ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ขนมหวาน Kangsom-Smile feat.NoteAppCan 1/2
SF' ขนมหวาน
"พี่แกง! มายเอา..."
"โกโก้เย็นกับขนมปังใช่มั้ย?"
ยังไม่ทันที่สมายจะได้พูดอะไรผมก็พูดตัดเธอออกไปอย่างรู้คำตอบ แน่นอนเพราะเธอเป็นลูกค้าประจำของร้านผม
"อ่า...ใช่ค่ะ จำได้ด้วยหรอ?"
"แน่นอน! ก็เราเล่นมากินร้านพี่ประจำถ้าพี่จำไม่ได้ว่าเราชอบสั่งอะไรก็ให้มันรู้ไปสิ"
ผมเดินเข้าไปหลังร้านเพื่อทำโกโก้เย็นและขนมปังให้น้อง ทั้งๆที่หลังร้านของผมมีพนักงานที่ไม่ได้ทำอะไรได้แต่มองผมที่ทำอย่างตาแป๋วเต็มไปหมด
ไม่รู้สิ...ผมอยากทำให้เธอด้วยตัวผมเอง :)
"อ่ะ! โกโก้เย็นกับขนมปัง"
"ขอบคุณค่ะ เฮ้อ!"
"เป็นอะไรไปหล่ะเรา?"
"ก็...เปล่าหรอกค่ะ มายแค่ทำการบ้านไม่ได้"
พอสมายตอบคำถามของผมเสร็จคิ้วทั้งสองของเธอก็เริ่มขมวดเข้าหากันอีกรอบ
"วิชา?"
"ศิลปะค่ะ แบบว่า...อาจารย์ให้วาดตึกตามแบบที่เขาให้มาแต่มายวาดไม่เป็นแค่ตีเส้นมายยังตีเบี้ยวเลยอ่ะ :("
"พี่ช่วยวาดให้มั้ย?"
"อย่ามาโม้หน่าพี่แกง รบกวนพี่เปล่าๆ"
"ไม่เป็นไร! พี่วาดให้แล้วเราค่อยลงสีโอเคมั้ย?"
"แต่..."
ผมรีบดึงสมุดวาดรูปขนาดมหึมาจากมือของสมายทันทีก่อนที่เธอจะห้ามผมประมาณว่า 'รบกวนเวลาพี่แกงเปล่าๆ' แล้วก็ตีหน้าสงสารใส่ผมต่อเพราะฉะนั้นผมจึงตัดปัญหาไง
ไม่กี่นาทีต่อมาตึกที่ถูกร่างด้วยดินสอก็ถูกปากกาตัดเส้นขีดทับเพื่อให้เป็นรูปร่างมากขึ้นท่ามกลางสายตาเป็นประกายของสมาย
"อ่ะ! เสร็จและ เป็นไงๆ"
"สวยม๊ากกกกกกกกกกกกก"
"พี่บอกแล้วว่าพี่เก่ง พี่ไปทำงานก่อนนะ"
"ค่ะๆ ขอบคุณนะคะ สวยจัง*0*"
แล้วผมก็เดินออกมาพร้อมกับเสียงของเด็กผู้หญิงอีก 2 คนที่นั่งอยู่กับสมายตั้งนานแล้ว คงจะเป็นเพื่อนสมายสินะ
"ยัยสมาย! แกไปรู้จักกับพี่หน้าหล่อเจ้าของร้านได้ไงอ่ะ? เล่ามาเลยเล่ามา"
"ก็...ฉันมากินขนมร้านพี่เขาประจำ เวลาติวสอบพี่เขาก็ช่วยติวให้เพราะพี่เขาเป็นรุ่นพี่ในคณะก็แค่นั้น"
"โธ่เอ๊ย! ฉันก็นึกว่าแกจะมีซัมติงกุ๊งกิ๊งกับพี่เขาซะอีก ฮ่าๆๆๆ"
"ไปกันใหญ่แล้วยัยนท ยัยแอป"
เวลาผ่านไปกว่า 45 นาทีโกโก้ที่เคยมีอยู่เต็มแก้วและขนมปังที่ยังเป็นแผ่นวางอยู่ในจานก็หมดลงเหลือไว้แต่แก้วกับจานเปล่าพร้อมกระดาษที่ถูกระบายสีอย่างสวยวางอยู่บนโต๊ะ
"พี่แกง เท่าไหร่อ่ะคะ?"
"พี่ไม่คิดเงินไง เรานี่ไม่เคยจำได้เลยนะ"
"ไม่ได้นะพี่ ของซื้อของขายให้กันฟรีๆได้ไง"
"เอาหน่า! ไม่คิดก็คือไม่คิด โอเคนะ กลับบ้านได้แล้ว เย็นแล้วเนี่ย กลับบ้านๆ"
"แต่..."
"แกไปเถอะ พี่เขาอุตส่าห์ใจดีจะไปปฏิเสธน้ำใจเขาได้ไง ขอบคุณนะคะพี่ หนูชื่อนทค่ะ ถ้าอยากรู้จักหนูขอเบอร์จากยัยสมายได้นะคะ ฮี่ๆ"
"ส่วนหนูชื่อแอปเปิ้ลนะคะ พี่นี่หล่อแล้วยังใจดีอีกนะคะ ฮ่าๆๆๆ"
"ไปได้แล้วยัยแอป!"
"อย่าเร่งดิ! บ๊ายบายนะคะพี่เดี๋ยวจะฝากความคิดถึงมากับสมายนะคะ"
"ไปได้แล้ว!!"
"รู้แล้วหน่า เร่งจริงๆเลยยัยนท"
นทกับแอปเปิ้ลเพื่อนของสมายที่ผมพึ่งรู้จักเมื่อกี้ก็ฉุด กระชาก ลาก ถู (?) สมายออกไปจากร้านของผม จะว่าไปเพื่อนของสมายก็น่ารักดีนะ
แต่...สมายน่ารักกว่า :P
ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด
เสียงแจ้งเตือนจากโทรศัพท์ของผมดังขึ้น พอผมหยิบขึ้นมาดูก็พบว่าอีก 2 วันจะเป็นวันเกิดของสมายแล้ว
"ทำอะไรให้น้องดีว๊ะ?!"
ผมทั้งนั่งคิด นอนคิด ยืนคิดก็คิดไม่ออก นี่มันปัญหาระดับประเทศเลยนะเนี่ย ทำอะไรดีๆๆ
"คิดไม่ออกโว่ยยยยยย!"
พนักงานหลายคนถึงลูกค้าที่นั่งอยู่ในร้านก็หันมามองผมโดยมิได้นัดหมาย ผมเปล่าทำอะไรเลยนะแค่ตะโกนพร้อมกับมีเสียงแอคโค่ 10 ชั้น -..-
"เป็นอะไรไปครับคุณเพื่อน?"
ผมหันไปยังต้นเสียงก็เห็นเพื่อนตัวแสบอย่างไอ้แคนที่ยืนเก๊กหล่ออยู่ตรงประตูเข้า-ออกของร้าน ไปยืนทำอะไรตรงนั้นบังลูกค้าผมหมด -.-
"ก็เปล่า! ไม่มีอะไรหรอก ว่าแต่แกเหอะลมอะไรหอบแกมาหาฉัน อย่าบอกนะหนีสาวมาอ่ะ!"
"เปล่าโว่ยยย! คิดถึงเพื่อนเลยมาหาไม่ได้รึไง?"
"ก็ได้! เอ่อ...ฉันมีเรื่องจะถามแกหว่ะ?"
"ไหนเมื่อกี้บอกไม่มีไง -..-"
"ก็ตอนนี้จะมีไม่ได้หรอว๊ะ?!"
"เออ ได้ๆ ว่ามา..."
"คือว่า..."
____________________
Talk with writer : มาแล้วๆพาร์ทที่ 1/2 มีรูปด้วย เย้วว! ขอโทษนะคะที่มาช้า พอดีไรท์ออกจากบ้านตั้งแต่เช้ากลับมาก็เย็นเลย ถ้าพิมพ์ผิดตรงไหนต้องขอโทษด้วย ก่อนจะอัพให้ไปนั่งอ่านนิยายคนอื่นด้วย -..- อย่าลืมเม้นท์ด้วยน้า ไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้จะมาอัพให้ได้รึเปล่านะ แต่ถ้าไม่ได้ต้องขอโทษด้วยนะคะต้องเป็นวันศุกร์เลยนะ ติดตามด้วยนะ ^^
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น