คืนสยองก่อนสอบปลายภาค - คืนสยองก่อนสอบปลายภาค นิยาย คืนสยองก่อนสอบปลายภาค : Dek-D.com - Writer

    คืนสยองก่อนสอบปลายภาค

    โดย leena

    ตลกนะที่เราคิด

    ผู้เข้าชมรวม

    815

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    815

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  16 ส.ค. 46 / 22:45 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      หลังกลับจากงานศพของคุณน้า  เมทินีเข้ามาในห้องด้วยท่าทางอ่อนเพลียเธอแหงหน้ามองดูนาฬิกาซึ่งบอกเวลา  21.30น.  แล้วอ่อนใจ
          พรุ่งนี้เมทินีต้องสอบปลายภาควันแรกแต่การตายของคุณน้ากระทบกระเทือนจิตใจของเธอมาก  เพราะตั้งแต่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตเมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว  ก็มีแต่คุณน้าที่ช่วยอบรมเลี้ยงดู  และส่งเสียให้เมทินีได้รับการศึกษา
          แต่เมื่อสามวันที่แล้วขณะที่เมทินีอยู่ที่โรงเรียน  เธอก็ได้รับใบแจ้งจากห้องประชาสัมพันธ์ว่า  คุณน้าเสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน
          เมทินีหัวใจสลายเธอไม่อยากเชื่อเลยว่าข้อความที่เห็นนั้นจะเป็นความจริง  เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าคุณน้าเป็นโรคหัวใจ  ที่คุณน้าไม่ยอมบอกอาเป็นเพราะไม่อยากให้เธอกังวล  แต่คุณน้าไม่รู้ว่าการที่เมทินีจะสูญเสียคุณน้าโดยที่ไม่ได้เตรียมใจเช่นนี้เป็นการทำร้ายจิตใจและสร้างความกังวลให้กับเธอยิ่งกว่า  โดยเฉพาะนี่เป็นช่วงที่เมทินีต้องอ่านหนังสือสอบ
          ถึงแม้เธอจะพยายามอ่านหนังสือมากขนาดไหนก็ตาม  แต่ยังจำเนื้อหาในบทเรียนไม่ได้สักที   ในสถานการณ์เช่นนี้ยิ่งทำให้เมทินีเครียดและกดดันมากเหลือเกิน
          เวลาในการเตรียมตัวสอบเหลือน้อยลงทุกที  ในคืนนี้เมทินีต้องอ่านหนังสือให้ได้มากที่สุด  เพราะถ้าคุณน้ารู้ว่าเมทินีไม่สามารถทำคะแนนสอบได้ดี  คุณน้าคงผิดหวัง  ดังนั้นเธอจึงเริ่มหยิบหนังสือมาอ่านทีละเล่มด้วยความตั้งใจ
           กว่าเมทินีจะอ่านหนังสือจบทุกเล่มก็ปาเข้าไปทีสอง  เธอรู้สึกอ่อนเพลียอย่างบอกไม่ถูก  แต่อย่างน้อยก็สบายใจไปได้เปลาะหนึ่งแล้ว  ขณะที่กำลังงีบหลับเธอก็ภาวนาในใจ  “คุณน้าคะ  ช่วยเป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ  พรุ่งนี้หนูจะทำให้คุณน้าผิดหวัง....”

      ................................................

          เมทินีฝันเห็นผู้หญิงผมยาวคนหนึ่งใส่ชุดดำเดินเข้ามาในห้อง  เธอยืนหันหลังอยู่จึงทำให้เมทินีมองไม่เห็นหน้าของเธอ  แต่รูปร่างเช่นนี้  ผมทรงนี้  จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากคุณน้า!  ขณะที่เมทินีกำลังเพ่งมอง...ผู้หญิงคนนั้นก็เริ่มร้องไห้สะอึกสะอื้น
          ถึงแม้คุณน้าจะเป็นคนที่เมทินีรักและเคารพแค่ไหนก็ตาม  แต่เมื่อคุณได้ตายไปแล้ว  ว่าไม่อยากเจอคุณน้าอีกแล้ว  “...ไปที่ชอบๆเถอะคะคุณน้า  อย่ามาหลอกหนูเลย....”  ไม่นานร่างนั้นก็หันกลับมาและยื่นหน้าเข้ามาใกล้เรื่อยๆ  เมทินีแทบช็อคไปกับภาพที่เห็น  ใบหน้าของคุณน้าเละเละจนแทบจำไม่ได้  เมทินีพยายามจะร้องขอความช่วยเหลือ  แต่ก็ไร้ประโยชน์  เพราะไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมาจากลำคอของเธอแม้แต่นิดเดียว  แถมอยากจะขยับหนีก็ไม่ได้  เธอได้แต่นอนตัวแข็งทื่อ  หน้าซีด   ปากคอสั่น
      ....................................................................
          เมทินีสะดุ้งตื่น  และโล่งใจที่มันเป็นแค่ความฝัน  “ฮือๆๆ...”  เสียงร้องไห้ที่ฟังดูคุ้นเหลือเกิน  เมทินีพยายามมองหาต้นเสียง  เธอเห็นผู้หญิงผมยาวในชุดสีดำเหมือนกับความฝันกำลังนั่งร้องไห้อยู่ตรงเก้าอี้มุมห้อง...คุณน้า!  “ฮือๆๆ..ไม่น่าเลย  หลานอายุยังน้อยแท้ๆ  น้าเตือนหลานหลายครั้งแล้วใช่ไหมว่าอย่าหักโหมอ่านหนังสือมากเกินไป  ไม่อย่างนั้นโรคหัวใจก็คงไม่กำเริบอย่างนี้หรอก” เมทินีตกใจและสับสน  “นี่คุณน้าพูดอะไรน่ะ  ไม่จริงหรอก  ไม่จริง  คนที่ตายคือคุณน้าต่างหาก”
          ขณะนั้นเอง  ร่างของเมทินีก็ค่อยๆเลือนหายไปในอากาศ  ปล่อยให้คุณน้านั่งร้องไห้อยู่เพีลงลำพังในห้องอย่างเศร้าโศก
      ..................................................

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×