ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #28 : 5 จูบ...มีฤทธิ์สะกิดหัวใจ 3/7

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.23K
      1
      2 ก.พ. 65


    เสียงโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ดังขึ้นทำให้ชายหนุ่มละจากการอ่านเอกสารอนุมัติเรื่องค่าตอบแทนผู้รับเหมาก่อสร้างพาวเวอร์สตีมสาขาใหม่ ขณะที่ปากการาคาแพงยังค้างอยู่ในมือ ก่อนกดรับเครื่องมือสื่อสารซึ่งปรากฏใบหน้าคนโทรเข้าที่เขาตั้งเอาไว้

    “ครับแม่”

    “บอมอยู่ไหนลูก”

    “ออฟฟิศครับ” ธตรัฐวางโทรศัพท์ลงบนไหล่แล้วแนบใบหูลงไป มือซ้ายเปลี่ยนมาเปิดเอกสารไปยังหน้าสุดท้าย สายตาอ่านกวาดอย่างรวดเร็ว ก่อนที่มือขวาจะตวัดลายเซ็นตรงที่ว่างเหนือชื่อตน

    “บอมยังเก็บกุญแจห้องแล็บของแม่ไว้หรือเปล่า”

    ธตรัฐเปิดลิ้นชักโต๊ะทำงานออกดู โชคดีที่กุญแจสารพัดสิ่งสารพัดขนาดทั้งกุญแจบ้าน รถยนต์ ออฟฟิศ คอนโดมิเนียม รวมทั้งกุญแจห้องปฏิบัติการที่แม่เขารอบคอบปั๊มไว้ให้ก็นอนนิ่งอยู่ในนั้น

    “มีครับ”

    “ถ้าอย่างนั้นดีเลย บอมแวะเข้าไปที่แล็บให้แม่หน่อยนะ เมื่อเช้าแม่ซื้อเค้กมะพร้าวอ่อนแล้วแช่ไว้ในตู้เย็นในห้องแล็บ พอกลับบ้านดันลืมเสียเฉย ๆ”

    คนฟังยิ้มอ่อนกับคำบอกเล่าของมารดา ปกติแล้วแม่เขาไม่ใช่คนขี้ลืม แต่ถ้าออกจากห้องปฏิบัติการอย่างรีบเร่งจนลืมของ สาเหตุมีอยู่อย่างเดียวคือบิดาคงโทรมาหาแล้วมัวแต่คุยกันเพลินจนลืมทุกอย่างไปหมด

    “ได้ครับ เดี๋ยวผมแวะเข้าไปเอาให้”

    “โล่งอกหน่อย ถ้าไม่อย่างนั้นแม่คงโดนพ่องอนแน่ ๆ เลยลูก บ่นอยากกินมาหลายวันแล้ว แต่วันอื่น ๆ ขายหมดก่อนแม่ไปซื้อทุกที”

    ชายหนุ่มแอบขำ เขารู้ดีว่าพ่อชอบเค้กมะพร้าวอ่อนจากร้านเล็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยที่แม่สอนอยู่มากขนาดไหน

    “แล้วเจอกันที่บ้านครับแม่”

    “ขับรถดี ๆ นะบอม”

    “คร้าบดอกเตอร์” ธตรัฐตอบทะเล้นแล้ววางสายมารดา จากนั้นจึงปิดแฟ้มและฉวยกุญแจทั้งพวงออกจากห้อง

     

    ประตูห้องปฏิบัติการถูกไขตอนหกโมงเย็นพอดี ธตรัฐแปลกใจที่ไฟในห้องยังสว่างจ้า หรือก่อนออกไปนอกจากลืมเค้กแล้วแม่เขายังลืมปิดไฟด้วย

    ชายหนุ่มทิ้งความคิดแล้วเปลี่ยนมาให้ความสนใจกับตู้เย็นซึ่งตั้งอยู่มุมหนึ่งของห้อง เขาเดินมาเปิดตู้เย็นแล้วหยิบเค้กมะพร้าวอ่อนขนาดประมาณสามปอนด์ที่ตัดแบ่งเป็นชิ้นและห่อแยกชิ้นให้ง่ายต่อการกินออกมา เมื่อได้ของที่ต้องการจึงปิดตู้เย็นหมุนตัวเตรียมจะก้าวขาออกจากห้องปฏิบัติการ ทว่าเสียงก๊อก ๆ แก๊ก ๆ ที่ดังขึ้นทำให้ต้องเปลี่ยนใจ

    ธตรัฐวางเค้กบนโต๊ะไม้ขนาดสี่ที่นั่งที่มีไว้สำหรับนั่งกินข้าว เสียงก๊อกแก๊กยังคงดังต่อเนื่องไม่มีทีท่าว่าจะหายไป พอเงี่ยหูฟังจึงจับทิศทางได้ว่าเสียงเล็ดลอดออกมาจากช่องประตูที่ปิดไม่สนิทของห้องเล็ก ๆ ห้องหนึ่งซึ่งมีป้ายแขวนไว้หน้าห้องว่า ‘The Chamber of Secret at Lab Hinghoy’

    ดวงตาคู่คมมองกราดไปทั่วก็เห็นสิ่งที่พอจะเป็นอาวุธได้ เขาเดินเป็นย่องไปยังจุดที่สายตานำไปก่อนแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่สิ่งนี้อยู่ในห้องปฏิบัติการเพราะแม่เขาบอกว่าการออกภาคสนามบางครั้งต้องใช้เจ้านี่ขุดเอาดินจากที่นั้น ๆ กลับมาเพื่อวิจัยควบคู่กับแมลงไปด้วย มือหนาคว้ามันขึ้นมาถือไว้ ปรับตำแหน่งให้กำถนัดแล้วค่อย ๆ เดินไปยังห้องกำเนิดเสียง

    “โตไวจริง ๆ นะเจ้าตัวเล็ก”

    น้ำเสียงหวานแสนคุ้นหูที่ดังขึ้นทำให้ธตรัฐต้องผ่อนลมหายใจโล่งอก ไม่ต้องรอให้สมองประมวลผลซับซ้อนก็รู้ว่าเจ้าของเสียงคือมานิลา หากแต่ยังไม่รู้อยู่ดีว่าหญิงสาวพูดกับใครและทำไมต้องอยู่ท่ามกลางความมืด ไม่เปิดไฟในห้องเล็ก ๆ นี่ให้สว่างเหมือนด้านนอก

    ความสงสัยไม่อยู่กับชายหนุ่มได้นาน เมื่อเดาได้ว่าคำว่า ‘Hinghoy’ ที่อยู่ตรงป้ายน่าจะมาจากคำตรงตัวอย่าง หิ่งห้อยและคงเป็นสิ่งมีชีวิตที่ครองห้องเล็ก ๆ นี้

    The Chamber of Secret at Lab Hinghoy ถ้าให้แปลตามความเข้าใจของเขาเองก็แปลได้ว่า ห้องแห่งความลับ ณ ห้องปฏิบัติการหิ่งห้อย คนตั้งก็ช่างตั้งชื่อ แต่ฟันธงว่าคนช่างตั้งนี้ไม่ใช่แม่เขาอย่างแน่นอน

    “กินน้ำผึ้งเยอะ ๆ จะได้ออกไข่ไว ๆ”

    ประโยคต่อมาดังขึ้น ชายหนุ่มเผลอยิ้มให้กับน้ำเสียงอ่อนโยนที่สั่งหิ่งห้อยราวกับว่ามันจะฟังภาษาคนรู้เรื่อง แล้วประโยคอื่น ๆ ก็มีมาให้ได้ยินเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น

    “กล่องนี้ใกล้ออกจากดักแด้แล้ว”

    “กล่องนี้คงเล็กไปแล้ว อีกสองวันต้องเปลี่ยนบ้านใหม่แล้วนะ”

    “กล่องนี้กินจุจัง”

    คนอะไร พูดกับหิ่งห้อยก็เป็น หากแต่ประโยคที่เขารู้สึกร้อนตัวคงเป็นประโยคถัดมา

    “โตขึ้นแล้วอย่านิสัยไม่ดีเหมือนใครบางคนนะ”

    ธตรัฐไม่รู้ตัวเลยว่าเขาแอบยืนฟังอยู่นานเท่าไร ไม่รู้แม้กระทั่งว่าจอบที่ถือในมือก่อนหน้านี้ไปวางพิงอยู่ตรงผนังตั้งแต่เมื่อไร และไม่รู้เช่นกันว่าความรู้สึกดี ๆ ที่ละลายไปเกือบหมดเริ่มก่อเกิดขึ้นมาใหม่อีกครั้งแล้ว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×