ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - CLOSED -

    ลำดับตอนที่ #21 : [T] การเซฟไฟล์งานให้ภาพชัด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      1
      12 ก.พ. 56

     




    การเซฟไฟล์งาน
    คุณภาพในการเซฟงานสกุล gif jpg และ png 8)

     



    มาพูดถึงปัจจัยสำคัญอีกอย่างในการทำโปสเตอร์หรืองานดีไซน์อื่น ๆ กันนิดนึงนะคะ
    เผื่อบางคนยังไม่รู้ เพราะเราไปแอบส่องมาบางโปสภาพมันไม่ชัด แตก ๆ ลาย ๆ
    ไม่สวยงามอ่ะค่ะ อย่างแรกที่เราเดาคือเมกเกอร์เซฟไฟล์เป็นสกุล gif
    ดังนั้นเราจะอธิบายคุณภาพของการเซฟสามสกุลหลัก ๆ นะคะ คือ gif , jpg และ png

    โดยส่วนตัวแล้วถ้าไม่ใช่ภาพเคลื่อนไหววาวจะเซฟเป็น png ทั้งหมดเลยค่ะ
    เพราะความแตกต่างของคุณภาพงานจะเห็นได้ชัดมาก


    ไฟล์ GIF : ส่วนใหญ่จะเน้นเซฟภาพเคลื่อนไหวค่ะ พวกแบนเนอร์และภาพไม่มีพื้นหลัง
    ขนาดจะของไฟล์จะค่อนข้างเล็ก ขณะเดียวกันความละเอียดก็ค่อนข้างต่ำ คุณภาพด้อยฮ่ะ


    ไฟล์ JPG : สกุลนี้เซฟได้ทั่วไป คุณภาพและความละเอียดโอเคค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง
    จะเซฟเป็นไฟล์นี้ก็ได้ ภาพยังคุณภาพดีอยู่ไม่เหมือนกับเซฟเป็นไฟล์ gif อันนั้นคุณภาพไม่โอเลยฮ่ะ
    แต่ไฟล์ jpg จะไม่สามารถเซฟภาพไม่มีพื้นหลังได้ คือถ้าเซฟออกมาจะติดพื้นหลังสีขาวมาด้วยค่ะ


    ไฟล์ PNG : ไฟล์นี้นอกจากวาวจะใช้เซฟไอคอนบทความของเด็กดีแล้ว
    งานส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่ภาพเคลื่อนไหววาวก็จะเซฟเป็นไฟล์นี้ค่ะ
    เพราะความละเอียดสูงที่สุด สามารถเซฟภาพแบบไม่ติดพื้นหลังขาว ๆ ได้
    คือคุณภาพดีที่สุดในสามสกุลที่กล่าวมา 
    ส่วนเหตุผลที่เซฟเป็นไอคอนบทความด้วย เพราะถ้าเซฟเป็นไฟล์อื่นแล้วอัพลง
    สังเกตว่าภาพจะแตกและไม่ชัดเจนค่ะ เผื่อคนยังไม่รู้ ลองดูไอคอนบทความตัวเองดูนะ
    คือถ้ามันไม่ชัดแจ๋วเหมือนภาพต้นฉบับแสดงว่าเซฟเป็นไฟล์อื่นแน่นอนแจ่ะ =_=b!



    ที่พูดมานี่เผื่อคนยังไม่รู้คำแนะนำนี้ถือว่ามีประโยชน์นะ ใช่มั้ย ? 55555 



    #ตอนนี้วาวเปิดดีไซน์เตรียมอัพโปสแนวต่าง ๆ แล้วเด้อ
    ก็ต้องขอโทษด้วยที่ให้รอนาน มัวแต่แจกนู่นนี่จนจะกลายเป็นบทความแจกของอยู่แล้ว
    5555555555555555555555555555555555










     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×