มิอาจจะรู้ - มิอาจจะรู้ นิยาย มิอาจจะรู้ : Dek-D.com - Writer

    มิอาจจะรู้

    โดย Mr.ปู

    ความงามที่แท้จริงนั้นมีอยู่จริงหรือ ? นี่คือคำถามที่ฉันถามตัวเองมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ....

    ผู้เข้าชมรวม

    303

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    303

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  จิตวิทยา
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  28 มี.ค. 48 / 21:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ความงามที่แท้จริงนั้นมีอยู่จริงหรือ ? นี่คือคำถามที่ฉันถามตัวเองมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา




      เมื่อเวลาที่ฉันมองไปที่กองขยะกองใหญ่ แถบชานเมืองบนที่รกร้างว้างเปล่า กองขยะกองนี้อยู่อย่างโดดเดี่ยว ซึ่งผู้คนมากมายเดินผ่านกองขยะนี้อยู่ที่วัน ฉันมองเห็นความงามที่ซ่อนเร้นในกองขยะนั้น แต่ผู้คนมากมายกลับมองไม่เห็นความงดงามนั้น พวกเขาต่างแสดงท่าทางรังเกียจ ไม่เลยแม้แต่จะหันหน้าไปมอง พวกเขาพยายามเร่งฝีเท้าเดินเมื่อกำลังผ่านกองขยะกองนี้ ผิดกับฉันอย่างสิ้นเชิงที่หยุดอยู่เพื่อมองความงามของขยะกองนี้ สายตาของฉันจ้องมองเข้าไปภายในกองขยะนั้นภายใต้จิตวิญญาณของฉัน ฉันมองเห็นซึ่งความงดงามที่แฝงอยู่ในความอัปลักษณ์ที่มองเห็นในภายนอก





      ฉันมองเห็นความหลากหลายของสีสัน ของถุงจำนวนมากที่ผู้คนต่างนำพวกมันมาทิ้งเมื่อไร้ค่าแล้ว ฉันมองเห็นแมลงวันที่บินตอมกองขยะนั้นหลายร้อยตัวหรือบางทีอาจหลายพันตัว เส้นทางการบินของพวกมันที่ไม่ซ้ำทางเดิม และตัดกันไปมา ทำให้ฉันเห็นความหลากหลายของเส้นที่แฝงอยู่ สายตาของฉันยังคงมองลึกเข้าไปอีกภายในกองขยะที่ดูชื้นแฉะ และเหม็น ฉันพบกับความงามของคราบน้ำมันหลากหลายเฉดสีเมื่อยามที่ถูกแสงอาทิตย์สาดส่องมากระทบ




      ทำไมผู้คนมากมายต่างพากันละเลยความงาม และไม่เห็นความงามอย่างที่ฉันเห็น ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนมากมายต่างพากันปฏิเสธขยะกองนี้ ทั้งที่พวกเขายังมิได้พินิจลงไปกับสิ่งที่พวกเขาปฏิเสธเลย หรือนี่ไม่ใช่ความงามและอะไรคือความงามที่แท้จริงละ? ในเมื่อฉันเห็นสิ่งนี้เป็นความงาม




      ผู้มากมายพากันชื่นชมกับความงามของภาพ Woman with Beret and Collar ของนักเขียนภาพที่ชื่อ Picasso แต่ทำไมฉันกลับไม่ชื่นชมและไม่สามารถเห็นความงามของภาพนี้ได้ ฉันเห็นภาพนี้เป็นเพียงภาพที่ใช้โทนสีออกส้ม วาดขึ้นเป็นรูปหน้าคนหันไปทางซ้าย มีดวงตา 2 ดวงที่ดูเงียบเหงาซึ่งวางไว้ต่างระดับกัน ฉันเห็นเพียงแค่นั้นจริงๆ ภาพนี้คือความงดงามจริงหรือ? ในเมื่อฉันไม่สามารถพบความงดงามจากภาพนี้ได้



      ฉันใช้เวลาหลายปีในการที่จะพยายามหาคำตอบว่าอะไรคือความงามที่แท้จริง ความงามที่เป็นความของความจริงไม่ใช่ของความลวง ความงามที่แท้จริงยังคงมีอยู่ในเอกภพนี้หรือ ฉันไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมฉันมองไม่เห็นความงามจากสิ่งที่คนอื่นชื่นชมว่างดงาม บางคนหาว่าฉันโง่ แต่พวกเขาควรต้องโง่มากกว่ามิใช่หรือในเมื่อพวกเขามองไม่เห็นความงามจากสิ่งที่ฉันเห็น



      อะไรคือความงามที่แท้จริง? ความงามที่แท้จริงยังคงมีอยู่จริงหรือ?

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×