Dream & Light - Dream & Light นิยาย Dream & Light : Dek-D.com - Writer

    Dream & Light

    โดย buzz...

    สมการที่มีความฝันกับแสงสว่างเป็นตัวแปร... มุมมองของชีวิต

    ผู้เข้าชมรวม

    180

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    180

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ต.ค. 48 / 23:48 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      หากรุ่งเช้าของวันธรรมดา ของคุณวันหนึ่ง ต่างจากทุกๆวันตรงที่คุณ…เพิ่งก้าวออกมาจากความฝัน ความฝันที่คุณได้พบ ได้เจอแต่สิ่งดีๆ สิ่งนั้นทำให้คุณรู้สึกประทับใจ สบายใจ ทำให้คุณมีความสุข คุณจะรู้สึกเช่นไร…???
          เสียดาย…ใช่ไหม…??? คงคิดในใจว่า “ไม่น่าลืมตาขึ้นมาเลย” หากเป็นไปได้ก็จะหลับตาลงและกลับเข้าไปในโลกแห่งความฝัน แต่ก็เหมือนถูกกลั่นแกล้ง ต่อให้พยายามข่มตาลงเท่าไร ก็พบแต่ความล้มเหลว และแม้หากพยายามเรียบเรียงความฝันให้กลับมาก็ถือว่าเป็นเรื่องยากเช่นกัน มันจะค่อยๆลบเลือนออกไปจากความทรงจำ
      แต่เมื่อคุณได้ลืมตาขึ้นมา สิ่งแรกที่จะได้เห็นก็คือ ”แสงสว่าง”  แสงสว่างเป็นสิ่งแรกที่บ่งบอกให้เราได้ รับรู้ถึงการกลับมา กลับมาจากโลกของความฝัน กลับมาเผชิญหน้ากับความเป็นจริง ความจริงที่เราจะต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย ในส่วนที่เป็นเรื่องดีๆ มันมักจะถูกลบเลือนไปตามกาลเวลา ผิดกับเรื่องร้ายๆตรงที่มันจะถูกตอกย้ำและจารึกไว้ในความทรงจำ ยากที่จะถูกลบเลือน
      “ แสงสว่าง “ ถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งวันใหม่ เป็นจุดเริ่มให้เราได้พบกับความจริง เริ่มต้นตั้งแต่เราลืมตาดู โลก และยังคงอยู่ให้เราเห็น จนกว่าเราจะสิ้นลม ตลอดเวลาที่เราได้พบได้เห็นแสงสว่าง เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ พบกับความจริง ความจริงที่จับต้องได้ ไม่ใช่แค่ความฝัน ความจริงที่ทำให้เราต้องมีชีวิตอยู่ อยู่อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ ไม่หวั่นไหว ไม่เกรงกลัวต่อปัญหา พร้อมที่จะเผชิญกับเรื่องราวต่างๆที่กำลังจะผ่านเข้ามาไม่ ว่าจะดีหรือร้ายก็ตาม
      ในช่วงที่คุณมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องหน้าที่การงาน เรื่องความรัก ขอแนะนำให้คุณหมกมุ่นที่จะอยู่กับมัน ใช้เวลากับมันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเวลาคุณมีความสุข มันคล้ายกับว่าเวลาของคุณในช่วงนั้นเดินผ่านไปเร็ว คุณไม่ควรที่จะปล่อยช่วงเวลาของความสุขให้ผ่านพ้นไป ควรจดจำ สิ่งดีๆที่คุณได้รับ เรื่องราวดีๆที่ผ่านเข้ามา เก็บไว้เพื่อสร้างและเสริมกำลังใจให้กับตัวคุณ แต่…ถ้าหากคุณต้องเผชิญกับปัญหา พบเจอกับเรื่องราวที่เลวร้าย คุณควรที่จะรีบหาทางแก้ไขปัญหา ให้เร็วที่สุด เพราะสิ่งที่คุณกำลังประสบอยู่นั้น มันไม่ ใช่แค่ความฝัน ความฝันที่ลืมตาขึ้นมาทุกอย่างก็เป็นอันยุติ นี่คือโลกแห่งความเป็นจริง เป็นสิ่งที่จับต้องได้ หากไม่รีบแก้ปัญหา ปล่อยทิ้งไว้ให้เนิ่นนาน ปัญหาเล็กๆก็อาจจะลุกลามกลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาได้  และเมื่อปัญหาของคุณถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว คุณก็ไม่ควรที่จะลืมมัน ควรเก็บไว้เตือน เป็นตัวอย่าง เป็นแนวทางในการดำรงชีวิต “ กว่าเด็กจะเดินได้ ก็ต้องหกลุกคลุกคลาน มาตั้งเท่าไร “ ถือเสียว่าเป็นประสบการณ์ที่เสริมสร้างให้ คุณโตขึ้น
      แต่เชื่อว่าผู้คนส่วนใหญ่มักชื่นชอบและต้องการที่จะอยู่ในโลกของความฝัน แต่หากคุณลองคิดดูให้ดีๆ
      ลองมองในอีกแง่มุม ถ้าคุณมัวแต่นอนฝันหวาน อยู่แต่ในโลกของความฝัน มันก็เหมือนกับว่า คุณอยู่ตัวคนเดียว
      แต่หาก…คุณได้ลืมตา ตื่นขึ้นมาพร้อมกับแสงสว่าง คุณก็จะได้พบกับผู้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เป็นแฟน เป็นเพื่อน พวกเขาเหล่านี้เป็นคนที่คุณรัก พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างกับคุณเสมอ ไม่ว่าคุณจะทุกข์หรือสุขก็ ตาม
          “ความฝัน” ก็เป็นแค่โรงหนังขนาดใหญ่ ที่เปิดโอกาสให้เราได้พบกับความบันเทิงเสมือนจริง…เท่านั้นเอง   จงกล้าที่จะลืมตาขึ้นมา ตื่นขึ้นมาเห็น “แสงสว่าง” พบกับความจริง ความจริงที่คุณต้องเผชิญ จงใช้ชีวิตให้ คุ้มค่า และจงระมัดระวังในสิ่งต่างๆ เพื่อคุณจะได้พบและได้เจอในสิ่งที่ดี

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×