ทิวาพราวแสง [พิมพ์คำ. ตีพิมพ์] - นิยาย ทิวาพราวแสง [พิมพ์คำ. ตีพิมพ์] : Dek-D.com - Writer
×

    ทิวาพราวแสง [พิมพ์คำ. ตีพิมพ์]

    เขาหล่อวัวตาย เขาหล่อควายล้ม ซ้ำยังอ่อยแรง ลีลาแซงทุกโค้ง ส่วนเธอ... ก็แค่คนที่แอบรัก คงไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริงของเขาหรอกกระมัง!

    ผู้เข้าชมรวม

    1,220,474

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    125

    ผู้เข้าชมรวม


    1.22M

    ความคิดเห็น


    14.58K

    คนติดตาม


    7.53K
    จำนวนตอน : 54 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  1 ธ.ค. 59 / 16:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     


     



    ความรักบริสุทธิ์ในวัยเยาว์
    ก่อให้เกิดความผูกพันอย่างล้ำลึกเกินจินตนาการ
    ทว่าโลกแห่งความจริงนั้นไม่ได้สวยหรูเหมือนในนิยาย
    ใกล้เกินไป กลายเป็นมองข้าม
    ยิ่งสนิท... ยิ่งพูดไม่ได้

    แต่... นั่นมันเรื่องเมื่อสิบปีก่อน
    ไม่ใช่ตอนนี้!

     

    เธอเป็น นักเขียน ชื่อดังระดับประเทศ
    ส่วนเขาเป็น
    นายแบบ สุดฮอตปรอทแตก
    ตามท้องเรื่องแล้ว เธอกับเขาควรได้พบครั้งแรกกันในสถานที่ศิวิไลซ์ที่ไหนสักแห่ง
    แต่ที่นี่... มองไปทางไหนก็มีแต่ทุ่ง มีแต่หุบเขา มีแต่อ่างเก็บน้ำ มีแต่บ้านบนต้นไม้
    และเขา... ก็เป็นพี่ชายข้างบ้านที่ไม่ได้เจอกันมานานถึงสิบปี
    ตามท้องเรื่องอีกเช่นกัน เธอต้องแอบรักเขาข้างเดียว
    เขาเป็นพี่ชาย ส่วนเธอเป็นน้องสาวแสนสนิทคิดไม่ซื่อ
    แต่ทำไมพักหลังๆ เธอถึงรู้สึกว่า
    พี่ชาย ชักจะทำตัวไม่เหมือนเดิมเข้าไปทุกที!

     

      ------------------------------------------------------------------

     

    ตัวอย่าง


    ตาสีถ่านของเขาดึงดูดเธออย่างที่เคยเป็นมาเสมอ ทุกครั้งที่ได้มอง โลกของเธอจะหยุดหมุน ลมหายใจจะขาดห้วง พร้อมอารมณ์สะเทิ้นเขินซึ่งแล่นระอุไปตามเส้นเลือด ทว่าวันนี้กลับมีบางสิ่งผิดแผกออกไป พอรู้ตัวอีกที ทุกสิ่งที่เห็นก็พร่ามัว แวววาววับ กับสัมผัสอุ่นๆ ที่ข้างแก้ม

    “แพ้แล้วนะครับ” เขาปาดน้ำตาเธออย่างอ่อนโยน แล้วก้มลงมาจนหน้าผากแตะกัน “ไม่เอาไม่ร้อง เคยบอกแล้วไม่ใช่หรือว่าถ้าใครแกล้งอะไรเธอให้รีบมาบอกพี่ อย่าเก็บไว้คนเดียวแบบนี้”

    “ไม่ได้มีใครแกล้ง...”

    “แน้! ยังมาปากแข็ง ไม่ต้องปกป้องมันหรอก บอกพี่มา เดี๋ยวพี่จัดการให้เอง”

    “แข็งจริงเหรอคะ...”

    “อย่าเปลี่ยนเรื่องสิครับ พี่พิสูจน์แน่... แต่ต้องหาตัวการที่ทำเธอร้องไห้ให้เจอก่อน” เขายกมือสองข้างขึ้นประคองแก้มเธอ “ให้ตาย โดนถามแบบนี้ก็เริ่มคิดแล้วเหมือนกัน ไม่ดีนะครับน้องมายั่วพี่ให้เขวแบบนี้”

    พราวเพชรหัวเราะออกมาทั้งน้ำตา เธอเอียงหน้าหนีสัมผัสของเขา แล้วตัดสินใจบอกออกมาด้วยเสียงเบาราวกระซิบ “พราวแค่รู้สึกไม่มั่นใจ”

    “ว่าพี่จะทิ้งเธอไป?”

    “ว่าพราวอยากทิ้งพี่รึเปล่าต่างหาก”

    “ได้พี่แล้วจะไม่รับผิดชอบเหรอครับ!

    “ยังสักหน่อย! พี่ครามก็พูดไปเรื่อย!

    แก้มนวลยวนตาจนคชฤทธิ์อดก้มลงไปสัมผัสไม่ได้ เขาแตะปลายจมูกโด่งลงกับความนุ่มนิ่ม ก่อนจะเปลี่ยนเป็นริมฝีปากอบอุ่น กดแรง แนบแน่นเนิ่นนานจนพราวเพชรเริ่มหายใจไม่ทั่วท้อง จะขยับห้ามก็ไม่กล้าเพราะกลัวอะไรที่มากกว่านี้...

    “ได้ไปทั้งหัวใจแล้วไงครับ” กระซิบชิดผิวเนื้อนวลเนียน “หรือถ้าน้องไม่มั่นใจ เราแต่งงานกันเลยก็ได้ พี่พร้อมยิ่งกว่าพร้อม ไม่อยากอดทนค่อยๆ ปล่อยพลังแรดทีละนิดแล้ว...”

    “ไม่ใช่ว่าแต่งงานแล้วชีวิตจะจบแอปปี้เอนดิ้งเหมือนในหนังรักขายดีตลอดกาลนะคะ”

    “แหงสิครับ...” เขาถอยออกแล้วพยักหน้าอย่างกระตือรือร้น “...ต้องมีหนังผู้ใหญ่เป็นภาคต่อตามมาด้วย ไม่งั้นพี่ไม่ยอมแน่”

    คนฟังถอนหายใจอย่างอ่อนระอา รู้สึกตัวเองบ้าเหลือเกินที่มานั่งคิดไม่ตกอยู่คนเดียว ทั้งที่เขาไม่เคยหยุดแสดงให้เห็นว่าต้องการเธอมากเพียงใด... พอได้บอกออกไปก็โล่ง มั่นใจขึ้นมาอีกนิดหนึ่งว่าเธอคงไม่ทิ้งเขาง่ายๆ แน่

    “ยิ้มแล้ว” เขาก้มมาใกล้อีกครา สายตาวิบวับระยับแพรวพราวจนต้องเบือนหน้าหนี

    “อะไรล่ะ"

    "เขินด้วย... ทำไมน่ารักจัง"


     



    ------------------------------------------------------------------

    :: คำเตือน ::
    โปรดเตรียมหมอนก่อนอ่าน เพราะพระเอกเรื่องนี้แรดร้ายไม่มีใครเกิน
    อาจมีฉากอ่อย รถอ้อยคว่ำ อันไม่เหมาะสมต่อสภาวะหัวใจได้



    Add Fan Click
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ชั้นยอมเป็นวัวเป็นควาย เพราะชั้นล้มนอนแดดิ้นตายเพราะพลังแรดของอิพี่คราม"

    (แจ้งลบ)

    เป็นนักอ่านมาหลายปีดีดัก ไม่เค๊ยยยย ไม่เคยเขียนคำนิยมเลย(เพราะไม่รู้เค้าเขียนกันยังไง555) แต่เรื่องนี้ค่ะทุกคน คือมันแบบบบ..มันสนุกอ่ะ สนุกจนไม่รู้ต้องเขียนชมยังไง ดีงามจริงๆ อ่านแล้วก็ทึ้งหัวตัวเองไปด้วยเพราะความรู้สึกที่ตีกันเอง ทั้งเศร้า อบอุ่น หวาบหวิว -.,- อยากจะเข้าไปสิงนางเอก แต่ก็เกรงใจผัวและลูกที่นั่งตาปริบๆอยู่ข้างๆ555 วันเกิดปีนี้ขอนิยาย ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นนักอ่านมาหลายปีดีดัก ไม่เค๊ยยยย ไม่เคยเขียนคำนิยมเลย(เพราะไม่รู้เค้าเขียนกันยังไง555) แต่เรื่องนี้ค่ะทุกคน คือมันแบบบบ..มันสนุกอ่ะ สนุกจนไม่รู้ต้องเขียนชมยังไง ดีงามจริงๆ อ่านแล้วก็ทึ้งหัวตัวเองไปด้วยเพราะความรู้สึกที่ตีกันเอง ทั้งเศร้า อบอุ่น หวาบหวิว -.,- อยากจะเข้าไปสิงนางเอก แต่ก็เกรงใจผัวและลูกที่นั่งตาปริบๆอยู่ข้างๆ555 วันเกิดปีนี้ขอนิยายเรื่องนี้เป็นของขวัญจากสามีอ่ะคิดดู ขอบคุณไรท์มากๆนะคะที่เขียนนิยายได้น่ารักแบบนี้ มีความสุขทุกครั้งที่เข้ามาตลอด สรุป!!อ่านเถอะสนุกจริงๆ 👍👍👍(ซื้อด้วยเลยยิ่งดี)   อ่านน้อยลง

    ___"เพ้อ"____ | 21 ส.ค. 59

    • 18

    • 2

    "แรดดดดดดดดดดดดด (คิดไม่ออกว่าจะพาดหัวว่าอะไรดี -*-)"

    (แจ้งลบ)

    เอาไงดี.. ไม่รู้จะเกริ่นยังไง จะเริ่มยังไงล่ะ เอ้าา! 1 2 3 เริ่ม! สำหรับเรื่องนี้ก็ จัดอยู่ในกลุ่มของคำว่า " ดี " ดีแบบเศษๆอ่ะค่ะ แบบ ให้คะแนนไปแปด จริงๆเด็กดีน่าจะทำทศนิยมไว้สักสองสามหลัก อยากจะให้แบบ 8.45 งี้ จริงๆมันเกินแปดอ่ะ แต่ยังไม่ถึงเก้า หักไปเพราะอะไรน้าาาาาาา หึหึ ก็ติดตามนามปากกานี้มานมนานนานนมมากกกกกค่ะ ตั้งแต่นิยายเล่มเขียวอี๋ ... อ่านเพิ่มเติม

    เอาไงดี.. ไม่รู้จะเกริ่นยังไง จะเริ่มยังไงล่ะ เอ้าา! 1 2 3 เริ่ม! สำหรับเรื่องนี้ก็ จัดอยู่ในกลุ่มของคำว่า " ดี " ดีแบบเศษๆอ่ะค่ะ แบบ ให้คะแนนไปแปด จริงๆเด็กดีน่าจะทำทศนิยมไว้สักสองสามหลัก อยากจะให้แบบ 8.45 งี้ จริงๆมันเกินแปดอ่ะ แต่ยังไม่ถึงเก้า หักไปเพราะอะไรน้าาาาาาา หึหึ ก็ติดตามนามปากกานี้มานมนานนานนมมากกกกกค่ะ ตั้งแต่นิยายเล่มเขียวอี๋ 5555 สนุกทุกเรื่องค่ะ และมันทำให้คาดหวังกับเรื่องนี้ไว้พอตัว หลังจบหมอชาร์มก็รอเรื่องนี้ต่อเลยค่ะ เพราะคำโปรยมันเด็ดดวงมาก เอาตั้งแต่ชื่อเรื่องเลยแล้วกันค่ะ "ทิวาพราวแสง" ผ่านค่ะผ่าน.. ผ่านไง จะอะไรล่ะ คือมันไม่จำเจ โอเคข้ามประเด็นนี้ไป ในส่วนของเนื้อเรื่องก็เป็นเรื่องเบาๆค่ะ ละมุน ผิดคาด คิดไว้ว่าน่าจะหนักกว่านี้ อ่านๆหยุดๆมันก็รู้เรื่อง มันไม่ค่อยลุ้น หรือลงแดงอะไรสักเท่าไหร่ ก็นั่นล่ะเจ้าค่ะ ละมุน เบาจริงๆอ่ะ ซึ่งตรงนี้เลยโดนหักคะแนนไปเต็มๆเลยที่เดียว มันไม่ถึงกับผิดหวัง แค่ผิดคาดน่ะค่ะ เลยปรับฟีลไม่ทัน พราวเป็นนางเอกที่ไม่มั่นใจเลย ถ้าวางพล็อตมาไม่ดี หรือบรรยายไม่ดีอาจทำให้พราวกลายเป็นนางเอกงี่เง่า ง้องแง้งไปเลย แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ ตัวละครค่อนข้างตรงไปตรงมา ไม่มัวโอ้เอ้ ปากไม่ตรงกับใจจนทำให้อะไรๆมันน่าเบื่อ อิพี่ครามรู้ตัวเร็วดีว่าน้องสาวแอบชอบ เพราะถ้ารู้ตัวช้านักอ่านคงต้องไปเหมามาม่ามากินแทนข้าววันละห้ามื้อ ส่วนภาษาก็สวยเหมือนเดิมค่ะ เป็นเอกลักษณ์ สรรพนาม น้องๆ พี่ๆ มุ้งมิ้ง แอร๊ยย!! น่ารัก ชั้นชอบแกรรรรรรร น่ากินจริงๆ(สรรพนามหรือเจ้าของสรรพนาม-. -) อ่านแล้วรู้สึกได้ รับรู้ได้ ว่าพราวโดนจับ อิพี่ครามโดนคลำ ฉากวาบหวิวก็ชวนแล้วท้องไส้บิดเกลียวว มวนท้องกันทั้งคืนค่ะ (นี่วาบหวิวหรือท้องไส้ไม่ดี???)เป็นเรื่องที่พล็อตไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย แต่มัน "แตกต่าง" โดยเฉพาะความหื่นโปกฮานี่ช่วยเพิ่มสีสันมากค่ะ สุดท้ายก็พอดูรวมๆแล้วมีความแรดค่ะ ไม่ๆๆ!!! มีเสน่ห์ค่ะ   อ่านน้อยลง

    sinee6844 | 21 ก.ย. 59

    • 5

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "อ่านในเว็บจนจบแล้วยังต้องซื้อเล่มมาเก็บ !"

    (แจ้งลบ)

    ทิวาพราวแสงเป็นนิยายหลายอารมณ์ สามารถทำให้คนอ่านหัวเราะทั้งน้ำตา เขินอายทั้งที่เนื้อเรื่องกำลังดราม่า และฮาทั้งที่อ่านฉากบู๊ ... เป็นนิยายโลคอลมูลค่าสูงเพราะแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงยังเป็นอัลปาก้า ! เป็นนิยายรักที่มีทุกรูปแบบ รักเพื่อน รักพี่ รักน้อง รักครอบครัว รักแฟน ที่สำคัญคือรักคนข้างบ้าน เป็นนิยายที่อ่านแล้วทำให้ย้อนคิดถึงวันวานสมัยมัธยม อ่านเล่ ... อ่านเพิ่มเติม

    ทิวาพราวแสงเป็นนิยายหลายอารมณ์ สามารถทำให้คนอ่านหัวเราะทั้งน้ำตา เขินอายทั้งที่เนื้อเรื่องกำลังดราม่า และฮาทั้งที่อ่านฉากบู๊ ... เป็นนิยายโลคอลมูลค่าสูงเพราะแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงยังเป็นอัลปาก้า ! เป็นนิยายรักที่มีทุกรูปแบบ รักเพื่อน รักพี่ รักน้อง รักครอบครัว รักแฟน ที่สำคัญคือรักคนข้างบ้าน เป็นนิยายที่อ่านแล้วทำให้ย้อนคิดถึงวันวานสมัยมัธยม อ่านเล่มนี้จบแล้วจะอยากกดตั๋วไปเที่ยวเชียงใหม่แน่นอน เรียกได้ว่าทุกตัวอักษรในเรื่องนี้สามารถเติมเต็มความรู้สึกต่างๆได้เต็มร้อยเปอร์เซ็น   อ่านน้อยลง

    nphatncha | 10 ต.ค. 59

    • 4

    • 0

    "กลิ่นเอื้องของแท้ต้อง 5 ดาว"

    (แจ้งลบ)

    ตอนแรกเห็นชื่อเรื่องคิดว่าน่าจะเป็นนิยายละมุนละไม หวาน อบอุ่น พระเอกน่าจะหล่อ รวย สุภาพบุรุษ อบอุ่น แต่คุณสมบัติเหล่านี้หาไม่ได้จากพี่ครามของชั้น!!! ตอนแรกพี่ครามซื่อบื้อมากๆ แต่หลังจากนั้นไม่นาน...พี่ครามก็ได้กลายเป็นแรด แร๊ดแรด แรดระดับ 10++ นั่นแหละค่ะพระเอกเรื่องนี้แรด ขี้อ่อยสุดพลัง แต่หล่อ โอเคยอม สิ่งที่ชอบมากๆในเรื่องนี้ คือ ได้เห็นวิถีชีว ... อ่านเพิ่มเติม

    ตอนแรกเห็นชื่อเรื่องคิดว่าน่าจะเป็นนิยายละมุนละไม หวาน อบอุ่น พระเอกน่าจะหล่อ รวย สุภาพบุรุษ อบอุ่น แต่คุณสมบัติเหล่านี้หาไม่ได้จากพี่ครามของชั้น!!! ตอนแรกพี่ครามซื่อบื้อมากๆ แต่หลังจากนั้นไม่นาน...พี่ครามก็ได้กลายเป็นแรด แร๊ดแรด แรดระดับ 10++ นั่นแหละค่ะพระเอกเรื่องนี้แรด ขี้อ่อยสุดพลัง แต่หล่อ โอเคยอม สิ่งที่ชอบมากๆในเรื่องนี้ คือ ได้เห็นวิถีชีวิตของคนภาคเหนือ ความเป็นธรรมชาติของการบรรยายแอบทำให้รู้สึกอบอุ่นอยู่เหมือนกันค่ะ ชอบการที่มีปมปัญหาครอบครัว ทำให้เรื่องนี้ดูเรียลมากขึ้นเลย ชอบความรักระหว่างแม่พริ้งค์น้องพราว เรารับรู้ได้ถึงความรักของทั้งคู่ที่มีต่อกันแม้จะไม่เข้าใจกัน ชอบความรักที่มั่นคงเสมอมาของนางเอก แต่นายคชฤทธิ์นี่รู้ใจตัวเองช้าเหลือเกิน แต่หล่อโอเคให้อภัย (เป็นคนหัวใจอ่อนไหวต่อคนหล่อ) ช่วงหวานของพระนางก็หวานจนเขินเองเลย เหมือนขึ้นไปบนตึกสูง...แต่หลังจากนั้นเราก็โดนไรท์เตอร์ผลักตกเหว ฟรึบ- - (ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องติดตามเลยค่ะ) สุดท้ายนี้คนที่ผ่านเข้ามาแล้วไปอ่านคอมเมนท์ อาจจะงงว่าเจี๊ยบคือใคร ทำไมคอมเมนท์ถึงเจี๊ยบเยอะจัง เราตอบให้ เจี๊ยบเป็นอัลปาก้า แต่พี่ครามน่ะแรดดดด   อ่านน้อยลง

    bourerbongwa | 1 ต.ค. 59

    • 2

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น