ความภูมิใจในการประหยัดพลังงาน - ความภูมิใจในการประหยัดพลังงาน นิยาย ความภูมิใจในการประหยัดพลังงาน : Dek-D.com - Writer

    ความภูมิใจในการประหยัดพลังงาน

    โดย pinku_Berry

    อย่าลืมช่วยกันทำตามบทความล่วยนะจ๊ะที่รักทุกคน

    ผู้เข้าชมรวม

    1,136

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    1.13K

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ธ.ค. 47 / 22:01 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ที่สุดของความภูมิใจในการประหยัดพลังงาน
              ในช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน  จะพบว่าเเทบจะทั่วโลกที่ได้ประสบปัญหากับวิกฤตการณ์น้ำมันขึ้นราคาอย่างไม่น่าเชื่อ  ซึ่งเป็นผลให้ค่าใช้จ่ายอื่นๆสูงขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น สินค้า ค่าครองชีพ ค่าสาธารณูปโภค และแน่นอน ย่อมรวมไปถึงพลังงาน  เพราะว่าน้ำมันเป็นเชื้อเพลิง เป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการผลิตพลังงานบางชนิด
                เมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นจึงส่งผลต่อความเป็นอยู่ของครอบครัวของดิฉันเพราะค่าครองชีพ ราคาสินค้าก็เพิ่มมากขึ้นและอีกอย่างคุณพ่อของดิฉันก็ต้องใช้ยานพาหนะในการเดินทางไปทำงานเนื่องจากที่ทำงานของท่านอยู่ไกลพอสมควรไม่เหมาะในการนั่งรถสาธารณะ ดังนั้นคุณพ่อของดิฉันจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาของน้ำมันเช่นกัน  ค่าน้ำมันที่เคยจ่ายก็ต้องจ่ายเพิ่มมากขึ้นและค่าใช้จ่ายอื่นๆก็พลอยสูงขึ้นไปด้วยจึงทำให้การเงินในครอบครัวเริ่มสั่นคลอน เพราะว่าครอบครัวของดิฉํนไม่ใช่ครอบครัวที่ร่ำรวย แค่เพียงพอมีพอกินและก็กำลังผ่อนบ้านอยู่ด้วย ในเมื่อเป็นเช่นนี้คุณพ่อและคุณแม่ของดิฉันจึงปรึกษากันว่าให้ทุกคนในบ้านไม่ว่าจะเป็นตัวคุณพ่อคุณแม่เองและลูกๆ 2 คน ซึ่งก็คือดิฉันและน้องให้ช่วยกันประหยัดพลังงาน   พลังงานในที่นี้ไม่ใช่หมายเอาน้ำมันเพียงอย่างเดียวแต่หมายถึงทุกๆอย่างไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า  น้ำประปา  ฯลฯ  และทุกคนในบ้านก็ช่วยกันประหยัดพลังงานอย่างจริงจัง รวมถึงตัวดิฉันที่ช่วยครอบครัวประหยัดพลังงานอย่างเคร่งครัด ได้แก่ทุกเช้าก่อนออกจากบ้านดิฉันจะเป็นคนออกจากบ้านคนสุดท้ายดิฉันก็ปิดน้ำ ปิดไฟ ทุกครั้ง  เมื่อไปโรงเรียนแทนที่จะให้คุณพ่อขับรถไปส่งเช่นเคยดิฉันก็นั่งรถประจำทางไปเรียนเพื่อเป็นการช่วยคุณพ่อประหยัดน้ำมัน เพราะโรงเรียนและที่ทำงานของคุณพ่อดิฉันอยู่คนละเส้นทาง  เมื่ออยู่ในบ้านก็จะเปิดไฟเฉพาะดวงที่จำเป็นเท่านั้น ตอนกลางวันดิฉันก็จะไม่เปิดไฟแต่จะเปิดหน้าต่างแทนเพื่อให้แสงอาทิตย์ส่องเข้ามาคือใช้แสงธรรมชาติแทนแสงสังเคราะห์
      และไม่เพียงแต่อยู่ในบ้านเท่านั้นที่ดิฉันช่วยประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านคนอื่น โรงเรียนหรือที่ต่างๆ ดิฉันก็จะประหยัดทั้งนั้น  เพราะดิฉันจะคิดอยู่เสมอว่านอกจากเราจะช่วยครอบครัวตัวเองประหยัดพลังงานแล้ว ซ้ำยังเป็นการช่วยชาติประหยัดพลังงานไปในตัวด้วยซึ่งทำให้ดิฉันภูมิใจอยู่เสมอว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ช่วยประเทศ และในการช่วยกันประหยัดพลังงานนี้ก็ไม่ได้ทำให้ดิฉันเดือดร้อนอะไรแม้แต่นิดเดียวทั้งยังช่วยให้ครอบครัวสามารถมีเงินออมได้มากกว่าเดิมด้วย  ซึ่งครอบครัวดิฉํนเพียงครอบครัวเดียวอาจช่วยอะไรชาติไม่ได้มาก แต่ถ้าทั้งคนชาติช่วยกันประหยัดพลังงานและใช้พลังงานให้ได้อย่างคุ้มค่าดิฉันเชื่อมั่นและมั่นใจว่าอีกไม่กี่ปีประเทศของเราต้องพ้นจากวิกฤตการณ์พลังงานราคาแพงแน่นอนและก็จะไม่มีทางประสบกับปัญหาการขาดแคลนพลังงานเช่นกัน
                  ดังนั้นดิฉันจึงรู้สึกถึงความภูมิใจว่า เราเป็นคนหนึ่งได้ที่ช่วยครอบครัว ช่วยชาติ ช่วยโลก ช่วยประหยัดพลังงาน  ซึ่งความรู้สึกนี้ไม่สามารถรับได้จากใครแต่สามารถเกิดได้ถ้าทุกคนช่วยกันประหยัดช่วยกันหวงแหนพลังงานของชาติ   ดิฉันคิดอยู่เสมอว่าถ้าเกิดสักวันหนึ่งประเทศของเรา โลกของเราไม่มีพลังงานล่ะจะเกิดอะไรขึ้น และก็คิดว่าคำตอบที่จะได้รับอาจไม่สวยงามนักหากดิฉันและทุกๆคนไม่ช่วยกันประหยัดพลังงานตั้งแต่วันนี้  และดิฉันก็มีคติประจำใจในการประหยัดพลังงานดังนี้
      รู้จักคิด  รู้จักใช้  รู้จักประหยัด  ไม่ประสบกับคำว่าขาดแคลนแน่นอน!

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×