ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #19 : 3 บังเอิญโลกกลม หรือพรหมลิขิต 6/6

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.72K
      1
      2 ก.พ. 65


    “มะลิ”

    เจ้าของชื่อเงยขึ้นมองก็เห็นว่าเจ้าของร้านอาหารยืนอยู่ตรงหน้า

    “สวัสดีค่ะ หนูนึกว่าคุณเสกข์จะไม่เข้ามาแล้วเสียอีก”

    “คืนนี้เล่นเสร็จแล้วใช่ไหม” ใบหน้าของเสกข์ส่อแววเครียด แต่ยังมีเค้าความขี้เล่นเหลือไว้เป็นเอกลักษณ์

    “ค่ะ ผู้จัดการให้กลับได้เลย” ความจริงแล้ววันนี้เวทีของร้านอาหารเป็นคิวนักเปียโน แต่เพราะ ลูกค้ารายนั้นต้องการเซอร์ไพร์สคนรักและย้ำว่าเครื่องดนตรีต้องเป็นเครื่องสายเท่านั้นเธอจึงถูกเรียกตัว

    “ถ้าอย่างนั้นดีเลย ไปกับพี่หน่อย”

    “ไปไหนคะ”

    “พยาบาลโทรมาฟ้องว่าน้องขวัญไม่ยอมกินยา เอาแต่นอนกอดวิโอลาและบอกว่าถ้าพี่มะลิไม่มาเล่นเพลงให้ฟังก็จะไม่ยอมกินข้าวด้วยอีกอย่าง”

    “ขนาดนั้นเลยหรือคะ”

    “พี่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าลูกสาวพี่จะเป็นได้มากขนาดนี้ ที่พี่แวะเข้ามาที่ร้านก็เพราะเรื่องนี้นี่แหละ”

    มานิลานึกถึงใบหน้าจิ้มลิ้มของเด็กวัยหกขวบนามว่าน้องขวัญและก็ต้องส่ายหน้าอย่างเอ็นดู เธอเคยสอนวิโอลาให้น้องขวัญเมื่อช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาของเด็กหญิง เด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แสนเอาแต่ใจที่ทีแรกไม่ยอมเรียนลูกเดียว แต่สุดท้ายก็ยอมเรียนเพราะลูกล่อลูกชนกับลูกหลอกของมานิลามีเยอะกว่า หลังจากนั้นกลายเป็นว่าน้องขวัญติดคุณครูสอนวิโอลาไปโดยปริยาย

    “เป็นไข้หวัดใหญ่แท้ ๆ แต่ไม่เห็นว่าความดื้อจะลดน้อยลงเลย”

    “คุณเสกข์รอสักห้านาทีได้ไหมคะ หนูขอไปเปลี่ยนชุดก่อน”

    “ไปชุดนี้ก็ได้ แม่น้องขวัญรออยู่ในรถแล้ว” เพราะคุณยายขอหลานคอยดูแลอยู่ที่โรงพยาบาล เสกข์กับภรรยาจึงกลับไปเอาของที่บ้านและแวะมาที่ร้านด้วยกัน

    มานิลาก้มมองชุดเดรสที่ใส่อยู่ ถึงจะไม่ได้ดูเป็นจุดสนใจหากเธอใส่ชุดนี้ไปเยี่ยมเด็กป่วยที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่ถนัดเท่ากับใส่เสื้อยืดกางเกงยีนอยู่ดี

    “ถ้าอย่างนั้น ไปชุดนี้ก็ได้ค่ะ”

     

    เค้กวันเกิดขนาดสามปอนด์พร่องไปแล้วเกือบครึ่ง ทว่าไม่มีวี่แววว่าเจ้าของวันเกิดจะอิ่มสักที กิรตราบอกว่าแค่ชิม แต่ดูแล้วห่างไกลคำว่าชิมไปมากโข

    “ไหนบอกกลัวอ้วน”

    “ไม่อ้วนหรอกค่ะ บอมซื้อเค้กให้ทั้งทีกีกี้ก็ต้องชิมเยอะ ๆ ค่ะ ชิมคำสองคำเดี๋ยวคนให้เสียใจ” พูดจบหญิงสาวก็หยิบเชอรี่ลูกโตเข้าปาก

    “ผมไปเข้าห้องน้ำก่อนนะกีกี้”

    “ได้เลยค่ะ” หญิงสาวส่งจูบให้เจ้าของเค้กแล้วจัดการกับเค้กแสนอร่อยต่อ

    ธตรัฐเดินตามทางเดินลาดหินที่ทอดยาวไปยังห้องน้ำ สองข้างทางเป็นพุ่มไม้ที่สูงกว่าตัวเขาเล็กน้อย แต่มีช่องว่างที่สามารถมองเห็นลานจอดรถด้านหลังร้านได้ อะไรบางอย่างสั่งให้ดวงตาสีดำสนิทมองออกไป และขาสองข้างที่กำลังก้าวเดินก็ต้องหยุดชะงักเมื่อเห็นชายหญิงคู่หนึ่งที่ยืนห่างออกไปราวยี่สิบเมตร

    หนึ่งคือชายหน้าตาดีที่อายุน่าจะรุ่นราวคราวเดียวกับเขาซึ่งอยู่ในชุดลำลอง ส่วนอีกหนึ่งคือผู้หญิงที่เป็นลูกศิษย์สุดที่รักของมารดาเขา

    แล้วทำไมจะต้องมาเห็นภาพเธอกับผู้ชายคนอื่นซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบนี้ด้วยก็ไม่รู้

    ธตรัฐมองอย่างไม่สบอารมณ์เท่าไรนัก ทีกับเขาเธอทำหน้านิ่งเฉยแต่กับผู้ชายคนอื่นกลับแจกรอยยิ้มให้อย่างไม่มีกั๊ก กับเขายามพูดด้วยแต่ละประโยคก็ดูประหยัดคำพูด แต่กับผู้ชายคนอื่นเธอกลับพูดโต้ตอบกันไปกันมาไม่หยุด ชายหนุ่มไม่เข้าใจนักว่าทำไมถึงได้รู้สึกโกรธ อาจเป็นเพราะกลัวว่าหากน้องสาวที่เถิดทูนมานิลานักหนามารู้เรื่องนี้แล้วจะผิดหวัง

    ใช่...เขาแค่กลัวว่ายายตัวเล็กของเขาจะผิดหวัง

    แต่แล้วความเดือดในใจธตรัฐก็พุ่งสูงขึ้นเมื่อทั้งคู่ก้าวเข้าขึ้นรถซึ่งกระจกติดฟิล์มดำมืด ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับเคลื่อนออกไปจากลานจอดรถร้านอาหาร นอกจากเสี่ยอ้วนนั่นแล้วยังมีผู้ชายคนนี้อีกคนอย่างนั้นหรือ แล้วที่เขาไม่รู้จะมีอีกหรือเปล่า

    ธตรัฐกำหมัดแน่น โบราณบอกว่า คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล มานิลาไม่ใช่แค่บัณฑิต เพราะเข้าใกล้คำว่ามหาบัณฑิตด้วยซ้ำ แต่ถึงอย่างไรเขาก็ไม่มีทางให้น้องสาวคบกับว่าที่มหาบัณฑิตที่หาลำไพ่พิเศษด้วยวิธีนี้เด็ดขาด

    ร่างสูงเดินกลับมาที่โต๊ะโดยไม่ได้เข้าห้องน้ำอย่างที่บอกกับกิรตราเอาไว้ เขาไม่พูดพร่ำทำเพลงและไม่นั่งลงบนเก้าอี้ให้เสียเวลา หากแต่สิ่งที่ทำคือวางธนบัตรสีเทาสามใบลงบนโต๊ะ

    “อะไรกันคะบอม” คนที่กินเค้กจนอิ่มเงยหน้าขึ้นถาม

    “กลับได้แล้วกีกี้”

    “กลับ ? กลับทำไมคะ”

    “คืนนี้เปลี่ยนมาเป็นคอนโดผมได้หรือเปล่า”

    ชายหนุ่มไม่ตอบคำถาม แต่กลับยื่นข้อเสนอที่ทำเอากิรตรายิ้มกว้างไปถึงดวงตา ก็จะไม่ให้เธอดีใจได้อย่างไรในเมื่อตั้งแต่คบกันในสถานะคลุมเครือ ทุกครั้งสถานที่ที่จบลงในยามค่ำคืนคือคอนโดมิเนียมของเธอ

    “ไปค่ะไป”

    เจ้าของร่างบางในชุดเดรสสีชมพูพาสเทลลุกขึ้นยืน ธตรัฐเดินไปโอบเอวแล้วพาออกจากร้านไปด้วยกัน หวังว่าลีลาร้อน ๆ ของกิรตราจะทำให้เขาลืมผู้หญิงที่เข้ามาปั่นป่วนในความคิดไปได้บ้าง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×