\"เพื่อน\" สุขทุกข์กันมา...ถึงเวลาต้องแยกย้ายกัน - \"เพื่อน\" สุขทุกข์กันมา...ถึงเวลาต้องแยกย้ายกัน นิยาย \"เพื่อน\" สุขทุกข์กันมา...ถึงเวลาต้องแยกย้ายกัน : Dek-D.com - Writer

    \"เพื่อน\" สุขทุกข์กันมา...ถึงเวลาต้องแยกย้ายกัน

    โดย n a n z a m *

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความหมายเกี่ยวกับคำว่า\"เพื่อน\"ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาจนกระทั่งเวลาที่ต้องแยกย้ายจากกัน แต่ความผูกพันธ์ระหว่างเพื่อนยังคงเหมือนเดิม

    ผู้เข้าชมรวม

    480

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    480

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ต.ค. 46 / 19:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เพื่อนทุกคนอาจเคยได้ยินความหมายของคำคำนี้มาตั้งแต่เด็ก   แต่ใครล่ะที่จะเข้าใจความหมายได้อย่างแท้จริง   คำว่าเพื่อนในความหมายของข้าพเจ้าคือคนที่ร่วมทุกข์   ร่วมสุข  เอื้อเฟื้อ   แบ่งปัน  และเป็นคนที่รับฟังปัญหาทุกอย่างที่เรามี   แต่บางคนเค้าคิดว่าตัวเค้านั้นไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนเลย   เค้าสามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง   ถ้าใครกำลังคิดแบบนี้อยู่ล่ะก็   คุณลองมองย้อนดูสิว่า   ถ้าวันๆคุณมาโรงเรียนเพื่อที่จะศึกษาหาความรู้อย่างเดียว   คุณคุยกับเพื่อนแบบถามคำตอบคำและก็ไป   ใช่!!  ตอนนี้คุณอาจไม่ต้องการเพื่อน  แต่ถ้าคุณมีปัญหาล่ะ  ใคร!!จะช่วยคุณ  ลองมองกลับมาอีกฝ่ายหนึ่ง  เค้าคบกับเพื่อนมากมาย(เพืื่อนที่ดีเท่านั้น)   เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น  ในยามว่างก็นั่งคุย  นั่งทำการบ้าน  มีเรื่องเศร้าใจก็เล่าสู่กันฟัง   เป็นคุณคุณจะเลือกแบบไหน  ข้าพเจ้าไปโรงเรียนในแต่ละวันมีความสุขมาก  บางวันก็มีร้องไห้เพราะโดนเพื่อนแกล้ง   แต่ก็ไม่ร้ายแรงเพราะเป็นแค่การหยอกล้อกัน  พูดได้ว่า  ไปโรงเรียนวันหนึ่งได้ทั้งนำ้ตาและรอยยิ้มกลับมา  
                    
                      เพื่อนของข้าพเจ้าก็มีอยู่มากมาย   มีทั้งดีและไม่ดี   อันนี้เราก็ควรจะเลือกคบแต่...ไม่ใช่รังเกียจเพื่อนที่ไม่ดี   ใครบ้างล่ะอยากเกิดเป็นคนเลว   ที่พวกเค้าเป็นอย่างนี้ก็เพราะพวกเค้ามีปัญหามากมายแต่เค้าเลือกทางเดินที่ผิดนั่นเอง  ก็เพราะว่าพวกเค้าขาดคนที่คอยแนะนำให้เค้าเดินไปในทางที่ดี  เราควรจะคบเค้าแต่ไม่ใช่ตามเค้า  ควรฉุดดึงเค้าขึ้นมา  ไม่ใช่คอยซ้ำเติม  คุณเคยสังเกตมั้ย  บางทีเวลาเรามีเรื่องกับใคร  เพื่อนที่คอยช่วยเรากลับกลายเป็นคนที่สังคมไม่ยอมรับ   หาว่าเป็นเด็กติดยา   ไม่เสมอไปหรอกนะ   การแต่งกายก็ไม่สามารถบอกถึงพฤติกรรมคนบางคนได้หรอก  อย่ามาเหมารวมว่าพวกเค้าเป็นเด็กติดยาเลย!!  แล้วพวกที่เรียนดีล่ะ  อ๋อ!! ไปอยู่ไหนก็ไม่รู้ แต่มันก็ไม่ทุกคนหรอกบางคนเรียนดีแต่ใจเดือดมีถมไป
                    
                      เฮ้อ!! เหลือเวลาอีกไม่เท่าไหร่ข้าพเจ้ากับเพื่อนๆต้องแยกย้ายกันและ   ก็จบม.6แล้วนี่  ไม่รู้ว่าเมื่อเข้ามหาวิทยาลัย  จะมีเพื่อนๆแบบนี้หรือป่าว!!  คิดแล้วเศร้าเนอะ  นึกถึงโรงอาหารที่นั่งกินข้าด้วยกัน   สถานที่ที่เคยไป   ภาพบรรยากาศที่มีเพื่อนคอยหยอกย้องแกล้งกัน   ทะเลาะกันบ้างแต่ไม่นานก็กลับมาดีกันใหม่  ต่อไปภาพอย่างนี้มันจะมีอีกมั้ย  เคยอ่านเรื่องของบางคนที่เค้าเคยสูญเสียเพื่อนไปโดยไม่มีวันกลับมา  แล้วรู้สึกไม่ดีเลยอ่ะ  ไม่อยากให้เพื่อนๆเราเป็นอย่างนั้น   แต่จะทำไงได้หล่ะ  ชีวิตหนึ่งชีวิตมีเกิดก็ต้องมีดับ  แต่ไม่เป็นไรมันคงยังไม่ถึงเวลาของพวกเราหรอกนะ

                      ขอฝากอะไรถึงเพื่อนๆหน่อยสิ(คำพูดทุกคำเป็นคำที่ใช้ในชีวิตจริงอย่าถือสาเลยนะ)
      เฮ้ย!! พวกเพื่อนๆทั้งหลาย   เหลืออีกกี่เดือนอีกกี่วันที่เราจะอยู่ด้วยกันอย่างนี้   ต่อไปก็คงไม่มีเพื่อนๆ6/7 อีกแล้ว   ขอให้พวกแกโชคดีนะัเว่ย   ตั้งใจเรียนกันหน่อย  โตแล้ว  ยังงัยก็คิดถึงพวกแกอยู่ดี  ถึงแม้เราต้องแยกย้ายกันไป  พวกแกต้องโทรติดต่อกันมานะ  อย่าหายไปเลยล่ะ  แล้วเราจะเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคน...รักเว่ย\"เพื่อน\"

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×