วันเด็ก - วันเด็ก นิยาย วันเด็ก : Dek-D.com - Writer

    วันเด็ก

    เรื่องเล่าตอนวัยเยาว์

    ผู้เข้าชมรวม

    344

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    344

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ม.ค. 47 / 13:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      \"กระเด้งกระดอนกระเด็นกระโดน
      กระดุกกระดิกดุ๊กดิ๊ก
      กระจุยกระจายกระจอนกระจองกระจุกกระจิกจุ๊กจิ๊ก
      กระต่ายกะเต่ากะโตงกะเตงกะตุกกะติกตุ๊กติ๊ก
      ขมุกขมัวคะมมคมำคลุกขิกคลุ๊กคลิ๊ก \"
      \" ปอนด์ นายฟังเพลงอะไร \"
      \"เชยจริง ๆ เลย เพลงชิ้งฉ่อง ของ บิ๊ก ทรี\"
      \"นายแก่แล้วยังทำตัวเหมือนเด็กเลยนะ\"
      \"21 นี่นะแก่\"
      ไม่รู้ว่ารูมเมทของผมใช้เบอร์แมนหรือเปล่า คำพูดสกปรกๆถึงออกมากับคำพูดของเขา แต่ผมให้อภัยได้ เพราะเราคือเพื่อนรักกัน ว่าแต่ตอนนี้ผมเป็นอะไร อยู่ ๆ ถึงเอาเพลงเด็ก ๆ มาฟัง ผมนั่งถอนหายใจและคิดเพลิน ๆ อยู่คนเดียว\"วันนี้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมคงมีความสุขที่สุดอีก 1 วัน\"
      เสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ของทุกปีคือวันเด็ก แน่นอน ผมมีความทรงจำที่ดีดี กับวันวันนี้ วันที่ผมและเพื่อนๆ ได้ร้องรำทำเพลง ได้กินขนม พูดมาแล้วภาพวันนั้นก็เริ่มชัดขึ้นมาตอนผมอายุ 8 ขวบ ตอนนั้นผมเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ผมจำวันนั้นได้ดี ผมตื่นตั้งแต่เช้า ทั้ง ๆ ที่อากาศวันนั้นหนาวเข้ากระดูก เช้าวันนั้นผมอาบน้ำ แม้หลายวันที่ผ่านมาจะไม่เคยเข้าใกล้มันเลย ก็คนอย่างผมมันคนสะอาดไม่จำเป็นต้องอาบน้ำทุกวัน \" ใช่ไหม? \" เสื้อผ้าชุดใหม่ที่ซื้อจากงานกาชาดตอนปีใหม่ถูกนำออกมาจากตู้ วันนี้ผมต้องหล่อที่สุด ผมคิดอย่างนั้น เพราะผมจะได้แสดงบนเวที
      3 โมงเช้าของวันนั้น ตามใจหวัง และดั่งใจฝัน ผมขึ้นแสดงบนเวที เป็นรายการแรกเพื่อเปิดงานวันเด็กประจำปี 2535 ของโรงเรียนบ้านโพธิ์ทอง ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด วันนั้นผมตื่นเต้นมาก แม้จะจำท่าเต้น และเนื้อร้องผิดในช่วงแรก ๆ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี เมื่อการแสดงจบลง เสียงปรบมือดังขึ้น วันนั้นผมได้รับคำชมจากคุณครูประจำชั้น ได้รับรางวัลเป็นเงินใบละ 10 บาท 2 ใบ และที่ทำให้ผมประทับใจและดีใจมากคือคำชมจากคุณแม่ของผม \"เก่งมากลูกรัก\" วันนั้นเป็นวันที่ผมมีความสุขมาก ๆ เรียกว่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ มากเท่าฟ้ามั๊ง
      3 โมงเช้าวันนี้ 10 มกราคม 2547 วันนี้ผมตื่นนอนพอดี เรียกว่าเป็นปกติที่ผมตื่นนอนในเวลานี้เพราะว่าวันนี้ผมมีงานที่ต้องทำส่งอาจารย์มากมาย หลายวิชา วันนี้เป็นวันธรรมดามากในความรู้สึกของผมตอนนี้ ทั้ง ๆ ที่ 12 ปีที่ผ่านมาวันนี้ในวันนั้นเป็นวันที่ผมมีความสุขและรุ้สึกดีดีกับมัน อาจเป็นเพราะตอนนี้ผมคงเป็นผู้ใหญ่ วันเด็กก็เป็นแค่วันธรรมดาวันหนึ่งในปฏิทิน ที่มีเวลา 24 ชั่วโมง เหมือนทุกวัน
      \" อย่างน้อยฉันก็เคยเป็นเด็กละวะ \"
      \"เป็นเด็ก…เด็กผีหรือเปล่า ว่าแต่วันนี้นายจะไปงานวันเด็กที่อาคารพละหรือเปล่า\"
      \"เขียนสารคดีเสร็จ…แล้วจะตามไป

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×