ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : ลูกโป่ง Kangsom-Smile feat.RitzGrand 2/2
"ฮ้าว~ กี่โมงแล้วเนี่ย?"
ฉันตื่นมาก็พบว่ามันเกือบจะเย็นแล้วพอยกนาฬิกาขึ้นมาดูก็พบว่ามันบ่ายสองแล้ว ฉันเลยรีบโทรหาพี่แกรนด์ทันที
"พี่แกรนด์อยู่ไหน?"
"จะถึงแล้ว? โอเคๆ รีบมานะ"
อยู่ดีๆพี่หมี อ่อ! มาสค็อตตัวเดิมก็มาเต้นระบำชาวเกาะ(?)อยู่ข้างหน้าฉันพร้อมกับลูกโป่งนับสิบที่อยู่ในมือ บ้าหน่า! ฉันไม่ใช่เด็กๆแล้วนะที่ร้องจะเอาลูกโป่ง
แต่...อีกใจนึงลูกโป่งสีเหลืองลายยิ้มนั่นก็สวยดีนะ-.-
"เอ่อ..."
พี่หมีแกก็ดันรู้ดียื่นลูกโป่งใบนั้นมาให้ฉันพร้อมกับบิดตัวไปมาเป็นเกลียวเหมือนขวดน้ำทิพย์
"ให้ฉัน?"
พี่หมีก็ผงกหัวหงึกๆ ก่อนที่ฉันจะยื่นมือไปรับลูกโป่งใบนั้นมาครอบครอง
"ขอบใจนะ...สำหรับลูกโป่ง :)"
ฉันส่งยิ้มให้บางๆก่อนที่พี่หมีแกจะกระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนานต่อหน้าฉัน
"สมาย! พี่มาแล้ว"
"มาสักทีนะ มายหลับไปได้หลายงีบเลย"
"อย่าแซวซี้ อ้าว! ลูกโป่งนี่?"
"เอ่่อ...พี่หมีเขา อ้าว!"
พอฉันหันไปอีกทีพี่หมีก็หายแล้ว มาไวไปไวเหมือนกันนะเนี่ย ตัวก็ใหญ่ทำไมวิ่งเร็วจัง?
"วันหลังอยากได้ลูกโป่งอ่ะเดี๋ยวพี่เอามาให้ก็ได้ บ้านพี่เต็มเลย"
"ไม่เป็นไรดีกว่าค่ะพี่ริท เกรงใจ-.-"
"พี่ล้อเล่น! แล้วนี่จะกลับกันรึยังเนี่ย?"
"กลับเลยค่ะพี่ริท กลับแบบด่วนๆ มายง่วงนอน ฮ้าว~"
พอฉันพูดจบฉันก็หาวใส่พี่แกรนด์กับพี่ริทเป็นการการันตีความง่วงของฉันว่ามันมาถึงขีดสุดเรียบร้อยแล้ว
"งั้นพี่ว่ากลับกันเถอะ"
"เดี๋ยวริทไปส่งพอดีว่าไม่ได้เอารถมาหน่ะ"
"อ๋อ! ค่ะ งั้นไปกันเลยดีกว่า ฮ้าว~"
.
.
.
"โอ๊ะ!"
"พี่แกรนด์เป็นอะไร?!"
ฉันถามอาการพี่แกรนด์ทันทีที่มาถึงรถเพราะเห็นพี่แกรนด์บ่นว่าปวดท้องตั้งแต่เดินออกมา
"คือ...พี่ปวดท้องอ่ะ สงสัยท้องเสียเดี๋ยวพี่ไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ"
"ค่ะๆ เอาให้สบายเลยพี่"
"สมาย! พี่ไปคุยโทรศัพท์ก่อนนะเดี๋ยวพี่มา"
แล้วพี่ริทก็เดินออกไปอีกคนโดยทิ้งฉันให้ต้องโดดเดี่ยวเดียวดายอยู่คนเดียว
ผ่านไปแล้ว 10 นาที...ก็ยังไม่มา
ผ่านไปแล้วอีก 15 นาที...ก็ยังไม่มากัน
และก็ผ่านไปครึ่งชั่วโมง...ก็ยังไม่มา หายไปไหนเนี่ย? ทั้ง 2 คนเลย ฉันยืนจนเป็นตะคริวแล้วเนี่ย พี่แกรนด์ไปหลับในห้องน้ำรึเปล่า? พี่ริทคุยจนเครื่องร้อนแล้วก็ระเบิดงี้หรอ? บ้าหน่า! ไป ไหนกันเนี่ย?
ฉันเดินออกไปหาพี่แกรนด์ที่ห้องน้ำแต่ก็ไม่เจอเลยเดินออกมาดูข้างนอกก็พบกับพี่หมีตัวเดิมกำลังหันซ้าย หันขวาจนมีผู้หญิงคนนึงมา...พี่แกรนด์ o_o เดินมาสะกิด พี่หมีแกเลยถอดหัวหมีออก
เป็นมาสค็อตหมีที่หล่อที่สุดที่ฉันเคยเจอมานะ -.,-
ไม่ได้ละๆ ต้องแอบฟังซะหน่อย อีพี่หมีนี่มันจะมาจีบพี่แกรนด์รึเปล่า?
"โห! แกรนด์ไม่เจอตั้งนานสวยขึ้นนะเนี่ย"
"อย่ามาเนียนนะแก! พึ่งเจอกันเมื่อวันก่อน"
"ล้อเล่นหน่า เออ! ว่าแต่ไหนริทอ่ะเรายังไม่เห็นเลย"
"เดี๋ยวคงมามั้ง นั่นไง! ริทๆ ทางนี้"
นั่นไงๆ พี่ริทวิ่งเข้าไปแล้ว โดนแน่ไอ้พี่หมี บังอาจจะมากิ๊กกับพี่ฉันหรอ? ฝันไปเถอะ ฮ่าๆๆๆๆ
"อ้าว! ว่าไงไอ้แกง"
"ก็สบายดีแกก็ยังตัวเล็กเหมือนเดิมนะไอ้ริท ฮ่าๆๆ"
"แหม! ไม่พูดก็ไม่มีใครว่านะครับ ชุดน่ารักดีนะเว่ย"
"ฮะๆ ว่าแต่สมายน้องแกรนด์อ่ะเป็นไงบ้าง?"
ฉันตาโตทันทีที่ถูกลากไปอยู่ในบทสนทนา ฉันไม่รู้จักอีพี่หมีนั่นนะแต่เดี๋ยวก่อน แสดงว่า 3 คนนั้นก็เป็นเพื่อนกันหน่ะสิ แถมคำถามเมื่อกี้พี่แกรนด์เป็นคนถามอีพี่หมีนั่นด้วย
"ก็...น่ารักดีนะ น่ารักขึ้นกว่าเดิมเยอะแต่ก็ยังขี้เซาเหมือนเดิม ฮ่าๆ"
"ดูแกจะมีความสุขนะไอ้แกง"
"แน่นอนสิครับ!"
"ไม่เหนื่อยบ้างหรอแกง? แกรนด์เห็นแกงตามสมายมานานแล้วนะ"
"ก็...เหนื่อยนะแต่มีความสุขอ่ะ :)"
ฉันงงไปหมดแล้ว ตามฉันมานานแล้ว หมายความว่าไง? แล้วการมาสวนสนุกครั้งนี้พี่แกรนด์ พี่ริทแล้วก็พี่หมี...เอ่อ พี่แกงอะไรนั่นรวมหัวกันหรอ?
"พี่แกรนด์ พี่ริท"
"สมายยยยยยยยยย!!"
"อะไรกันเนี่ย?! มายงงไปหมดแล้ว"
"ก็...เอ่อ..."
"แล้วนาย เฮ้ย! นายมันคนที่แซงหน้าฉันตอนซื้อป๊อปคอร์น เป็นคนแจกลูกโป่งเด็กแล้วก็เอาลูกโป่งเหลืองนี่ให้ฉันใช่มั้ย?"
"..............."
"ฉันถามว่าใช่มั้ย?"
"ใช่! จบมั้ย?"
"ก็แค่นั้น! ส่วนพี่แกรนด์กับพี่ริทช่วยอธิบายมาด้วยค่ะ"
"คือว่า..."
พี่แกรนด์เราให้ฉันฟังตั้งแต่ที่พี่แกรนด์ชวนฉันมาเที่ยวสวนสนุกเพราะนัดกับพี่ริทไว้แล้วก็นัดกับพี่...แกงนี่ไว้เพราะเขาอยากเจอฉัน ส่วนพี่แกงเนี่ยรู้จักฉันเมื่อ 2 ปีก่อน
แต่ประเด็นฉันไม่รู้จักพี่เขาไง
"มันก็เป็นแบบนี้แหล่ะ"
"โธ่! นึกว่าเรื่องอะไร แค่นี้เองหรอ? ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักนะคะพี่..."
"แกงส้มครับ"
"พี่แกงคะช่วยตามสมายมาหน่อยค่ะ"
"พี่หรอ? ดะ...ได้สิ"
ฉันเดินออกมาจากหน้าห้องน้ำหญิง(?)โดยเร็วและพ่วงพี่แกงตามมาด้วย
"ริท สมายจะทำอะไรแกงรึเปล่าอ่ะ? มันยิ่งโหดๆอยู่ด้วย"
"ไม่หรอก...มั้ง"
..............
"มีอะไรหรอสมาย?"
"แค่จะถามว่าพี่รู้จักสมายได้ยังไง?"
"ฮะๆ...นั่นไง"
พี่แกงหัวเราะน้อยๆก่อนจะชี้มาที่ลูกโป่งสีเหลืองรูปยิ้มที่มันอยู่ในมือฉัน
ลูกโป่งเนี่ยนะ?!
"พี่รู้จักเราครั้งแรกตอนงานโรงเรียน พี่จัดซุ้มอยู่แล้วเราก็เดินเข้ามาขอลูกโป่งหน้าซุ้ม สีเดียวแบบเดียวกับใบที่เรากำลังถืออยู่เป๊ะ!"
"งานโรงเรียน? 2 ปีก่อนเลยหรอ?"
"ช่าย~ พี่ว่าแล้วว่าเราต้องจำไม่ได้แล้วชอบมั้ยหล่ะ? ลูกโป่งหน่ะ"
"ก็ชอบนะ ขอบคุณมากค่ะ"
ฉันหมุนตัวกลับหลังหันเตรียมก้วเท้าเดินไปที่รถทันที จะยิ้มทำไมเนี่ยเรา?
"ไว้เจอกันนะ...สมาย :)"
"ค่ะ ไว้เจอกัน :)"
ฉันยิ้มตอบกลับพี่เขาน้อยๆก่อนจะเดินออกมา ใครจะไปรู้ว่าซากลูกโป่งสีเหลืองเมื่อ 2 ปีก่อนฉันอ่ะเก็บมันไว้อย่างดีเลย
งั้น...ใบนี้จะดูแลอย่างดีเลย ;)
____________________
____________________
Talk with writer : เป็นยังไงบ้าง? เรื่องนี้อาจจะดูงงๆหน่อยเพราะตอนไรท์แต่งไรท์ก็งง(?) เรื่องนี้มันจะออกแนวชิวๆ สบายๆ แต่สมายแอบโหดนะ -.- อินกับหนูมะนาวบ้านนี้มีรัก เออ! อาทิตย์อย่าลืมดูกันนะ สงกรานต์นี้ไรท์ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จะมีใครอ่านฟิคไรท์มั้ยเนี่ย? อย่าลืมเม้นท์กันนะฮ้าาา ยังไงก็สุขสันต์วันปีใหม่ไทยนะจ๊ะๆ ที่จริงมันพรุ่งนี้ใช่มั้ย? ยังไงก็ใครเดินทางไปไหนก็ระวังๆด้วยนะคะ เล่นน้ำกันให้สนุกสนาน อย่าลืมติดตามเรื่องต่อไปด้วยนะ ^^
:) Shalunla
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น