ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #29 : 5 จูบ...มีฤทธิ์สะกิดหัวใจ 4/7

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.13K
      1
      2 ก.พ. 65


    มานิลาเก็บของลงในตะกร้าแล้วเดินมายังประตูที่เปิดแง้มไว้นิด ๆ พอให้แสงสว่างสีเหลืองนวลลอดผ่านเข้ามาได้ ทว่าจู่ ๆ ความตกใจก็วิ่งปรู๊ดจากปลายเท้าขึ้นมายังส่วนบนสุดของร่างกายเมื่อเจอแขกไม่ได้รับเชิญยืนอยู่หน้าประตูห้องแห่งความลับของเธอ

    “คุณบอม !” เธอเกือบจะช็อกอยู่แล้วเชียว ดีที่ไม่สติแตกจนทำของในตะกร้าหลุดมือ ไม่เช่นนั้นคงเป็นเรื่องใหญ่เมื่ออุปกรณ์เหล่านี้ตีมูลค่าคร่าว ๆ แล้วยังไงก็เป็นตัวเลขหลักหมื่น “มาตั้งแต่เมื่อไรคะ”

    “สักพักแล้ว เปิดตู้เย็นก็แล้ว ปิดตู้เย็นก็แล้ว เดินไปเดินมาก็แล้ว คุณไม่ได้ยินเสียงผมเลยหรือ”

    มานิลาวางตะกร้าบนชั้นวางอุปกรณ์แล้วล้วงโทรศัพท์เคลื่อนที่จากกระเป๋ากางเกงออกมากดหยุดวิดีโอวิชาการที่อาจารย์ตรีทิพย์ส่งมาให้ ก่อนปลดหูฟังออกทั้งสองข้างแล้วหย่อนทั้งโทรศัพท์ทั้งหูฟังลงไปในกระเป๋าสะพายหลังใบเก่ง

    “หนูใส่หูฟังอยู่ค่ะเลยไม่ได้ยิน”

    เวลาทุกนาทีมีค่าเสมอ หลายคนบอกมาเช่นนี้และเธอก็ใช้มันเกินคุ้ม คงเป็นอย่างที่พลอยพิมพ์เคยบอกกึ่งประชดน้อย ๆ ว่าเธอมันพวกมนุษย์ประหลาดที่ทำอะไรสองสามอย่างได้ในเวลาที่ทับซ้อนกัน

    “ถ้าไม่ใช่ผมแต่เป็นโจร ป่านนี้คุณคงโดนมันทำอะไรต่อมิอะไรไปแล้ว”

    “คุณบอมไม่ใช่โจรเสียหน่อย”

    “ไม่กลัวผมหรือ” ชายหนุ่มยิ้มกรุ้มกริ่ม แล้วหยิบจอบขึ้นมาถือด้วยท่าทางทะมัดทะแมง เป็นจังหวะที่มานิลาหันกลับมาพอดี

    “คะ...คุณบอมจะทำอะไรคะ” มานิลาหน้าซีด ไม่อยากนึกเลยว่าถ้าด้านคม ๆ ของจอบนั้นจ้วงเข้าหน้าเธอจะเจ็บขนาดไหน

    “ตกใจอะไร ผมแค่จะเอาไปเก็บ”

    “ก็...”

    “ค่ำแล้ว ทำไมยังอยู่ห้องแล็บ ปิดเทอมแบบนี้คนน้อย อยู่คนเดียวมันอันตรายไม่รู้หรือไง”

    มานิลารู้สึกอุ่นวาบไปทั้งตัว น้ำเสียงของเขาฟังดูอ่อนโยนและเธอไม่ได้ยินน้ำเสียงแบบนี้จากเขามานานแล้ว...นับจากวันนั้น

    “แต่หนูจำได้ว่าล็อกประตูแล้ว คุณบอมเข้ามาได้ยังไงคะ”

    “ผมมีนี่”

    ชายหนุ่มชูพวงกุญแจขึ้น มานิลาจึงพอจะเดาออกว่าเขาคงได้มาจากอาจารย์ตรีทิพย์

    “ว่ายังไง ทำไมถึงมาแล็บค่ำ ๆ”

    “หนูต้องมาทุกวันอยู่แล้วค่ะ ไม่อย่างนั้นเด็ก ๆ ในห้องจะไม่มีอะไรกิน”

    หญิงสาวมองไปทางห้องที่ตนเพิ่งออกมา ปกติเธอต้องมาทุกเช้าและเย็น แต่หากวันไหนที่พลอยพิมพ์หรือน้องนิสิตปริญญาตรีเข้ามาก็มักจะอาสาดูแลเด็ก ๆ แทนเธออยู่ร่ำไป การดูแลหิ่งห้อยมีรายละเอียดปลีกย่อยมากกว่าการให้อาหารเนื่องจากหิ่งห้อยแต่ละช่วงวัยมีที่อยู่อาศัยแตกต่างกัน ตัวอ่อนอยู่ในน้ำ ตัวเต็มวัยอยู่บนบก กระนั้นการบอกกล่าวอย่างละเอียดให้ธตรัฐรับรู้ก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นสักเท่าไร

    ธตรัฐเกือบจะหลุดหัวเราะกับคำว่า เด็ก ๆนักกีฏวิทยาเรียกแมลงแบบนี้ทุกคนหรือเปล่า อย่างน้อย ๆ ก็สองคนแล้ว แม่เขาละคนหนึ่ง ส่วนอีกหนึ่งก็ยืนห่างกับเขาไม่ถึงศอก

    “ทำไมไม่เปิดไฟ”

    “ขี้เกียจค่ะ” มานิลาบอกปัด นี่ก็อีกเรื่อง เธอไม่อยากอธิบายจนยืดยาวว่าไฟในแล็บหิ่งห้อยถูกตั้งเวลาเอาไว้ให้เปิดตอนหกโมงเช้าและให้ปิดตอนหกโมงเย็นของทุกวัน เพื่อจำลองให้เหมือนธรรมชาติที่เจ้าแมลงปีกแข็งชนิดนี้อาศัยมากที่สุด

    “ขี้เกียจ ? แต่มาเป็นติวเตอร์ให้บรีส”

    “คุณบอมกำลังพูดไปเรื่องอื่นแล้วนะคะ” ทำให้เธออุ่นใจอยู่ได้ไม่นานก็ชวนทะเลาะเสียแล้ว อดนึกเปรียบเทียบไม่ได้ว่าระหว่างเขาเข้ามาในห้องกับโจรเข้ามาในห้อง อย่างไหนอันตรายมากกว่ากัน

    “เลิกสอนพิเศษให้น้องสาวผม” ธตรัฐบอกเสียงนิ่งขรึม ทว่าภายในซุกซ่อนความรู้สึกลังเลไว้ไม่น้อย ใจหนึ่งบอกว่าไม่ต้องการให้ธริษตรีเรียนพิเศษกับคนที่เล่นดนตรีบดบังการหาเงินด้วยวิธีพิเศษที่แม้แต่คนยุคโลกาภิวัตน์อย่างเขายังทำใจให้ยอมรับไม่ได้เต็มร้อย แต่อีกใจกลับบอกว่าหากมานิลาไม่สอนพิเศษให้ธริษตรี เขาจะเจอเธอได้น้อยลง

    “คะ ?”

    “นับจากพรุ่งนี้คุณไม่ต้องไปที่บ้านผม ผมจะอธิบายเรื่องนี้กับแม่และก็บรีสเอง”

    “อาจารย์ตรีทิพย์เป็นคนจ้างหนู ส่วนน้องบรีสก็เป็นคนเรียน เพราะฉะนั้นหนูจะเลิกสอนก็ต่อเมื่อแม่หรือน้องสาวคุณบอมเป็นคนบอกค่ะ”

    ดวงตาที่มองมาแม้ดูแข็งกร้าวไม่ยอมแพ้ ทว่าธตรัฐเห็นถึงความเศร้าที่ซ่อนอยู่ในทุกอณูความแข็งกร้าวนั้น นัยน์ตาคู่นี้ไม่เคยห่างหายจากคำว่าหม่นจนบางครั้งเขาอยากจะรู้ว่าดวงตาของเธอเคย ยิ้มบ้างหรือเปล่า หากแต่เมื่อยิ่งมองลึกลงไปแล้วกลับรู้สึกว่าดวงตาเศร้าหม่นของคนหน้าหวานช่างคล้ายใครสักคนที่เขาเคยเห็นมาก่อน ไม่...ไม่ใช่แค่คล้ายและไม่ใช่แค่เคยเห็นมาก่อน หากแต่มันเป็นนัยน์ตาที่เหมือนกับนัยน์ตาคู่หนึ่งที่เขา คุ้นเคย มานานแสนนาน เพียงแต่นึกไม่ออกว่าดวงตาคู่หม่นของมานิลาซ้อนทับกับใคร


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×