โลกในฝัน - โลกในฝัน นิยาย โลกในฝัน : Dek-D.com - Writer

    โลกในฝัน

    ลองมองมุมใหม่ในของคำว่า โลกในฝัน ของคุณดู

    ผู้เข้าชมรวม

    298

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    298

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  หักมุม
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.พ. 48 / 21:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      นิยามของคำว่า “โลกในฝัน” ของผมนั้น ในความรู้สึกของคนอื่นมันอาจจะดูเหมือนไม่มีความหมาย อาจจะดูเหมือนเพ้อเจ้อ แต่ผมคิดว่าคำๆนี้มีความสำคัญมากมันเหมือนกับเป็นพลังที่ช่วยขับดันให้ชีวิตของคนๆหนึ่งเต็มไปด้วยชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยจินตนาการ ไม่น่าเบื่อ ไม่คิดอะไรฟุ้งซ่าน มันเหมือนกับเป็นโลกอีกแห่งหนึ่งที่คนธรรมดาๆคนหนึ่งซึ่งไม่มีอะไรเลิศเลอจะได้ใช้จินตนาการนั้นสร้างสรรค์สิ่งต่างๆออกมาในโลกของตนเอง
                    

                      ในโลกของความเป็นจริงนั้น ตัวผมเองก็อาจจะเป็นคนๆหนึ่งที่ใช้ชีวิตไปตามระบบระเบียบที่ต้องมีคนมาคอยสั่งนู่นสั่งนี่ หรือ ทำตามคนอื่น ทำตามเพื่อนๆ พ่อแม่หรือพี่น้อง ต้องตื่นเช้า อาบน้ำ แต่งตัว ไปเรียนหนังสือ รับประทานอาหาร มันเป็นชีวิตที่ต้องทำอะไรซ้ำๆซากๆ ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง เป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยกฎระเบียบ เต็มไปด้วยความน่าเบื่อ ก็คล้ายๆกับการที่เราต้องกินอะไรอย่างหนึ่งซ้ำๆกันทุกวัน ทุกๆเดือน ทุกๆปี มันทำให้ผมรู้สึกเอียนระอา อยากจะอ้วก แต่!! ในทางกลับกันเมื่อผมรู้สึกเบื่อมากๆ ผมก็จะหลับ และจินตนาการเรื่องราวต่างๆในโลกของผม โลกที่เต็มไปด้วยอิสระ เป็นโลกที่ผมคิดขึ้นมา ไม่เหมือนใคร ไม่ซ้ำใคร เป็นโลกของผม ไม่ว่าผมจะทำอะไรในโลกนี้มันก็ดูเหมือนว่าจะสนุกไปซะทุกอย่าง ตื่นเต้น เร้าใจ มันเหมือนกับการได้ปลดปล่อยความคิดให้สุดๆ ไม่ต้องมากังวลเรื่องของคนอื่น ไม่ต้องมาใส่ใจในความคิดของคนอื่น เป็นโลกที่ผมได้เป็นตัวของตัวเอง เป็นโลกแห่งความเป็นอิสระ
                  

                        แต่ไม่ว่า โลกในฝันนั้น จะดีหรือสนุกเพียงใดก็ตาม ก็ต้องยอมรับกับความเป็นจริงว่า โลกที่เราอยู่นั้นมันไม่ใช่โลกในฝัน แต่มันเป็นโลกแห่งความจริง ไม่ว่าเราจะสนุกกับการที่ได้จินตนาการสิ่งต่างๆในโลกแห่งความฝันสักแค่ไหนก็ตาม มันก็ดูเหมือนกับว่าจะใช้จินตนาการนั้นมาทำให้เป็นจริงในโลกของความเป็นจริงไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่นั่นแหละครับที่จะเป็นตัวจุดประกายความพยายามของเรา ให้ทำชีวิตในโลกของความจริง ให้เหมือนกับโลกในฝัน เหมือนกับประโยคที่ว่า “ทำความฝันให้เป็นจริง”

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×