ความรักหรือไร - ความรักหรือไร นิยาย ความรักหรือไร : Dek-D.com - Writer

    ความรักหรือไร

    ใช่หรือนี่....มันคือความรักหรือเปล่าที่ฉันเป็นอยู่ในตอนนี้

    ผู้เข้าชมรวม

    223

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    223

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ก.ค. 47 / 13:21 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เช้าวันนี้เราก็ได้เจอกันอีกแล้วนะพี่อาร์ท พี่รู้ไหมว่าจากคนที่ไม่เคยคิดจะชอบพี่เลย  มาตอนนี้ กลับชอบพี่มากมายได้

      ขนาดนี้  ทำไมหรอ ฉันไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน   ว่าทำไมจะต้องชอบพี่มากมายขนาดนี้ด้วย   แต่มีอยู่เหตุผลเดียวที่ฉันชอบพี่ไม่ได้เพราะ

      เพื่อนฉันชอบพี่ก่อนน่ะซิ

      แล้วพี่ไม่เล่นด้วย     เพราะพี่พูดตรงเกินไปและไม่แคร์ความรู้สึกของเพื่อนฉันเลย   เพื่อนฉันร้องไห้และ

      บอกให้ฉันแก้แค้นพี่  ให้พี่ชอบฉันและเขี่ยพี่ทิ้งซะ   ตอนแรกบอกได้เลยว่าฉันไม่ค่อยจะชอบขี้หน้าพี่เลย  ทั้งนิสัยที่ดูหยิ่งในตัวเอง  

      ความทะนงของพี่   ความไม่แยแสต่อใคร  มันทำให้ฉันคิดว่าฉันจะทำให้พี่เจ็บให้ดู !! และคิดว่าผู้ชายอย่างนี้ชาตินี้ฉันไม่มีวันชอบเหมือนเพื่อน

      ฉันแน่นอน   เขามีอะไรดีทำไมใครๆถึงได้ชอบเขามากมายขนาดนี้  ก็แค่หน้าตาหล่อ  เป็นนักกีฬาของโรงเรียนก็เท่านั้น   แต่นิสัยเท่าที่ฉันดู

      แล้วเป็นคนไม่น่าคบคนหนึ่งเลยทีเดียว  คนอะไรขี้เก็กชะมัด  แถมไม่เคยแคร์ความรู้สึกใครเลย  ผู้ชายคนนี้ทำให้เพื่อนฉันร้องไห้หลายต่อ

      หลายครั้งทั้งๆที่ฉันเคยเตือนเพื่อนฉันแล้วว่า  ครั้งเดียวที่เขาทำให้เราร้องไห้เกินพอแล้วที่เราจะเลิกชอบผู้ชายคนนี้  ( ความจริงเพื่อนฉันชอบ

      เขาข้างเดียวเพราะว่าเขามีแฟนแล้ว)แต่เพื่อนฉันไม่ว่าจะเจ็บสักกี่ครั้งก็ยังคงชอบพี่อยู่นั้นเอง ฉันในตอนนั้นไม่เข้าใจเพื่อนเลยว่าทำไมถึงไม่มี

      ความหยิ่งในศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงบ้างเลย  ฉันเข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดของพี่หรอกที่ไม่ได้ชอบเพื่อนฉัน  แต่เพราะฉันไม่ค่อยจะชอบขี้หน้า

      พี่ฉันจึงอยากจะแกล้งพี่ให้เหมือนกับที่พี่ทำเพื่อนของฉัน ฉันเริ่มแผนของฉันทันที  เพื่อนให้เบอร์โทรพี่อาร์ทแก่ฉัน  ฉันโทรไปหาเขาและฉันก็

      ต้องพบกับเสียงดุๆของเขาพี่ถามว่าฉันเป็นใคร  รู้เบอร์เขาได้อย่างไร  และมีอะไร  ฉันอยากจะวางโทรศัพท์เสียจริงๆฉันไม่รู้จะตอบคำถาม

      เหล่านี้อย่างไรดี  ฉันก็เลยบอกไปว่าเพื่อนให้เบอร์มา  และพูดๆๆๆๆประมาณว่าเราชอบพี่น่ะอะไรประมาณนี้  ความจริงเขาเป็นคนที่คุยไม่เก่ง

      เลย   มากๆๆเลยล่ะ  แต่ทำไมฉันถึงอยากจะรู้จักตัวตนของเขามากขนาดนี้น่ะ  ทั้งๆที่ความจริงแค่จีบเขาให้ติดและเขี่ยเขาทิ้งแค่นี้ก็เป็นอัน

      สำเร็จตามแผนแล้ว   แต่อีกใจหนึ่งฉันก็คิดว่า  เอาน่า ! ไม่เป็นไรหรอก  ฉันก็แค่ทำความรู้จักกับเขาให้ดีก่อนที่จะจีบเขาก็เท่านั้นเองมันจะได้

      ทำให้เขาตายใจและทิ้งเขาไปอย่างไม่ใยดีเหมือนที่เขาพูดกับเพื่อนฉันอย่างไม่ใยดีเลยสักครั้งที่เพื่อนฉันโทรไปหาเขา   และไม่กี่สัปดาห์ต่อ


      มาเพื่อนฉันคนนี้ก็บอกว่าแฟนของพี่อาร์ทมีแฟนใหม่แล้วแต่พี่อาร์ทไม่รู้เพราะว่าพี่เขาต้องไปแข่งกีฬาที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ  ตอนนั้นฉันเป็น

      อะไรไปน่ะ   รู้สึกสมน้ำหน้าเขาหรอ  ความจริงฉันต้องรู้สึกอย่างนั้นสิ  อย่างน้อยมันก็ทำให้เขาเจ็บปวดได้เมื่อรู้ความจริงว่าแฟนนอกใจ   แต่

      ฉันกลับรู้สึกสงสารเขา  ส่วนเพื่อนฉันที่ชอบเขากลับสะใจพี่อาร์ทเป็นที่สุด  พี่อาร์ทมักจะโทรมาหาฉันบ่อยๆ  แม้เวลาก่อนแข่งขันกีฬา  เขา

      โทรมาแล้วก็บอกว่าอยากได้กำลังใจจากฉัน  ในตอนนั้นฉันรู้สึกดีใจน่ะที่อย่างน้อยเขาก็คิดถึงฉัน  แต่ฉันก็คิดอีกแง่นึงว่าเพราะพี่อาร์ทเป็นคน

      ขี้อ้อนอย่างนี้ใช่ไหมน่ะ  สาวๆถึงได้ชอบเขากันเป็นพรวน  ฉันคิดว่าเขาคงจะเล่นปากเล่นคำกับสาวทุกๆคนเลยล่ะซิเพื่อนฉันก็คงเป็นหนึ่งใน

      บรรดาสาวเหล่านั้นที่พี่อาร์ทหว่านเสน่ห์เข้าให้จนหลงพี่แกหัวปักหัวปำ  พอพี่อาร์ทเบื่อที่จะคุยกับเพื่อนฉันก็พูดไล่ให้ออกไปจากชีวิตพี่อาร์ท

        ใช่ซิมันต้องเป็นอย่างที่ฉันคิดแน่ๆ   เมื่อคิดได้อย่างนี้  ฉันก็ไม่ได้ปลื้มอะไรเลย  มันก็แค่การหลีสาวเท่านั้นเอง  เอคิดได้แบบนี้แผนการทำ

      ร้ายเขาก็ยิ่งปะทุแรงมากขึ้น  เพราะอะไรน่ะหรอฉันคิดว่าเพราะพี่ทำเหมือนกับผู้หญิงเป็นตัวอะไรสักอย่างนึงที่นึกอยากจะดูตอนไหนก็ได้

      อยากจะถีบหัวส่งตอนไหนก็ได้น่ะซิ  ยิ่งเมื่อตอนนี้พี่เขาเห็นหน้าตาเราแล้วด้วยพี่เขาก็มักจะยิ้มให้เสมอๆ  เพื่อนๆเขาก็จะแซวฉันกับเขาบ่อยๆ

      (ตอนนั้นพี่เขาเลิกกับแฟนแล้วเพราะจับได้ว่าแฟนนอกใจเขา )  ฉันก็จัดได้ว่าเป็นคนน่ารักคนหนึ่งเหมือนกัน คือตาโตๆ  ตัวขาวๆ  ไว้ผมยาวใน

      ตอนนั้นอ่ะนะ  แล้วฉันก็เป็นคนพูดเก่งใช่ย่อยเลย   (ไม่ได้หลงตัวเองน่ะ ) พี่เขาทำไมพูดดีกับฉันขนาดนี้  แล้วเขาโทรมาหาฉันในตอนดึกของ

      คืนหนึ่งเสียงเขาฟังดูแล้วเศร้ามากเลย  ฉันเลยถามเขาว่าเขาเป็นอะไรไปหรือ  เขาบอกว่า  เขาเพิ่งเลิกกับแฟนมาเมื่อตอนกลางวันนี้  ในตอน

      นั้นฉันคิดว่าทำไมเขาจะต้องมาบอกให้ฉันรับรู้ด้วยล่ะ  ฉันก็ไม่ได้ไปเป็นเพื่อนหรือคนที่เขาน่าจะให้ความสำคัญสักหน่อย   ยิ่งตอนนั้นพี่อาร์

      ทยิ่งพูดน้อยลงเข้าไปอีก  ฉันน่าจะสมน้ำน่าเขาถึงจะถูกซิ  และฉันควรจะพูดว่าเป็นไงล่ะรู้สำนึกรึยังว่าคนที่โดนหักอกน่ะมันเป็นอย่างไร  แต่

      ฉันกลับพูดไม่ออก  ฉันคิดว่าฉันแคร์เขาอย่างนั้นหรอ  มันไม่ใช่จุดประสงค์ของฉันเลยนี่ที่จะต้องมาปลอบเขา  จุดประสงค์ของฉันความจริง

      แล้วคือทำอย่างไรก็ได้ให้พี่อาร์ทเจ็บให้มากที่สุด  หรือมันเป็นเพราะฉันมีมนุษยธรรมมากเกินไป  ถึงไม่สามารถทำร้ายจิตใจของเขาได้  ฉัน

      จะทำยังไงกับตัวเองในตอนนี้ดีล่ะ  ฉันเพิ่งจะรู้ตัวว่าฉันคงหลงชอบผู้ชายที่หยิ่ง  ทะนงในตัวเอง  ผู้ชายทราฉันคิดว่าชาตินี้ฉันจะไม่มีวันชอบเขา

      แน่นอน  ผู้ชายที่ฉันพยายามจะหาเหตุผลร้อยแปดพันเก้ามาบอกกับตัวเองเพื่อที่ฉันจะได้ไม่รักเขา  แต่กว่าฉันจะรู้ตัวมันก็สายไปเสียแล้ว  

      เขาจะต้องเป็นคนที่มีเวทมนต์แน่ๆเลยที่ทำให้ผู้หญิงมาลุ่มหลงได้  แต่ฉันก็ไม่เคยบอกเขา  ฉันคิดว่าฉันคงเป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่งในอีก

      หลายๆ คนของพี่อาร์ท  จนเมื่อฉันไปดูพี่อาร์ทแข่งบาสที่สนามบาส  ฉันจึงพึ่งรู้ว่าพี่เขาไม่ได้ให้ความสนใจใครเลยที่ตามมากรี๊ดเขา  แต่เขา

      กลับยิ้มให้ฉัน  มองฉันขณะที่เขาอยู่ในสนามเพื่อรอการแข่งขัน  ฉันรู้สึกหน้าร้อนผ่าวๆเหมือนจะเป็นไข้เลย  แล้วพวกผู้หญิงที่ชอบพี่เขาก็มอง

      ฉันอย่งไม่ค่อยจะเป็นมิตรสักเท่าไหร่  นี่มันอะไรกันนี่ฉันชอบเขามากขนาดนี้เชียวหรือ  ถึงขนาดที่ต้องมานั่งดูเขาแข่งขันเลยหรือ   เขาจะคิด

      ว่าฉันเป็นเหมือนผู้หญิงที่ชอบกรี๊กกราดพวกผู้ชายหล่อๆหรือเปล่าน่ะ   ใช่แล้วฉันต้องทำเป็นไม่สนใจเขา   อย่างน้อยแผนฉันก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

      แล้ว  ฉันทำได้แล้ว    แต่ฉันไม่อยากจะให้แผนมันเป็นแบบที่วางไว้แต่แรกเลย  ที่สุดท้ายฉันก็ทำให้เขาเจ็บอีกรอบและทิ้งเขาไป  ฉันอยาก

      จะรักษาช่วงเวลานี้ไว้เสียจริงๆเลย  ฉันไมากล้าบอกเพื่อนฉันว่าฉันทำให้พี่อาร์ทชอบฉันได้ตามแผนแล้ว   และช่วงนี้พี่อาร์ทมักจะโทรมาหา

      ฉันบ่อยๆ  ไม่เว้นแม้แต่ตอนขึ้นรถกลับบ้านขณะไปแข่งที่ต่างจังหวัด  และจะมีเสียงเพื่อนๆ พี่อาร์ทแซวเข้ามาในโทรศัพท์เรื่อยๆ  ว่าพี่อาร์ทรัก

      ฉันจริงๆน่ะ  ฉันก็อยากจะบอกพี่เหลือเกินว่าฉันก็ชอบพี่   สุดท้ายเมื่อเพื่อนฉันรู้ความจริงว่าพี่อาร์ทชอบฉัน  ฉันไม่รู้ว่าเพื่อนฉันอยากจะทำให้

      แผนจบเร็วๆ  หรือเพราะหึงพี่อาร์ทกับฉันกันแน่     เพื่อนฉันคอยหาเรื่องทะเลาะกับฉันบ่อยๆ  ทั้งๆที่บางครั้งก็เป็นเรื่องไร้สาระจริงๆ ฉันคิด

      อย่างนั้น  ฉันเคนถามเพื่อนคนนี้ว่าพี่อาร์ทเคยโทรมาหาบ้างไหม  เพื่อนบอกว่าไม่เคย  มีแต่เพื่อนฉันโทรไปหาเขาฝ่ายเดียว  ในตอนนั้นฉัน

      รู้สึกโล่งใจอย่างประหลาดที่อย่างน้อยพี่อาร์ทก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ฉันคิดเสียทีเดียวว่าเขาเป็นพวกชอบโปรยเสนห์ที่โทรหาสาวที่เขามาชอบไป

      ทั่ว    อีกใจก็สงสารเพื่อน  ฉันไม่กล้าบอกเพื่อนเลยจริงๆว่าฉันชอบเสน่ห์ที่ฉันเคยคิดว่ามันไม่มีทางทำให้ฉันตกหลุมได้หรอก  แล้วฉันจะทำ

      อย่างไรต่อไปดีเนี่ย  ฉันจะทำตามแผนให้เสร็จไปเสีย  หรือจะทำตามหัวใจของตัวเองดีหล่ะ???????

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×