วาเลนไทน์ครั้งสุดท้าย - วาเลนไทน์ครั้งสุดท้าย นิยาย วาเลนไทน์ครั้งสุดท้าย : Dek-D.com - Writer

    วาเลนไทน์ครั้งสุดท้าย

    โดย bloom_10735

    เมื่อหญิงสวาคนหนึ่งมีชีวิตอยู่ได้ถึงแค่วันวาเลนไทน์แล้วแฟนหนุ่มของเธอจะทำอย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    845

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    845

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.พ. 47 / 13:10 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      วาเลนไทน์ครั้งสุดท้าย

      นุช สาววัย 24 ปี เธอป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งเธอจะมีชีวิตอยู่ได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น แต่ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 2 เดือนเธอได้มีแฟน แฟนของเธอชื่อ บาส อายุเท่ากัน แต่บาสนั้นไม่รู้เลยว่าแฟนของเขานั้นจะมีชีวิตอยู่ได้เพียงอีกแค่ เดือนเดียว วันหนึ่งก่อนวันวาเลนไทนซึ่งจะครบหนึ่งเดือนที่เหลือของนุชอยู่ห้าวัน นุชและบาสได้ขึ้นไปยืนบนดาดฟ้าของอพาตเมนท์ จู่ๆนุชก็ถามบาสขึ้นมาว่า

      นุช : บาสถ้านุชอยู่ได้อีกห้าวันบาสจะแต่งงานกับนุชมั้ย

      บาส : จะบ้าเหรอนุช ใครจะแต่งกับนุชหล่ะ บาสพูดพลางหันหลังเดินจากไปพร้อมกับยิ้มอย่างกวนๆที่ไม่ให้นุชเห็น ใจจริงแล้วบาสก็พร้อมที่จะแต่งกับนุชอยู่แล้วแต่เขาอยากจะแกล้งนุชเท่านั้นเอง แต่นุชผู้ซึ่งไม่รู้ว่าบาสแกล้งตัวเองก็ได้แต่เสียใจที่ว่ามีเวลาเหลืออีกเพียงห้าวันก่อนวันวาเลนไทน์ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตเธอนั้น เธออยากจะอยู่ใกล้กับคนที่เธอรักจวบจนวาระสุดท้าย
      เวลาผ่านไปจนกระทั่งเหลืออยู่เพียงแค่หนึ่งวันก่อนวาเลนไทน์บาสได้โทรมาเรียกนุชไปพบที่ดาดฟ้าอพาตเมนท์บอกว่ามีเรื่องจุคุยด้วย นุชขึ้นไปเพราะเธอจะสารภาพกับบาสว่าเธอจะมีชีวิตอยู่อีกเพียงแค่ประมาณ 24 ชั่วโมงเธออยากจะขอให้บาสอยู่ข้าง ๆ เธอ เธออยากที่จะเห็นหน้าบาสคนที่เธอรักเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะลาโลกนี้ไป เมื่อไปถึงดาดฟ้านุชก็เห็นว่าดาดฟ้าได้จัดตกแต่งเป็นสีชมพูและมีกุหลาบสีขาวที่เธอชอบวางอยู่เต็มไปหมด บาสก้าวออกมาจาก ดงกุหลาบขาวพร้อมกับพูดว่า “นุช แต่งงานกับผมเถอะนะ” พอบาสพูดจบนุชถึงกับน้ำตาร่วง เพราะเธอรอคอยและผิดหวังกับคำคำนี้มานานแล้ว เธอจึงพูดออกไปว่า “บาส นุชพร้อมที่จะแต่งงานกับบาสนะ แต่…” “แต่อะไรเหรอนุช หรือว่านุชไม่รักบาสแล้ว” “ไม่ใช่ว่านุชไม่รักบาส นุชรักบาสแต่นุชเหลือเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นก่อนที่นุช นุช นุชจะ ตาย” “อะไรนะ นุชอย่าล้อเล่นสิ นุชจะตายได้งัย นุชดูแข็งแรงดีนี่นา” “คือว่า นุชเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายนะบาส บาสคงจะรังเกียจนุชใช่มั้ย แต่นุชอยากจะขอบาสอย่างนึงคือว่า บาสช่วงเวลาที่เหลือเนี่ย นุชขอให้บาสช่วยอยู่กับนุชเป็นครั้งสุดท้าย ได้ไหม ? นุชอยากเห็นหน้าบาสเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะตาย” บาสถึงกับอึ้ง แต่ก็เรียกสติกลับมาได้ทัน “ตกลงบาสจะอยู่กับนุชตลอดไป บาสสัญญา มานุชเรามาฉลองวันวาเลนไทน์กันดีกว่านะ ลืมเรื่องนั้นซะ ยิ้มหน่อยน่า นี่บาสไปซื้อสปาเก็ตตี้จากร้านที่นุชชอบไง ทานซะทานเยอะๆนะ” บาสบอกพลางส่งยิ้มที่ทำให้นุชมีความสุขมาก นุชกับบาสฉลองกันตลอดทั้งคืน เมื่อฟ้าใกล้สางนุชก็เริ่มออกอาการหายใจไม่ออก บาสเริ่มตกใจแต่ก็รีบนำนุชส่งโรงพยาบาล ระหว่างที่อยู่ในรถพยาบาลนุชได้พูดออกมาเป็นครั้งสุดท้ายว่า “บาส นุชรักบาส”ก่อนที่จะสิ้นลมหายใจบาสกอดร่างอันไร้วิญญาณของนุช พร้อมกับขอร้องไม่ให้เธอจากไป แต่สายไปเสียแล้ว เธอจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีก บาสจึงจัดงานศพเธอเงียบๆตามพิธีของศาสนาคริสต์ จากนั้นเขาก็ไปย้ายไปอยู่เมืองนอกพร้อมกับหัวใจที่ยังเพียงนุชอยู่ผู้เดียว

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×