ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF' KSSM & THE STAR

    ลำดับตอนที่ #1 : เจ้าชายนิทรา Kangsom-Smile feat.Ritz

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ค. 56


    SF' เจ้าชายนิทรา
     
    หน้าต่อไปคงต้องเป็นตอนที่เจ้าชายจุมพิตเจ้าหญิงสินะ
     
    ใช่! เท่าที่ฟังมามันก็เป็นแบบนี้
     
    เอ๋...แล้วหน้าสุดท้ายมันหายไปไหนหล่ะ
     
         โอเคๆ ฉันรู้ว่ามันกิ๊กก๊อกมากที่เด็กสาวอายุ 19 อย่างฉันจะมานั่งอ่านหนังสือนิทานในตำนานอย่าง 'เจ้าหญิงนิทรา' ก่อนนอนแต่ก็นะ...มันเป็นความฝันระดับท๊อปเท็นของเด็กสาวตัวน้อยๆเลยหล่ะที่ จะมีเจ้าชายมาจุมพิตเหมือนในนิทราและครองคู่กันตลอดไป
     
    "ฮ้าว~ อีกหน้าเดียวก็จบแล้ว"
     
    "อะ...อ้าว หน้าสุดท้ายหายไปไหนหล่ะ?"
     
         และนั่นก็ทำให้ฉันงงเป็นไก่ตาแตกเพราะพอเปิดไปหน้าสุดท้ายก็พบกับความว่างเปล่า มีแต่กระดาษสีขาวใบหนึ่งแปะอยู่เท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นแต่เพราะตอนนี้ฉันง่วงเข้าขั้นโคม่าแล้วเลยไม่ได้ สนใจอะไรมาก
     
    ....................
     
    กริ๊ง กริ๊ง กริ๊ง
     
         นาฬิกาสีหวานบนหัวเตียงดังขึ้นปลุกให้ฉันต้องตื่นจากนิทรามาพบกับโลกแห่งความเป็นจริง แต่ก็ยังสงสัยไม่หายว่าทำไมนิทานหน้าสุดท้ายถึงหายไป
     
    ตื้ด ตื้ด ตื้ด
                                                           
    "ฮัลโหลค่ะ"
     
    "ไปมหาลัยเดี๋ยวนี้เลยหรอคะ?"
     
    "โอเคค่ะ..."
     
         ฉันก็ไม่เข้าใจนะว่าทำๆไมอาจารย์ท่านถึงโทร.มาเรียกฉันไปมหาลัยแต่เช้าขนาด นี้ สงสัยว่าจะมีเรื่องด่วนจริงๆ อ้อ! อีกอย่างฉันหน่ะว่าที่คุณหมอสุดสวยนะ
    .
     
    .
     
    .
     
    "สวัสดีค่ะอาจารย์พิมล เรียกหนูมามีอะไรรึเปล่าคะ?"
     
    "ทาง คณะมีโครงการพิเศษสำหรับนักศึกษาที่มีระดับผลการเรียนดีหน่ะจ้ะ เราก็เลยอยากจะให้หนูได้รับโอกาสนี้ที่จะได้ไปฝึกงานกับคณะแพทย์จ้ะ"
     
    "ฝึกงาน?! ตะ...แต่หนูพึ่งเรียนปี 1 เองนะคะ"
     
    "อาจารย์เชื่อว่าหนูทำได้นะจ๊ะโสรญา และนี่รุ่นพี่ที่จะไปกับหนู"
     
         หลังจากที่อาจารย์พิมลพูดจบก็มีรุ่นพี่ตัวเล็กแต่หน้าหล่อใสกิ๊งเดินออกมา ฉันนึกว่าโลกใบนี้จะพรากผู้ชายตัวเล็กไปแล้วซะอีก
     
    "นี่จ้ะ! พี่หมอเรืองฤทธิ์เรียกเขาว่าพี่หมอริทก็ได้"
     
    "สวัสดีครับน้องสมาย :)"
     
         พอพี่หมอริทพูดจบเขาก็ส่งยิ้มละลายใจมาให้ฉันหนึ่งที โอ้พระเจ้า...เขาเป็นผู้ชายที่หน้าหวานแถมยังยิ้มละลายใจมากเลย อ่า...แอบเขินเบาๆ =////=
     
    "สะ...สวัสดีค่ะพี่หมอ เอ่อ...ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ .///."
     
         ฉันหลุบตาต่ำลงทันทีหลังจากที่พูดทักทายแบบตะกุกตะกักเมื่อกี้ ก็เพราะพี่หมอริทจ้องฉันด้วยสายตาหวานฉ่ำอย่างไม่ยอมลดละ
     
    "เอ้าๆ มัวแต่เขินกันอยู่ได้ รีบทำความรู้จักกันซะนะเพราะพวกเธอต้องทำง่นด้วยกันอีกนาน"
     
    "..............."
     
    "เอาหล่ะๆ เดี๋ยวอาจารย์ไปก่อนนะต้องไปประชุมต่อ"
     
    "สวัสดีครับ/ค่ะอาจารย์พิมล"
     
         และแล้วอาจารย์พิมลก็ทิ้งฉันไว้กับเจ้าชายรูปงาม แล้วฉันจะเริ่มคุยกับพี่หมอเขายังไงเนี่ย? หน้ายังไม่กลัาจะมองเลย
     
    "สมายหนูเป็นอะไรรึเปล่า?"
     
    "อะ...เอ่อ ไม่ค่ะไม่"
     
    "งั้นพี่จะพาไปดูเคสตัวอย่างที่พี่ศึกษาไว้ก่อนแล้วกันนะ"
     
    "ค่ะ!"
     
         ฉันเงยหน้าขึ้นตอบรับอย่างมั่นอกมั่นใจแต่ฉันก็คิดผิดที่เงยหน้าขึ้นไปมอง หน้าพี่หมอ นี่เขามองหน้าฉันตลอดเลยรึไงนะ นี่ฉันไม่ได้เข้าข้างตัวเองเลยนะ :P 
     
         หลังจากที่ได้พูดคุยกับพี่หมอพอเป็นพิธีแล้วก็พบว่าพี่เขาเฟรนลี่มากและที่ สำคัญเขาน่ารักมากด้วย เป็นกันเองแบบสุดๆ ทำให้ฉันกับพี่หมอสนิทกันมากขึ้น
     
    "อ่ะนี่! แฟ้มประวัติคนไข้ที่พี่ได้ศึกษาไว้หนูก็เอาไปอ่านดูแล้วกันนะ"
     
    "ลายมือพี่หมอน่ารักดีนะคะ น่ารักกว่าสมายอีก"
     
    "ล้อพี่หรอสมาย?"
     
    "เปล่านะคะ! ใครเขาจะเอาเรื่องจริงมาล้อเล่นกัน ฮ่าๆ"
     
    "แหม! ได้ทีเอาใหญ่เลยนะครับน้องสมาย"
     
    "ก็ลายมือพี่หมอมันน่ารักนี่คะ ขอบคุณสำหรับแฟ้มประวัติคนไข้นะคะ เจอกันพรุ่งนี้"
     
    "จ้ะๆ เจอกันพรุ่งนี้"
    .
     
    .
     
    .
     
         ฉันกลับมาถึงบ้านก็อาบน้ำ ทานข้าวเย็นแล้วก็เข้าห้องนอนทันที ฉันกระโดดขึ้นเตียงแล้วกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างสนุกสนานและตาของฉันก็เหลือบไปเห็นแฟ้มประวัติคนไข้ว่าแล้วก็หยิบมันมาอ่านซะหน่อย
     
         ฉันเปิดอ่านไปเรื่อยๆ เปิดอ่านอย่างผ่านๆ แต่แล้วก็ต้องพลิกกลับมาเพราะสะดุดกับคนไข้คนหนึ่ง 
     
    "ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักทำให้กลายเป็นเจ้าชายนิทรา"
     
    "นายธนทัต ชัยอรรถ ชื่อเล่นชื่อ แกงส้ม อายุ 22 ปี"
     
         แล้วฉันก็เริ่มรายละเอียดของผู้ป่วยคนนี้อย่างจริงจัง แต่ก็ไม่เคยได้ยินนะเจ้าชายนิทราเคยได้ยินแต่เจ้าหญิงนิทรา งั้นคืนนี้เอาไว้แค่นี้แล้วกันเนอะ ง่วงแล้ว~
     
    ....................
                                                           
    "พี่หมอคะ! สมายมาแล้ว"
     
    "เป็นไงบ้างหล่ะ...อ่านถึงไหนแล้ว?"
     
    "ก็ได้นิดหน่อยหน่ะค่ะ เอ่อ...จะว่ามั้ยคะถ้าสมายจะถามเกี่ยวกับคนไข้"
     
    "หือ?...คนไหนหล่ะถามมาได้เลย"
     
    "เอ่อ...คนที่ชื่อ ธนทัต ชัยอรรถ"
     
    "ไอ้แกงหน่ะหรอ? ถ้าพี่จำไม่ผิดประวัติของมันอยู่หน้าท้ายๆเลยนะ"
     
    "ก็...ค่ะ"
     
    "หนูอ่านเร็วขนาดนั้นเลยหรอ?"
     
    "ก็...ไม่หรอกค่ะแค่เปิดผ่านๆไปแล้วเห็นเลยอ่านหน่ะค่ะ"
     
    "หรอ? ทั้งที่มีคนอื่นให้อ่านแต่กลับสะดุดกับไอ้แกงแปลกจริง"
     
    "ไอ้แกง?"
     
    "อื้ม! พี่กับไอ้แกงเป็นเพื่อนกันวันนั้นเราจะไปฉลองจบกันแต่ไอ้แกงก็ดันประสบอุบัติเหตุซะก่อน"
     
    "..............."
     
    "มันก็เลยนอนเป็นเจ้าชายนิทรา..."
     
    "เจ้าชายนิทรา?"
     
    "หนูคงเคยได้ยินเรื่องเจ้าหญิงนิทราที่นอนหลับไม่ยอมตื่น เจ้าชายนิทราก็เป็นแบบนั้นแหล่ะ"
     
    "พี่หมอสะดวกที่จะพาสมายไป เอ่อ...หาเขามั้ยคะ?"
     
    "อยากไปหรอ?"
     
         พี่หมอเงยหน้าจากเอกสารมองหน้าฉันที่อ้อนเขาเต็มที่ พี่หมอยื่นมือมาโยกหัวฉันไปมาพร้อมกับอมยิ้มกับท่าทางของฉันอีกด้วย
     
    "ได้สิ! ถือเป็นการศึกษางานไปในตัว"
     
    "^__^"
     
         ฉันได้แต่ยิ้มรับให้พี่หมอริทไป ในที่สุดฉันก็ได้ศึกษาคนไข้แบบจริงจังซักที รอโอกาสแบบนี้มานานแล้ว
    .
     
    .
     
    .
     
    "พี่หมอที่นี่?"
     
    "บ้านไอ้แกงมันหน่ะ เข้ามาสิ"
     
    "อ้าว! หมอริทมีอะไรหรอลูก แล้วนี่..."
     
    "สวัสดีครับคุณน้า เอ่อ...นี่น้องสมายครับเป็นรุ่นน้องผมหน่ะครับ เลยอยากพามาดูเคสจริง"
     
    "สวัสดีค่ะคุณน้า หนูชื่อสมายค่ะ"
     
    "จ้ะ หนูนี่น่ารักดีนะ"
     
    "ขอบคุณค่ะ .///."
     
    "ฮะๆ งั้นแม่ไม่รบกวนดีกว่าจะได้ไปดูเจ้าแกงมัน"
     
    "สมายตามพี่มาสิ"
     
         พี่หมอเดินนำพาฉันไปยังห้องใต้ดิน บ้านหลังนี้ใหญ่มาก ส่วนคุณน้าคนเมื่อกี้เป็นแม่ของ เอ่อ...พี่แกงส้มหน่ะ พอฉันเข้ามาในห้องก็พบกับเตียงคนไข้ อุปกรณ์ทางการแพทย์และของใช้ส่วนตัวของเขา เช่น มือถือ กรอบรูป ภาพวาด กีต้าร์แล้วก็เปียโน
     
    "มานี่สิสมาย"
     
    "ค่ะ!"
     
    "ไอ้แกงมีคนมาหาแกหว่ะ น่าอิจฉาจังขนาดแกนอนหลับอยู่ยังมีคนอุตส่าห์ค้นประวัติแกเจอเลยนะ"
     
    "..............."
     
    "สวัสดีค่ะพี่แกงส้ม หนูชื่อสมายนะคะ"
     
         ฉันยื่นมือไปลูบหน้าเขายังนุ่มนวลพร้อมกับจับมือเขาไว้แล้วบีบเบาๆ ผู้ชายคนนี้เป็นใครกันนะ นั่นสิ ฉันยังไม่รู้เลยแต่ฉันอยากรู้จักเขามากถึงมากที่สุด ทำไมกันนะทั้งที่พบกันครั้งแรก
     
    "พี่หมอจะว่ามั้ยคะถ้า...สมายจะมาช่วยพี่หมอดูแล เอ่อ...คนไข้คนนี้"
     
    "ได้สิ! พี่ไม่ว่าหรอกแต่พี่กลัวเราจะเบื่อ..."
     
    "เบื่อ?"
     
    "อื้ม! ไอ้แกงมันนอนเป็นเจ้าชายนิทราพูดไม่ได้ ตอบโต้อะไรไม่ได้เลย พี่ก็กลัวว่าเด็กชั่งสงสัยและจอมเม้าท์อย่างเราจะเบื่อหน่ะ"
     
    "พี่หมอ นี่มันหลอกด่าทางอ้อมนี่"
     
    "เปล๊า! งั้นเดี๋ยวพี่มานะขอไปหาคุณน้าก่อน"
     
         หลังจากพี่หมอเดินออกไปก็มีแต่ความเงียบและเสียงลมหายใจของฉันกับพี่แกง ส้ม ทำไม...ฉันถึงอยากรู้จักเขานะ นั่นสิ ฉันเองก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน ถูกชะตาหรอ? ก็คงงั้น
     
    "พี่แกงจะว่ามั้ยถ้าสมายจะเล่นเปียโนให้ฟัง"
     
    "..............."
     
    "เงียบแสดงว่าโอเคนะคะ"
     
    "..............."
     
         ฉันเริ่มบรรจงกดนิ้วสวยๆของตัวเองลงบนแป้นสีขาวดำของเปียโนและเล่นมันออกมาอย่างไพเราะ นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันนั่งเล่นเปียโนให้คนที่หลับฟังนะ
     
    "เป็นไง...เพราะมั้ย?"
     
    "..............."
     
    "พี่ควรจะตื่นขึ้นมาฟัง ไม่ใช่นอนฟังแบบนี้"
     
    "สมายกลับกันเถอะเย็นมากแล้ว"
     
    "ค่ะ บ๊ายบายนะพี่แกงส้ม"
     
         หลังจากวันนั้นฉันก็มาเยี่ยมและมาดูแลพี่เขาตลอดเลย จนคุณน้าบอดว่าจะจ้างเป็นพยาบาลพิเศษให้พี่แกงส้มแต่วันนี้ฉันติดงานเลยไปดูแลพี่เขาไม่ได้
     
         โอเค ฉันอาจจะผิดหน้าที่แต่งานนี้จำเป็นต้องมาจริงๆ
     
    ตื้ด ตื้ด ตื้ด

    "ฮัลโหลค่ะพี่หมอ"
     
    "เปล่าค่ะ วันนี้สมายไม่ได้ไปเยี่ยม"
     
    "ว่าอะไรคะ?"
     
    "พี่แกงฟื้นแล้วหรอคะ?"
     
    "จะ...จำอะไรไม่ได้เลยงั้นหรอ?"
     
    "ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ค่ะ สวัสดีค่ะ"
     
         เมื่อกี้พี่หมอริทโทร.มาบอกว่า 'ไอ้แกงมันฟื้นแล้วนะ' นั่นก็คงเป็นเรื่องน่ายินดีที่พี่เขาฟื้นขึ้นมาแต่กลับ...จำอะไรไม่ได้เลย แล้วเขาจะจำฉันได้มั้ยนะ?
     
         อันที่จริงมันไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยที่เขาจะต้องจำฉันได้เพราะฉันกับเขา...เราไม่รู้จักกัน
     
    "คุณน้า สวัสดีค่ะ"
     
    "อ้าว! หนูสมายตาแกงฟื้นแล้วนะจ๊ะ"
     
    "ค่ะ พี่หมอริทโทร.ไปบอกแล้ว ยินดีด้วยนะคะ"
     
    "จ้ะๆ ไปเยี่ยมตาแกงสิจ๊ะ น้าขอตัวไปทำธุระก่อน"
     
    "ค่ะ"
     
         ฉันเดินลงมายังห้องใต้ดินที่เรียกว่าฉันคุ้นเคยมากกับพักหลังๆที่ผ่านมาแทบจะหลับตาเดินได้เลยหล่ะ
     
    ก๊อก ก๊อก ก๊อก
                                                 
    "เธอเป็นใคร?"
     
    "ฉันชื่อสมายค่ะเป็น..."
     
    "ทำไมเธอถึง..."
     
    "ถึงอะไรหรอคะ?"
     
    "ถึงหน้าคุ้นๆ"
     
    "คุ้นๆ จะบ้าหรอคะเรายังไม่เคยเจอกันเลยนะ"
     
    "..............."
     
    "..............."
     
    "แล้วฉันเป็นอะไรไป?"
     
    "คุณ เอ่อ...ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนักแล้วก็ เอ่อ นอนเป็นเจ้าชายนิทราค่ะ"
     
    "นานแค่ไหน?"
     
    "พี่หมอบอกว่าเกือบๆ 2 เดือนค่ะ"
     
    "เจ้าชายนิทรา?"
     
    "ก็ประมาณว่าคุณนอนหลับไปนานไงแล้วก็ไม่ยอมตื่นเหมือนเจ้าหญิงนิทราอ่ะแหล่ะ...แต่แค่ไม่ต้องจุมพิตถึงจะฟื้น"
     
         ประโยคแรกฉันก็อธิบายแบบคร่าวๆตามที่พี่หมอริทอธิบายแต่ประโยคหลังฉันพูด เบาๆกับตัวเองและดูเหมือนว่าคนไข้อย่างพี่แกงส้มจะหูดีไปหน่อย
     
    "แล้วเธออยากเป็นเจ้าหญิงมั้ยหล่ะ?"
     
         อยู่ดีๆพี่เขาก็พูดขึ้นแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเล่นเอาฉันงงไปเหมือนกัน
     
    "บ้า! จะมาเป็นเจ้ายงเจ้าหญิง..."
     
         เสียงของฉันถูกกลืนหายไปพร้อมกับริมฝีปากของเขาที่ประกบลงมายังริมฝีปากของฉัน
     
         เหมือนล่องลอยอยู่บนปุยเมฆสีขาว...
     
         รสชาติหวานหอมเหมือนน้ำผึ้ง...
     
         นุ่มนวลเหมือนมาชเมลโล่...
    .
     
    .
     
    .
     
    "สมาย สมาย ตื่นได้แล้วลูก สมายอาจารย์พิมลโทร.มา"
     
    "หืม? ฮ้าวววว~"
     
         เช้าแล้วหรอเนี่ย ฮะ...เฮ้ย เดี๋ยวๆเมื่อกี้ฉันฝันหรอกหรอ เหมือนจริงมาก เหมือนจริงมากจริงๆ อะไรกัน?
     
    "สมายลูก อาจารย์พิมลโทร.มา เดี๋ยวแม่ไปทำงานก่อนนะ"
     
    "ค่ะ"
     
         ฉันเดินเข้าห้องน้ำด้วยความงงสุดขีด บ้าหน่า! ฝันอะไรจะเป็นตุเป็นตะขนาดนี้แถมยังเจอคนหล่อตั้ง2คน -,.- ฉันยังคงคิดเรื่องจนถึงฉันแต่งตัวเสร็จ เอ๊ะ! เดี๋ยวนะเมื่อคืนอ่านเจ้าหญิงนิทราค้างไว้นี่ ฉันรีบวิ่งไปยังโต๊ะหนังสือและเปิดหนังสือนิทานอย่างรวดเร็ว
     
    "เฮ่ย!!!!!"
     
         เมื่อวานมันยังไม่มีหน้าสุดท้ายแล้วทำไมตอนนี้มันมีแล้วอ่ะ อย่าบอกนะว่า 
     
    'แล้วเธออยากเป็นเจ้าหญิงมั้ยหล่ะ?'
     
    'บ้า! จะมาเป็นเจ้ายงเจ้าหญิง...'
     
         พอนึกถึงฝันเมื่อคืนฉันก็ตกตะลึงตาโตเท่าไข่เป็ด(?)พร้อมคว้าหมับเข้ากับปากตัวเองที่มันดูจะบวมขึ้นเล็กน้อย

    เข้าใจแล้ว...ฉันเจอเจ้าชายที่มาปลุกฉันให้ตื่นจากฝันแล้วนะคะทุกคน :)
    ____________________

    Talk with writer : สวัสดีค่ะ เป็นไงบ้างสำหรับฟิคเรื่องนี้ เป็นเรื่องแรกเลยที่เขียน ติชมได้นะยังต้องการคำแนะนำอีกเยอะเลย แล้วถ้าค่ะ คะ นะ หน่ะ อะไรเครือๆนี้เขียนผิดต้องขอโทษด้วยนะคะ ฝากฟิคน้องใหม่ของไรท์ด้วยนะ ^^

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×