ความรักไม่ต้องการสิ่งตอบแทน จริงเหรอ? - ความรักไม่ต้องการสิ่งตอบแทน จริงเหรอ? นิยาย ความรักไม่ต้องการสิ่งตอบแทน จริงเหรอ? : Dek-D.com - Writer

    ความรักไม่ต้องการสิ่งตอบแทน จริงเหรอ?

    โดย reddragon

    ฉันเป็นคนที่ต้องการสิ่งตอบแทนจากความรัก หรือพวกคุณไม่ ?

    ผู้เข้าชมรวม

    870

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    870

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  16 มี.ค. 48 / 15:32 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ความรักไม่ต้องการสิ่งตอบแทน เป็นคำที่ฉันมักจะได้ยินจากเพื่อนเสมอเวลาที่ฉัน ต้องอกหักจากใคร  ฉันไม่เข้าใจเลยสักนิดว่ามันจะดีกว่ายังไง ในเมื่อฉันรักใครสักคน ฉันก็ต้องการให้เขาคนนั้นหันกลับมารักฉันบ้าง  บางทีทุกคนก็ต้องการอย่างนั้น  รักแท้ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน นั่นเป็นสิ่งที่ยากมาก คนที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ด้วยสุภาษิตนี้เป็นคนที่เก่งมากๆ  ฉันพยายามหลายครั้งที่จะพยายามคิดว่าฉันไม่ต้องการสิ่งตอบแทนเวลารักหรือชอบใครสักคน  แต่ผลที่ออกมาก็คือ ฉันไม่ได้ต้องการอะไรอย่างนั้นเลยสักนิด  สิ่งที่ฉันต้องการก็คือ ความรักที่ได้กลับมาจากคนที่ฉันรัก ถ้าอย่างนั้นฉันก็กลายเป็นคนเห็นแก่ตัวไปแล้วนะสิที่ต้องการสิ่งตอบแทนเสมอ  แต่มันผิดเหรอที่ฉันต้องการสิ่งตอบแทนในสิ่งที่ฉันได้ทุ่มเทลงไป
          คุณลองคิดดูว่าในสถานการณ์ต่อไปนี้ ถ้าคุณเป็นนางเอกหรือพระเอกในเรื่องคุณจะทำอย่างไร ?

          น้ำเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.ปลาย ที่ตกหลุมรักเพื่อนตัวเองมา 3 ปีแล้ว เพื่อนคนนั้นชื่อหนุ่ม  หนุ่มเป็นเด็กผู้ชายที่ไม่ได้หน้าตาดี แต่เขาก็เป็นคนดีมากเท่าที่น้ำเคยเจอมา  น้ำทุ่มเทความรักของเธอให้กับหนุ่มซึ่งน้ำก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน แต่นี่เป็นสิ่งที่เธอคิดในตอนนี้เท่านั้นว่าเธอไม่ได้ต้องการสิ่งตอบแทนอะไรเลยจากความรักครั้งนี้  ทั้งๆที่น้ำก็รักหนุ่มมากขนาดนี้แต่หนุ่มเองก็ไม่เคยรักน้ำสักครั้ง   หลังจากที่ขึ้น ม.ปลาย น้ำก็รู้ข่าวจากเพื่อนของตนว่า หนุ่มเป็นแฟนกับหมิวเพื่อนของน้ำไปแล้ว  น้ำเสียใจมาก เธอเฝ้าพรรณนาความรักของเธอที่มีต่อหนุ่มทุกวันทุกคืน  น้ำกลับมานั่งทบทวนความคิอที่ว่าเธอต้องการสิ่งตอบแทนจากความรักในครั้งนี้หรือไม่  และคำตอบที่เธอได้มาจากส่วนที่ลึกที่สุดของหัวใจของเธอก็คือ
          “ฉันเป็นแค่ปุถุชนคนธรรมดาเท่านั้น  ฉันใฝ่หาความรักและคนที่รัก และฉันต้องการสิ่งตอบแทนเวลาที่ฉันรักใครบางคน”

          หลังจากที่คุณอ่านจบแล้ว คุณจะทำอย่างไรถ้าเป็นน้ำ คุณจะทำอย่างไร  แต่ในกรณีของน้ำ เธอเลือกที่จะทำสิ่งต่อไปนี้

          แม้ว่าน้ำจะตระหนักว่า เธอต้องการสิ่งตอบแทนจากความรักของเธอในครั้งนี้  แต่น้ำก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้หนุ่มหรือหมิวต้องลำบากใจเลย เธอไม่ได้ไปทวงเอาสิ่งตอบแทนจากความรักครั้งนี้ของเธอคืน เธอแค่ต้องการเวลารักษาแผลหัวใจแค่นั้น

          คุณไม่ผิดที่ต้องการสิ่งตอบแทนจากความรักหรอกนะ  เพราะฉันเชื่อว่าในส่วนลึกของจิตใจมนุษย์ทุกคนต้องการสิ่งนั้นเหมือนกัน แล้วคุณก็จะไม่มีวันได้รู้ความหมายที่แท้จริงของคำว่ารักหรอก  เพราะไม่ว่าใครในโลกนี้ ก็ไม่สามารถให้คำนิยามหรือคำจำกัดความของความรักได้ใน 1 บรรทัด หรือ 1 ประโยค หรือว่าคุณทำได้?

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×