เค้าบอกว่าเค้าจะตาย - เค้าบอกว่าเค้าจะตาย นิยาย เค้าบอกว่าเค้าจะตาย : Dek-D.com - Writer

    เค้าบอกว่าเค้าจะตาย

    ทำไมทุกคนต้องถามกับฉันว่ารู้ได้ยังไงว่าเค้าจะตายตรงนั้น ก็บอกแล้วไงว่าเค้าเป็นคนบอกฉันเองว่าเค้าจะตาย

    ผู้เข้าชมรวม

    1,036

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    1.03K

    ความคิดเห็น


    19

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 46 / 11:26 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      สวัสดีค่ะชั้นชื่อริน  อายุ25 ทำงานอยู่ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ขอสงวนชื่อไว้นะคะ แต่ที่ชั้นอยากให้คุณรู้ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับตัวชั้นหรอกค่ะ  ที่ชั้นอยากให้คุณรู้คือเรื่องของเพื่อนชั้นต่างหาก
             ชั้นมีเพื่อนสนิทคนนึงชื่อ \"สาม\" สามเป็นคนมีนิสัยร่าเริงแจ่มใส ชอบเอาอกเอาใจชั้นเป็นพิเศษมากกว่าใคร จนคนในบริษัทคิดว่าเราเป็นแฟนกัน ชั้นไม่เคยพูดปฏิเสธเวลามีคนล้อเรา  แต่ก็ต้องบอกคุณผู้อ่านไว้เลยว่าชั้นคิดกับเค้าแค่เพื่อนจริงๆ
             เป็นเวลาร่วม3ปีแล้วที่ชั้นต้องเดินกับบ้านกับเค้าทุกวัน ด้วยเหตุมาจากที่ว่าบ้านเราสองคนอยู่ร่วมทางเดียวกัน  แต่เมื่อถึงสี่แยกแห่งหนึ่งชั้นกับเค้าจะแยกไปคนละทาง  และที่จุดๆนี้เค้าจะพูดอยู่เสมอว่าเค้าจะต้องตายที่นี่ มีอะไรบางอย่างมาลิขิตไว้แล้วว่าเค้าจะต้องตายที่นี่ หวังไว้แค่ว่ามันจะไม่เกิดขึ้นเร็วนัก ชั้นก็จะพูดแย้งเค้าทุกทีว่า \"บ้า พูดอะไรบ้าๆ ใครที่ไหนจะมาลิขิตชีวิตเราได้\" โดยส่วนตัวชั้นแล้วชั้นไม่ค่อยเชื่อเรื่องพรหมลิขิตอะไรเนี่ยสักเท่าไหร่หรอกนะคะ    แต่เมื่อสามวันที่ผ่านมานี้เองที่ทำให้ชั้นเริ่มลังเลว่าควรเชื่อหรือไม่
             เมื่อสามวันก่อนตอนเย็นก็เหมือนกับทุกวัน  ชั้นและเค้าเดินกลับบ้านด้วยกันเหมือนเคย จนถึงสี่แยกที่เราต้องแยกกันประจำ (ตรงที่เค้าบอกว่าจะตาย) สัญญาณไฟจราจรเป็นไฟแดงได้สักพักหนึ่งแล้ว  แต่ก็พอมีเวลาให้เราเดินข้ามถนนไปได้ ชั้นจึงรีบวิ่งข้ามถนนไปก่อน แต่สามนั้นไม่ทราบว่าเพราะอะไรถึงได้เดินช้านักก็ไม่รู้  แล้วจู่ๆรถแทกซี่คันหนึ่งก็วิ่งผ่าไฟแดงมาอย่างรวดเร็ว  ชนสามที่อยู่บนถนนเข้าอย่างจัง
      ร่างของสามกระเด็นไปอยู่ฟากถนนตรงข้ามกับที่ชั้นอยู่  ชั้นบอกคุณไม่ได้ว่าสภาพศพของเค้าเป็นอย่างไร เพราะมันน่ากลัวเกินกว่าที่จะเล่าให้คุณอ่าน
             แล้วในวันนี้ฉันถึงตั้งสติรวบรวมความกล้ามาทำงานได้เหมือนเดิมหลังจากหยุดงานไป2วัน  เพื่อนๆที่ทำงานต่างถามชั้นถึงการตายของเค้า ชั้นไม่ได้พูดอะไรมากไปกว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ตำรวจเรียกฉันไปสอบปากคำ ชั้นก็เล่าเรื่องของเค้าอย่างที่เล่าให้คุณฟังนั่นหล่ะ แล้วตำรวจก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ
             และถ้าเค้าถามต่อจริงๆชั้นก็พร้อมที่จะบอกความจริง ชั้นไม่ได้มีอคติอะไรกับเพื่อนคนนี้นักหรอกนะ แค่เคืองนิดหน่อยที่เค้าทำตัวยังกหมาหวงก้างเวลาที่ฉันอยู่กับผู้ชายอื่น  จนทำให้ชั้นครองโสดจนอายุ25 ทั้งที่ชั้นควรจะแต่งงานตั้งแต่อายุ22 หลังจากที่เค้าโม้เกี่ยวกับการที่เค้ารู้ว่าตัวเองจะต้องตายที่ไหนซ้ำๆซากๆ ฉันก็เลยอยากพิสูจน์
             เมื่อชั้นตะโกนให้เค้ากลับไปนั้น นั่นเป็นสิ่งที่ชั้นยังไม่ได้เล่าให้ฟัง  ชั้นตะโกนให้เค้ากลับไปสู่ถนน สู่ความตาย
              คุณจะเรียกมันว่าโชคชะตา หรือคำทำนายก็ตามแต่ใจคุณละกัน แต่นั่นแหละเป็นสาเหตุที่ทำให้เค้าตาย

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×