รุ้งลายมังกร - นิยาย รุ้งลายมังกร : Dek-D.com - Writer
×

    รุ้งลายมังกร

    รุ้งงาม สาวหมวยทายาทตระกูลหวางอยู่ในเหตุการณ์ที่บิดาถูกยิงตาย เธอเห็นบางอย่างที่ชักนำให้ต้องไปสืบค้นถึงรีสอร์ตของปูนปั้น คนร้ายเป็นใครกันแน่?ในเมื่อผู้ต้องสงสัยดันทำให้ใจเธอต้องสั่นไหวมากขึ้นทุกที

    ผู้เข้าชมรวม

    1,191

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.19K

    ความคิดเห็น


    11

    คนติดตาม


    18
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  45 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ค. 62 / 07:41 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    รุ้งงาม สาวหมวยทายาทตระกูลหวาง อยู่ในเหตุการณ์ที่บิดาถูกยิงตายต่อหน้า ในที่เกิดเหตุเธอเห็นลาย รักร้อย ปรากฏบนหมวกและพาหนะของคนร้าย


    ไม่คาดคิด! หญิงสาวได้พบเห็นลายที่ว่านั้นอีกครั้งในรีสอร์ตสไตล์ไทยแห่งหนึ่งริมแม่น้ำท่าจีน จังหวัดสุพรรณบุรี


    ด้วยต้องการตามหาฆาตกร เธอจังตัดสินใจเข้าถ้ำเสือ ลงทุนฝึกงานพร้อมสืบหาความจริงไปด้วย


    คนที่ดูน่าสงสัย ไหนจะพนักงานเกษียณอายุที่มักทำท่าจงเกลียดจงชังอยากไล่เธอไปให้พ้น แล้วยังจะอีตา ปูนปั้น เจ้านายตัวใหญ่ไทยแท้ที่ชอบดุเธอนักหนา


    แถมรายหลังนี่จะหนียังไงก็หนีไม่พ้น เพราะเขาสั่งให้เธอต้องมาทำโครงการทัวร์เจาะลึกเมืองสุพรรณฯ ด้วยกัน


    คุณหนูตัวเล็กจึงต้องตะลุยไปแทบทุกที่กับหนุ่มคมเข้มผู้มีลักยิ้มเจ้าเสน่ห์


    คนร้ายเป็นใครกันแน่? รุ้งงามจะหาตัวพบไหม ในเมื่อผู้ต้องสงสัยดันทำให้ใจหญิงสาวต้องสั่นไหวมากขึ้นทุกที


    _________________________________



    คุยกันก่อนอ่าน :)


    สวัสดีค่ะ นักอ่านที่รักทุกท่าน

    รุ้งลายมังกร’ เป็นหนึ่งในนิยายชุด หัวใจเดินทาง ซึ่งดาริยาเขียนถึงจังหวัดบ้านเกิดที่เคยใช้ชีวิตวัยเด็กที่นั่น จึงตั้งใจว่าจะพยายามอย่างสุดชีวิตในการทำให้นักอ่านได้รู้จักและอยากไปเที่ยวสุพรรณ...จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งอาจมีหลายท่านยังไม่เคยสัมผัส


    แน่นอนว่าดาริยาจากบ้านเกิดมานาน คาดว่าความเปลี่ยนแปลงของสถานที่ท่องเที่ยวต้องมากมาย  จึงตัดสินใจกลับไปเจาะลึกบ้านเกิดตัวเอง ไปในฐานะนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง แล้วก็พบว่าสุพรรณบุรีน่าเที่ยวกว่าที่คิดเป็นร้อยๆ เท่า ทำให้เกิดพลังผลักดันมหาศาลว่าอย่างไรเสีย จังหวัดที่ดู บ้านๆแห่งนี้ก็ไม่ควรถูกมองข้าม อยากให้นักอ่านได้สัมผัสผ่านตัวอักษร โลดแล่นไปตามเรื่องราวที่ผูกขึ้นมาโดยใช้ฉากในสุพรรณ คาดหวังสุดใจว่าเมื่ออ่านแล้วอาจมีบางท่านที่อยากตามรอยนิยายไปเห็นภาพจริงสักครั้ง


    ยอมรับว่ายากเหลือเกินที่จะใช้นิยายเป็นสื่อทำให้จังหวัดที่ไม่ได้มีบรรยากาศชวนฝันหรือเป็นสถานที่เที่ยวโดดเด่นอยู่แล้วให้ฉายแววแห่งความเป็นเพชรน้ำงามในการท่องเที่ยวขึ้นมา แต่ในที่สุดเมื่อเขียนไปเขียนมา ปรากฏว่าคนเขียนเองกลับรู้สึกแจ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ ว่าสุพรรณนั้นน่าเที่ยว แถมยังแฝงความโรแมนติกอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะริมฝั่งลำน้ำท่าจีนอันเป็นฉากหลักในการดำเนินเรื่อง รวมทั้งอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวขานกันในวงกว้าง และอาจจะแปลกสักหน่อยที่ดาริยาคิดว่า...นาแห้ว...นั้นแสนจะโรแมนติกในความรู้สึก


    นั่นเป็นเหตุให้พระเอกของเราทำนาแห้วค่ะ ส่วนนางเอกก็มีความเกี่ยวพันกับความเป็นชาวจีนในเมืองไทย ซึ่งที่สุพรรณนั้นพูดได้ว่ามีความผูกพันแน่นแฟ้นระหว่างชาวไทย-จีนอย่างเห็นได้ชัด สถานที่เที่ยวโดดเด่นในจังหวัดหลายแห่งก็สอดแทรกวัฒนธรรมจีนไว้ จึงสามารถนำมาประกอบเรื่องได้


    ดาริยาหวังว่า รุ้งลายมังกร นี้จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ  เหมือนเราได้ไปเที่ยวสุพรรณด้วยกันโดยผ่านนิยาย มาดูกันว่าจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ แห่งนี้จะน่าเที่ยวและสุดแสนโรแมนติกได้ขนาดไหน



    ขอบพระคุณนักอ่านที่กรุณาติดตามผลงานของดาริยามานานรวมทั้งนักอ่านที่เพิ่งรู้จักกันเป็นเรื่องแรก หวังว่าทุกท่านจะได้รับความสุขผ่านตัวอักษรที่พยายามส่งผ่านมาให้นะคะ


    สำหรับการนำลงให้อ่านฟรีนี้ ดาริยาขอลงต่อเนื่องให้อ่านสักประมาณหนึ่ง เพื่อการตัดสินใจในการอุดหนุน ไม่ว่าจะแบบซื้อเป็นแพ็ค หรืออีบุ๊คนะคะ  ลิ้งก์อีบุ๊คค่ะ...http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiODgxMDE2IjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NToiODc2NDciO30 ) ขอบคุณมากๆ ค่ะ


    ด้วยรัก


    จาก ดาริยา





    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น