ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chavala ชวาลา

    ลำดับตอนที่ #13 : การหนีเรียนครั้งเเรกของอชิ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      1
      3 พ.ค. 57

    13

    การหนีเรียนครั้งแรกของอชิ

     

    กุลินหงายข้อมือขึ้นมารอการแจ้งเตือนเผื่อว่าจะมีข้อความเข้ามาอยู่หลายครั้งในระหว่างที่อยู่ยังคงอยู่ในห้องสมุดโรงเรียนด้วยกัน เด็กสาวได้แต่ดันหนังสือกลับเข้าไปที่ชั้นเก็บหนังสือพลางเหลือบมองอีกฝ่ายอย่างสงสัยว่าเธอกำลังรอคอยอะไร ทั้งที่เมื่อครู่บอกกับเธอมาว่าจะต้องรีบไปจากที่นี่

    จริงสิอชิปลอมตัวเป็นผู้ชายด้วยจะดีกว่านะ

    กุลินหันมา หลังจากที่ช่วยกันจัดเก็บเอกสารและหนังสือทั้งหมดจนเข้าที่เรียบร้อย คล้ายกับว่าหญิงสาวรู้ตัวว่าอชิลอบมองมาอย่างสงสัยอยู่หลายครั้ง

    ค่ะเด็กสาวรับคำอย่างว่าง่าย ถึงกระนั้นก็อดไม่ได้ที่จะถามต่อ พี่กุลินรออะไรอยู่เหรอคะ

    รอสัญญาณ

    สัญญาณ?”

    เด็กสาวทวนคำอย่างฉงน กุลินมีสีหน้าเคร่งเครียด

    ดูเหมือนว่าเทวาจะมีปัญหา

     

    ภายในห้องน้ำชายของตึกสี่กอ ชายหนุ่มคนหนึ่งในชุดเครื่องแบบของเด็กนักเรียน จ้องมองใบหน้าของตนที่สะท้อนอยู่บนผืนกระจกอย่างครุ่นคิด ก่อนจะตัดสินใจถอดแว่นออก ส่งผลให้ใบหน้าคมเข้มนั้นดูอ่อนเยาว์ลงไปมาก

    หากแต่เพียงเท่านี้ยังไม่พอเทวาครุ่นคิด

    ชายหนุ่มเริ่มลงมือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใบหน้าของตัวเอง โดยการใช้ข้อมูลที่เขียนขึ้นมาจนเป็นภาพโปรแกรมสามมิติทับลงบนใบหน้าเดิม ทว่าด้วยฝีมือของเขานั้นไม่สามารถทำให้ใบหน้าเปลี่ยนไปได้มากเหมือนคนละคน แต่เพียงเท่านี้ก็คงไม่มีใครในโรงเรียนจดจำเขาได้อีกแน่

    เทวาขยับยิ้มอย่างพึงพอใจ ก่อนที่สีหน้าจะเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมเมื่อนึกถึงบทสนทนาระหว่างอาจารย์เจตน์

     

    จริงๆ แล้วเรื่องนี้ควรจะเป็นหน้าที่ของคนอื่นไม่ใช่หรือ

    ครับ แต่แผนมีการเปลี่ยนแปลง เวลานี้ต้องผมเท่านั้นถึงจะพยุงสถานการณ์ได้

    จากที่คุณอธิบายมาเมื่อครู่น่ะผมเข้าใจ แต่ทำไมถึงเป็นกุลิน

    น้ำเสียงของอาจารย์เจตน์ยังคงราบเรียบ หากแต่เทวาสัมผัสถึงปลายเสียงที่สั่นเล็กน้อยในตอนท้าย

    เทียบกันทั้งหมดแล้วกุลินออกจะดูเปราะบางเกินไปก็จริง แต่เรื่องใจเธอไม่แพ้ใครครับ อีกทั้งคงจะไม่มีใครจะเข้ากับอชิได้ดีไปกว่าเธอ

    ผมรู้ว่าเด็กคนนี้เป็นคนเก่ง ถึงเวลาเอาจริงก็ละเอียดรอบคอบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เพียงแต่…’ เจตน์หันกลับมาสบตากับชายหนุ่ม ความใจอ่อนที่เขาพยายามซ่อนอยู่ต่างหาก ที่ผมห่วง

    กุลินได้ยินคุณว่าอย่างนี้คงดีใจน่าดู

    อาจารย์เจตน์ถอนหายใจ

    เอาเถอะ ผมขอตัวไปทำหน้าที่ก่อน เดี๋ยวจะมีคนสงสัยได้

     

    ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นมาจากอ่างน้ำ จ้องมองใบหน้าที่แปลกออกไปของตัวเองในบานกระจกอีกครั้ง แม้จะอดรู้สึกพะวงอยู่บ้างไม่ได้เพราะนี่เป็นภารกิจแรกของกุลิน หากแต่เวลานี้เขาคงทำได้เพียงเชื่อมั่นในตัวของกุลิน

    เขามีความเชื่อมั่นว่าหากกุลินเกิดพลาดพลั้งขึ้นมา

    อชินี่แหละที่จะเป็นคนคอยหนุนนำเธอเอง

    เมื่อตัดความกังวลทุกอย่างออกไปแล้ว ความคิดของเทวาก็กลับมาคมชัดอีกครั้ง ชายหนุ่มจัดเก็บทุกอย่างให้กลับไปเป็นดังเดิมเหมือนเช่นว่าเขาไม่เคยเข้ามาในนี้มาก่อน เทวาจ้องมองตัวเองในกระจกอีกครั้ง เห็นแววตาของตัวเองที่มุ่งมั่นปราศจากความลังเล

    ได้เวลาเริ่มต้นภารกิจ!

     

    ที่นี้ไม่ผิดแน่

    ชายหนุ่มจ้องมองสถานที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นคอกม้าเก่า ก่อนจะก้มลงมองผังกล้องวงจรปิดที่อยู่ในมือแล้วอดที่จะคิดไม่ได้ ว่าพวกเขานั้นช่างโชคดีจริงๆ ที่สถานที่ซึ่งพวกเขากำลังยืนอยู่ในขณะนี้คือเขต 5 ซึ่งนับว่าเป็นเขตที่มีจำนวนประชากรหนาแน่นน้อยสุดในบรรดาทั้ง 13 เขต อีกทั้งโรงเรียนของอชิก็จัดว่าเป็นโรงเรียนเล็ก เด็กระดับหัวกระทิมีอยู่ไม่กี่คน ดังนั้นความเข้มงวดในการจับตามองจากพวกผู้คุมกฏจึงหย่อนลงมา

    มีกล้องวงจรปิดอยู่บางตัวที่เสียอยู่ แต่ไม่ได้รับการใส่ใจแก้ไข อาจเป็นเพราะตั้งแต่โรงเรียนนี้ตั้งขึ้นมาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรให้ต้องสงสัย

    ทว่าถึงแม้ระดับการจับตามองจะหย่อนลงมาถึงขนาดนี้ แต่ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดไปแม้แต่นิดเดียว

    ก็คือจบกัน!

    ชายหนุ่มตีสีหน้าเคร่งเครียด สูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ  รู้สึกได้ถึงจังหวะการเต้นของหัวใจอย่างหนักหน่วง ก่อนจะพยายามเดินเลี่ยงไปทางบริเวณจุดบอดของกล้อง และผ่อนลมหายใจออกมาได้อย่างคลายใจขึ้นเมื่อในที่สุดเขาก็มาหยุดยืนอยู่ที่หน้าห้องเล็กๆ ห้องหนึ่งที่ใส่กุญแจล็อครหัสไว้เป็นอย่างดี

    เทวาขยับยิ้มที่มุมปาก ก่อนจะสอดเครื่องมือขนาดเล็กไว้ที่ช่องว่างใต้ประตูอย่างเบามือ และถอยเท้าออกมายืนรอที่มุมหนึ่ง

    พลันเสียงฝีเท้าดังใกล้เข้ามา!

    ชายหนุ่มสะดุ้ง รีบคว้าเครื่องมือนั่นออกมาจากบริเวณใต้ประตู ทว่าด้วยอารามร้อนรน แทนที่เครื่องมือนั้นจะติดมือกลับมา กลับถูกดันลึกเข้าไปในห้อง!

    เหงื่อซึมชื้นออกมาตามแผ่นหลังขณะที่เสียงฝีเท้านั้นเริ่มใกล้เข้ามาทุกที ชายหนุ่มคว้าเอาเศษลวดที่ตกอยู่แถวๆ นั้นขึ้นมาเขี่ยเครื่องมือกลับเข้ามาในมือได้ในที่สุด

    แย่ล่ะสิ!…กำลังจะเข้ามาแล้ว ชายหนุ่มเร่งมองหาทางออก

    สายตาสะดุดเข้าที่จุดหนึ่ง

    แย่จริง สายไปนิดเดียวก็ส่งข้อความเข้ามาจิกอยู่ได้

    ชายในร่างสูงใหญ่ พุงโต ไว้หนวดเคราะรุงรังเดินเข้ามาในบริเวณคอกม้าร้างพร้อมกับบ่นพึมพำ

    เฮ้ย!!” ชายคนนั้นร้องขึ้น ฉันมาแล้ว! เปิดประตูซิ!”

    เทวาซึ่งหลบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในตู้เก็บของได้อย่างฉิวเฉียด ผ่อนลมหายใจออกมาอย่างโล่งอก มือหนาค่อยๆ งับประตูตู้เข้ามาปิดสนิทอย่างเบามือ เงี่ยหูรอฟังความเคลื่อนไหวภายใต้ความมืด

    แกมาช้าไปเป็นชั่วโมง

    เสียงของชายอีกคนดังขึ้นพร้อมกับเสียงประตูที่แง้มเปิดออก ทำให้เทวาพอจะสรุปได้ว่าชายร่างใหญ่ที่เพิ่งจะเข้ามาในคอกม้านั้นมาเลทจากเวลาในการผลัดเปลี่ยนเวร

    ดูเหมือนว่าอาจารย์เจตน์จะยังคงทำงานได้อย่างรอบคอบเช่นเคยข้อมูลที่ให้มานั้นยังคงแม่นยำ ละเอียดรอบคอบ ไม่มองข้ามแม้กระทั่งเวลาผลัดเปลี่ยนเวรทำงาน

    แต่ที่เกือบพลาดไปเป็นเพราะปัจจัยที่เกินจากความคาดเดานั้นอาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้

    นับจากนี้เขาคงต้องระมัดระวังยิ่งขึ้นไปอีก

    เครื่องมือขนาดเล็กถูกสอดเข้าไปใต้ประตูอีกครั้ง ปล่อยควันสลบจางๆ ขนาดตาเปล่ามองไม่เห็นเข้าไปในห้อง ทิ้งเวลาไว้จนแน่ใจว่าคนเฝ้าเวรในห้องหมดสติไปเรียบร้อย จึงเป็นเวลาที่เทวาเริ่มดำเนินแผนต่อ ชายหนุ่มอาศัยรหัสผ่านที่ได้มาจากอาจารย์เจตน์เปิดล็อคประตูเข้าไปด้านใน สายตาเหลือบมองด้านหลัง และรอบข้างอย่างระแวดระวัง ก่อนจะพาร่างเข้าไปในห้องแล้วงับประตูเข้ามาปิด

    สภาพภายในห้องแตกต่างจากสภาพของคอกม้าร้างด้านนอกราวกับหลุดเข้ามาอีกโลก

    ชายหนุ่มปลายตามองร่างที่ฟุบอยู่กับโต๊ะ เหยียดยิ้มข้างมุมปาก ก่อนจะแหงนมองจอภาพนับสิบจอเบื้องหน้าอย่างสนอกสนใจ เทวาลองค้นหาภาพภายในห้องสมุดซึ่งกุลินและอชิน่าจะกำลังอยู่ในขณะนี้ ก่อนจะพบเพียงจอภาพมืดๆ อันเนื่องมาจากกล้องที่เสียอยู่

    ห้องเล็กๆ แห่งนี้คือห้องที่ใช้ตรวจกล้องวงจรปิดทั้งหมดภายในโรงเรียนนี้นี่เอง ใครจะรู้ว่ามีสถานที่เช่นนี้ซ่อนอยู่ในคอกม้าร้างที่ไม่มีใครเข้ามาใช้งานอีกต่อไป พวกผู้คุมกฎจับตามองพวกเราตลอดมา จับตามองแม้กระทั่งเด็กๆ และครูในโรงเรียน และพร้อมที่จะเข้ามาจัดการขั้นเด็ดขาดอย่างลับๆ ได้ทุกเมื่อ

    ครั้งนี้ก็เช่นกัน ใช้คำว่าตรวจสุขภาพเหมือนเรื่องปกติทั่วไป ไม่มีสิ่งแอบแฝง

    ทว่าแท้จริงแล้วก็มีเพื่อคัดประชากรที่ไม่ได้ตามแบบแผนของพวกมันออกไป!

    เทวาเหยียดยิ้ม ก่อนจะเริ่มลงมือป้อนโปรแกรมตามแผนที่ได้รับมอบหมายมาคงต้องเจอกันหน่อย ในเมื่อพวกมันทำตัวเหมือนเงา พวกเขาก็จะเป็นผีให้ดู!

     

    พ่อมดเทวาเปิดทางให้แล้ว

    กุลินยิ้มร่า ก่อนจะหันเรียกเด็กสาว  

    พร้อมรึยังอชิ?”

    พร้อมค่ะ

    อชิตอบพร้อมกับเดินออกมาจากหลังชั้นหนังสือ จากเด็กสาวได้แปรเปลี่ยนเป็นเด็กหนุ่ม เธอแย้มยิ้มกว้างให้กับกุลินที่จ้องมองมาอย่างสนใจ

    หล่อเชียว มีแฟนยังจ๊ะ

    กุลินแซว อชิแอบขนลุกอยู่ไม่น้อย

    ยังค่ะ

    หญิงสาวมองอชิในคราบเด็กหนุ่มพร้อมกับหัวเราะออกมาเบาๆ

    ทำตัวแมนๆ หน่อยสิกุลินเดินเข้ามาตบบ่าแรงๆ ก่อนจะยื่นของสิ่งหนึ่งให้ อะ เอานี่ไปติด

    อะไรคะ

    อชิรับมา ก่อนจะเพ่งพิจารนาเม็ดกลมๆ ที่นอนกลิ้งอยู่ในมืออย่างสนใจ ขนาดมันเล็กเท่ากับเม็กถั่ว ผิวเรียบลื่นมันวาวและเบาเสียจนแทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนัก

    มันจะแผ่คลื่นแม่เหล็กออกมาปกคลุมรอบตัวอชิ กล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนจะไม่สามารถจับภาพเธอได้ เราจะต้องออกไปจากโรงเรียนโดยที่ไม่มีใครพบเห็นตัวเธอ

    กุลินเบือนหน้าไปอีกทาง ใบหน้าครึ่งหนึ่งภายใต้เงาปรากฏรอยยิ้มเหยียดที่มุมปาก รอยยิ้มและสายตาของหญิงสาวในยามนี้ทำให้อชิสะดุ้งในใจ เสี้ยวนาทีหนึ่งที่ภาพของหญิงสาวธรรมดาอย่างกุลินได้หายไป กลายเป็นผู้หญิงอีกคนซึ่งเธอไม่รู้จัก แววตาที่เคยอ่อนใสสะท้อนถึงความไร้เดียงสากลับแฝงไว้ด้วยความมุ่งร้าย

    ก่อนที่ใบหน้านั้นจะกลับมาเป็นพี่กุลิน เจ้าของรอยยิ้มสบายตาคนเดิม

    มนุษย์ทุกคนไม่อาจสลัดทิ้งเงาที่ตามติดตัวได้ แต่ผีนั้นไม่มีเงากุลินหันกลับมาสบตากับเด็กสาว แววตานั้นสะท้อนความซุกซน แต่อย่างอชิ บอกว่าเป็นพรายน้ำจะดูน่ารักกว่านะ

    น่ากลัวออก

    อชิบ่น เธอไม่เข้าใจที่กุลินพูดมานักหรอก แต่เธอไม่ชอบเรื่องผีๆ สางๆ เท่าไหร่

    เมื่อกี้พี่กุลินทำหน้าตาน่ากลัวจัง

    เด็กสาวว่าเบาๆ ไม่ได้ตั้งใจให้อีกฝ่ายได้ยิน หากแต่เพราะห้องที่เงียบงันจนเกินไป กุลินได้ฟังแล้วก็เลิกคิ้วขึ้นอย่างแปลกใจ

    อย่างนั้นหรือ?” หญิงสาวหัวเราะ เอ้า พอๆ ไปกันเสียที นี่ภารกิจใหญ่และจริงจังสุดยอดนะ!”

     

    จากการทำงานของเทวา โปรแกรมที่ถูกป้อนเข้าไปในระบบควบคุมกล้องวงจรปิดส่งผลให้ภาพของอชิไม่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอมอนิเตอร์ ดังนั้นภาพที่เห็นจึงมีเพียงกุลินคนเดียวเท่านั้นที่เดินออกไปจากบริเวณโรงเรียน ทั้งที่ในความเป็นจริงอชิในคราบของเด็กหนุ่มก็เดินอยู่ข้างตัวหญิงสาว

    นอกเหนือจากนั้นโปรแกรมที่เทวาได้ป้อนเข้าไปยังส่งผลอีกอย่าง คือทำให้โปรแกรมเมอร์มือดีที่อยู่ไกลออกไปสามารถอาศัยช่องว่างของระบบ แทรกแซงเข้ามาควบคุมและทำการลบภาพการมีตัวตนทั้งหมดของอชิในช่วงเช้าของวันที่โรงเรียนทั้งหมด แม้ว่าการทำงานทั้งหมดนี้จะไม่ถึงกับสมบูรณ์แบบ แต่ก็เพียงพอสำหรับในตอนนี้

    แผนการครึ่งแรกดำเนินไปด้วยดี เทวายังมีอีกหน้าที่หนึ่งที่ต้องทำระหว่างที่รอการกลับมาของกุลิน

    งานต่อไปที่คุณจะทำ คงไม่ง่ายอย่างที่ผ่านมา

    เจตน์ว่าขึ้น หลังจากที่ได้ฟังสรุปการดำเนินแผนของเทวาทั้งหมด

    ผมรู้ ผมยังคงไม่มั่นใจแม้ว่าจะเตรียมตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานเทวาถอนหายใจ ถึงอย่างไรผมก็พลาดไม่ได้

    ตั้งแต่ปานภพถูกจับตัวไป สายตาของเงาก็เริ่มจับมาที่อชิ ผมได้ยินจากปวีร์แม่ของเธอมาว่าข้อมูลของอชิทั้งหมดถูกเรียกให้ส่งไปถึงพวกผู้คุมกฏ ยังดีที่ประวัติที่ผ่านมาของอชินั้นดีเยี่ยมไม่มีปัญหา เรื่องถึงผ่านไปได้โดยที่ยังไม่มีการเพ่งเล็งเป็นพิเศษมาถึงตัวเด็กสายตาเฉียบคมของอาจารย์เจตน์เบนมาจับจ้องที่เทวา ก่อนหน้านั้นคุณได้ทำอะไรลงไป

    อย่างที่คุณรู้ ในการประเมินผลการทดสอบทางบุคลิกภาพของเด็กในปีนี้ นอกจากผมรับผิดชอบเขตนี้แล้ว ผมยังถูกเรียกตัวไปที่เขตหนึ่งอีกด้วย

    เทวาขยับยิ้มที่มุมปาก หากเขต 5 ที่ซึ่งเขากำลังนั่งอยู่ตรงนี้เป็นเขตที่ทางการให้การละเลยที่สุด เขต 1 นั้นก็จะเป็นอีกอย่างหนึ่งซึ่งตรงข้ามกัน เขต 1 นั้นเป็นเขตใหญ่ สายตาของเงาเกือบทั้งหมดครอบคลุมและให้ความสนใจกับเขตนี้ เพราะเป็นเขตที่ผลิตประชากรคุณภาพออกมามากที่สุด

    ผมได้ใช้โอกาสนั้นกระตุ้นให้อาจารย์คนหนึ่งก่อกบฏ

    อย่างนี้นี่เอง ผมได้ยินข่าวมาว่ามีอาจารย์เขตหนึ่งคนหนึ่งนำเนื้อหาต้องห้ามมาสอนเด็ก ทางการคลั่งไปเลยทีเดียวสีหน้าของอาจารย์เจตน์พลันเคร่งเครียดขณะเอ่ย ผมเพิ่งจะได้ร่วมงานกับคุณไม่นาน ผมไม่อยากพูดมาก แต่ในฐานะที่ครั้งนี้ผมเป็นหัวหน้าทีม ผมอยากจะบอกไว้ก่อนว่าผมไม่สนับสนุนวิธีการรุนแรง

    อาจด้วยเหตุผลนี้ ผมถึงถูกส่งมาอยู่ในความควบคุมของคุณเทวายิ้ม สายตาแสดงออกถึงความท้าทาย ก่อนจะยกมือขึ้นดันแว่น แววตากลับมานิ่งสงบอีกครั้ง สองปีไม่เกินนี้ครับอาจารย์เจตน์ถึงอย่างไรอาจารย์คนนั้นจะต้องก่อเรื่องอย่างนี้อยู่ดี ผมได้พูดคุยกับเขา ในหัวของเขาวนเวียนอยู่กับเรื่องต้องห้ามที่อยากจะนำมาสอน

    เมื่อไหร่ดีนะ? ค่อยๆ แทรกสอดเข้าไปทีละน้อยดีไหม?…เขาวนเวียนอยู่กับความคิดเช่นนี้

    เอาเถอะ ผมยอมรับว่าแผนเบี่ยงเบนความสนใจของคุณนั้นส่งผลออกมาดี แม้ว่าจะค่อนข้างขัดกับมโนสำนึกของผมก็ตามเจตน์เอ่ยขึ้นตัดบท สายตาหลุบลงต่ำ มือหนายกขึ้นแตะริมฝีปากอย่างเป็นกังวล บางครั้งคุณก็ทำให้ผมนึกถึงนารา

    อาจารย์ครับ เทวาขัดขึ้น ความมุ่งหวังทั้งหมดของผมมีเพียงเพื่อปกป้องและนั่นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

    สายตาของชายทั้งสองสบประสาน นิ่งและนาน ราวกับจะต้องการอ่านลึกในถึงเบื้องก้นของอีกฝ่าย

    แววตาของเทวาไม่มีสิ่งอื่นใด นอกเหนือจากความมุ่งมั่น

     

    แย่ล่ะสิ

    กุลินอุทานขึ้นมาหลังจากที่พวกเธอเพิ่งจะพ้นจากอาคารเรียน มายังบริเวณลานกว้างด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งหากพวกเธอพ้นจากช่วงนี้ไปได้ก็สามารถเดินผ่านประตูใหญ่และพ้นจากเขตของโรงเรียนได้สำเร็จ ทว่าหลังประตูโรงเรียนนั้น ยามนี้กับมีกลุ่มคนชุดขาวปรากฏตัวขึ้น อชิมองตามสายตาของกุลินอย่างเป็นกังวล และเริ่มระสับระส่ายมากขึ้นทุกที ยิ่งเมื่อตระหนักขึ้นมาได้ว่าตำแหน่งที่เธอยืนอยู่ในตอนนี้ไม่สามารถหลบสายตาคนพวกนั้นได้เลย

    ทำไงดีคะ

    เงียบๆ ไว้นะ แล้วเดินตามพี่มา

    หญิงสาวกระซิบตอบ สูดลมหายใจเข้าจนสุดปอด ก่อนจะเดินก้าวออกไปอย่างมั่นคง ในตอนนี้เธอต้องเป็นผู้นำให้อชิได้ ดังนั้นไม่ว่าอย่างไรเธอก็ไม่อาจแสดงออกถึงความอ่อนแอให้เด็กสาวต้องเป็นกังวลยิ่งไปกว่านี้

    หนึ่งก้าวสองก้าวสามก้าว

    พวกนั้นใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จนถึงระยะที่ใกล้จะเดินสวนผ่านกันได้ จากนี้อีกเพียงไม่กี่ก้าว พวกเธอก็จะสามารถพ้นออกจากเขตโรงเรียนไปได้โดยไม่มีใครสะดุดใจ

    หญิงสาวกลั้นหายใจ

    กุลิน?”

    ชายสูงวัยคนหนึ่งในกลุ่มคนชุดขาวเอ่ยทักขึ้น เพียงเสียงเดียวกลับเรียกทุกสายตาจากคนกลุ่มนั้นให้จับจ้องมาที่พวกเธอทั้งคู่ เลือดในกายของกุลินพลันเย็นเยียบ แม้ว่าเพียงเสี้ยวนาทีสายตาอื่นก็ละจากเธอไปด้วยไม่รู้สึกสนใจ ถึงกระนั้นหัวใจของหญิงสาวก็เกือบจะหยุดเต้นไปแล้ว อชิเองก็พลอยตัวแข็งไปเรียบร้อย

    คะ? สวัสดีค่ะหญิงสาวยิ้มแหยๆ เอ้อ อาจารย์มาตรวจร่างกายเด็กเหรอคะ

    ชายในชุดกราวสีขาวเป็นอาจารย์ที่เคยสอนเธออยู่ครั้งหนึ่งสมัยที่ยังเรียนอยู่ในระดับอุดม

    เธอมาทำอะไรที่นี่

    หนูมีเรื่องต้องมาติดต่อกับอาจารย์ที่นี่น่ะค่ะ ทางนั้นเขาอยากได้ข้อมูลบางอย่างที่หนูใช้ทำงานอยู่พอดี

    กุลินตอบกลับไปอย่างเรียบรื่นกระทั่งตัวเองยังรู้สึกประหลาดใจ

    อย่างนั้นหรือชายสูงวัยจ้องมองเธออย่างเพ่งพิจารนา คงเป็นเจตน์ล่ะสิ

    อ่อค่ะใช่

    หญิงสาวหัวเราะเบาๆ แก้เก้อ ผิวหนังภายใต้ร่วมผ้าซึมชื้นไปด้วยเหงื่อ เธอรู้สึกกลัวเกรงที่จะสบตาสายตากลับไปเหลือเกิน ด้วยรู้ดีว่าข้างในเธอตอนนี้นั้นไม่สงบสุขเลย หากแต่เธอจะเผยพิรุจอะไรออกไปไม่ได้ ที่ตรงนี้มีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้น หญิงสาวไม่อาจทำให้ใครผิดหวัง

    ผมขอตัวก่อนแล้วกัน ครั้งหน้าคงมีโอกาสได้พูดคุยมากกว่านี้

    ชายในชุดกราวเอ่ยขึ้น ทว่าท้ายประโยคแม้พูดกับกุลินแต่อชิกลับรู้สึกได้ถึงสายตาที่เหลือบมองมา

    เธอไม่ชอบความรู้สึกเช่นนี้เอาเสียเลย

     

    พ้นจากบริเวณโรงเรียนเสียที

    กุลินพ่นลมหายใจออกมาจนหมดปอด ก่อนจะหันมายิ้มกว้างให้กับอชิ หลังจากที่พวกเธอผละจากอาจารย์หมอท่านนั้นมาแล้ว พวกเธอทั้งคู่ก็เดินผ่านหน้ายามมาได้อย่างราบรื่น โดยที่กุลินเพียงอ้างว่าอชิเป็นผู้ช่วยของเธอ

    แล้วเราจะไปไหนต่อคะ

    เขตสิบสอง

    พลันเสียงหวานเอ่ยขึ้นจากทางด้านหลัง ไม่ใช่จากกุลิน อชิเร่งหันมองทางต้นเสียงอย่างตกตะลึง เช่นเดียวกับกุลินซึ่งหันร่างกลับไปมองตามอย่างนิ่งอึ้ง ริมฝีปากบางขยับช้าๆ เป็นชื่อหนึ่ง

    “…นารา!?”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×