ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF' KSSM & THE STAR

    ลำดับตอนที่ #6 : ลูกโป่ง Kangsom-Smile feat.RitzGrand 1/2

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ค. 56




    "ยัยสมายเร็วๆสิ"
     
    "โอย! พี่แกรนด์สวนสนุกมันไม่หนีไปไหนหรอกน่า"
     
         ฉันพูดกับ 'พี่แกรนด์' พี่สาวของฉันอย่างเนือยๆ ที่ชอบทำตัวเป็นเด็กๆ และนี่ก็เป็นตัวอย่างเพราะฉันโดนพี่สาวปลุกตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพื่อเตรียมตัวโดนลากไปสวนสนุกตอน 10 โมง
     
         เป็นไง...พี่สาวฉัน =='
     
    "ดูดิสมาย นู่น! เฮอริเคน ไวกิ้ง บ้านผีสิง บ้านหิมะก็อยากเข้าอ่ะ อ๊ายย! ><"
     
    "ใจเย็นพี่แกรนด์ มายอายเขา"
     
    "อายทำไมเรายังเด็ก"
     
    "อย่าใช้คำว่าเราพี่แกรนด์ พี่แกรนด์อ่ะบรรลุนิติภาวะแล้ว"
     
    "แหม! ขอวันนึงน่า~ ไปเล่นกันๆ"
     
         และแล้วฉันก็โดนพี่แกรนด์ลากฉันไปยังเครื่องเล่นต่างๆ อยากจะบอกว่านับไม่ถ้วนและตอนนี้ฉันอยู่ในบ้านหิมะ มันก็โอเคขึ้นหน่อยเพราะมันเย็น
     
         ก็รู้ๆกันอยู่ว่าอากาศประเทศไทยเป็นยังไง
     
    "พี่แกรนด์หายไปไหนเนี่ย?"
     
         พอฉันหันไปก็เห็นพี่แกรนด์คุยกับพี่ผู้ชายอีกคนนึง อ๋อ! พี่ริทนี่เอง คงจะเป็นแฟนพี่แกรนด์ที่พูดถึงบ่อยๆแต่ยังไม่ได้แนะนำให้ฉันรู้อย่างเป็นทางการแต่ที่ฉันรู้เพราะฉันไปสืบมา

         ร้ายกาจมั้ยหล่ะ? ฮ่าๆๆ
     
    "สมายๆ นี่ริท เอ่อ...เป็น .///."
     
    "แฟนใช่ม้ะ?!"
     
    "ใช่ครับ! พี่เป็นแฟนของแกรนด์ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับน้องสมาย"
     
    "อ่า~ เช่นกันค่ะ พี่ริทนี่หน้าหวานกว่าพี่แกรนด์อีกนะเนี่ย"
     
    "บ้าหน่า! สมายรอพี่ไปก่อนนะ คือ...พี่จะเป็นเล่นหิมะกับริท เดี๋ยวมา!"
     
    "ฮะ...เฮ้ย! พี่แกรนด์ พี่แกร๊นนนนนนน"
     
         ฉันโดนทิ้งอ่ะทุกคน TT พี่แกรนด์เห็นแฟนดีกว่าน้อง จะให้ฉันยืนอยู่ในที่หนาวเหน็บอย่างบ้านหิมะและยืนคนเดียวเนี่ยนะ? ไม่หล่ะ...ขอบาย
     
    "ทำอะไรดี?"

         หลังจากที่เดินออกมาจากบ้านหิมะ ฉันก็ใช้สายตาสอดส่องหากิจกรรมทำแก้เบื่อ
     
    "อ๊ะ! กินป๊อปคอร์นดีกว่า"
     
         เมื่อคิดได้ดังนั้นฉันก็รีบวิ่งไปยังตู้ป๊อปคอร์นติดล้อ อ่า~รถเข็นอ่ะแหล่ะ ขอกินหน่อยแล้วกันเพราะตอนนี้หิวมากกกกก! 
     
    "พี่คะเอา..."
     
    "ผมขอป๊อปคอร์นที่สั่งไว้อ่ะครับ"
     
         เฮ้ย! นายนั่นมาเร็วเคลมเร็วอ่ะ อยู่ๆก็วิ่งมาแซงหน้าฉันแล้วก็เอาป๊อปคอร์นกลิ่นหอมฉุยวิ่งผ่านหน้าฉันไปเลย
     
    "อะ...อ้าว! นาย"
     
    "นี่จ้ะ! ของหนู 45 บาทจ้ะ"
     
    "ค่ะ...นี่ค่ะ"
     
         ฉันรับป๊อปคอร์นมาและสูดดมความหอมของมัน -..- อย่างน้อยสวนสนุกก็ยังมีสิ่งที่ฉันชอบบ้างแหล่ะนะ 
     
         ยกตัวอย่างเช่น ของกินทุกอย่าง เป็นต้น
     
    "หม่ามี้! หนูอยากได้ลูกโป่ง"
     
         ฉันหันไปตามเสียงของเด็กผู้หญิงคนนั้นก็เจอกับมาสค็อตหมีเดินอุ้ยอ้ายถือลูกโป่งเป็นกอบเป็นกำและที่สำคัญยังถือป๊อปคอร์นมาแจกเด็กๆด้วย 
     
    "ผมอยากได้ลูกโป่งสีเหลือง"
     
    "หนูเอาสีชมพู"
     
    "หนูเอาสีฟ้า สีชมพู สีม่วง สีเขียว"
     
         และอีกมากมายหลายคำขอ ฉันหันกลับมากินป๊อปคอร์นของตัวเองเรียกได้ว่าฉันหาที่นั่งกินอย่างเอาจริง เอาจังกันเลยทีเดียวแต่พอเงยหน้าขึ้นมาฉันก็เห็นลูกโป่งนับร้อยบินว่อนทั่วสวนสนุก 
     
         ไม่ว่ามันจะบินโดยอยู่ในมือแล้วโดนเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาในอากาศหรือแม้แต่มันบินอย่างอิสระโดยปราศจากคนควบคุมก็ตาม
     
    ตื้ด ตื้ด ตื้ด 
     
    "ฮัลโหลค่ะ"
     
    "ว่าไงนะ...พี่แกรนด์ไปกินข้าวกับพี่ริทก่อนเดี๋ยวจะกลับมารับหรอ?"
     
    "เฮ้อ~ ก็ได้ๆ ทานให้อร่อยนะคะ"
     
    "ค่ะ ค่ะ สวัสดีค่ะ"
     
         ฉันถูกทอดทิ้งหนักกว่าเดิมอีกทุกคน แถวนี้ก็ไม่มีรถด้วยสิจะกลับก็กลับไม่ได้ต้องรอพี่แกรนด์มารับ 
     
    "พี่สาวคะๆ"
     
         ฉันหันไปตามแรงสะกิดก็พบกับเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่กำลังทำหน้าเหมือนกำลังจะร้องไห้ ฉันเลยย่อตัวลงไปคุยกับน้องเขา
     
         ถึงฉันจะไม่ใช่นางสาวไทยแต่ฉันก็รักเด็กนะ ^[+++]^
     
    "มีอะไรเอ่ย?"
     
    "หนู อึก หนู ทำ ฮือ ลูกโป่งมันหายไป แง๊~"
     
    "ฮะ...เฮ้ย น้องคะน้อง เอ่อ...เอ่อ...เดี๋ยวพี่ไปเอาอันใหม่ให้ โอเคมั้ย?"
     
    "จริง ฮึก จริงหรอคะ?"
     
    "จริงสิ ป่ะ! ไปเอาลูกโป่งกัน"
     
         ฉันเดินตามหามาสค็อตหมีตัวนั้นแทบทั่วสวนสนุกแต่ก็ไม่เจอ บ้า! ตัวก็ไม่ใช่เล็กจะไปซ่อนอยู่ที่ไหนได้นะ
     
    "นั่นไงๆ หมีถือลูกโป่ง"
     
         แล้วชะตากรรมของฉันก็มาตกที่การถูกลากเหมือนเดิม 
     
    "พี่หมีคะเอาลูกโป่งสีชมพูค่ะ เย้ๆๆๆ"
     
         แล้วเด็กคนนั้นก็วิ่งด้วยความเร็วแสงและหายตัวไปในพริบตา น้องทิ้งพี่ไว้กับพี่หมีทำไม? พี่ไม่ได้อยากได้ลูกโป่งสักหน่อย
     
         แต่เหมือนหมีตัวนั้นจะรู้ดียื่นลูกโป่งสีเหลืองรูปยิ้มมาให้ฉัน 
     
    "ไม่เอาๆ"
     
         ฉันโบกมือไปมาสองสามทีประมาณว่า 'ฉันไม่เอาเก็บไว้ใหเด็กๆเถอะ' ก่อนจะเดินหนีไปหาที่นั่งและกินข้าวกลางวันอย่างเหงาๆคนเดียว
     
         พอกินข้าวเสร็จฉันก็ออกมาเดินเล่นตรงสวนหย่อม ตอนนี้อากาศโอเคกว่าเมื่อเช้ายังพอมีลมบ้างและที่สำคัญมันเป็นมุมสงบไว้ให้พักผ่อน ฉันเลยคิดว่าถ้าได้ฟังเพลงแล้วหลับสักงีบคงจะดี
     
         ฉันหยิบไอพอดออกมาจากกระเป๋าและกดเปิดเพลงฟังสบายๆและค่อยๆหลับตาลงจนหลับไปในที่สุด...
    ____________________

    Talk with writer : สวัสดีรีดเดอร์ทุกคน มาอัพพาร์ท 1/2 ให้แล้ว เรื่องนี้พี่แกรนด์ดูงุงิมากเลย -.- วันนี้ไรท์ไปดูคู่กรรมมาด้วย พรากน้ำตาไรท์กับเพื่อนได้เป็นกะละมัง(?) พอดีเป็นคนต่อมน้ำตาตื้นประจวบเหมาะกับหนังซึ้งแต่ก่อนหน้านี้ไปดูพี่มากมา 2 รอบ -..- จนพี่ที่ขายบัตรจะจำหน้าได้อยู่แล้ว 555 อ่านแล้วอย่าลืมเม้นท์ด้วยนะเป็นกำลังใจเล็กๆน้อยๆ ติดตามตอนต่อไป^^
     
    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×