ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ย้อนเวลามาพบรัก

    ลำดับตอนที่ #2 : Love story2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      15 ก.ค. 46

    ไอริแทบจะกระโดดออกจากรถแทบจะในทันทีที่จอด เธอมาถึงทางเข้าก่อนเป็นคนแรก และเมื่อทุกคนมาพร้อมกันแล้ว จึงค่อยๆนั่นรถเหาะขนย้ายขึ้นไปบนเชิงเขาที่พระราชวังนั้นตั่งอยู่ทีละกลุ่มๆ

        ไอรินั่งมาเป็นขบวนแรกพร้อมกับคาเรน ทิวทัศน์รอบๆนั้นสวยงามมากจนเกินบรรยาย

    ถึงแม้ว่าจะเป็นทะเลทรายซะส่วนใหญ่ แต่โดยรวมแล้วก็ยังงดงามอยู่ดี ไอริหลงใหลกับทัศนียภาพเหล่านั้น

    จนไม่รู้ตัวว่าขึ้นมาถึงยอดเขาตั้งแต่เมื่อไร เมื่อทุกคนมาพร้อมกันแล้ว ยามรักษาประตูวังจึงเปิดประตูวังออก

    แล้วทุกคนก็ต้องตาค้าง พระราชวังโบราณที่มีมากว่า 400 ปีนั้นยังงดงามราวกับว่าพึ่งถูกสร่างขึ้นเมื่อไม่นาน

    มานี้ ไอริแทบจะหยุดตัวเองไว้ไม่ได้ เธอพยายามจะสำรวจดูทุกซอกทุกมุมของพระราชวัง ตั้งแต่พื้นกระเบื่อง

    หินอ่อน ไปจนถึงยอดเสาสูง แต่ละที่ๆไปนั้นบางทีก็เกือบทำให้ตัวของไอริต้องบาดเจ็บ เช่นเส้นลายอักขระ

    บนยอดโดมของวัง เธอยังยอมทุ่มสุดตัวห้อยหัวลงมาเพื่อจะได่copyเส้นลายเหล่านั้นไม่ให้ผิดเพี้ยน

    “ไอริทำอะไรน่ะ ไม่กลัวตายรึไง ลงมาเดี๋ยวนี้เลยนะ” คาเรนตะโกนลั่นด้วยความหวาดเสียว เมื่อเห็นไอริทำท่าจะเล่นกายกรรมเหิรเวหาในพระราชวังแห่งนี้

    “ โธ่ คาเรนจัง ไม่ต้องห่วงฉันหรอก ฉันน่ะเหรียนทองอันดับหนึ่งยิมนาสติกลีลาเชียวนะ” ไอริแสดงความอาจหาญ “ลายเส้นพวกนี้ขนาดในหนังสือยังไม่มีเลย ฉันอยากจะจดให้ครบทุกตัวเลยถ้าเป็นไปได้”ไอริยังคงแสดงกายกรรมต่อไป คาเรนมองอย่างหนักใจ”เฮ่อ..เพื่อนฉัน เอ๊ะ!”คาเรนรู้สึกถึงพลังบางอย่างที่ชั่วร้ายและไม่ธรรมดา พลังนั้นทวีความรุนแรงขึ้นทุกที “เหมือน..มีใครซักคนกำลังจ้องมองเราอยู่” คาเรนเริ่มหวั่นวิตก ในพระราชวังนี้มีพลังจากวูดูอยู่จริงๆด้วย “อ๊ะ!” พลังนั้นผละออกจากคาเรนและดูเหมือนจะหาจุดหมายใหม่ คาเรนหลับตาพยายามค้นหาพลังประหลาดนั้นด้วยจิตรภายใน แล้วเธอก็พบมันแล้ว มันพบจุดหมายใหม่แล้วนั่นก็คือ....ไอรินั่นเอง คาเรนหน้าซีด ไม่อยากให้สิ่งที่เธอคิดเป็นจริงเลย  “ไอริลงมาเดี๋ยวนี้ ลงมาเดี๋ยวนี้ ไอริ ลงมาเร็ว”เธอแผดเสียงลั่นจนลืมอาย ทุกคนหันมามองเธอกับไอริเป็นตาเดียว ไอริอยู่สูงและง่วนอยู่กับการลอกแบบลวดลายเหล่านั้น เธอจึงไม่ได้ยินเสียงของคาเรน  และเธอสังเกตเห็นคาเรนกระโดดโลดเต้นเต้นแร้งเต้นกาพร้อมกับกวักมือเรียก เธอแปลความหมายของคาเรนผิดไปจึงยิ้มตอบแล้วโบกมือกลับ แต่ทันใดนั้นเธอรู้สึกว่าขาที่ยึดคานของโดมเอาไว้เหมือนกับค่อยๆถูกดึงออกด้วยพลังที่มองไม่เห็น ไอริเสียการทรงตัว และหลุดร่วงลงมา “กรี๊ด” ไอริร้องลั่นด้วยความตกใจ คาเรนพยายามจะช่วยด้วยพลังของเธอแต่อีกฝ่ายที่เธอมองไม่เห็นกลับมีพลังมหาศาล

    คาเรนก้มหน้าลง ปิดตาสนิท  ทนเห็นเพื่อนรักหัวโหม่งพื้นไม่ได เสียงรอบๆดังเซ็งแซ่ไปหมด ไอริจะเป็นอย่างไรล่ะเนี่ย????

                                                                  (to be continue)

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×