ตื่นเถิด...เยาวชน - ตื่นเถิด...เยาวชน นิยาย ตื่นเถิด...เยาวชน : Dek-D.com - Writer

    ตื่นเถิด...เยาวชน

    ทำไมเดี๋ยวนี้เยาวชนไทยบางคนทำตัวเหลวแหลกจัง...ชั้นล่ะหน่าย...

    ผู้เข้าชมรวม

    208

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    208

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ก.ค. 47 / 14:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ตอนนี้เยาวชนไทยบางส่วนกำลังตกเป็นทาสของวัฒนธรรมต่างชาติ ตามโรงเรียนพาณิชย์ เราจะเห็นได้ว่ามีวัยรุ่นหญิงบางกลุ่มที่แต่งตัวเลียนแบบเด็กญี่ปุ่น ดึงถุงเท้าตึง กระโปรงสั้น ปากแดง พวกที่แต่งแล้วดูดีก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ถ้าแต่งแล้วมัน...นี่สิ รับไม่ได้อ่ะ แล้วทั้งกลุ่มก็แต่งตัวคล้ายๆกันหมด บอกตรงๆว่าสยอง

      เรื่องตามแฟชั่นก็เหมือนกัน แต่งกันเข้าไปไม่ได้ดูความพร้อมเล้ยยยย... บางคนฐานะไม่ค่อยดีก็ยังดันทุรังจะตามสมัยนิยม ขวนขวายหาเงินมาซื้อเครื่องแต่งกาย บางคนก็แย่ ขโมยเงินพ่อแม่มาซื้อ หนักหน่อยก็นู่นเลย ขายตัว ไร้สติสิ้นดี! เมื่อไหร่จะคิดได้ว่าเสื้อผ้าที่ใส่มันไม่ได้บ่งบอกระดับความดีหรือคุณภาพของคน  แล้วที่แต่งตัวกันเปิดนู้นเปิดนี่ มันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาชญากรรมด้วย ไม่ป้องกันตัวเองแล้วมาโทษว่าคนที่ทำร้ายตัวเองผิดฝ่ายเดียว ใช้ได้ที่ไหน ! นี่หรืออนาคตของชาติ

      พวกรถซิ่งก็เหมือนกัน คิดว่าเท่หรือไง ผู้หญิงที่มากรี๊ดกร๊าด มาซ้อนท้ายก็ทำตัวไร้ค่า ทำตัวเป็นพวกมีปัญหา ต้องมาระบายออกด้วยการกระทำแบบนี้ ทำตัวกวนเมือง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านแถมยังทำให้เกิดอุบัติเหตุอีก ตายขึ้นมาแล้วใครเสียใจ ก็พ่อแม่ของพวกนั้นแหละ ทำอะไรไม่ได้คิดเลยว่าทำให้ใครต้องเสียใจบ้าง แล้วพวกที่ทำตัวเหลวแหลกเที่ยวกลางคืน มันเป็นทางหนึ่งที่นำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นๆ ทั้งยาเสพติด อาชญากรรมร้ายแรงต่างๆก็มีเหตุส่วนหนึ่งมาจากตรงนี้

      ยังมีอีกหลายเรื่องที่เยาวชนไทยทำตัวไม่เหมาะสม ถึงเราจะไม่ใช่คนเรียบร้อยอะไรแต่เราก็ไม่ได้ทำตัวแย่ถึงขนาดนี้ ในฐานะที่เราเป็นเยาวชนคนหนึ่ง เราก็ขอร้องให้เพื่อนๆที่อ่านอยู่ทำตัวเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าของประเทศ ใครที่ดีอยู่แล้วก็ขอให้ดียิ่งขึ้น อย่าให้ใครมาว่าเราได้ว่าไม่มีค่าหรือเป็นคนไร้สำนึก เมื่อเกิดมาบนผืนแผ่นดินไทยแล้วก็ต้องทำหน้าที่อนาคตของชาติให้ดีที่สุด รักชาติ รักพ่อแม่ และเป็นพลเมืองดีก็พอ ถ้าเราใช้คำรุนแรงเกินไปหรือไปกระทบใครก็ขอโทษด้วยนะ

      (เราเหมือนป้าเข้าไปทุกวัน บ่นเรื่องนี้มาหลายครั้ง แต่มันก็สุดทนจริงๆอ่ะนะ)

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×