ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดั่งฟ้าดลใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7
      0
      18 มิ.ย. 46

    อากาศยามเช้าช่างสดชื่น ต้อนรับนักเรียนใหม่อย่าง เธอ ดีเหลือเกิน อันธิกาขี่จักรยานคันใหม่เอี่ยมที่เพิ่งได้เป็นของขวัญต้อนรับการมาของเธอ จาก มัม และ แดด บรรยากาศของโรงเรียนช่างดูอบอุ่น โรงเรียนแห่งนี้ไม่ใช่โรงเรียนใหญ่โต มีชื่อเสียง แต่ก็ดูน่าอยู่ คนที่นี่ มองเธอแปลกๆ อาจจะเป็นเพราะคนในโรงเรียนนี้รู้จักกันหมดอย่างที่มัมว่าก็ได้ เธอเป็นคนอื่น ทุกคนจึงให้ความสนใจ

        

                    ปี๊น………

        อันธิกาหันควับด้วยความตกใจ รถจักรยานของเธอ พุ่งเข้าชนกับต้นไม้เต็มแรง

        

                    “โอ๊ย!” หญิงสาวร้องเสียงหลง แต่ที่เป็นห่วงมากกว่าคือ รถจักรยานคันใหม่ ของเธอ หลุดมาเป็นชิ้นๆ



        “ คุณเป็นอะไรรึเปล่า” เสียงเจ้าตัวต้นเหตุดังขึ้น  อันธิกาหันไปตามเสียง ชายหนุ่มยืนมองเธอ หน้าไม่บอกความรู้สึก ไม่คิดแม้แต่จะเอื้อมมือมาดึงเธอลุกขึ้น



        “ ไม่เป็นไร ค่ะ”



        “ ต้องให้ผมช่วยดึงขึ้นไหมเนี่ย” เสียงพูดยังมีแววเหนื่อยหน่าย



        “ ไม่จำเป็น” หญิงสาวลุกขึ้นยืนโดยไม่ต้องสั่ง ลืมความเจ็บไปก่อน ตอนนี้ขอเอาเรื่องนายนี่ก่อนเถอะ



        “ คุณจะชดใช้ยังไงกับจักรยานของฉัน”



        “ ทำไมผมจะต้องชดใช้ คุณเป็นคนผิด ไม่ใช่ผม” เสียงตอบยังไร้ความรู้สึก ซึ่งทำให้หญิงสาวเดือดมากขึ้น



        “ ฉันขี่มาช้าๆ เรื่อยๆ จะผิดได้ยังไง คุณต่างหากขี่รถเร็วจนเบรกไม่ทัน”



        “ ผมมาทางเอก คุณขี่มาทางโท และก็มาช้าๆจริง แต่คุณหันไปมองข้างหลังจนไม่เห็นว่า ควรจะหยุดรถให้รถทางเอกไปก่อน ประเทศของคุณเป็นยังไงผมไม่สนแต่ประเทศเราใครที่ทำถูกกฎหมายไม่ใช่คนผิด” ชายหนุ่มหันหลังเดินตรงไปยังรถมอเตอร์ไซด์คันต้นเหตุที่ดูจะไม่เป็นอะไรเลย



        “ เดี๋ยวสิ พูดอย่างนี้หมายความว่าอะไร ชนแล้วหนีเหรอ อย่างนี้ทำถูกกฎหมายรึเปล่า” เสียงหล่อนสั่นด้วยความโกรธ ก็ดูเขาไม่แยแสกับอุบัติเหตุครั้งนี้แถมยังมาว่าๆหล่อนเป็นคนผิด และ ดูถูกประเทศของหล่อนเสียอีก แบบนี้ไม่ว่าหล่อนผิดหรือถูก ก็ไม่ยอมให้จบง่ายๆหรอก



        “ ผมไม่ใช่คนชน ถ้าอยากให้คนชนรับผิดชอบ คุณก็คุยกับต้นไม้ละกัน …..ไปละนะ ผมรีบ “ เสียงตะโกนแว่วดัง เห็นแต่หลังไวๆ



        ทั้งโกรธ ทั้งเจ็บ อันธิกาเพิ่งรู้สึกตัวว่าที่ขาเริ่มแสบๆ ตึงๆ ถลกขากางเกงดูก็เห็นแผลถลอกเป็นแถบยาว แล้วดูสิ จักรยานก็ใช้ ไม่ได้ ต้องเดินไปตึกเรียนทั้งๆที่ขาเจ็บแบบนี้อีก เพราะอีตานั่นคนเดียว ไว้ให้เจออีกทีเหอะ จะไม่ปล่อยให้หนีไปแบบนี้หรอก



        เสียงสัญญาณเข้าเรียนดังขึ้น ถ้าใครผ่านไปมาแถวนั้น จะเห็นผู้หญิงเอเชียตัวเล็กๆลากจักรยานพร้อมอะไหล่ กระเผลกไปตามทางเดินมุ่งหน้าสู่ตึกอำนวยการ



        “เกิดอะไรขึ้นกับหนูเนี่ย” เสียงอาจารย์ประจำห้องอำนวยการดังขึ้นเมื่อเห็นสภาพเธอ



        “ใช่นักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศไทยรึเปล่า”



        “ใช่ค่ะ หนู อันธิกา ธนสกุล จากประเทศไทยค่ะ”



        “ แล้วใครทำกับหนูแบบนี้ ดูสิ เจ็บมากไหมเนี่ย เดี๋ยวไปห้องพยาบาลก่อนดีกว่าแล้วค่อยไปห้องเรียนกันนะ



        อันธิกาเองก็อยากรู้เช่นกันว่าเจ้าตัวต้นเหตุนั้นเป็นใคร เธอน่าจะถามชื่อมา เผื่อฟ้องอาจารย์ได้ นายนั่นจะได้หัดมีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ น่าเสียดายที่เธอมัวแต่โมโหจนลืมถามชื่อ



        ห้องแรกที่อันธิกาได้สัมผัสกับโรงเรียนนี้เลยกลายเป็นห้องพยาบาล อาจารย์ประจำห้องพยาบาลเป็นคนน่ารักพอควร เป็นสาวฝรั่งตัวเล็ก ซึ่งไม่พบเห็นกันบ่อยนัก พอเห็นหน้า อันธิกา เธอก็เฝ้าแต่พูดว่า “ Oh! You look like a barby “ คุณเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้เหลือเกิน แล้วเธอก็จัดแจงพันผ้าให้อันธิกาจนดูเหมือนคนขาหัก เป็นอีกครั้งที่เธอลืมถามชื่อคน เพราะอาจารย์ประจำห้องอำนวยการ มิสเชรีล่า มาตามให้เธอรีบไปเข้าห้องเรียน



        เสียงสัญญาณเข้าสู่คาบเรียนที่สอง มิสเชรีล่า พาเธอมายังหน้าห้องเรียนที่เธอต้องอยู่ไปอีกหนึ่งปี



        “ เดี๋ยวรออาจารย์เข้าก่อน แล้วครูจะพาหนูเข้าไปแนะนำตัวกับเพื่อนๆ”



        “ ค่ะ “ หญิงสาวตอบได้แค่นั้น เพราะตอนนี้กำลังกลุ้มใจอยู่กับผ้าพันแผลที่ดูจะหนาเตอะเกะกะไปหมด เธอคงดูตลกน่าดูสำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะพบกันครั้งแรก



        “ จอห์น นี่นักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศไทยจ้ะ ชื่อ อันธิกา” อาจารย์ประจำวิชาวรรณคดีต่างประเทศ ยิ้มต้อนรับเธอ



        “ ยินดีต้อนับสู่ นิวซีแลนด์ มิสแอนติก้า”



        “ อันธิกาค่ะ”



        “แอน..ติ..กา” หญิงสาวจึงได้แต่ยิ้ม เธอคงได้ชื่อใหม่ที่นี่แน่ๆ



        “ เดี๋ยว คอยสักครู่ ผมจะแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักคุณ”



        “ค่ะ”



         ผ่านไปอีกประมาณ 10 นาที



        “เข้าไปได้แล้วล่ะ อาจารย์แนะนำเธอแล้ว” เสียงมิสเชรีล่ากระตุ้นให้เธอก้าวเดินเข้าไปในห้อง และก็เพิ่งรู้ว่าตัวเองตื่นเต้นมากแค่ไหน



        “ สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ อันธิกา เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศไทย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน” เธอรู้ตัวว่ากำลังพยายามยิ้มอย่างเต็มที่ แต่สีหน้าเพื่อนๆที่ได้เห็นดูจะไม่ค่อยต้อนรับเธอเท่าไหร่



        “มานั่งตรงนี้ก็ได้ อัน ติ กา” เสียงผู้ชายคนหนึ่งดังขึ้น เธอเดินตรงไป หาเจ้าของเสียง แล้วนั่งลงข้างๆ เจ้าของเสียงเป็นชายหนุ่มชาวเอเชีย ชื่อ ลี  แต่เป็นคนนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เกิด ดูเป็นมิตรแล้วก็คุยเก่ง



        “ มิส แอนติก้า จะมาเรียนร่วมกับพวกเราหนึ่งปี ขอให้ทุกคนต้อนรับเธอด้วย เรามาเริ่มเรียนกันดีกว่า เออ ปีนี้ เลือกหัวหน้าห้องกันหรือยัง”



        “ คนเดิมครับ” เสียงเพื่อนๆในห้องตะโกน พร้อมทั้ง ลีด้วย



        “ เอางั้นบอกทำความเคารพก่อน”



        “ นักเรียน ตรง เคารพ” เสียงที่ดังฟังดูคุ้นๆ อันธิกาหันไปมองตามเสียง ริมหน้าต่าง ท้ายสุด เจ้าตัวต้นเหตุ กำลังพูดให้ทุกคนยืนตรง หน้ายังคงอารมณ์เดิม



        “ ลี นั่นใครน่ะ”



        “อ๋อ ไนท์ ไนเจล เป็นหัวหน้าห้องมาตั้งแต่ เกรด 1 แล้วล่ะ”





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×