NEXT DOOR ϟ VKOOK,KOOKV ft. BTS - นิยาย NEXT DOOR ϟ VKOOK,KOOKV ft. BTS : Dek-D.com - Writer
×

    NEXT DOOR ϟ VKOOK,KOOKV ft. BTS

    โดย WINKYPINKY

    แทฮยองรำคาญจอนจองกุกที่อยู่ข้างบ้านมากกว่าทุกอย่างในโลกรวมกันเสียอีก!

    ผู้เข้าชมรวม

    50,589

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    18

    ผู้เข้าชมรวม


    50.58K

    ความคิดเห็น


    2.12K

    คนติดตาม


    2.5K
    จำนวนตอน :  26 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.ย. 62 / 16:19 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ







    NEXTDOOR
    VKOOK,KOOKV FT. BTS










    คิมแทฮยอง เป็นคนขี้รำคาญ แม้แต่เพื่อนสนิทเขาก็ไม่เว้นหรอก
    เอ่อ..แต่ก็มีอยู่คนหนึ่งนะ ที่เหมือนจะกลายเป็นข้อยกเว้นของแทฮยอง 
    คนๆนั้นอยู่ข้างๆบ้านเขาเองนั่นแหละ >:

    จอนจองกุก เป็นกระต่ายตัวยักษ์ที่พูดโกหกไม่เป็น ใช่เลย
    เขาพูดโกหกไม่ได้ ใครๆต่างก็พูดแบบนั้น! แต่รู้ไหม..
    เขานี่แหละคือข้อยกเว้นของคิมแทฮยองเพื่อนข้างบ้าน :D








    hastag : #วีกุกข้างบ้าน
    contact : @vseea




    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "วีกุกข้างบ้านเป็นฟิคที่มากกว่าฟิค"

    (แจ้งลบ)

    ความรู้สึกที่มีต่อฟิคเรื่องนี้สำหรับเรา ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้เป็นฟิคเรื่องแรกๆที่อ่าน(เพิ่งเริ่มอ่านฟิคชช) เป็นฟิคที่ให้ความรู้สึกว่ามันจริงอะ เรามาเก็บอ่านตอนช่วงกลางๆเรื่องแล้ว คืนนั้นอ่านจนไม่ได้นอนคือมันน่าสนใจมากๆต้องออ่านให้ถึงตอนล่าสุดให้ได้ เรื่องที่เริ่มจากความสัมพันธ์ของเพื่อนข้างบ้านที่เคยดี พอเริ่มโตก็เริ่มห่างกัน จนใน ... อ่านเพิ่มเติม

    ความรู้สึกที่มีต่อฟิคเรื่องนี้สำหรับเรา ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้เป็นฟิคเรื่องแรกๆที่อ่าน(เพิ่งเริ่มอ่านฟิคชช) เป็นฟิคที่ให้ความรู้สึกว่ามันจริงอะ เรามาเก็บอ่านตอนช่วงกลางๆเรื่องแล้ว คืนนั้นอ่านจนไม่ได้นอนคือมันน่าสนใจมากๆต้องออ่านให้ถึงตอนล่าสุดให้ได้ เรื่องที่เริ่มจากความสัมพันธ์ของเพื่อนข้างบ้านที่เคยดี พอเริ่มโตก็เริ่มห่างกัน จนในที่สุดเหมือนเป็นคนไม่รู้จัก แล้วก็กลับมาสานต่อความสัมพันธ์อีกครั้งแต่ไปในอีกทางนึง ชอบที่จอนจอนเรียกตัวเองว่านี่มาก ติดเอาไปใช่ในชีวิตประจำวันเฉย^^ ตอนแรกเราคิดว่ามันคงจะเป็นฟิคเรียบๆไม่มีอะไรแค่รักกัน ทะเลาะบ้าง มีปัญหาบ้าง แต่พอมาอ่านแล้ว คือทุกตัวอักษร ทุกเหตุการณ์ในเรื่องที่พี่เอสื่อออกมามันดูเรียลอะ เวลามีความสุขก็คือมีความสุขจริงๆ ทุกข์ก็ทุกข์จริง ฉากที่เศร้าๆนี่ก็ทำเราน้ำตาไหลตลอด มีอารมณ์ร่วมไปกับตัวอักษร พอรู้ว่าฟิคเหลืออีกตอนจะจบก็เศร้าแปลกๆ เอาจริงๆเราจำตอนแรกๆไม่ได้แล้วเลยบรรยายได้คร่าวๆ แต่ที่จำได้ดีเลยคือดราม่าในเรื่อง มันบีบหัวใจอะพี่เอแต่งดีมากจริงๆ เราก็ไม่มีอะไรจะบอกแล้ว มี10ดาวเราให้100อะ ขอบคุณวีที่ยอมเปิดใจให้คนข้างบ้าน ขอบคุณที่วีกุกมารักกัน ขอบคุณฟิควีกุกข้างบ้านที่ทำให้เราอ่านฟิคชชได้ฟินมากขึ้น ขอบคุณพี่เอที่แต่งฟิคดีมากขนาดนี้ รักพี่เอนะคะ จะติดตามผลงานพี่เอไปเรื่อยๆเลย @99isbam   อ่านน้อยลง

    stay_gold | 1 ธ.ค. 59

    • 5

    • 0

    "พล๊อตเรื่องที่ดึงดูด"

    (แจ้งลบ)

    เริ่มเลยค่ะ เอาจริงๆที่ทำส่วนหนึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับกิจกรรม แต่เป็นความชอบส่วนตัวนั่นแหละค่ะ คือใช้ภาษาไทยได้ถูกต้องเกือบ(ย้ำว่าเกือบ)ทุกตัวอักษร ที่ผิดนี่มีน้อยมาก ที่น่ารักว่านั้นคือพล๊อต โดยภายนอกคือเหมือนจองกุกดูเป็นคนที่โกหกไม่เป็น แต่จริงๆแล้วก็มีมุมอีกมุมหนึ่งของตัวเอง ที่ชอบที่สุดคือการปีนข้ามฝั่งระเบียงบ้านค่ะ ฮ่าๆ น่ารักมากเลย คืออ่านแล้ว ... อ่านเพิ่มเติม

    เริ่มเลยค่ะ เอาจริงๆที่ทำส่วนหนึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับกิจกรรม แต่เป็นความชอบส่วนตัวนั่นแหละค่ะ คือใช้ภาษาไทยได้ถูกต้องเกือบ(ย้ำว่าเกือบ)ทุกตัวอักษร ที่ผิดนี่มีน้อยมาก ที่น่ารักว่านั้นคือพล๊อต โดยภายนอกคือเหมือนจองกุกดูเป็นคนที่โกหกไม่เป็น แต่จริงๆแล้วก็มีมุมอีกมุมหนึ่งของตัวเอง ที่ชอบที่สุดคือการปีนข้ามฝั่งระเบียงบ้านค่ะ ฮ่าๆ น่ารักมากเลย คืออ่านแล้วอยากจะมีเพื่อนข้าง้านแล้วปีนระเบียงไปหาเลยล่ะ ส่วนตอนขอเลิก..เจ็บเหมือนโดนบอกเลิกจริงๆค่ะ T︵T สงสารแทแท ปล.อยากให้มีซีซันสองมากค่ะ จาก @BBsrc_BM ปล.2 ไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ กะจะเขียนอยู่แล้ว :D   อ่านน้อยลง

    BamAii_Mkung | 1 ธ.ค. 59

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "เรื่องแรกที่ติด"

    (แจ้งลบ)

    พี่เอค่ะ พี่แต่งดีมากค่ะ ตอนแรกขอพูดตรงๆเลยว่า ตัวน้อฃคิดว่านิยายต้องเรื่อยๆแฉะๆแน่ๆ เพราะมันดูออกแนวสบายๆ โดยปกติน้องจะไม่อ่านนิยายประเภทนี้ แต่มันไม่ใช่ มันคือนิยายที่มากกว่านิยาย ชอบคำโปรยมาก แทรำคาญกุก คือรักเลย รีบเข้ามาอ่าน ชอบมากกับภาษา สวยมากอ่านง่ายสนุก พี่นู้มั้ยว่าการแต่งนิยายแบบบรรยายบุคคลที่1มันยากมาก มันจะทพให้ตัวเรื่องดูเป็นนิยายผู้ใ ... อ่านเพิ่มเติม

    พี่เอค่ะ พี่แต่งดีมากค่ะ ตอนแรกขอพูดตรงๆเลยว่า ตัวน้อฃคิดว่านิยายต้องเรื่อยๆแฉะๆแน่ๆ เพราะมันดูออกแนวสบายๆ โดยปกติน้องจะไม่อ่านนิยายประเภทนี้ แต่มันไม่ใช่ มันคือนิยายที่มากกว่านิยาย ชอบคำโปรยมาก แทรำคาญกุก คือรักเลย รีบเข้ามาอ่าน ชอบมากกับภาษา สวยมากอ่านง่ายสนุก พี่นู้มั้ยว่าการแต่งนิยายแบบบรรยายบุคคลที่1มันยากมาก มันจะทพให้ตัวเรื่องดูเป็นนิยายผู้ใหญ่ขึ้น และมันจะดูไม่ค่อยตลกหรือมีสีสัน แต่พี่ทำได้ น้องขำ ขำนิยายที่เป็นแบบบุคคลที่1 พี่สุดยอดมาก นิยายเรื่องนี้มีสีสันมากค่ะ พี่ก็ดูเป็นกันเอง น่านักมากเลยค่ะ ทั้งนิยายและคนเเต่ง@mamy25093900   อ่านน้อยลง

    25093900 | 6 พ.ค. 60

    • 0

    • 0

    "เป็นฟิคที่อ่านแล้วได้ทั้งความสุขเศี้าเหงาและน้ำตา"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นเลยยเราได้โหวตให้ฟิคเรื่องนี้ด้วยในกิจกรรมของบ้านฟิควีกุก เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราอ่านตอนแรกแล้วไมทคิดว่าจะติดได้ขนาดนี้พออ่านไปเรื่อยๆเนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งอยากอ่านยิ่งชอบ ต้องบอกเลยว่าไรท์เก่งมากๆ ที่บรรยายความรู้สึกของตัวละครได้แบบเห็นภาพ เราชอบนิสัยของวีกุกมากกในเรื่องนี้ ลูกหมาแทแทกับกระต่ายยักษ์จอนจอน ชอบการบรรยายความรู้ส ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นเลยยเราได้โหวตให้ฟิคเรื่องนี้ด้วยในกิจกรรมของบ้านฟิควีกุก เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราอ่านตอนแรกแล้วไมทคิดว่าจะติดได้ขนาดนี้พออ่านไปเรื่อยๆเนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งอยากอ่านยิ่งชอบ ต้องบอกเลยว่าไรท์เก่งมากๆ ที่บรรยายความรู้สึกของตัวละครได้แบบเห็นภาพ เราชอบนิสัยของวีกุกมากกในเรื่องนี้ ลูกหมาแทแทกับกระต่ายยักษ์จอนจอน ชอบการบรรยายความรู้สึกของแต่ละตัวละครให้เข้าใจ แทฮยองคือโลกของจองกุก จองกุกก็คือโลกของแทฮยอง ยิ่งตอนนายอนเราชอบมิตรภาพของทั้งสามคนมาก ประโยคที่นายอนพูดตอนนั่งชิงช้าทุกอย่างมันบีบหัวใจไปหมด เรื่องนี้อ่านแล้วมีความหน่วงอยู่เหมือนกัน ไม่ได้หน่วงมากแต่ก็ทำให้เข้าใจถึงความคิดของทั้งวีกุกเลย เวลาคิดถึงกัน ห่างกันยิ่งตอนจบที่ได้เห็นถึงอนาคตของแทว่าหลังจากเรีบนจบเเล้วได้ทำอะไรใช้ชีวิตยังไงเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ใจก็ยังอยู่ที่คนๆเดิม จองกุกก็เช่นกัน รวมถึงยุนกิที่เข้ามาสร้างสีสันความเคล้าน้ำตาในฟิคนี้เข้าไปอีก ตอนจบน่ารัก เราชอบประโยคที่ว่า เรารักกันหรือเปล่า มันเป็นประโยคที่ไม่ว่าถามเมื่อไหร่คำตอบของทั้งคู่ก็ยังเหทือนเดิม ความรักในเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเร็วแต่เหมือนมันเริ่มจากผูกพันกันเรื่อยๆซึมซับกันและกันจนชอบและก็รักพอได้รักก็เหมือนขาดกันไม่ได้ แต่พอได้ลองแยกดูแล้วก็แสดงให้เห็นว่าการคิดถึงกันไม่ใช่เรื่องแย่ การไม่ได้เจอกันก็ไม่ใช่ว่าความรู้สึกมันจะลดน้อยลงไป มันกลับมีความคิดถึงเข้ามาแทนที่ต่างหาก การที่จองกุกเรียกแทนตัวเองว่านี่ มันน่ารักมากกกกกเลย ชอบฟิคเรื่องนี้จริงๆ ตรงที่ลักษณะการบรรยายไม่เหมือนฟิคเรื่องไหนอ่านง่ายชิวๆสื่ออารมแต่ละคนได้ไม่ได้ดราม่ามากแต่อ่านแล้วหน่วงปนสุข ปกติแล้วเวลาเราอ่านฟิคบางทีเราก็ข้ามช่วงบรรยายไปบ้างแต่ฟิคเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราไม่ข้ามเลยแม้แต่ตอนเดียว เพราะทุกคำมันสำคัญมาก เราชอบจริงๆความสัมพันของวีกุกในเรื่องนี้มันละมุนมากๆ ขอบคุณที่แต่งฟิคดีๆแบบนี้ออกมานะคะ สุดท้ายนี้เราก็อยากจะบอกว่า 'เราชอบฟิคเรื่องนี้มากๆเลย'♡ @mystarvkyou   อ่านน้อยลง

    meesoul | 10 ก.พ. 60

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น