ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล

    ลำดับตอนที่ #75 : ตำนานย่อย-7 อัครเทวทูต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 108
      0
      13 ก.ค. 56



    1. Michael (มิคาเอล)

       ผู้เฝ้าประตูสวรรค์ และดูแลดวงวิญญาญผู้ตายบนสวรรค์ ผู้นำของกองทัพสวรรค์ และเป้น 1 ใน 7 เทพ ที่ยิ่งใหญ่บนสวรรค์เป็นอักครเทวฑูต ที่มีบทบาทเป็นอย่างมากในพระคัมภีร์ ส่วนในคัมภีร์ Aggadah ได้กล่าวเอาใว้ว่าท่านเป็นผู้ปกป้องชาว อิสราเอล บางคนนับถทอท่านในฐานะเทพแห่งการ "ปกป้อง"

     

    2. Raphael (ราฟาเอล)

       1 ใน 7 อคระเทวฑูตผู้ยิ่งใหญ่บนสวรรค์ ปรากฏในพระคัมภีร์ไม่กี่เล่ม ท่านเป็นเทพแห่ง "การรักษา" และยังเป็น 1 ใน 3 เทวฑูตที่มาส่งข่าวให้อับราฮัม

     

    3. Gabriel (กาบรีเอล)

       1 ใน 7 อคระเทวฑูตผู้ยิ่งใหญ่บนสวรรค์ เป็นเทพแห่ง "ข่าวสารจากพระเป็นเจ้า" รวมทังยังเป็นเทพแห่งความเมตตา การเกิดใหม่ และเป็นเทพผู้ปกป้องผู้ตายร่วมกับมิคาเอลอีกด้วย ในภาษาฮิบรูจะอ่านชื่อของท่านว่า กาบรี-เอล นะ ท่านเป็นอัครเทวฑูตที่ส่งข่าวการมาเกิดของพระเยซูคริสต กับพระนางมาเรีย และยังเป็นคนเป่าแตรแห่งการชำระบาปในวัน Judgment Day ด้วย

       ตามความเชื่อของชาวอิสลาม ท่านเป็นคนบอกให้ มูฮัมมัด เขียนพระคัมภีร์ Q'uran และเป็นเทพแห่งความจริง

       ตาม ผู้ศึกษาพระคัมภีร์ ที่ศึกษามาเนินนาน บอกใว้ว่า ท่านนั้น ที่แท้แล้วเป็นอักคระเทวฑูตที่เป็น "ผู้หญิง" หนึ่งเดียวในหมู่เทวฑูตที่เป็นชาย

     

    4. Uriel (อูรีเอล)

       อัครเทวฑูตที่ผู้คนส่วนมากไม่ให้ความสนใจ แท้ที่จริงแล้วท่านเป็นเทพแห่งการปกป้องพระคัมภีร์ และคำสอน และยังเป็นเทพแห่ง "แสงสว่าง" ส่วนมากท่านจะปรากฏตัวในถาณะผู้ชี้แจง และผู้ที่สั่งสอนสาวกพระเป็นเจ้า ท่านเป็นหนึ่งใน 'watchers' ซึ้งคือ "ผู้เฝ่ามอง" ท่านยังเป็นเทวฑูตที่อถิบายชะตากรรมของ "เทวฑูตปีกหัก"หรือ "the fallen Angel" ทั้งหลายในพระคัมภีร์ ท่านมักจะเป็นผู้นำทางสาวกที่หลงผิด ในพระคัมภีร์สู่ทางสว่าง และยังเป็น 1 ใน 4 เทพผู้ปกป้องบันลังของพระเป็นเจ้า คนส่วนมากนับถือท่านเป็น "เทพแห่งความรู้"

     

    5. Sariel (ซารีเอล)

       1 ใน 7 เท วฑูตที่ยิ้งใหญ่บนสวรรค์เหมือนกัน ส่วนมากจะปรากฏในคัมภีร์ของ อิสลาม และ ยิว ซะมากกว่า เป็นเทพแห่งการปกป้อง และ ความสันติสุข ขนาดว่าในพระคัมภีร์บอกใว้ว่า ในมหาสงครามบนสวรรค์ เทวฑูตยังเขียนชื้อของท่านใว้บนโล่ของตัวเองเลย ในพระคัมภีร์บอกใว้ว่าเป็นเทพผู้ปกป้องสวงสวรรค์ และ โลกมนุษย์ เป็นเทพแห่ง"ความกล้า" และ "การควบคุม"

       ในพระคัมภีร์เก่าแก่ของชาวยิว และ สุเมเรียน บ่งบอกว่าท่านเป็น "กาเดี้ยน" หรือผู้ปกป้อง ในพระคัมภีร์ Talmud นั้นบอกใว้ว่าท่านเป็นเทพแห่ง "ความตาย" บางก็บอกว่าท่านเป็น ราศี Aries หนึ่งในจักราศี

     

    6. Remiel (เรมีเอล)

       ส่วนมากจะปรากฏในคัมภีร์ของ อิสลาม และ ยิว ซะมากกว่า ในพระคัมภีร์ บอกใว้ว่าท่านเป็นผู้ที่เผย"ความจริง" สู่มวรมนุษย์ และ เป็นผู้ควบคุมการมาของวันสิ้นโลก ปรากฏในพระคัมภีร์ "The Apocalypse" (ระหว่างช่วง 200 ปีก่อนคริสตศักราชถึงปีคริสตศักราชที่ 300 ) ถ้า จะเรียกว่า เป็นเทพแห่งความ"แท้จริง" ก็คงไม่แปลกเพราะ งานของท่านที่ปรากฏในพระคัมภีร์ส่วนมากจะเป็นการบอก "ความจริง" แก่ผู้คน และยังเป็นผู้ที่คอยจำกัดปีศาจ

     

    7. Raguel (รากูเอล)

       ในคัมภีร์ของ อิสลาม และ ยิว ซะมากกว่า เป็น 1 ใน 7 อัครเทวฑูต บนสวรรค์ ชื้อของท่านก้เพี้ยนไปต่างๆนาๆ (Raguil, Rasuil, Rufael, Suryan, Akrasiel) ซึ้ง ความหมายที่แท้จริงของท่านคือ" เพื่อนแห่งพระเจ้า" เป็นเทพแห่ง "ความยุติธรรม" "ความถูกต้อง" และ "ความเท่าเทียม" พลังของท่านคือพลังแห่งความสมดุล

       ท่านเป็นเทพผู้ปกป้องโลก หรือเทพแห่งโลก ผู้พิทัก (กาเดี้ยน) องค์ที่ 2 และ/หรือ องค์ที่ 4 บน สวรรค์ ท่านเป็นเป็นคนดู และควบคุมความประพฤติของเหล่าเทวฑูตองค์อื่นๆ และเป็นคนสั่งการ ท่านยังปรากฏในความเชื่อของชาว บาบิโลเนียน ในชื้อของ "Rag" (บางก็ว่า Ragumu) และในความเชื่อของชาวสุเมเรี่ยนในนามของ "Rig" ซึ้งแปลว่า "คำพูด" ซึ้งในความเชื่อเหล่านั้น ท่านก็เป็นเทพแห่ง ความสมดุลอยู่ดี

     

     อัครเทวดาประจำวัน
    1. Archangel Michael
    อัครเทวดาประจำวันอาทิตย์ ผู้เป็นนักรบแห่งสวรรค์ต่อต้านปีศาจร้าย

    2. Archangel Gabriel
    อัครเทวดาประจำวันจันทร์ ผู้ส่งสารของพระเจ้า

    3. Archangel Raphael
    อัครเทวดาประจำวันอังคาร ผู้รักษาเยียวยาแห่งพระเจ้า

    4. Archangel Uriel  
    อัครเทวดาประจำวันพุธ ทูตสวรรค์แห่งความยุติธรรม ผู้นำพาดวงวิญญาณผู้ตาย

    5. Archangel Seatiel
    อัครเทวดาประจำวันพฤหัส ทูตสวรรค์แห่งการเคารพสักการะ และ พิธีกรรม

    6. Archangel Jhudiel
    อัครเทวดาประจำวันศุกร์ ผู้นำพาการกลับใจมาสู่หัวใจมนุษย์

    7. Archangel Barachiel
    อัครเทวดาประจำวันเสาร์ แห่งการอวยพรและการจัดหา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×