ตัวเงินตัวทอง เรื่องจริงไม่อิงนิยาย - ตัวเงินตัวทอง เรื่องจริงไม่อิงนิยาย นิยาย ตัวเงินตัวทอง เรื่องจริงไม่อิงนิยาย : Dek-D.com - Writer

    ตัวเงินตัวทอง เรื่องจริงไม่อิงนิยาย

    ตัวเงินตัวทองในมุมมองใหม่ สนใจมาดูได้ในเรื่องจริงไม่อิงนิยาย

    ผู้เข้าชมรวม

    521

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    521

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  หักมุม
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 ต.ค. 46 / 17:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ตัวเงินตัวทอง  เรื่องจริงไม่อิงนิยาย
          หนูเป็นลูกคนโตของพ่อแม่  บ้านเราอยู่ใกล้ป่าละเมาะ  หมู่บ้านของเราเป็นหมู่บ้านเล็กๆ บ้านแต่ละหลังมุงด้วยหญ้าคา ส่วนฝาบ้านนั้นเป็นไม้ไผ่ขัดแตะ  บ้านเราทำด้วยไม้ทั้งหลัง  ส่วนเสาของบ้านนั้นจะแช่อยู่ในน้ำ  บ้านเราจึงเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ  ปลูกอยู่ติดๆกัน
          พ่อจะออกหาปลาหากุ้งในหนองน้ำใกล้ๆบ้าน   เพื่อเป็นอาหารประจำวัน บางครั้งพ่อก็จะได้ปูมาด้วย  วันก่อนเราได้กินกุ้งกับปูก็จะเป็นอาหารมื้อพิเศษ  เนื้อของกุ้งกับปูอร่อยดี แต่เปลือกของมันจะเหม็นคาวชะมัด  แม่มักจะใช้ให้เอาขยะไปทิ้งหลังบ้าน
          อยู่มาวันหนึ่งหนูได้ยินเสียงผิดปกติที่หลังบ้าน  หนูวิ่งออกไปดูจึงได้เห็น  ตัวอะไรอย่างหนึ่ง มี 4 ขา  หางยาวเฟื้อย และบนตัวของมันเป็นลายสลับเหลืองดำ  กำลังมุ่งหนาไปที่ถังขยะ  หนูตกใจโผตัวเข้ากอดแม่พร้อมกับชี้ให้แม่ดูว่าตัวอะไรน่ะแม่  น่ากลัวจังเลย  แม่ปลอบว่าไม่ต้องกลัวลูก  มีเขาเรียกว่า เหี๋ย หรืออีกชื่อหนึ่งว่า  ตัวเงินตัวทอง   มันพามากินอาหารกัน  มันชอบกินของคาวๆสดๆ  ในถังขยะมีเปลือกกุ้งเปลือกปูวึ่งเป็นอาหารของมันนั่นเอง
          หลังจากนั้นหนูก็สังเกตมา เจ้าตัวเงินตัวทอง ตัวใหญ่ ตัวนี้  มันขึ้นมาบ้านหนูบ่อยมาก  จนหนูคุ้นๆกับมัน  เพราะมันก็ไม่ทำอะไรกับเรา เมื่อมันกินเสร็จแล้วมันก็เลื้อยกลับไป  ไชโย ! หนูไม่ต้องกลัวมันแล้ว
          ต่อมาหนูได้น้องอีก 1 คน  บ้านเรามีสมาชิกเพิ่มขึ้น  หนูรักน้องมาก  ทุกวันน้องต้องกินนมแม่  เมื่อกินนมแม่เสร็จน้องก็จะหลับอยู่บนเบาะเล็กๆตั้งนานจึงตื่นขึ้นมา  ยกแขนยกขาถีบไปมาบนอากาศ  บางครั้งหนูก็ไปเล่นกับน้องที่นอนอยู่บนเบาะ  ชวนน้องคุย  น้องยิ้มได้ตากลมแบ๋วเลย  น่ารักมาก  หนูเล่นกับน้องจนกว่าแม่จะกลับมาจากการซักผ้าอ้อม และหุงหาอาหารตรงที่ทำครัวด้านบน
          วันนี้ฝนตกและมีพายุ  พ่อไม่ได้ออกหาปลาเลย  เพราะฝนไม่หยุดตก  พ่อจึงนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่สมกับที่เหน็ดเหนื่อยมาหลายวัน
          เช่นเคยเมื่อน้องกินนมแม่แล้ว  ก็หลับปุ๋ยอยู่บนเบาะ  ส่วนแม่ก็ไปทำงานบ้าน  หนูเองก็รู้สึกหนาวเพราะอากาศเย็น  ในที่สุดหนูก็ห่อตัวเคลิ้มหลับไป  มารู้สึกตัวอีกครั้งก็ตอนได้ยินเสียงน้องร้องจ้า  เสียงดัง  จนหนูตกใจตื่น  รีบวิ่งมาหาน้อง  แต่หนูต้องตกใจแทบสิ้นสติ  เมื่อเห็นไอ้ตัวเงินตัวทอง  มันกำลังเขมือบหัวของน้องอยู่  น้องดิ้นอย่างแรง  ในที่สุดเสียงของน้องก็ค่อยๆแผ่วหายไป  เมื่อได้สติ  หนูกรี้ดสุดเสียง  จนไอ้ตัวเหี๋ยตกใจ  พร้อมกับคาบหัวน้องไปด้วย …………..

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×