มิตรภาพที่หายไป - มิตรภาพที่หายไป นิยาย มิตรภาพที่หายไป : Dek-D.com - Writer

    มิตรภาพที่หายไป

    โดย pusak

    เรื่องของเจ้าหมาที่ชื่อแม็ค ที่มีนิสัยหลบหนีปัญหาของตัวเองแล้วปล่อยให้เป็ฯภาระของเพื่อนสนิท ผลสุดท้ายจะลงเอยอย่าไร??

    ผู้เข้าชมรวม

    937

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    937

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.ย. 46 / 01:48 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ณ เมืองหลวงแห่งหนึ่ง มีหมาน้อยตัวหนึ่งพันธุ์เชา เชาชื่อแม็ค เจ้าแม็คอยู่กับเจ้าของๆมันที่ห้องเช่าเล็กๆในซอยเปลี่ยว ที่แห่งนี้ไม่มีใครอยากมาอยู่เพราะเต็มไปด้วยขยะที่ผู้คนนำมาทิ้ง แต่จะอย่างไรทั้งสองก็ยังคงทนอยู่ต่อไป แม้ว่ากลิ่นของขยะเหล่านั้นจะเหม็นก็ตามที
                 เช้าวันหนึ่ง เจ้าแม็คก็เดินออกมาตรวจตราความเรียบร้อยในระแวกนั้นตามปรกติของหมาเจ้าถิ่น แต่สิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น มีหมาพันโดเบอร์แมนมาฉี่ในถิ่น เมื่อเห็นดังนั้น เจ้าแม็คก็วิ่งรี่เข้าไปเฮ่าใส่เจ้าหมาตัวนั้น เมื่อเจ้าหมาโดเบอร์แมนหันมามอง เจ้าแม็คก็หงอและวิ่งหนีหางจุกตูดกลับไป แต่เรื่องก็ไม่จบแค่นี้ เจ้าแม็ควิ่งไปหาเพื่อนของมัน ซึ่งเป็นหมาพันธุ์ทางระหว่างหมาไทยและร็อดไวเร่อร์ เจ้าแม็คก็วานให้เพื่อนของมันช่วยไปจัดการให้ แม้ว่าเจ้าแม็คจะเป็นหัวโจกประจำซอย แต่เจอแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
                เมื่อเจ้าเพื่อนซี้ของเจ้าแม็คได้ยินเรื่องเข้า ก็เป็นเดือดเป็นร้อนแทนเจ้าแม็ค จึงวิ่งรี่ไปที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าแม็ควิ่งตามหลังไปอยู่ห่างๆ เจ้าหมาเพื่อนเจ้าแม็คก็เริ่มเห่าใส่หมาโดเบอร์แมน เมื่อหมาโดเบอร์แมนได้ยินเข้าก็หันมา ทั้งสองตัวเริ่มทำเสียงขู่กัน เจ้าแม็คเห็นดังนั้นเริ่มเดินถอยห่างออกเพื่อนของมันเล็กน้อย เมื่อหมาทั้งสองตัวขู่กัน ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมจากไปเลยเกิดการตะลุมบอน แล้วเจ้าแม็คหละ??เข้าไปตะลุมบอนหรือเปล่า?? เจ้าแม็คถอยห่างออกมาไกลๆจนหมาทั้งสองตัวสู้กันได้ซักพักแล้วเหตุการณ์ทุกอย่างก็จบลงด้วยการไม่มีฝ่ายใดแพ้ฝ่ายใดชนะ หมาเพื่อนเจ้าแม็คขณะหายใจหอบแฮกๆก็เหลือบไปเห็นเจ้าแม็คแอบไปหลบอยู่หลังกองขยะข้างๆ
               เพื่อนเจ้าแม็คเห็นแล้วก็ถอนใจและคิดว่ามันมาช่วยเจ้าแม็คทำมในเมื่อเจ้าแม็คหลบฉากไปแอบในขณะที่มันสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย มันคิดว่านี่หรือเพื่อนกัน เมื่อมันเริ่มหายเหนื่อยก็เริ่มลุกแล้วเดินจากไปโดยไม่เข้าไปทักเจ้าแม็คเลย หลังจากวันนั้น เจ้าหมาเพื่อนเจ้าแม็คก็ไม่คบกับเจ้าแม็คอีกเลย เจ้าแม็ครู้สึกเสียใจกับการกระทำของมัน มันคิดว่าที่เพื่อนของมันไม่คบมันต่อ เพราะความเห็นแก่ตัวหลบหนีไปอยู่ข้างหลังกองขยะทั้งทีเป็นเรื่องของมันแท้ๆ เมื่อมารู้ก็สายไปเสียแล้วเพราะมันได้สูญเสียเพื่อนตัวเดียวของมันไปตลอดกาล
            
              เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าปัญหาที่เราก่อขึ้นควรจะแก้ไขด้วยตัวเอง แต่เมื่อมีคนอื่นมาช่วยก็ควรช่วยกันแก้ไข มิใช่ปล่อยให้เป็นภาระผู้อื่นแต่เพียงผู้เดียว

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×