที่หัวเราะอยู่ แล้วทุกคนก็เงียบลง แล้วเรา 2 คนก็เริ่มบทสนทนากัน ฉันรู้สึกเหมือนจักรวาลนี้มีแค่เรา ความรู้สึกเดิม ๆ เริ่มหลั่งไหล คืนนั้นฉันมีความสุขเหลือเกินที่ได้พบกับเออีกครั้ง จากวันนั้นเราก็ติดต่อกันเรื่อยมา



    -ปล--เราทดลองส่งเรื่องมาให้อ่านหวังว่าหลาย ๆ คนคงจะชอบ เอา ไป 2 ตอนก่อนละกันนะเพื่อน ๆ ให้กำลังใจมือใหม่อย่างเราด้วยนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×